Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH NÊN CÓ SỔ TAY TỪ VỰNG CHO RIÊNG MÌNH

MIC – Đối với người học tiếng Anh khi gặp quá nhiều từ vựng mới, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy mình cần tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức để ghi nhớ chúng. Dù là bạn chỉ nghe thấy từ đó trên bản tin hoặc nhìn thấy ngay trên vỏ nhãn hộp sữa, có thể bạn đã ghi chép lại từ đó. Nhưng liệu bạn có ghi nhớ và áp dụng được những từ mới đó? Liệu bạn có thể nhớ được hết tất cả các từ mới trong một thời gian dài?

Mỗi người học tiếng Anh nên có một quyển sổ tay để ghi nhớ từ vựng cho riêng mình.

Mở rộng vốn từ vựng của bản thân là yếu tố quan trọng để thành công trong các kỳ thi tiếng Anh, và công đoạn này đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự rèn luyện của bạn. Để giảm bớt gánh nặng cho công đoạn trên, bạn có thể tham khảo phương pháp học từ mới mang tính hệ thống hơn.
Một trong số đó là xây dựng một cuốn sổ tay từ vựng mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn dưới đây:

1. Chuẩn bị một cuốn sổ tay thực sự

Nếu bạn thấy hào hứng với ý tưởng ghi chép lại bằng bút giấy, hãy sử dụng một cuốn sổ tay để lưu trữ tất cả các thông tin tại một nơi. Bạn có thể sử dụng những cuốn sổ tay sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái hoặc mã màu riêng để dễ dàng quản lý, nhưng nhớ rằng yếu tố quan trọng là phải dễ tìm kiếm. Ví dụ như sắp xếp theo ngày tháng, thời gian, hoặc theo thứ tự từ danh từ tới động từ.

2. Thẻ từ vựng

Thẻ từ vựng mang tính lưu động cao hơn sổ tay khi bạn dễ dàng bỏ chúng trong túi để mang theo. Mỗi tấm thẻ thường bao gồm từ mới và định nghĩa của từ đó. Cứ khoảng 2 ngày, hãy tráo đều bộ thẻ lên và tận dụng thời gian khi bạn di chuyển để ôn tập lại từ mới. Việc lưu lại từ vựng cũng rất đơn giản khi bạn chỉ việc ghi lại từ đó vào tấm thẻ với kích thước chỉ bằng bàn tay bạn. Tuy nhiên, thẻ từ vựng cũng có nhược điểm đó là bạn có thể dễ dàng làm mất chúng, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn cất giữ chúng ở nơi dễ tìm.

3. Giấy ghi chú

Cũng như thẻ từ vựng, giấy ghi chú cũng có thể sử dụng như một phương tiện ghi chú mang tính lưu động cao. Tận dụng những tờ giấy ghi chú nhỏ để nhắc nhở bằng cách dán chúng vào bất kì đồ dùng nào gần bạn, như trên bàn học hoặc chính cuốn sổ ghi chép của bạn để nhắc nhở bản thân luyện tập từ mới.

4. Sổ ghi chép trực tuyến

Để dễ dàng truy cập vào kho từ vựng của mình bất cứ lúc nào, hãy số hóa chúng. Bạn có thể tạo một trang cá nhân riêng để lưu lại từ mới của mình hoặc tải ứng dụng ghi chú để làm sổ tay và ghi chép. Thậm chí bạn cũng có thể vẽ lại hoặc chụp lại ảnh của trang web mà bạn tìm thấy từ mới đó.
Nếu việc sử dụng giấy để ghi chép hoặc phần mềm di động chưa phù hợp, hãy thử áp dụng cùng lúc cả hai phương pháp để đánh giá chúng. Nhưng hãy lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với bạn nhất: bạn là người học hiệu quả theo phương pháp hình ảnh (tức ghi nhớ thông tin dựa trên liên tưởng hình ảnh) hay bạn thấy thông tin được ghi chép ra giúp bạn ghi nhớ tốt hơn?
Nên nhớ rằng: Không có công thức hoàn hảo cho việc học từ vựng. Chúng tôi khuyến khích bạn áp dụng phương pháp mà bạn thấy phù hợp với mình nhất. Cố gắng biến chúng thành thói quen ghi chép lại từ mới mỗi ngày!
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Nt Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét