Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

NHIỀU TRƯỜNG HỌC Ở HÀ NỘI BẮT ĐẦU TỰU TRƯỜNG VÀO NGÀY 1-9

MIC – Sáng 1/9 nhiều trường học ở Hà Nội bắt đầu khai giảng. Học sinh trên địa bàn Hà Nội, đã tựu trường sau thời gian nghỉ hè. Đây là năm học có thời gian tựu trường, muộn hơn các năm trước từ 15 ngày đến 1 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Học sinh trên địa bàn Hà Nội đã tựu trường sau thời gian nghỉ hè.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường tư thục trên địa bàn Hà Nội đã lùi thời gian tựu trường từ đầu tháng 8 sang đầu tháng 9.
Đây cũng là năm học đầu tiên các trường công lập áp dụng khung thời gian năm học mới với tiêu chí là “học sinh được nghỉ hè 3 tháng”. Theo đó, ngày tựu trường của tất cả các cấp học sớm nhất vào ngày 1/9. Ngày khai giảng được tổ chức thống nhất ở tất các các trường là ngày 5/9.
Học sinh bước vào ngày tựu trường trong khi dịch COVID-19 vẫn còn những diễn biến khó lường. Vì vậy, công tác đón học sinh tới trường của các nhà trường vẫn phải ưu tiên việc phòng chống dịch. Từ cổng trường, học sinh đã được sát khuẩn, đo thân nhiệt…

Nhiều em bỡ ngỡ khi lần đầu tới trường học ở Hà Nội.

Các bé trường Tiểu học Tràng An được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.
Đối với những địa phương có người người mắc COVID-19, trường học sở tại sẽ theo dõi, nắm bắt tình hình sức khoẻ của học sinh, giáo viên, nhân viên cùng những vấn đề liên quan đến các trường hợp F1, F2 trên địa bàn, từ đó đưa ra giải pháp và hình thức khai giảng phù hợp.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Lê Vân- Lê Phú

ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN TIẾNG ANH ĐƯỢC CẢI THIỆN TRONG NĂM

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2020 cho thấy: Có 749.285 thí sinh tham gia thi môn Tiếng Anh trong đó trung bình là 4,58 điểm, trung vị là 4,2 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm.

Điểm thi tốt nghiệp môn học tiếng Anh của THPT năm 2020
Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2020 cho thấy: Có 749.285 thí sinh tham gia thi môn Tiếng Anh trong đó điểm trung bình là 4,58 điểm, điểm trung vị là 4,2 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm.
Lý giải về điều này, theo GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội thì đây là “Điểm đáng mừng” bởi điểm thi môn Lịch sử – môn thi luôn được xã hội quan tâm và thảo luận nhiều năm trước – đã có sự cải thiện rất đáng kể, phản ánh những nỗ lực đổi mới về phương pháp giảng dạy môn Lịch sử của ngành giáo dục, các trường THPT cũng như nỗ lực của giáo viên và học sinh.
Đối với học Tiếng Anh, điểm thi cũng đã có sự cải thiện nhưng còn thấp hơn so với mặt bằng chung của các môn khác. GS Nguyễn Đình Đức đánh giá: “Tôi đánh giá kết quả này phản ánh trung thực năng lực ngoại ngữ của các em học sinh THPT hiện nay. Học ngoại ngữ là cả một quá trình và chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn để cải thiện trong những năm tiếp theo”.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tầm: Nt Lâm

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

GIÁO VIÊN DẠY MÔN TIẾNG ANH ĐỐI MẶT THÁCH THỨC LỚN TỪ CHẤT VÀ LƯỢNG

MIC – Mới đây, TP.HCM đưa ra định hướng, giáo viên dạy môn tiếng Anh phấn đấu đến năm 2025. Giáo viên cho hay 50% học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, đạt được trình độ ngoại ngữ bậc 2 trở lên, 30% học sinh phổ thông có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM
Để làm được điều đó cần những điều kiện gì? Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – cho biết: Theo thống kê, điểm trung bình môn tiếng Anh của học sinh TP trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là gần 5,9 – cao hơn năm trước và cao nhất cả nước ở môn này.
Đây là năm thứ ba điểm thi môn tiếng Anh của học sinh TP đứng đầu cả nước – dù cho đó là kỳ thi THPT quốc gia hay kỳ thi tốt nghiệp THPT với mức độ đề thi khó dễ khác nhau, cách thức tổ chức khác nhau.

* Kết quả này có được là do giáo viên dạy môn tiếng Anh

– Có nhiều lý do, nhưng có thể kể như sau:
Thứ nhất, chủ trương của TP là rất chú trọng đầu tư cho giáo viên dạy môn tiếng Anh trong nhà trường phổ thông. Ngay từ năm 1998, tức cách đây 22 năm, TP đã xin phép Bộ GD-ĐT để bắt đầu mở lớp dạy tiếng Anh trong trường tiểu học dành cho học sinh lớp 1, trong khi theo đúng chương trình là lớp 6. Chương trình đó, chúng tôi gọi tên là tiếng Anh tăng cường và liên thông từ tiểu học đến trung học, học sinh được học 8 tiết tiếng Anh/tuần.
Đến thời điểm này, trong các trường tiểu học, trung học ở TP.HCM. Có khá nhiều chương trình dạy tiếng Anh cho phụ huynhhọc sinh. Ngoài chương trình tiếng Anh tăng cường, thì còn có chương trình tích hợp. Dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam. Chương trình tiếng Anh đề án ngoại ngữ. Tất cả đều dạy cho học sinh từ lớp 1.
Tính đến cuối năm học 2019-2020 TP. Có 96,8% học sinh tiểu học được học tiếng Anh. Trong trường phổ thông, bậc THCS và THPT là 100%. Đặc biệt, các chương trình giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường hiện nay đều được sử dụng giáo trình của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới, chương trình theo định hướng chuẩn quốc tế, có chú trọng kỹ năng giao tiếp chứ không chỉ học viết, học ngữ pháp – nhược điểm của việc dạy tiếng Anh trong nhà trường ở thời kỳ trước. Không chỉ trường trung học mà ở hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn TP hiện nay đều có giáo viên bản ngữ để tăng cường khả năng nghe – nói cho học sinh.
Thứ hai chính là sự quan tâm và đầu tư của phụ huynh TP.HCM đối với việc học tiếng Anh của con em, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình. Chính ý thức này đã giúp năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh TP được nâng lên…
Một tiết học với giáo viên nước ngoài của học sinh trường THPT Võ Thị Sáu quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: NHƯ HÙNG

* Nhưng định hướng “30% học sinh phổ thông, có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế”. lấy căn cứ từ đâu, thưa ông?
– Đầu năm 2020 Sở GD-ĐT thành phố. Đã tổ chức đợt khảo sát đối với hơn 140.000 học sinh lớp 9, 11 (đạt hơn 90%). Năng lực sử dụng tiếng Anh, đề khảo sát do Sở GD-ĐT TP biên soạn. Theo chuẩn quốc tế nhằm kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết quả khá khả quan và bước đầu chúng tôi xác định việc dạy và học tiếng Anh đang đi đúng định hướng. Cũng cần lưu ý thêm là trong 4 kỹ năng, thì kết quả của đợt khảo sát vừa rồi cho thấy học sinh yếu nhất là kỹ năng nghe. Điều này cũng sẽ giúp các trường điều chỉnh kế hoạch. Dạy học môn tiếng Anh trong năm học mới cho phù hợp.
Năm nay, TP có gần 20% học sinh lớp 12 lấy được các chứng chỉ tiếng Anh. Của các tổ chức khảo thí quốc tế, được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây chính là căn cứ để Sở GD-ĐT đưa ra đến năm 2025. 30% học sinh phổ thông có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.
* Để đạt được chỉ tiêu trên, theo ông, giáo viên đang gặp những khó khăn nào?
– Thách thức lớn nhất đối với thành phố. Hiện nay là sĩ số học sinh/lớp ở một số quận huyện quá đông. 40 học sinh/lớp đã khó. Mà tại một số quận huyện tăng dân số cơ học quá nhanh, thì có lớp đến 55 – 58 học sinh. Giáo viên tiếng Anh thực sự khó khăn khi phải dạy học sinh từng câu, từng chữ.
Thách thức thứ hai là, tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh diễn ra từ nhiều năm nay. Đặc biệt là bậc tiểu học. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường chỉ được phép tuyển giáo viên tốt nghiệp ĐH sư phạm “ngành tiếng Anh để làm giáo viên tiếng Anh“. (Trước đây có thể tuyển những người tốt nghiệp các trường ĐH ngoài sư phạm, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm). Do đó, nguồn tuyển rất hạn chế. Sau đợt tuyển giáo viên cho các trường THPT. Trung tâm GDTX của Sở GD-ĐT TP tổ chức vào cuối tháng 8, TP vẫn còn thiếu 20 giáo viên tiếng Anh. Bây giờ lại tiếp tục tuyển đợt 2 mà không biết có tuyển được không.
Đến thời điểm này, các phòng GD-ĐT vẫn chưa có con số thống kê chính thức. Việc tuyển giáo viên tiếng Anh cho bậc tiểu học, THCS. Những năm học trước có quận ra thông báo tuyển 21 giáo viên môn tiếng Anh. Nhưng không có ứng viên dự tuyển, có quận vùng ven thì tuyển được một người, nhưng cuối cùng người này bỏ đi.
Nguồn tuyển đã hạn chế, thu nhập của giáo viên tiếng Anh không hấp dẫn. Ví như một số ngành nghề khác (đối với người biết tiếng Anh) nên càng khó hơn nữa. Tuyển được rồi cũng rất khó giữ chân những người giỏi. Ở nhiều trường, khi tuyển giáo viên về thì ban giám hiệu. Tổ trưởng chuyên môn bỏ công sức tập huấn, bồi dưỡng, nhưng chỉ được vài năm là họ chuyển qua làm ngành. Vì mức lương hấp dẫn hơn, công việc nhàn hạ hơn.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: HOÀNG HƯƠNG

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

THẦY GIÁO DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ CHO SINH VIÊN NGHÈO

MIC – Với thầy giáo Võ Bé Tư, dạy tiếng Anh là khi anh được sống với đam mê của mình, công việc mang đến cho anh niềm vui và nhiều điều ý nghĩa.

Thầy Võ Bé Tư cùng các học viên tại lớp học Thư viện miễn phí.
Lớp học tiếng Anh miễn phí ở Thư viện Trung tâm Đại học Quốc gia. Dành cho những bạn học yếu, bị mất căn bản. Khi mình dạy, các bạn hứng thú học và tiến bộ, mình rất hạnh phúc vì đã làm được điều ý nghĩa.
Lớp học này cũng mở ra cơ hội học tiếng Anh, cho nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Quan trọng hơn là sẽ giúp các bạn. Có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống”. Bé Tư chia sẻ.
Anh cũng tâm niệm “mình đi dạy bằng chuyên môn, bằng tâm huyết và sự nhiệt tình là quan trọng nhất”.
Không chỉ dạy kiến thức, không chỉ có phương pháp dạy hiệu quả, thầy Võ Bé Tư còn chính là người truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên.
Bạn Phạm Thị Hồng Thuận – học viên lớp tiếng Anh miễn phí chia sẻ: “Tham gia lớp học của thầy Tư giúp em hứng thú với môn tiếng Anh. Khi biết về hành trình chinh phục tiếng Anh của thầy, em có thêm niềm tin, động lực và cố gắng hơn trong học tập”.
Nói về cậu học trò đặc biệt của mình, cô Nguyễn Ngọc Bích Dung tâm sự: “Thành công của Tư ngày hôm nay được quyết định bởi ý chí, nghị lực và tinh thần thép của bạn ấy. Cô tin rằng, những ai theo học Bé Tư, các bạn sẽ học được bản lĩnh, ý chí đó từ người thầy của mình”.
Chia sẻ về những dự định tương lai, thầy giáo Võ Bé Tư tự tin nói rằng (sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê tiếng Anh và nghề dạy học).
Bên cạnh đó, anh cũng nỗ lực học tập và làm việc để lo toan kinh tế gia đình. Hiện tại, anh vẫn đang nỗ lực trong cuộc sống, vì phải thuê trọ sống tại Sài Gòn. Thu nhập chủ yếu bằng tiền dạy thêm tiếng Anh, ngay tại phòng trọ nhỏ bé.
Anh Võ Bé Tư nỗ lực học tập để trở thành giáo viên tiếng Anh
Người thầy giáo dạy tiếng Anh còn đặc biệt ấy còn mơ ước. Tương lai sẽ mở thêm được nhiều lớp học tiếng anh miễn phí. Vì hiện nay học phí học thêm tiếng anh hiện nay quá cao. Nhiều bạn gia đình khó khăn ham học, nhưng không có điều kiện theo nổi.
Anh mong muốn những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vẫn có cơ hội để học tập. Tiến bộ và thay đổi cuộc đời mình.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Theo: Phạm Minh

YÊU CẦU GIÁO VIÊN PHẢI CÓ CHỨNG CHỈ NGOẠI NGỮ, TIN HỌC

MIC – Với hệ thống trường công lập yêu cầu giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Nhiều giáo viên còn không có cơ hội để thể hiện thế mạnh của mình đã bị loại.

tuyển chọn giáo viên tại hà nội
Các thế hệ giáo viên của Trường Trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm.
Với quy trình tuyển chọn giáo viên với hệ thống trường tư thục. Trong đó nổi bật có Trường Trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm nói “chúng tôi luôn chặt chẽ từ khâu tuyển hồ sơ”.

Giáo viên đạt yêu cầu sau nhiều vòng thi

Thứ nhất với vòng tuyển hồ sơ, chúng tôi thẩm định khả năng chuyên môn trong quá trình học ra sao, hoặc nơi họ đã công tác trước đó.
Vòng thứ hai với bài thi giảng trên lớp. Trong 2 tiết với sự có mặt dự giờ của tổ chuyên môn, ban giám hiệu. Nếu đạt sẽ thi tiếp vòng thứ 3.
Đây là vòng thi làm bài kiểm tra, với đề riêng của nhà trường, giáo viên phải biên soạn 1 đáp án chi tiết để chấm điểm cho đề thi đó, thông qua bài thi này sẽ đánh giá kỹ năng làm việc, hướng dẫn soạn giải và cách nhìn nhận của giáo viên, trong việc phân hóa học sinh ở từng câu hỏi.
Chỉ những giáo viên đạt yêu cầu sau 3 vòng thi trước, sẽ được vào vòng thứ 4 phỏng vấn trực tiếp của lãnh đạo của nhà trường.
Qua cả 4 vòng thi trên đạt yêu cầu thì giáo viên mới được kí hợp đồng học việc 1 năm. Nếu năm sau không đạt vẫn có thể bị đào thải.

Bồi dưỡng cho các giáo viên nhằm nâng cao trình độ

Với những kỹ năng về tin học, ngoại ngữ. Hàng năm ban giám hiệu nhà trường, vẫn mời các chuyên gia đến bồi dưỡng cho các giáo viên. Với mục đích cập nhật và nâng cao trình độ.
Hàng năm vào dịp hè, chúng tôi tổ chức rất nhiều các đoàn học sinh của trường, tham dự học hè tại nước ngoài, vì vậy giáo viên cần phải có kỹ năng về ngoại ngữ để dẫn dắt học sinh.
Vậy nên theo Luật Giáo dục, yêu cầu giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học. Các trường tư thục như chúng tôi không có vấn đề gì đáng phải lo ngại. Vì các giáo viên họ đều có trình độ thực chất.
Chúng tôi luôn cần những giáo viên thực sự có năng lực tốt. Chứ chúng tôi không cần những chứng chỉ cho đẹp “hồ sơ”. Trao đổi với phóng viên Giáo dục Việt Nam. Nhà giáo Vũ Anh Tú – Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm, cho biết.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Theo: TD

GIÁO VIÊN LÀ YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT HIỆU QUẢ HỌC NGOẠI NGỮ CỦA TRẺ?

MIC – Với đối tượng học ngoại ngữ của trẻ hình thành tính cách, đang tạo dựng sự yêu hay ghét, bằng tình cảm nhiều hơn lý trí thì sức ảnh hưởng từ thầy cô, là yếu tố quyết định đến việc trẻ có say mê môn học hay không, từ đó có học giỏi hay không.

Dạy học bằng tình cảm nhiều hơn lý trí với sức ảnh hưởng từ thầy cô giáo tại MIC

Chính giáo viên là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Với đối tượng học là các bé đang ở lứa tuổi hình thành tính cách, đang tạo dựng sự yêu hay ghét bằng tình cảm nhiều hơn lý trí thì sức ảnh hưởng từ thầy cô giáo lại chính là yếu tố quyết định đến việc trẻ có say mê hay yêu thích môn học hay không, từ đó có học giỏi hay không. Nhưng đây cũng lại là yếu tố khó đánh giá và chọn lựa nhất. Chất lượng của cơ sở vật chất, giáo trình là điều có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng để đánh giá giáo viên thì không đơn giản như vậy.
Các trung tâm ngoại ngữ hiện nay thường tạo điều kiện để phụ huynh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với giáo viên, nhưng khó nhận định được chất lượng hay tính cách của thầy cô chỉ sau ít phút tiếp xúc. Tất nhiên là phụ huynh lại càng không thể đi học cùng con để biết cô giáo dạy thế nào, vì vậy chúng ta chỉ có cách đưa con đến lớp rồi… chờ đợi kết quả.
Thầy cô giáo là yếu tố quyết định đến việc trẻ có say mê môn học hay không, từ đó có học giỏi hay không.

Làm sao để chọn giáo viên cho con?

Nếu không có giải pháp nào để chủ động hơn được trong việc chọn giáo viên thì cách tốt nhất hiện nay là cho con học ở lớp ít người, khi đó thầy cô giáo có cơ hội tiếp xúc và hiểu rõ tính cách học sinh, tuy nhiên hiệu quả của lớp học này chỉ có được nếu các thầy cô thật sự tận tâm và chi phí tại các lớp học này thường khá cao so với mặt bằng chung.
Với sự bùng nổ của internet và trào lưu dịch chuyển từ phương thức học truyền thống sang học trực tuyến thì một giải pháp khác đơn giản hơn giúp phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn lọc giáo viên Tiếng Anh chuyên dạy trẻ em, thậm chí tìm riêng cho con một giáo viên mà con yêu thích và cảm thấy phù hợp để vừa làm thầy, vừa làm bạn, đó là sử dụng hình thức học tiếng Anh theo hình thức 1-1 (một thầy một trò)
Với hình thức học ngoại ngữ của trẻ này, phụ huynh có thể dễ dàng chọn giáo viên cho con mình theo học bằng cách quan sát trực tiếp toàn bộ quá trình học tập của con và đánh giá được phương pháp dạy cũng như thái độ, sự nhiệt tình của thầy cô. Phụ huynh có thể dễ dàng thay đổi giáo viên theo từng buổi học để tìm kiếm được người dạy phù hợp nhất với con mình hay để giúp con tăng cơ hội tiếp xúc, tăng phản xạ Nghe- Nói. Hơn nữa, việc có thể tận mắt quan sát, theo dõi từng buổi học của con, nhận thấy con giao tiếp lưu loát hơn từng ngày không chỉ làm phụ huynh thêm yên tâm mà còn là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ.
Để thử tìm kiếm một giáo viên phù hợp với con mình, các bậc phụ huynh có thể tham gia một trắc nghiệm nhỏ do Studynet.vn, dịch vụ học Tiếng Anh online 1-1 với giáo viên nước ngoài cung cấp tại đây
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

BT: Nt Lâm

NĂNG LỰC TIẾNG ANH CỦA NGƯỜI VIỆT SO VỚI THẾ GIỚI

Xếp hạng năng lực tiếng Anh của người Việt khả năng sử dụng  đều được đánh giá ở mức trung bình, thì tiếng Anh năm nay đã tụt xuống mức thấp.

Đầu năm 2020, Tổ chức Giáo dục Education First của Thụy Sĩ tiếp tục thực hiện bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng Anh EF English Proficiency Index, dựa trên dữ liệu từ 2,3 triệu người thuộc 100 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.
Trong bảng xếp hạng mới nhất, năm 2019, Hà Lan dẫn đầu thế giới với điểm số đạt được là 70,27, xếp sau là các nước Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch.
Năm 2019, Việt Nam xếp thứ 52 trên tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia khảo sát. Đáng chú ý, đây là năm thứ 4 liên tiếp, thứ hạng của Việt Nam giảm trên bảng xếp hạng này.
Cụ thể, năm 2015 Việt Nam xếp hạng 29/70 quốc gia, năm 2016 hạng 31/72 quốc gia, năm 2017 hạng 34/80 quốc gia, năm 2018 hạng 41/88 quốc gia.
Đặc biệt, từ năm 2015 đến năm 2018, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát của người Việt Nam đều được đánh giá ở mức trung bình, thì năm 2019 đã tụt xuống mức thấp.
Bảng xếp hạng năng lực tiếng Anh của người việt theo vùng ở Việt Nam (ảnh: TTO)
Theo Education First, không tính vùng Tây Bắc, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và duyên hải Bắc Trung Bộ là hai khu vực kém tiếng Anh nhất cả nước, lần lượt chiếm 47,73 điểm và 47,13 điểm.
Các thành phố Hà Nội (53,68 điểm) và TP.HCM (53,07 điểm) là nơi có chỉ số EF English Proficiency Index cao nhất cả nước. Tuy nhiên nếu so với thế giới thì 2 điểm số này chỉ được đánh giá ở mức trung bình.
Trên thang đo giới tính, nam giới Việt Nam có năng lực tiếng Anh nhỉnh hơn phụ nữ, với điểm số lần lượt là 51,89 so với 51,36, không giống với xu hướng chung của châu Á và thế giới khi phụ nữ thường cao điểm hơn.
Ở châu Á, Singapore là nước dẫn đầu – đồng thời cũng xếp thứ 5 thế giới – đạt điểm số 66,82, là nước duy nhất của châu lục nằm trong nhóm sử dụng tiếng Anh lưu loát ở mức rất cao. Kế đến là Philippines (60,14 điểm), Malaysia (58,55 điểm), có điểm nằm ở mức cao, tiếp đó lần lượt là Hong Kong, Ấn Độ, Đài Loan… ở mức trung bình.
Việt Nam xếp hạng 10 châu Á, giảm 3 bậc so với bảng xếp hạng năm 2018. Với vị trí này, Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á năm 2019.
Các nước xếp cuối bảng xếp hạng khu vực Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan, Myanmar và Thái Lan.
EF Education First thành lập năm 1965, là tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới tập trung vào ngôn ngữ, học thuật và trải nghiệm văn hóa.
Chỉ số EF English Proficiency Index dựa trên dữ liệu kiểm tra của những người đã làm Bài kiểm tra Anh ngữ tiêu chuẩn EF (EF SET) – bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa miễn phí đầu tiên trên toàn thế giới.
Năm 2019, chỉ số EF English Proficiency Index được đưa ra dựa trên cơ sở dữ liệu 2,3 triệu người tham gia bài kiểm tra EF SET, riêng Việt Nam có hàng chục nghìn người tham gia trên tinh thần tự nguyện.
Theo: TTO