Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

TRƯỜNG MẪU GIÁO NHẬT BẢN LÀM LỄ TỐT NGHIỆP TRONG RỪNG TRÁNH DỊCH

 

Trong khi nhiều trường đóng cửa nhằm hạn chế virus corona lây lan. Một trường mẫu giáo ở Nhật Bản tổ chức lễ bế giảng trong rừng, nhằm đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh.

Trường mẫu giáo nhật bản vào rừng để tránh dịch bệnh

Lễ bế giảng tại trường mẫu giáo Keyanomori Gakuen, thuộc thành phố Sayama, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Diễn ra hôm 17/3.

Thời điểm này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhiều trường không tổ chức hoặc tổ chức lễ bế giảng, tốt nghiệp sơ sài.

Thấy nhiều học sinh, phụ huynh trông chờ buổi lễ. Trường Keyanomori Gakuen quyết định vẫn tổ chức nhưng dời địa điểm vào rừng. 14 trẻ được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa này; cùng khoảng 50 học sinh đang học tại đây và 30 phụ huynh tham dự.

“Thật tuyệt vời! Bất chấp những gì đang xảy ra, trường vẫn tổ chức lễ tốt nghiệp. Vì quyền lợi con em chúng tôi”, một phụ huynh 46 tuổi nói.

Tại lễ bế giảng, mỗi học sinh đứng lên nói về những gì mình đạt được trong năm qua. Như biết làm ảo thuật đơn giản, biểu diễn múa trống, tự trượt tuyết…

Khi Hiệu trưởng Fumiko Sato trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho từng học sinh. Các em hào hứng khoe với người dự lễ. Tiếp đó, các em nhỏ hơn lên tặng hoa, quà tốt nghiệp cho anh chị lớn. Buổi lễ kết thúc bằng màn biểu diễn hát đồng ca từ tất cả học sinh.

“Thật tuyệt vời khi chúng em được dự lễ trong rừng thay vì tại trường”. Một học sinh vui vẻ chia sẻ.

Bình thường, học sinh chỉ vào rừng trong các khóa trải nghiệm thiên nhiên vào mùa xuân và mùa thu. Đây là lần đầu tiên trường Keyanomori Gakuen tổ chức lễ bế giảng trong rừng.

Theo: Nguyễn Sương

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét