Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐƯỢC CHẤM 0 ĐIỂM VỚI 7 QUY ĐỊNH MỚI CỦA GIÁO DỤC

 

Thông tư 27 quy định, giáo viên tiểu học được phép chấm điểm 0 vào bài kiểm tra. Giáo viên có thể trả lại bài cho học sinh khi chưa đạt yêu cầu. 7 Quy định mới về giáo dục có hiệu lực từ ngày 20/10.

7 Quy định mới về giáo dục có hiệu lực từ ngày 20/10.

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về điều lệ trường tiểu học. Các thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2020 với nhiều điểm mới nổi bật.

Theo đó, Thông tư 27 quy định. Giáo viên đánh giá học sinh thường xuyên, về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục. Giáo viên được sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá. Thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa. Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết. Giáo viên nên có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời cho các em. Dưới đây là 7 quy định mới giáo viên tiểu học cần biết trước ngày 20/10/2020.

1. Nhận xét học sinh chủ yếu bằng lời nói

Về việc đánh giá thường xuyên học sinh. Thông tư 27 nhấn mạnh giáo viên cần sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá. Nhưng chủ yếu thông qua lời nói, để chỉ ra cho học sinh biết chỗ chưa đúng và cách sửa chữa.

Đồng thời, chỉ viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết.

2. Ra đề kiểm tra định kỳ theo 3 mức độ

Thay vì 4 mức độ như trước đây. Thông tư 27 quy định giáo viên thiết kế đề kiểm tra định kỳ theo 3 mức độ:

  • Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học. Áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống. Những vấn đề quen thuộc trong học tập.
  • Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học, để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự.
  • Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới. Đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

3. Được chấm điểm 0 bài kiểm tra định kỳ

Tương tự như quy định trước đây tại Thông tư 30/2014. Thông tư 27/2020 của bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Yêu cầu giáo viên tiểu học sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10. Không cho điểm thập phân đối với bài kiểm tra định kỳ của học sinh.

Sau khi nhận xét và chấm điểm, bài kiểm tra được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Tuy nhiên, Thông tư mới đã bỏ quy định, không cho phép giáo viên tiểu học chấm điểm 0 bài kiểm tra định kỳ. Như vậy, khi thông tư 27 có hiệu lực. Giáo viên tiểu học được phép chấm điểm không vào bài kiểm tra định kỳ. Trả lại bài tập cho học sinh khi chưa đạt yêu cầu.

Thông tư 27 giáo viên tiểu học được phép chấm điểm không vào bài kiểm tra định kỳ

4. Đánh giá học sinh vào cuối năm học theo 4 mức

Thông tư 27 nêu rõ, cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá học sinh theo 04 mức:

  • Hoàn thành xuất sắc: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt; phẩm chất, năng lực ở mức Tốt; bài kiểm tra đình kỳ cuối năm các môn đạt 9 điểm trở lên;
  • Hoàn thành tốt: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt; phẩm chất, năng lực Tốt; bài kiểm tra đình kỳ cuối năm các môn đạt 7 điểm trở lên;
  • Hoàn thành: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt hoặc Hoàn thành; phẩm chất, năng lực Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm các môn đạt 5 điểm trở lên;
  • Chưa hoàn thành: Học sinh không đạt các mức trên.

Việc phân loại kết quả đánh giá học sinh theo 4 mức nêu trên. Là quy định mới, chưa được nêu rõ ràng tại các thông tư trước đó.

Lưu ý: Các quy định nêu trên về đánh giá học sinh tiểu học. Với thông tư 27 được thực hiện theo lộ trình cụ thể như sau:

  • Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
  • Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.
  • Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.
  • Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.
  • Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.

5. Được dùng điện thoại trong giờ học

Theo Điều 31 của Điều lệ tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020. Giáo viên tiểu học không được hút thuốc, uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự; không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung giáo dục…

Tuy nhiên, không còn cấm giáo viên tiểu học sử dụng điện thoại khi đang giảng dạy. Như quy định trước đây tại Thông tư 41/2010.

Như vậy, từ ngày 20/10/2020, giáo viên tiểu học có thể được dùng điện thoại di động trong giờ học.

6. Không được phê bình học sinh trước lớp

Điều lệ theo Thông tư 28/2020 nhấn mạnh. Học sinh tiểu học có khuyết điểm tùy theo mức độ thực hiện kỷ luật. Với hình thức: Nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường; hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Đây là quy định mới chưa từng được đề cập trước đây.

Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường; hoặc trong cuộc họp chung.

7. Được cho phép học sinh nghỉ 3 buổi liên tục

Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo. Thông tư 28 cũng mở rộng quyền lợi cho giáo viên tiểu học. Theo đó, từ ngày 20/10/2020, giáo viên tiểu học có thêm các quyền sau:

  •  Được quyền cho phép cá nhân học sinh nghỉ học không quá 3 ngày liên tục; được giảm giờ lên lớp hàng tuần và các quyền khác theo quy định nếu là giáo viên chủ nhiệm.
  •  Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Theo: pháp luật và bạn đọc

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ĐẠT CHUẨN TẠI HÀ NỘI SẼ PHẢI THI IELTS

 

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có thông cáo báo chí cho biết. 100% Giáo viên dạy tiếng Anh của thành phố đã đạt chuẩn tiếng Anh. Được kiểm tra theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam. Tới đây sẽ tham dự kỳ kiểm tra, rà soát đánh giá theo chuẩn quốc tế IELTS.

Đào tạo giáo viên dạy tiếng Anh Khóa học đạt chuẩn với giảng viên người nước ngoài.

Mỗi giáo viên tham dự sẽ đăng ký trực tiếp tại đường link do tổ chức khảo thí quốc tế. Để nhập thông tin và cập nhật các hướng dẫn về bài kiểm tra. Đối với những giáo viên có chứng chỉ IELTS từ năm 2019 trở lại đây. Giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn với kết quả 6.5 trở lên qua đó để phân lớp đào tạo.
Kết quả rà soát giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế IELTS. Được Sở GD-ĐT sử dụng làm căn cứ phân loại, xếp lớp đào tạo. Nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho giáo viên.
Lớp đào tạo được chia làm nhiều đợt. Mỗi đợt giáo viên được thực hiện 400 tiết thực học. (Khóa học chuẩn để nâng 1 bậc IELTS) với giảng viên nước ngoài. Ngoài ra, mỗi giáo viên được cấp 1 tài khoản online để tự học.
Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kỳ thi IELTS. Mục tiêu khi giáo viên thi tiếng anh phải được tối thiểu 0,5 điểm. Từ năm 2020 đến năm 2025, bình quân cứ cách 1 năm, giáo viên lại được tham gia đợt bồi dưỡng, để tiếp tục nâng chuẩn. (Tùy theo kết quả cụ thể đạt được của từng giáo viên).
 

Đến năm 2025, Hà Nội có trên 50% giáo viên đạt 6.5 IELTS trở lên?

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, mục tiêu tiến tới năm 2025. Toàn ngành GD-ĐT thủ đô, có trên 50% giáo viên nghe nói tiếng Anh đạt chuẩn từ 6.5 IELTS trở lên.
Kế hoạch của Sở GD-ĐT tổ chức cho 100% giáo viên ngoại ngữ. Đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam. Các cấp học của thành phố được tham dự rà soát theo chuẩn quốc tế. Sau đó, đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho toàn bộ giáo viên đã được rà soát.
Việc kiểm tra, rà soát nhằm xếp lớp đào tạo nâng chuẩn quốc tế. Trang bị kỹ năng, năng lực, rèn luyện khả năng phản xạ. Tăng sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh cho giáo viên. Đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Giáo viên tham gia lớp đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí. Trong đó bao gồm cả công tác phí trong quá trình học tập bồi dưỡng.
Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện, đáp ứng việc rà soát xếp lớp, theo chuẩn quốc tế. Sở GD-ĐT Hà Nội đã chuẩn bị, bố trí lịch kiểm tra. Đối với các các cấp, đảm bảo giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn, được rà soát đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Theo quy định của tổ chức khảo thí quốc tế.
Việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã thông tin đến các đơn vị để có sự chuẩn bị từ năm 2019. Ngay từ đầu năm học 2019 – 2020, Sở GD-ĐT Hà Nội không chỉ ban hành kế hoạch, công văn mà còn triển khai trong các cuộc họp giao ban với các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học chuẩn bị cho đợt kiểm tra rà soát để xếp lớp đào tạo bồi dưỡng cho giáo viên tiếng Anh.
Theo:Tuệ Nguyễn

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

#giaoviendaytienganh #giaovientienganhdatchuan #giaovienngoaingu

NAM SINH HỌC GIỎI HAI NGÔN NGỮ TIẾNG ANH VÀ CẢ TIẾNG NHẬT

 

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Nhật học tiếng Anh thương mại, tự tìm hiểu kiến thức về nhân sự và logistics. Đi qua nhiều trải nghiệm, Vũ Minh Nhật tìm thấy một con đường sáng của đời mình.

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật.

Từ giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật tới trải nghiệm

Tài sản lớn nhất ở tuổi 22 của Vũ Minh Nhật, sinh viên năm cuối Trường ĐH Mở TP.HCM, có lẽ là kiến thức trải nghiệm từ nhiều hoạt động liên quan giới trẻ. Học lớp tăng cường tiếng Anh từ tiểu học tới hết THPT, lớp 8 khi là học sinh. Vũ Minh Nhật giành giải thưởng hóa của Hoàng gia Úc. Thi đậu khoa đào tạo đặc biệt (chất lượng cao) ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Mở TP.HCM, Nhật tiếp tục theo đuổi chuyên ngành tiếng Anh thương mại và học song song tiếng Nhật. Hiện Nhật học trình độ tiếng Nhật N3.
Mới đây, nhờ việc học giỏi hai ngôn ngữ. Nhật thi bằng tiếng Anh thương mại (BEC) được cấp bởi Cambridge với số điểm 168/190. Để đạt được tấm bằng này thì có yêu cầu cao về tiếng Anh. Thí sinh phải có kiến thức đa dạng từ quan hệ công chúng, tới nhân sự, marketing, logistics…
 
“Có thể trong bài thi sẽ hỏi bạn. Nếu bạn làm ở rạp chiếu phim, marketing cách nào để có thể bán nhiều vé trong buổi sáng. Hay là làm cách nào để giao hàng nhanh nhất. Những kiến thức liên quan thực tiễn công việc rất nhiều, may mắn. Tôi đã tự tìm hiểu và trải qua lần thực tập tại doanh nghiệp. Được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn và tranh thủ mọi cơ hội có thể để học hỏi”. Nam sinh giỏi cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật chia sẻ.

Khi đi làm Nhật được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn chỉ bảo tận tình.

Thành tích đáng nể trong học tập của bạn

Năm 2019, Nhật đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường. Mong muốn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập cho nhiều bạn trẻ. Tháng 11.2019, Nhật mở lớp gia sư dạy tiếng Anh, tiếng Nhật trình độ cơ bản cho các bạn. Trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19, bạn đã sáng tạo ra cách dạy độc đáo. Mở những buổi hỏi – đáp trên mục “story Facebook”. Có thể trả lời những thắc mắc về tâm lý và cách học ngôn ngữ cho các bạn sinh viên. “Cách học tiếng Nhật khác tiếng Anh. Để học song song hai ngoại ngữ không dễ dàng. Ngoài phương pháp, có lẽ cần bản lĩnh, sự kiên trì, không nản chí”. Vũ Minh Nhật nói.
 

Biết được học giỏi hai ngôn ngữ thì hạnh phúc đâu xa

Vũ Minh Nhật năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Ngoài thời gian dành cho công việc, anh tham gia các buổi diễn kịch. Nhật hay hỗ trợ tư vấn miễn phí, cho các bạn sinh viên gặp các vấn đề sức khỏe tinh thần. Kiến thức liên quan tâm lý do Nhật tự học trong các tài liệu và trau dồi theo thời gian.

Hiện nay Nhật trở thành một giáo viên ngoại ngữ, dạy tiếng Anh, tiếng Nhật.

Năm thứ 3 ĐH, Nhật trải qua kỳ thực tập tại công ty, về dịch vụ ăn uống của Nhật Bản. Ngoài ra cũng làm một công ty về vận tải biển. Anh có cơ hội được học hỏi kiến thức về ngành nhân sự và quản lý thực phẩm sạch. Công việc đang rất “hot”, hấp dẫn với nhiều người trẻ ở thời điểm này. Tuy nhiên với Nhật, đó chưa phải cơ duyên. Đi qua nhiều trải nghiệm, Nhật nhận ra bí mật của đời mình. Phải làm những công việc khiến cho mình thật sự hạnh phúc. Mỗi ngày mình dành phần lớn thời gian để làm việc và không ngừng suy nghĩ về nó.
 
“Đó là giảng dạy. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một giáo viên ngoại ngữdạy tiếng Anh, tiếng Nhật. Việc học giỏi hai ngôn ngữ đối với tôi rất tuyệt vời. Tôi được gặp gỡ nhiều bạn sinh viên, mang những kiến thức mình có truyền đạt cho các bạn. Nhận nhiều yêu thương mà các bạn gọi tôi là ‘thầy’”, nam sinh 22 tuổi chia sẻ.
Vũ Minh Nhật, cái tên có ý nghĩa là mặt trời trong sáng sau mưa. Những hy vọng tươi đẹp đang nằm ở phía trước.
Theo: ThanhNien.vn

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

CHO TRẺ GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỪ SỚM LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT

 

MIC – Một số trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp bằng tiếng Anh. So với bạn bè đồng trang lứa, trẻ có tính cách nhút nhát, hoặc sợ mắc lỗi khi nói. Để giúp trẻ vượt qua trở ngại này, phụ huynh có thể tạo môi trường tích cực, thân thiện. Hãy để các em luyện tập ở nhà, qua đó xây dựng sự tự tin khi giao tiếp.

Một số trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Hãy để trẻ biết việc mắc lỗi, khi học giao tiếp bằng ngoại ngữ là bình thường với bất kỳ ai. Nếu trẻ vẫn chưa sẵn sàng, phụ huynh không nên tạo áp lực. Bởi sự tự tin khi sử dụng ngoại ngữ cần xây dựng trong thời gian dài. Phụ huynh không thể kỳ vọng các em thay đổi ngay lập tức. Điều quan trọng là làm trẻ cảm thấy an toàn khi giao tiếp và luyện tập lâu dài.

Xây dựng cho trẻ môi trường tích cực

– Đừng áp lực trẻ phải đưa ra những câu trả lời dài, phức tạp. Hãy cố gắng giúp trẻ dần dần xây dựng những câu trả lời dài hơn.

– Thả lỏng, thư giãn khi giao tiếp, để trẻ cảm giác thấy thoải mái.

– Đừng ngắt lời khi trẻ đang nói. Việc dừng khi trẻ đang nói sẽ khiến các em khó giao tiếp và xây dựng câu hoàn chỉnh. Việc sửa lỗi có thể để sau khi trẻ đã nói xong.

– Tạo cơ hội để trẻ có thể sử dụng từ vựng, cách diễn đạt đã biết. Qua đó giúp trẻ làm chủ các cách diễn đạt này.

– Yêu cầu trẻ giải thích lại các câu hỏi và hướng dẫn của bài.

– Làm cho hoạt động luyện tập ngoại ngữ trở nên vui vẻ và không quá dài.

Quan trọng hơn tất cả, hãy tôn trọng nếu trẻ im lặng. Phụ huynh không nên ép buộc trẻ phải nói, mà cần giúp các em xây dựng sự tự tin trong giao tiếp.

 

Hãy để các em luyện tập nhiều với giáo viên nước ngoài, qua đó xây dựng sự tự tin khi giao tiếp.

Hoạt động giao tiếp vui vẻ hơn

Hãy giao tiếp với trẻ về những chủ đề vui vẻ, đưa ra những câu trả lời bất ngờ. Việc đùa vui, làm mặt cười, ca hát, chơi trò chơi… Sẽ khiến trẻ nhớ về việc sử dụng ngoại ngữ. Với những kỷ niệm vui, qua đó giúp các em thấy thoải mái hơn khi nói ngoại ngữ.

Một số trẻ sẽ thấy thích học ngoại ngữ hơn nếu âm nhạc, phim ảnh, phim hoạt hình… Con trẻ có thể có những món đồ chơi của những nhân vật từ tác phẩm này. Nếu trẻ hay trò chuyện với các món đồ chơi như người bạn, phụ huynh có thể nói với các em rằng món đồ chơi này chỉ hiểu tiếng Anh, qua đó kích thích trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn.

Ngoài ra, một số trẻ thấy thích thú hơn với ngoại ngữ nếu có các hoạt động sáng tạo. Những hoạt động như ca hát, chơi trò chơi, đọc sách, hay diễn kịch đều hấp dẫn với trẻ. Hãy tìm hoạt động mà con trẻ thích nhất và lồng ghép ngoại ngữ vào đó.

Làm thế nào để sửa lỗi sai cho trẻ?

Trẻ nhỏ khi giao tiếp bằng ngoại ngữ sẽ mắc rất nhiều lỗi. Nếu muốn sửa lỗi, bạn không nên sửa tất cả. Việc này sẽ khiến các em bị choáng ngợp, khó theo dõi và khó sửa. Hãy sửa dần từng lỗi một, qua đó đảm bảo việc trẻ được cải thiện tốt hơn về lâu dài.

Phụ huynh cũng cần đợi các em nói xong, trước khi bắt đầu sửa lỗi. Qua đó xây dựng sự tự tin khi giao tiếp, cũng như duy trì, phát triển sự mạch lạc trong tư duy giao tiếp.

Theo: Phan Nghĩa

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

PHƯƠNG PHÁP CỦA CẬU BÉ 12 TUỔI CHINH PHỤC IELTS 8.0

 

MIC – Phương pháp học tiếng Anh của cậu bé 12 tuổi Doãn Bá Khánh Nguyên ở TP HCM. Em đã chinh phục thành công IELTS 8.0 nhờ nỗ lực và sự đồng hành của ba mẹ.

 

Cậu bé 12 tuổi Doãn Bá Khánh Nguyên ở TP HCM đã đỗ chứng chỉ IELTS 8.0

Những bước đi đầu tiên khi học tiếng Anh

Khánh Nguyên học tiếng Anh từ năm 6 tuổi. Sau 5 năm, cậu bé cao gầy, với chiếc kính cận có thể giao tiếp tự tin với người bản xứ. Từ năm 2014, Khánh Nguyên quyết tâm học và luyện thi IELTS tại trung tâm uy tín. Vừa qua, cậu bé thi đỗ chứng chỉ IELTS 8.0.

Để học tiếng Anh tốt. Theo Khánh Nguyên cần tận dụng mọi môi trường để luyện tập. Cần ưu tiên các kỹ năng nghe, nói, viết thật nhuần nhuyễn. “Em dành thời gian thực hành tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Tận dụng tất cả các cơ hội thực hành với giáo viên hoặc trò chuyện với bạn bè. Nhờ vậy theo thời gian, em có khả năng phản xạ nghe, nói tiếng Anh ngữ tự nhiên“. Nam sinh 12 tuổi chia sẻ.

Ngoài ra, Khánh Nguyên đề cao môi trường học tiếng Anh tương tác cùng giảng viên chuyên nghiệp. Theo học tại môi trường chuyên, Nguyên được giảng viên vui tính hướng dẫn và hỗ trợ để luyện thi IELTS.

 

Phương pháp của cậu bé Khánh Nguyên đã được hình thành từ năm em 6 tuổi

Phương pháp quan trọng của cậu bé Khánh Nguyên

“Kỳ thi IELTS không khó như nhiều bạn nghĩ. Khi đã luyện tập kỹ lưỡng, em giữ tâm lý thoải mái để hoàn thành bài thi tốt nhất. Em không đặt cho bản thân áp lực cao. Ban đầu, em chỉ đặt mục tiêu 7.5 nhưng chính sự tự tin, thoải mái đã đem lại kết quả ngoài mong đợi”. Nguyên cho biết thêm.

Ngoài sự hỗ trợ của giảng viên, chặng đường chinh phục IELTS của Khánh Nguyên luôn có mẹ bên cạnh. Chị Ái Vân – mẹ của Khánh Nguyên muốn con trai làm quen với tiếng Anh từ sớm. Với sự quan tâm của gia đình nên cho con học ngoại ngữ ngay khi vào lớp 1.

“Làm chủ được ngôn ngữ phổ biến toàn cầu, sẽ giúp con tôi có một tương lai tốt đẹp hơn. Qua lời giới thiệu của một người bạn, tôi cho con theo học một trung tâm tiếng anh tốt. Nhờ học bài bản từ sớm, việc chinh phục điểm cao IELTS không quá khó khăn với Nguyên”. Chị Vân cho biết.

Theo: vnexpress

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

PHONG CÁCH HỌC TẬP TIẾNG ANH LIỆU CÓ CẦN KHI LUYỆN NGOẠI NGỮ

 

MIC – Nhiều giáo viên tin rằng việc đánh giá “phong cách học tập tiếng Anh” của học viên. Sau đó thay đổi cách dạy của giáo viên để phù hợp với người học. Đó là một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả giúp cải thiện việc học. Nhưng dưới đây là vài lý do để chúng ta suy nghĩ lại về phương pháp này.

Não bộ chúng ta sẽ xử lý các phương thức học tập và tiếp thu ở các khu vực khác nhau.

Hiểu sai cách não bộ xử lý thông tin

Đa phần, chúng ta cho rằng người học sẽ tiếp thu thông tin bằng thị giác, thính giác. Ngoài ra còn có các hoạt động khác trong giờ học tập tiếng Anh. Mỗi người sẽ sử dụng các giác quan này để tiếp thu thông tin theo những cách khác nhau. Nhưng thực tế thì não bộ lại không hoạt động như vậy. Vì với mỗi thông tin khác nhau, não bộ chúng ta sẽ xử lý ở các khu vực khác nhau. Chứ không phải thông qua các giác quan tiếp nhận thông tin và xử lý cùng lúc trong một vùng não.

Phong cách học tập tiếng Anh không có tính nhất quán

Nhà nghiên cứu Krätzig và Arbuthnott đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về “learning style”. Đầu tiên, họ chia người học thành ba nhóm. Người học bằng thính giác, người học bằng thị giác, và người học bằng cả hai cách.

Đầu tiên là yêu cầu những người tham gia điền vào một bảng câu hỏi. Những câu hỏi đã được các nhà khoa học chuẩn bị sẵn. Tiếp theo, học viên tự đánh giá mình, là người học bằng thính giác, thị giác hoặc cả hai cách.

Kết quả là có ít hơn 50% câu trả lời, trong bảng câu hỏi tự nhận xét khớp nhau. Ví dụ: học viên tự nhận xét mình là người tiếp thu thông tin tốt bằng thị giác. Các câu trả lời trong bản khảo sát thì lại thiên về người học bằng thính giác nhiều hơn.v.v… Điều này dẫn đến kết luận rằng phong cách học không thực sự thống nhất và đáng tin cậy.

Nhiều giáo viên tin rằng việc điều chỉnh phong cách học tập tiếng Anh theo mỗi học viên là điều tốt nhất.

Việc điều chỉnh phong cách học tập tiếng anh có được cải thiện

Trong kết quả nghiên cứu. Các nhà khoa học còn cho biết thêm về các câu trả lời của học viên. Trong bảng câu hỏi đều không liên quan gì đến việc người học tiếp thu tốt kiến thức bằng cách nào.

Tuy nhiên, một bộ phận trong giáo dục vẫn còn quan niệm rằng. Nếu giáo viên điều chỉnh cách dạy theo sở thích tiếp nhận thông tin của học viên thì việc học sẽ được cải thiện.

Một nhóm các nhà nghiên cứu khác của Rogowsky và các đồng nghiệp. Đã thực hiện lại nghiên cứu này theo một cách khác. Đó là điều hành một nhóm học viên riêng. Cuối cùng họ cũng thừa nhận rằng không tìm thấy mối quan hệ nào giữa phong cách học và khả năng tiếp thu thông tin thực tế của người học. Việc giảng dạy theo sở thích của người học không cải thiện được việc học.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt. Phương pháp dạy theo phong cách học lại có thể áp dụng rất tốt. Đối với các lớp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Patricia Harries đã khảo sát 332 giáo viên dạy ngoại ngữ trong năm 2015 và 2016. 90% giáo viên trong số đó nhận thấy phương pháp này giúp học viên cải thiện rất nhiều. Nhưng khi học viên có trình độ tiếng Anh tốt thì không nên áp dụng phương pháp này.

Sưu Tầm: Nt Lâm

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

GIAO TIẾP TIẾNG ANH TẠI LỚP LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT MÀ GIÁO VIÊN CẦN CHÚ Ý

 

MIC – Giao tiếp với nhau trong các lớp học giao tiếp tiếng Anh là điều cần thiết để giúp việc học đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên các học viên trong lớp, không hứng thú nói chuyện trao đổi với nhau.. Vấn đề là gì? hãy cùng tìm hiểu và tham khảo các giải pháp khắc phục trong bài viết dưới đây.

Giao tiếp với nhau trong các lớp học giao tiếp tiếng Anh

Nhiều giáo viên khi mới bắt đầu dạy tiếng Anh. Tại các lớp đàm thoại tiếng Anh thường gặp nhiều khó khăn. Việc học viên trong lớp của mình không chịu tham gia cuộc trò chuyện. Có bạn chỉ nói được vài ba câu liền không tiếp tục nói nữa. Ở đây bạn cần suy ngẫm rằng tại sao họ không nói chuyện. Có phải vì họ không biết nói tiếng Anh? Họ nhút nhát?. Hoặc có lẽ học viên không quen nói về những chủ đề không quen thuộc với họ. Đôi khi học viên ngại ngùng trong một khung cảnh xa lạ với những người mà họ không biết rõ.

Thiết lập lộ trình học tập để giao tiếp tiếng Anh rõ ràng

Bí quyết của một lớp giao tiếp tiếng Anh tốt. Việc giáo viên đảm bảo các học sinh của mình luôn duy trì trò chuyện với nhau. Bạn hãy nên bắt đầu bằng việc soạn sẵn những câu hỏi đơn giản. Những câu hỏi “yes/no”,…. Giúp tạo cho học viên sự tự tin trong chặng đường đầu tiên khi mới bắt đầu học giao tiếp. Sau khi nhận thấy học viên đã có sự tiến bộ hơn. Bạn mới nên tiếp tục áp dụng các câu hỏi, các chủ đề khó hơn và dài hơn. Chú ý yêu cầu các học viên ghép cặp hoặc nhóm để giao tiếp trao đổi quan điểm với nhau.

Chọn chủ đề nói phù hợp

Bạn nên chọn những chủ đề nói đơn giản, quen thuộc với học viên của mình. Ban đầu bạn nên chọn những chủ đề nhẹ nhàng và chú ý giúp học viên của mình tập trung vào chỉnh sửa cách phát âm, ngữ điệu khi giao tiếp tiếng Anh.

Đối với những lớp học viên mới bắt đầu vẫn còn nhút nhát. Bạn nên tạo điều kiện cho các học viên có thời gian để chuẩn bị câu trả lời sẵn. Không nên thúc ép với hàng loạt các câu hỏi dồn dập, gây áp lực cho học viên. Bởi việc thúc ép học viên của mình nói sẽ rất dễ đến việc phản tác dụng. Học viên càng trở nên nhút nhát hơn với việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

Trong lớp học đôi khi các học viên không tương xứng với nhau về trình độ. Có một số học viên sẽ nói tiếng Anh khá là thông thạo và tự tin. Những học viên này sẽ nói rất nhiều và dần dần chiếm vai trò chủ đạo trong lớp học. Như vậy việc giáo viên sẽ bị mất kiểm soát lớp học và kế hoạch dạy học cũng bị thay đổi theo. Trong tình huống như vậy, bạn nên cố gắng làm chủ. Hướng học viên đó về lại với những chủ đề mà bạn đã lựa chọn trước đó.

Khi cảm thấy học viên của mình đã nói khá thành thạo. Giáo viên ngoại ngữ cần phải cho học viên thấy giá trị thực tế của các bài học. Hướng học viên nói nhiều hơn và bắt buộc phải tìm tòi và sử dụng những từ ngữ phức tạp hơn. Qua đó giúp thúc đẩy và hoàn thiện hệ thống ngôn ngữ của học viên. Đồng thời việc này cũng giúp học viên cảm thấy bớt nhàm chán hơn. Khi đã yêu thích với việc nói tiếng Anh trong lớp rồi, các học viên thường rất hứng thú muốn thử thách mình ở cấp độ mới.

Việc xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên và các học viên với nhau là điều cốt lõi nhất.

Xây dựng mối quan hệ giữa các học viên

Trường hợp gặp phải lớp học mà trình độ tiếng Anh của học viên có sự chênh lệch khá lớn. Giáo viên áp dụng cách dạy bằng cách ghép các cặp không cân xứng lại với nhau. Khuyến khích những học viên giỏi hơn giúp đỡ những bạn nhút nhát trong lớp. Bằng việc tạo ra các hoạt động đi chơi ngoài lớp học sẽ tạo mối quan hệ. Các học viên giỏi cũng sẽ giúp các học viên nhút nhát dần cảm thấy tự tin hơn, khi phải giao tiếp với các bạn khác trong lớp bằng tiếng Anh.

Phần lớn vấn đề gây cản trở, những học viên này là do họ cảm thấy sợ hãi. Họ e dè khi phải nói chuyện với người lạ về những chủ đề vốn rất gần gũi. Như chủ đề về gia đình, sở thích hoặc kế hoạch của bản thân vào cuối tuần….

Trên đây là những chia sẻ để giúp các giáo viên tiếng Anh có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý lớp học giao tiếp tiếng Anh của mình hoạt động hiệu quả hơn. Hi vọng các bạn có thể tìm thấy những phương pháp hữu ích cho mình.

BT: Nt Lâm

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/