Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

NAM SINH HỌC GIỎI HAI NGÔN NGỮ TIẾNG ANH VÀ CẢ TIẾNG NHẬT

 

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Nhật học tiếng Anh thương mại, tự tìm hiểu kiến thức về nhân sự và logistics. Đi qua nhiều trải nghiệm, Vũ Minh Nhật tìm thấy một con đường sáng của đời mình.

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật.

Từ giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật tới trải nghiệm

Tài sản lớn nhất ở tuổi 22 của Vũ Minh Nhật, sinh viên năm cuối Trường ĐH Mở TP.HCM, có lẽ là kiến thức trải nghiệm từ nhiều hoạt động liên quan giới trẻ. Học lớp tăng cường tiếng Anh từ tiểu học tới hết THPT, lớp 8 khi là học sinh. Vũ Minh Nhật giành giải thưởng hóa của Hoàng gia Úc. Thi đậu khoa đào tạo đặc biệt (chất lượng cao) ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Mở TP.HCM, Nhật tiếp tục theo đuổi chuyên ngành tiếng Anh thương mại và học song song tiếng Nhật. Hiện Nhật học trình độ tiếng Nhật N3.
Mới đây, nhờ việc học giỏi hai ngôn ngữ. Nhật thi bằng tiếng Anh thương mại (BEC) được cấp bởi Cambridge với số điểm 168/190. Để đạt được tấm bằng này thì có yêu cầu cao về tiếng Anh. Thí sinh phải có kiến thức đa dạng từ quan hệ công chúng, tới nhân sự, marketing, logistics…
 
“Có thể trong bài thi sẽ hỏi bạn. Nếu bạn làm ở rạp chiếu phim, marketing cách nào để có thể bán nhiều vé trong buổi sáng. Hay là làm cách nào để giao hàng nhanh nhất. Những kiến thức liên quan thực tiễn công việc rất nhiều, may mắn. Tôi đã tự tìm hiểu và trải qua lần thực tập tại doanh nghiệp. Được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn và tranh thủ mọi cơ hội có thể để học hỏi”. Nam sinh giỏi cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật chia sẻ.

Khi đi làm Nhật được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn chỉ bảo tận tình.

Thành tích đáng nể trong học tập của bạn

Năm 2019, Nhật đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường. Mong muốn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập cho nhiều bạn trẻ. Tháng 11.2019, Nhật mở lớp gia sư dạy tiếng Anh, tiếng Nhật trình độ cơ bản cho các bạn. Trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19, bạn đã sáng tạo ra cách dạy độc đáo. Mở những buổi hỏi – đáp trên mục “story Facebook”. Có thể trả lời những thắc mắc về tâm lý và cách học ngôn ngữ cho các bạn sinh viên. “Cách học tiếng Nhật khác tiếng Anh. Để học song song hai ngoại ngữ không dễ dàng. Ngoài phương pháp, có lẽ cần bản lĩnh, sự kiên trì, không nản chí”. Vũ Minh Nhật nói.
 

Biết được học giỏi hai ngôn ngữ thì hạnh phúc đâu xa

Vũ Minh Nhật năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Ngoài thời gian dành cho công việc, anh tham gia các buổi diễn kịch. Nhật hay hỗ trợ tư vấn miễn phí, cho các bạn sinh viên gặp các vấn đề sức khỏe tinh thần. Kiến thức liên quan tâm lý do Nhật tự học trong các tài liệu và trau dồi theo thời gian.

Hiện nay Nhật trở thành một giáo viên ngoại ngữ, dạy tiếng Anh, tiếng Nhật.

Năm thứ 3 ĐH, Nhật trải qua kỳ thực tập tại công ty, về dịch vụ ăn uống của Nhật Bản. Ngoài ra cũng làm một công ty về vận tải biển. Anh có cơ hội được học hỏi kiến thức về ngành nhân sự và quản lý thực phẩm sạch. Công việc đang rất “hot”, hấp dẫn với nhiều người trẻ ở thời điểm này. Tuy nhiên với Nhật, đó chưa phải cơ duyên. Đi qua nhiều trải nghiệm, Nhật nhận ra bí mật của đời mình. Phải làm những công việc khiến cho mình thật sự hạnh phúc. Mỗi ngày mình dành phần lớn thời gian để làm việc và không ngừng suy nghĩ về nó.
 
“Đó là giảng dạy. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một giáo viên ngoại ngữdạy tiếng Anh, tiếng Nhật. Việc học giỏi hai ngôn ngữ đối với tôi rất tuyệt vời. Tôi được gặp gỡ nhiều bạn sinh viên, mang những kiến thức mình có truyền đạt cho các bạn. Nhận nhiều yêu thương mà các bạn gọi tôi là ‘thầy’”, nam sinh 22 tuổi chia sẻ.
Vũ Minh Nhật, cái tên có ý nghĩa là mặt trời trong sáng sau mưa. Những hy vọng tươi đẹp đang nằm ở phía trước.
Theo: ThanhNien.vn

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét