Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Câu chuyện phát âm tiếng Anh sai của sinh viên Việt Nam

 

MIC – Phát âm tiếng Anh không chuẩn, khiến nhiều bạn sinh viên trở nên ngại giao tiếp. Việc phát âm tiếng Anh sai dẫn đến ảnh hưởng đến việc học và công việc sau này.

Bạn Linh Nga đã học phát âm tiếng Anh cuốn sách “Bánh mì chuyển ngữ”

Phát âm tiếng Anh sai, khó hiểu; dường như không còn là câu chuyện xa lạ đối với sinh viên Việt Nam. Trong một thử thách về phát âm tiếng Anh. Khi được hỏi về cách phát âm của từ “karaoke” hay “sheet”; những từ cơ bản và thông dụng, nhiều bạn sinh viên đều phát âm sai. Đến khi phỏng vấn hội thoại cả câu, nhược điểm phát âm càng rõ hơn khi các bạn phát âm đều thiếu âm cuối, trọng âm, ngữ điệu câu…

Không chỉ sinh viên trong nước, rất nhiều du học sinh gặp khó khăn vì phát âm không chuẩn. “Các giáo sư thường không thể hiểu mỗi khi tôi nói trong lớp. Mặc dù tôi có những ý tưởng hay, họ vẫn không chú ý đến tôi”. Nam Anh, du học sinh Mỹ, chia sẻ.

Để giúp học sinh, sinh viên có thể luyện phát âm chuẩn. Cuốn sách “Bánh mì chuyển ngữ” chính thức ra mắt vào năm 2019. Đây là sách chuyên về phát âm, được biên soạn dựa trên hệ thống ngữ âm – pronunciation của chuyên gia Paul S. Gruber, đã giúp nhiều người trên thế giới học tiếng Anh hiệu quả.

Các học phát âm tiếng anh của bạn Linh Nga

Linh Nga, sinh viên năm 4 Đại học Bưu chính Viễn thông. Bạn cho rằng cuốn sách này chính là “người thầy hoàn hảo” cho việc học tiếng Anh. “Mình hay bị lẫn giữa 2 âm /i/ và /i:/ nên khi phát âm gần như không phân biệt được. Nhờ cuốn sách này, mình đã biết được sự khác nhau của 2 âm này; âm /i/ trầm, thấp và ngắn nên phát âm dứt khoát, cơ miệng thả lỏng. Còn âm /i:/ chặt khít, cao và nén nên khi phát âm cơ miệng phải căng rộng, cười tươi hết cỡ”.

Kết quả là sau 3 tháng sử dụng cuốn sách. Nga tự tin hơn với khả năng phát âm của mình. Hiện nay có thể thoải mái giao tiếp với người bản ngữ.

Hệ thống ngữ âm Pronunciation Workshop do chuyên gia ngôn ngữ Paul S.Gruber sáng lập. Giúp người đọc phát âm chuẩn giọng Mỹ, chú trọng đặt đúng khẩu hình miệng, lưỡi để phát âm được như người bản ngữ.

Mic cùng đội ngũ giáo viên quốc tế chúc các bạn sớm thành công trong việc phát âm chuẩn thứ ngôn ngữ thế giới này.

Theo: Thái Trà

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét