Thứ Tư, 20 tháng 1, 2021

KINH NHIỆM DẠY TIẾNG ANH TẠI NHÀ CHO CON NHỎ LÀ NHƯ THẾ NÀO

 

Một năm dạy tiếng Anh tại nhà ở Mỹ. Cho con gái 4 tuổi không nói tiếng Anh. Chị Moon Nguyen kiên trì đọc sách, nói chuyện và một ngày con bật nói “Mommy, I wanna go bathroom”.

Chị Moon Nguyen làm giáo viên tiếng Anh, chia sẻ. Cách dạy tiếng Anh tại nhà cho con sử dụng từ nhỏ.

Gần đây có nhiều phụ huynh hỏi mình. “Con hiện 4 tuổi, em nên bắt đầu cho con học tiếng Anh từ đâu”; “Em có nên cho con đi học thêm tiếng Anh không”? Điều này làm mình nhớ tới chặng đường con gái Suzie đã trải qua.

Suzie theo mình sang Mỹ khi 4 tuổi. Lúc đó, con hầu như chưa tiếp xúc gì nhiều với tiếng Anh ngoài. Vài tiết học mỗi tuần ở trường mẫu giáo. Khi sang Mỹ, Suzie gần như không hiểu và không nói được từ tiếng Anh nào ngoài “Hi” (Xin chào).

Năm đầu ở Mỹ, Suzie theo học chương trình mẫu giáo nửa ngày, tuần học 4 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Con bé mất đúng một năm im lặng hoàn toàn cho tới khi bắt đầu nói tiếng Anh. Trong một năm đó, mình đã làm gì?

Lúc ấy, thời gian Suzie học ở trường dường như là quá ít. (Khoảng 8 giờ một tuần) so với anh trai Seal (lúc đó 6 tuổi; theo học “kindergarten” tại trường công toàn thời gian 7 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần. Tổng là khoảng 35 giờ/tuần). Do đó, để hỗ trợ con sử dụng tiếng Anh; vợ chồng mình thực hiện dạy tiếng Anh tại nhà với các việc sau:

Cùng con đọc sách tiếng Anh

Mình đọc đầu tiên vì theo mình hoạt động này vô cùng ý nghĩa và hiệu quả. Thứ nhất, trẻ con đứa nào cũng thích được nghe kể chuyện nên thường sẽ hợp tác. Thứ hai, hoạt động này giúp hình thành tình yêu sách của con từ khi còn rất nhỏ.

>>> XEM TIẾP...

 

Thông tin liên hệ đăng ký thuê giáo viên và nhận sự hỗ trợ:
Cộng đồng Giáo Viên Ngoại Ngữ
Địa chỉ: Tầng 2, số 229, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn – Dịch Vọng- Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline : 024.6685.3355 – 0974. 622. 815 – 0966 188 169
Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
Skype : giaovientienganh.edu

Xem thêm blog – giáo viên tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét