Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

CHO TRẺ BIẾT NGOẠI NGỮ DUY TRÌ NẾP HỌC CẢ NGÀY HÈ

Ngày hè đến có nên cho trẻ biết ngoại ngữ để duy trì nếp học trong năm? Hiện nay nhiều bậc phụ huynh quá bận với công việc nên với tâm lý “hè mà” thường để con tự do với thời gian biểu mùa hè.

Đây là lý do khiến lịch sinh hoạt hằng ngày của trẻ bị xáo trộn, nếp học cũng dần biến mất. Bước lùi này khiến trẻ phải mất vài tháng đầu năm học mới lấy lại được nếp học và khả năng tiếp thu.

Duy trì nếp học ngay cả trong hè

Thay vì “thả rông” trẻ suốt kỳ nghỉ hè, cha mẹ nên tận dụng thời điểm vàng này để trẻ biết ngoại ngữ để học hỏi thêm những kiến thức mới ngoài chương trình chính khóa. Một lớp học kỹ năng mềm hay khóa học tiếng Anh sẽ là rất phù hợp và bổ ích bởi nội dung học và cách thức học mới mẻ, không như các lớp học hè văn hóa cứng nhắc. Phụ huynh nên tìm kiếm các chương trình tích hợp nhiều nội dung để không chiếm dụng quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của trẻ mà trẻ vẫn học được thêm các kiến thức mới.

Trẻ học biết ngoại ngữ thì là chơi hè hay học hè

Trước đây, hai cụm từ này luôn được hiểu theo hai hướng tách bạch. Cùng với sự phát triển của nền giáo dục, hướng tới sự hiệu quả trong phương pháp giảng dạy, hai cụm từ này dường như đã không còn nhiều khoảng cách, đặc biệt trong cách dạy và học ngôn ngữ, mà cụ thể là môn tiếng Anhngôn ngữ toàn cầu. Có một thực tế cho thấy có rất nhiều trẻ có thể nhớ từ vựng và ngữ pháp thậm chí có thể vượt qua các kỳ thi quan trọng, tuy nhiên các bé lại gặp khó khăn với việc nói và sử dụng tiếng Anh trong đời thực, điều này đã phản ánh phương pháp dạy học tiếng Anh chưa thực sự hiệu quả.
Một khóa học hè với các hoạt động sôi nổi sẽ giúp trẻ vừa được vui chơi lại có kiến thức về ngoại ngữ.

Một khóa học hè với các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, sáng tạo sẽ là chất xúc tác tuyệt vời giúp trẻ không những phát triển tư duy Anh ngữ mà còn khơi gợi các con phát triển những khả năng của bản thân như hát, nhảy, vẽ… cho tới khả năng trình bày, thuyết trình trước đám đông.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

ĐỪNG NÊN CHỈ HỌC TIẾNG ANH 10 NĂM MÀ VẪN CHỈ NÓI “XIN CHÀO”

MIC – Bạn đã học tiếng Anh nhiều năm mà vẫn chỉ nói được câu “xin chào”. Đó là một thực trạng nghe có vẻ khôi hài nhưng lại đáng để khóc. Nhiều người vẫn trầm trồ khen vài đứa bé ở vùng cao bản xa, có thể giao tiếp cơ bản với khách Tây du lịch. Nhưng lại thấy tặc lưỡi cho qua nếu những bạn học sinh, sinh viên thành phố khi người nước ngoài hỏi đường dù biết vẫn cười cười rồi lắc đầu khi không diễn đạt nổi.


Bạn đang học tiếng Anh nhiều năm mà mới chỉ biết nói “xin chào”
Bao giờ một thế hệ trẻ Việt Nam hầu hết đều có thể tự tin giao tiếp ngoại ngữ từ trường học trong nước và tự rèn luyện thay vì chỉ có chọn lựa học thêm tại các trung tâm và cố gắng đi du học?
Ai cũng thấu hiểu tầm quan trọng của hội nhập quốc tế, ai cũng ý thức được sự tối cần thiết của ngôn ngữ Tiếng Anh – chìa khóa vàng mở ra những cánh cửa cơ hội tương lai, nhưng nên bắt đầu từ đâu, làm sao để hiệu quả, làm thế nào để hình thành và phát triển đam mê với Tiếng Anh ngay từ lúc còn là một đứa trẻ?
Đội ngũ giáo viên quốc tế biết rằng có rất nhiều người vẫn đang chật vật, loay hoay để tìm cho mình một phương pháp, một con đường ít chông gai nhất để có thể chinh phục được ngôn ngữ tiếng Anh này. Thế nên hôm nay mình quyết định chia sẻ cho các bạn về câu chuyện tự học tiếng Anh của mình và cả tâm lý khi học tiếng Anh mà hầu hết chúng ta đều mắc phải.

Thực ra công thức qua sự chia sẻ của những giáo viên quốc tế rất đơn giản!

Cách học đúng => Đam mê
Đam mê => Chăm chỉ
Chăm chỉ => Kết quả tốt
Chính vì thế, trước khi học tiếng Anh, việc tìm ra một phương pháp đúng đắn để theo đuổi là điều thiết yếu nhất bạn cần phải làm. Khi học tiếng Anh, bạn học càng đơn giản càng tốt, càng ít sách càng tốt, càng ít thầy càng tốt. Nhưng… hãy luyện tập càng nhiều càng tốt!!!
Giáo viên quốc tế MIC đang trao đổi thêm với học viên ở tại nhà.

Vậy chính xác các giáo viên quốc tế đã dạy học tiếng Anh như thế nào?

Chỉ sau 6 tháng “khổ luyện” với 1 người giáo viên quốc tế, tiếng Anh của mình đã trở nên “native” lên rất nhiều, mình phản xạ nhanh hơn, phát âm chuẩn hơn và hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài.  Mình bắt đầu có thể đọc được nhiều loại sách báo mà mình yêu thích, xem phim có thể hiểu được nội dung mà không cần nhìn phụ đề.
Và điều tuyệt vời hơn cả là ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhờ nền tảng tiếng Anh bền vững, khả năng nghe, nói thành thạo mà mình nhận được sau khi hoàn thành khóa Giao tiếp, đó là có một công việc tốt, sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong quá trình làm việc.
Để đạt được như ngày hôm nay, đó là nhờ cả 1 sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong thời gian qua. Mình cũng muốn nhắn nhủ thêm với các bạn có ý định nâng cao trình độ giao tiếp:
Nếu trình độ của bạn vẫn đang ở mức beginner:
Từ vựng còn ít,
Nghe tiếng Anh mà không hiểu hết ý họ nói gì, nói không chuẩn
Phản xạ tiếng Anh kém, lúng túng khi giao tiếp
… thì các bạn tuyệt đối đừng vội vàng, nóng vội về khả năng giao tiếp. Bạn sẽ cảm thấy rất áp lực và tự ti về bản thân. Trong giai đoạn này, bạn cần kiên nhẫn, trang bị cho mình vốn từ vựng, ngữ pháp nhất định, tập nói câu ngắn, đơn giản. Sau khoảng 3 tháng, bạn sẽ rất bất ngờ với trình độ của bạn đó, nó sẽ được tăng lên rất nhiều.
Sau đó bạn bắt đầu học giao tiếp thành thạo, trôi chảy. Đó là bước vượt ngoạn mục ở 3 tháng sau. Bạn nên để MIC giúp bạn. Bởi tại MIC, các thầy cô bản ngữ sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách đơn giản và rất tự nhiên. Bạn đồng thời có thể học được cả ngữ âm, ngữ điệu, khiến việc nói tiếng Anh dễ dàng và trôi chảy hơn.
Một lời khuyên và mình nhắn nhủ với các bạn là trong việc học tiếng Anh giao tiếp, việc tự học 1 mình là không hiệu quả. Bạn có thể tự học nghe, tự học ngữ pháp, nhưng không thể tự học giao tiếp. Bởi bạn không có đối tác để nói. Như vậy đổ rất nhiều thời gian và công sức vào việc học tiếng Anh cũng không đem lại hiệu quả. Tốt nhất, các bạn nên đến trung tâm uy tín như MIC, các thầy cô giáo viên quốc tế sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách dễ dàng.
Làm chủ được tiếng Anh thật tuyệt vời!
Không có con đường nào rải đầy hoa hồng cho bạn cả, nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh, bạn bắt buộc phải bắt tay vào luyện tập! Bạn đừng mong học tiếng Anh giỏi chỉ trong ngày một ngày hai, đó là điều không thể. Bạn cần trau dồi và rèn luyện nó trong thời gian dài.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

MẸO TRONG TIẾNG ANH TRÁNH “HỌC HAY – HÀNH DỞ” CẦN QUAN TÂM

Không ít bạn trẻ vẫn lúng túng khi giao tiếp với người nước ngoài. Sau đây là một số mẹo trong tiếng Anh hữu ích để tránh ‘học hay – hành dở’ trong môn ngoại ngữ này.


Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2
Được sử dụng chính thức ở 60 quốc gia và là ngôn ngữ thứ 2 tại hơn 80 nước, tiếng Anh ngày càng thể hiện sự phổ biến của mình. Đây là ngôn ngữ quốc tế xuất hiện ở mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ chính trị, kinh tế, giáo dục, đến văn hóa, nghệ thuật, du lịch…
Bên cạnh đó, tiếng Anh còn đóng vai trò “giữ cửa” ở các cổng thông tin trên Internet. Điều này có nghĩa là muốn tiếp cận với nguồn kiến thức phong phú của “thế giới phẳng” Internet, bạn cần sử dụng tiếng Anh thành thạo.
Riêng với các bạn trẻ, tiếng Anh là phương tiện để tương tác với bạn bè trên toàn thế giới, đồng thời tích lũy kiến thức đa lĩnh vực một cách chuyên sâu và phong phú. Với những lợi ích như vậy, teen Việt cần xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 để không ngừng trau dồi và rèn luyện, đặc biệt là ở kỹ năng giao tiếp.
Cần xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 để không ngừng học tập.

Văn phạm vững chắc giúp chúng ta truyền đạt được nội dung giao tiếp và soạn thảo văn bản đúng ngữ nghĩa.
Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi người học. “Tôi quan niệm, ngữ pháp, từ vựng là những viên gạch và ximăng – những vật liệu quan trọng để tạo nên nền tảng tiếng Anh vững chắc cho mỗi người. Còn bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết lại là khung nhà. Muốn sử dụng tiếng Anh thành thạo ở bất cứ ngữ cảnh nào, đáp ứng nhu cầu cho công việc hay học tập, bạn cần có “khung nhà” là các kỹ năng giao tiếp tốt” – cô Lê Thái Mỹ Phụng, giám đốc quản lý chất lượng đào tạo của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, chia sẻ.
Tâm lý ngại ngùng là chướng ngại vật cho các bạn trẻ học tiếng Anh.

Mẹo học trong tiếng Anh như “khung nhà” của bạn vững chắc?
Tâm lý ngại ngùng, e dè, sợ sai là “chướng ngại vật” khiến không ít bạn trẻ khó lòng nói tiếng Anh lưu loát như người bản xứ. Xuất phát từ cách dạy tiếng Anh truyền thống, các bạn trẻ được học cách phân tích ngôn ngữ, nghĩa là hiểu sâu về cấu tạo đặc trưng của câu.
Trong khi đó, mẹo học tiếng Anh quan trọng kỹ năng và cơ hội sử dụng ngôn ngữ gần như không được áp dụng vào việc học. Chính vì vậy, khi đối mặt với tình huống thực tế, teen thường hầu như chỉ để tâm vào ngữ pháp, dẫn đến tâm lý sợ sai khi sử dụng cấu trúc chưa hoàn chỉnh.
Để thay đổi thói quen này và giúp kỹ năng giao tiếp tiến bộ, cô Phụng cho rằng: “Bạn cần ghi nhớ câu nói ‘Learn from mistakes’ (Học từ lỗi sai). Cứ suy nghĩ và cho mình cơ hội bật mở tiếng Anh bất cứ khi nào bạn muốn. Từ đó, bạn sẽ biết sai ở đâu và rút kinh nghiệm ngay tại đó. Ở những lần sau, bạn sẽ khắc phục được nhược điểm và nói tốt hơn”.

Dành thời gian chất lượng cho việc học tiếng Anh: Dù chỉ là 1 tiếng mỗi ngày, bạn hãy đảm bảo dành sự tập trung tối đa cho việc học.
Học bằng nhiều hình thức khác nhau: Đọc sách, học từ vựng, tập viết từ câu, đoạn văn ngắn đến bài luận, xem các kênh truyền hình như National Geographic, Discovery, CNN, BBC hoặc MTV. Càng phong phú về hình thức học tập, bạn càng gia tăng hứng thú với việc học và tiếp thu hiệu quả hơn.
Chủ động tạo môi trường nói cho bản thân: Bằng cách tham gia các lớp Anh ngữ, dành thời gian đến những CLB tiếng Anh hoặc chủ động bắt chuyện với người nước ngoài khi gặp trên phố, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để rèn luyện ngoại ngữ.
Chọn chủ đề giao tiếp theo sở thích: âm nhạc, thể thao, thời trang, phim ảnh, khoa học, thậm chí  chính trị, kinh tế… bất cứ chủ đề nào bạn thích, hãy tiếp cận bằng tiếng Anh để vừa trau dồi hiểu biết vừa học tốt thứ tiếng này.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: T.D.V

LƯU Ý KHI LÀM BÀI THI TIẾNG ANH TỐT NGHIỆP THPT

MIC – Những thí sinh làm bài thi tiếng Anh năm nay cần đọc lại các cấu trúc, cụm từ, ngữ pháp và từ vựng đã học trong sách giáo khoa và được thầy cô hướng dẫn.


Thí sinh dự thi môn tiếng Anh THPT quốc gia 2019 – Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Với môn tiếng Anh, thí sinh cần ôn thật vững kiến thức sách giáo khoa vì đề thi sẽ bao quát toàn bộ kiến thức của chương trình PTTH. Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh, chương trình đã được Bộ GD-ĐT tinh giản nên sẽ không quá khó với thí sinh. Do đó, trước khi thi thí sinh cần đọc lại các cấu trúc, cụm từ, ngữ pháp và từ vựng đã học trong sách giáo khoa và được thầy cô của mình hướng dẫn.

Cụ thể trong bài thi môn tiếng Anh như sau:

1. Phát âm đuôi trong bài thi quan trọng: là một trong những phần dễ lấy điểm nhất trong bài thi. Chỉ cần thí sinh nắm được quy tắc phát âm tiếng Anh thông thường như cách đọc âm đuôi tận cùng của từ khi thêm ‘s’, ‘es’ và ‘ed’. Đây cũng là phần cơ bản rất hay cho ra trong các kỳ thi.
Đối với cách đọc các phụ âm và nguyên âm, xem lại bảng ký hiệu phiên âm quốc tế (IPA) và tự cho các ví dụ từ vựng trong sách giáo khoa để ghi nhớ cách phát âm của các từ, lưu ý có cả nguyên âm đôi và ba.
Ví dụ: Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions. (đề chính thức 2018)
Question 1: A. delays       B. begins               C. attracts              D. believes
Question 2: A. head          B. bean                  C. meal                  D. team
Đáp án: Question 1: C
Question 2: A
2. Trọng âm trong tiếng Anh: học kỹ quy tắc đặt trọng âm, đặc biệt với từ hai và ba âm tiết. Những trường hợp ngoại lệ và dấu nhấn của từ bốn âm tiết sẽ là những câu phân loại học sinh giỏi, ít cho thi.
Ví dụ: Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions. (đề chính thức 2019)
Question 1: A. remove      B. carry           C. protect        D. consist
Question 2: A. continent   B. principal      C. solution       D. passenger
Đáp án: Question 1: B
Question 2: C
3. Ngữ pháp: Ngoài việc lập bảng hệ thống kiến thức, một cách ôn nữa là xem và làm lại bài kiểm tra cũ, thí sinh sẽ tránh được những lỗi sai mà mình đã mắc phải trong phần tiếng anh ngữ pháp.
Để đạt được điểm trung bình, cần nắm vững ngữ pháp cơ bản (các thì và bảng động từ bất quy tắc, giới từ, câu điều kiện, so sánh, bị động, liên từ, câu tường thuật, động từ tình thái, câu hỏi đuôi, mạo từ, danh động từ, các loại mệnh đề (quan hệ, danh từ,…).
Nếu mong muốn điểm cao hơn, sĩ tử phải ghi nhớ những cấu trúc khó và đặc biệt của mỗi chủ điểm ngữ pháp. Ví dụ như mệnh đề quan hệ thì có dạng rút gọn, phân biệt who/whom, which/where, khi nào sử dụng đại từ quan hệ và khi nào bỏ đi được, cấu trúc quantifiers (many/a few…) + of which, những cấu trúc khác của câu điều kiện (as long as/ only if/ unless/…), hay đảo ngữ, sự hòa hợp giữa chủ vị,…
Những phần bài thi môn tiếng Anh phần ngữ pháp khó nhớ và gây lúng túng như mạo từ (a, an, the, zero article) hay most of, almost, like, alike, likely hay another, other+N, the other, others, the others… cũng rất hay được cho ra.
Ngữ pháp xuất hiện trong những câu trắc nghiệm, tìm lỗi sai, giao tiếp xã hội và trắc nghiệm biến đổi câu nên sẽ dàn trải khắp đề thi, và nên là phần trọng tâm ôn tập của thí sinh.
4.Trắc nghiệm cần nắm vững kiến thức: Những lựa chọn đáp án trong phần trắc nghiệm ngữ pháp thường hóc búa và nhìn khá giống nhau, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức để đạt điểm tối đa.
Ví dụ: Question:  There is no excuse for your late submission! You ______ the report by last Friday. (đề chính thức 2018)
A. mightn’t have finished       B. should have finished
C. needn’t have finished         D. must have finished
Đáp án: B
Tìm lỗi sai: đặc điểm của những câu tìm lỗi sai thường thiên về ngữ pháp trong tiếng Anh, tuy nhiên cũng có trường hợp lỗi sai về sử dụng từ vựng không hợp lý hay sai trật tự của từ trong câu. Thí sinh cần đọc cả câu để nắm ý trước khi lựa chọn đáp án.
Ví dụ: Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions. (đề chính thức 2019)
Question: At the beginning of the ceremony (A) , there was a respectable (B) one-minute silence in remembrance of (C) the victims of the earthquake (D).
Đáp án: B
Từ vựng: Nắm vững kiến thức từ vựng trong giáo khoa tiếng anh về loại từ (word forms), thành ngữ (idioms, collocations),  cụm động từ (phrasal verbs). Đối với những câu tìm từ đồng nghĩa (closest in meanings) và trái nghĩa (oposite in meanings), có thể có cả lựa chọn đồng nghĩa và trái nghĩa trong cùng một câu, nếu thí sinh không đọc đề cẩn thận có thể mất điểm rất đáng tiếc.
Ví dụ: Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions. (đề thi minh họa 2020)
Question: The athlete’s bitter defeat in the match dealt a blow to his hopes of defending his title at the championship.
destroyed              B. raised                C. expressed          D. weakened
Đáp án: B
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Giáo viên LÂM NHƯ BẢO TRÂN – Giảng viên khoa Ngữ văn Anh Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc gia TP.HCM

ĐỀ THI MÔN NGOẠI NGỮ VỪA PHẢI SÁT VỚI CHƯƠNG TRÌNH HỌC

MIC – Hết giờ làm bài thi môn ngoại ngữ năm nay, môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh nhận định đề tiếng Anh khá sát với chương trình học, mức độ đề vừa phải.


Thí sinh tại điểm thi THPT Cao Thắng (Huế) hớn hở sau môn thi cuối chiều 10-9. Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Nhiều ban học sinh tự hào đã vượt qua một kỳ thi đầy kỳ tích

Kiểm tra chéo đáp án môn tiếng Anh cùng bạn xong, Hoàng Anh (THPT Phạm Hồng Thái) nắm chặt tay mẹ: “Mẹ ơi xong rồi”.
“Kỳ thi năm nay thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với em vì chưa năm nào em vừa đi thi mà vừa đeo khẩu trang như thế này cả. Vừa lo thi vừa phòng dịch nhưng rồi cuối cùng cũng xong. May mà đề thi năm nay mặt bằng chung không quá khó, em cảm thấy thí sinh được tạo điều kiện rất nhiều. Dù kết quả có ra sao thì em vẫn tự hào sau này có thể kể lại mình đã vượt qua một kỳ thi đầy kỳ tích”, em nói.
Nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng sau khi hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ cuối cùng cũng vui mừng nhẹ nhõm: “Cuối cùng thì chúng em cũng được thi xong. Năm nay lùi lịch thi hai lần nên chờ được thi còn hoang mang mệt mỏi hơn là ôn thi. Giờ thi xong rồi nên em sẽ cho bản thân mình nghỉ ngơi, không phải lo nghĩ gì nữa. Em đã làm hết sức mình nên kết quả thế nào cứ để tính sau”, Gia Vũ (THPT Thực Nghiệm) chia sẻ.
Cô Trương Huỳnh Anh Thy đang giải bài thi cho các thí sinh – Ảnh: BỬU ĐẤU

Giáo viên: Đề môn tiếng Anh sát đề minh họa nhưng không đọc kỹ dễ bị nhầm

Cô giáo Trịnh Hằng, Hải Phòng nhận xét đề thi năm nay rất sát với đề minh họa của Bộ GD-ĐT, đảm bảo cho học sinh bình thường vẫn làm được, đồng thời có tính phân hóa. Phần ngữ pháp, phần chữa lỗi sai ổn, học sinh đều làm được. Nhưng nếu học sinh không đọc kỹ sẽ bị nhầm. “Học sinh của tôi vẫn kêu “chết” ở phần từ vựng nhiều. Tôi hài lòng với đề năm nay, tôi hi vọng đề năm sau nên như thế này thôi, đừng quay về dạng đề mọi năm, quá đánh đố học sinh”, cô nói.
Cô Trương Huỳnh Anh Thy, giáo viên tiếng Anh trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa, An Giang cho biết so với đề thi năm 2019 thì đề thi tiếng Anh năm 2020 này dễ hơn 1 chút. Thí sinh sẽ làm được ở phần đầu và một phần sau. Phần ngữ pháp và từ vựng thì các thí sinh sẽ làm được nhiều hơn.
“Tuy nhiên phần đọc hiểu ở cuối bài thi phân hóa cao, phần này dành cho học sinh giỏi nhiều hơn. Đề thi lần này sát đề minh họa lần 2 của Bộ GD-ĐT. Cơ bản là các em khó đạt điểm cao do phần bài đọc phân hóa rõ rệt” – cô Thy nói.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh kết thúc bài thi môn ngoại ngữ – Ảnh: DOÃN HÒA

Các thí sinh hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ với niềm vui sướng

Tại điểm thi THPT Lạng Giang số 2, tỉnh Bắc Giang, các thí sinh hoàn thành bài thi ngoại ngữ với niềm vui sướng vì đã hoàn thành kỳ thi. Phụ huynh cũng vui lây cùng con.
“Cô vất vả mấy hôm vì suy nghĩ, sáng nay cô còn đưa con đi quá trường thi, nhưng giờ tất cả thoát rồi” – cô Gấm phụ huynh có con ở điểm thi THPT Lạng Giang số 2 chia sẻ.
“Con cô bảo lúc con đẻ ra thì dịch SAR (2002), lúc thi đại học thì COVID-19. Cô cũng trao giải “vàng” để cho con có động lực mà học – cô Lan (Lạng Giang, Bắc Giang) dí dỏm tiếp lời.
“Đề thi không quá đánh đố, sát với đề minh hoạ, nhiều câu dễ nhưng chủ quan dễ mất điểm”, một thí sinh nói. “Cơ bản đề ngoại ngữ vừa sức, tuy nhiên phần đọc hiểu khó, có thể sẽ là phần để phân loại thí sinh. Em làm được khoảng 40/50 câu”, thí sinh Quỳnh Chi cho hay.
Song cũng có thí sinh nói đề khó, như em Mai Phương: “Đề khó, đặc biệt là bài điền từ, các câu đồng nghĩa, trái nghĩa và nhiều câu vượt khả năng của thí sinh có học lực trung bình”. Thí sinh Lan Anh cũng nói đề khó so với em, em hoàn thành được khoảng 60% khối lượng bài thi.
Niềm vui của thí sinh sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh cuối cùng Trường THPT Nguyễn Du Q.10,TP.HCM – Ảnh: NHƯ HÙNG

Nhiều thí sinh Hải Phòng tươi rói sau giờ thi

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Hải Phòng, thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái và cùng chung nhận định đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức.
Thảo luận cùng nhóm bạn sau khi kết thúc buổi thi, thí sinh Vũ Khánh Hà tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn, tự tin cho biết làm được 80-90% bài thi tiếng Anh và cho rằng đề thi năm nay là phù hợp với những bạn có học lực trung bình, chỉ có phần từ vựng là hơi khó để dành cho việc phân loại thí sinh.
Tương tự, thí sinh Trịnh Khánh Vinh, hào hứng khoe làm bài “chắc chắn” đúng đến 80% bài thi vì nội dung khá dễ, đã được ôn tập nhiều. Theo Vinh, có phần đọc với viết lại câu là hơi khó.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: tuoitre

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

CẢ NĂM CHỈ TUYỂN ĐƯỢC MỘT GIÁO VIÊN TIẾNG ANH Ở TP.HCM

MIC – Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông tin như vậy, khi nói về những khó khăn trong việc tuyển giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học ở TP.HCM.


Ông Nguyễn Quang Vinh – trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT tại HCM Ảnh: H.HG.

Phát biểu trên tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với Sở GD-ĐT thành phố về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sáng 21-7, ông Hiếu cho biết: “Theo quy định hiện nay, giáo viên tiếng Anh ở HCM phải có bằng cử nhân sư phạm mới đủ điều kiện giảng dạy ở bậc tiểu học.
Năm học 2019-2020, một số quận, huyện ở thành phố đã gặp nhiều khó khăn khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh. Ví dụ như quận 11 có nhu cầu tuyển 21 giáo viên tiếng Anh nhưng không có ứng viên dự tuyển, quận Bình Tân thì tuyển được một người nhưng cuối cùng người này bỏ nhiệm sở”.
Trong khi đó ông Nguyễn Quang Vinh – trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM, phân tích: “Ở TP.HCM, các trường tiểu học đã triển khai giảng dạy hai môn tiếng Anh và tin học từ năm 1998 theo hình thức xã hội hóa (chương trình tự chọn, học phí thu theo thỏa thuận với phụ huynh).
Tuy nhiên, theo chương trình giáo dục phổ thông mới (sẽ thực hiện tại các trường tiểu học từ năm học 2020-2021), hai môn này sẽ triển khai bắt buộc từ lớp 3 và tự chọn đối với khối 1, 2.  Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với các cơ sở giáo dục là rất khó tuyển giáo viên do chưa có quy định trong đề án vị trí việc làm”.
Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị Bộ GD-ĐT cần có văn bản hướng dẫn về tuyển dụng, cơ chế riêng và chế độ riêng cho giáo viên Anh văn, tin học để thu hút và giữ chân đội ngũ này gắn bó với giáo dục tiểu học.
Theo ghi nhận của phóng viên Online, hiện các trường tiểu học ở TP.HCM không chỉ gặp khó khăn khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, mà tuyển được rồi cũng rất khó giữ chân họ ở lại với giáo dục.
“Nhiều giáo viên có năng lực, giảng dạy rất tốt, nhà trường cũng đầu tư để bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho họ nhưng chỉ được vài năm là họ chuyển nghề. Nguyên nhân vì họ được mời gọi làm việc ở nhiều lĩnh vực khác với thu nhập cao hơn, công việc lại nhàn hạ hơn…”, lãnh đạo một trường tiểu học ở TP.HCM chia sẻ.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu