Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

CÁCH CHẤM ĐIỂM ĐỘC ĐÁO CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH NƯỚC NGOÀI BẰNG MEM

 

Cô Ainee Fatima, giáo viên tiếng Anh của Trường trung học East Leyden. Cách chấm điểm của cô ‘không giống ai’. Cô là nữ giáo viên ở bang Illinois (Mỹ) đã biến thành tâm điểm chú ý trên mạng internet.

Học sinh thích thú với cách chấm điểm độc đáo bằng meme của người giáo viên có tâm (Cô Ainee Fatima)

Theo đài Fox News, cô Ainee Fatima, giáo viên tiếng Anh của Trường trung học East Leyden. Cô chỉ mới đảm nhận công việc chưa đầy 12 tuần. Nhưng cô đã khám phá ra bí quyết tìm hiểu các học sinh của mình.
Bí quyết đó là: đổi cây bút đỏ bằng meme (các hình ảnh hoặc biểu tượng nhằm bày tỏ cảm xúc). “Khi nhìn thấy các miếng dán, chúng tôi đều bật cười ồ vì bất ngờ. Tôi thật sự thích chúng bởi vì cô giáo đã không cho tôi điểm như bình thường; mà là thứ khiến chúng tôi thực sự thấy gắn kết”. học sinh tên Adriana Castillo, bày tỏ.
 
 
Cô Fatima cho biết ý tưởng trên xuất phát từ trải nghiệm cá nhân lúc còn là một học sinh. Cô muốn các học trò của mình không chỉ nhìn thấy những lỗi mà mình mắc phải. Giống như cô đã từng phạm, mà còn có động lực đủ mạnh để sửa chữa.
“Bạn kết nối với học sinh theo cách mà chúng hiểu. Điều đó quan trọng hơn việc cho chúng những lời giải hoặc khiến chúng bỏ bài kiểm tra vào cặp; và không bao giờ nhìn lại chúng lần nữa”. Cô giáo Ainee Fatima nói tiếp.
Cách chấm điểm của giáo viên tiếng Anh Fatima đã trở nên nổi tiếng đến mức; hình ảnh các miếng dán đã được phát tán. Sau hàng chục lời yêu cầu, cô Fatima đã chia sẻ bản mẫu cho các giáo viên khác; muốn thử chấm điểm bằng meme.
Theo: Trùng Quang

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

CÁCH NGƯỜI GIÁO VIÊN MÔN TIẾNG ANH GIÚP BAO HỌC SINH NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

 

Thầy Kiều là giáo viên môn tiếng Anh, có biệt danh là “xe đạp cũ”. Bởi ngoài giờ lên lớp, ông giáo có một mối quan tâm đặc biệt đối với những chiếc xe đạp cũ. Thứ mà ông kỳ vọng sẽ nâng bước học sinh nghèo đến trường.

Người giáo viên môn tiếng Anh miệt mài tìm mua những chiếc xe đạp cũ mà ông kỳ vọng sẽ nâng bước học sinh nghèo đến trường.

Thầy tên là Hoàng Hữu Kiều (41 tuổi). Giáo viên môn tiếng Anh tại Trường tiểu học và THCS Linh Thượng (H.Gio Linh, Quảng Trị). Thầy hiện sống ở làng An Lạc, P.Đông Giang, TP.Đông Hà. Nhà thầy cách trường 25 cây số. Suốt 3 năm qua, người quanh vùng đã quen với dáng thầy chở dăm ba chiếc xe đạp cũ đi về.

Hoàn cảnh người thầy

Thầy Kiều sinh ra trong một gia đình có 10 anh em, sống ở vùng ven TP.Đông Hà. Đời sống gia đình thầy lúc ấy rất khó khăn bởi bố thầy là một người khuyết tật (cụt 1 chân). Cả nhà trông cả vào thúng bánh mì dạo của mẹ. Nhưng từ nhỏ, thầy có niềm đam mê với ngoại ngữ, môn học khó với học trò ngày trước.
Năm 1999, trường đầu tiên thầy về dạy là Trường tiểu học Gio Việt. Một ngôi trường miền biển đầy nắng gió của H.Gio Linh. Vài năm sau, thầy luân chuyển về Trường tiểu học TT.Gio Linh. Hiện đang dạy tại Trường tiểu học và THCS Linh Thượng. “Đây là khoảng 15 năm tuổi trẻ rất đỗi tự hào của tôi. Miệt mài đạp xe đi dạy học, không nghỉ ngày nào; không bao giờ nghĩ đến chuyện dạy thêm, dạy bớt…”, thầy Kiều nói.

Dùng tiền lương… mua xe đạp cũ

Ngày đầu tiên chuyển đến dạy ở Linh Thượng. Thầy dò dẫm vào điểm trường lẻ ở bản Khe Me; một bản nghèo của người Vân Kiều sinh sống. Đó là vào cuối năm 2014. Những đứa trẻ mà thầy đoán sẽ là học trò của mình nhìn qua đã biết luôn đói ăn, đói chữ…
 
“Tất cả chúng đều đi chân trần. Xe đạp là thứ gì đó thật xa xỉ với những đứa trẻ ở đây”, thầy Kiều nói. Trên đường về nhà, thầy cứ suy nghĩ làm cách nào để giúp bọn trẻ bớt khổ thì vô tình dừng lại ở một bãi phế liệu có những chiếc xe đạp cũ. Một ý nghĩ bật ra. “Tôi vào ngã giá và mua 5 chiếc với giá 75.000 đồng/chiếc. Sau đó, tôi chất cả 5 chiếc xe đạp cũ lên xe máy, chạy một mạch về chỗ sửa xe đạp quen ở tận Đông Hà”, thầy kể.
Hai ngày sau, thầy trở lại Khe Me với những chiếc xe đạp đã được sửa trong sự sung sướng của đám trẻ. Món quà là những chiếc xe đạp cũ nhưng cảm xúc thì… mới nguyên.

Thầy Kiều tặng các em học sinh của mình với món quà là những chiếc xe đạp cũ.

Sự nỗ lực phấn đấu của người giáo viê dạy tiếng Anh

Từ đó, đi đâu thầy cũng tìm xe đạp cũ để xin hoặc mua lại. Những ngày đầu, thầy âm thầm làm một mình và dành chính những đồng lương đi dạy để mua xe, tân trang lại trước khi mang đi tặng. Dần dà, người ta biết nhiều hơn đến người thầy mê xe đạp cũ và tiếp sức.
“Nếu người ta tặng xe đạp mới thì tôi đành nhận, chứ nếu họ tặng tiền mặt, tôi vẫn sẽ mua xe đạp cũ. Vì mua xe cũ về tân trang vẫn chạy tốt, mà sẽ có nhiều em được nhận xe”, thầy Kiều nói.
Hơn 3 năm qua, thầy đã tặng cho các em học sinh của mình tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị gần 100 chiếc xe đạp cũ, mang lại nhiều niềm vui cho các em học sinh nghèo.

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

LỚP HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN CHO TRẺ VỚI GIÁO VIÊN BẢN NGỮ

 

Lớp học tiếng anh với các em 4-12 tuổi, kết nối với giáo viên tiếng Anh ngay tại nhà. Qua lớp học trực tuyến một kèm một với hơn 30.000 hoạt động, bài tập.

Công nghệ đang thay đổi cách tiếp cận kiến thức và tương tác với giáo viên.

Theo thống kê từ We are social (Anh) vào đầu 2018. 20 năm sau khi Internet chính thức xuất hiện, Việt Nam. Đã có 64 triệu người kết nối mạng trực tuyến và chiếm khoảng 67% dân số, đứng thứ 12 thế giới.

Công nghệ đã giúp lớp học tiếng anh trực tuyến như thế nào

Công nghệ đang thay đổi cách tiếp cận kiến thức và tương tác với giáo viên. Phương thức học trực tuyến có thể kết nối học viên dễ dàng hơn với giáo viên nước ngoài. Công nghệ lớp học tiếng anh trực tuyến được phát triển bởi các lập trình viên.Với chuyên gia giảng dạy và học thuật hàng đầu trong hơn một năm giúp trẻ học tiếng Anh ngay tại nhà với giáo viên Bắc Mỹ.

Tại trung tâm, trẻ sẽ được học theo mô hình lớp học đảo ngược (Flipped classroom). Kết hợp phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ; (Content and Language Integrated Learning – CLIL). Nhằm tối ưu khả năng học tập. Cách tiếp cận này được nghiên cứu bởi hai chuyên gia giáo dục hàng đầu; từ Đại học Harvard (Mỹ) và David Marsh từ Đại học Jyväskylä’s (Phần Lan).

Giáo trình được biên soạn dựa theo tiêu chuẩn Cambridge Assessment English. Với 1.000 bài học hữu ích, kết hợp các hoạt động rèn luyện kỹ năng. Với nền tảng công nghệ có thể trang bị đủ kiến thức cho trẻ.

Lớp học tiếng Anh trực tuyến với phương pháp một kèm một thông qua công nghệ hiện đại

Bằng phương pháp một kèm một thông qua công nghệ hiện đại. Giáo viên bản ngữ nhanh chóng nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của từng học viên. Từ đó linh hoạt điều chỉnh giáo trình phù hợp cho các em. Giáo viên bản ngữ Bắc Mỹ của trung tâm tốt nghiệp từ top 100 trường đại học. Trong đó có những trường tiêu biểu trong bảng xếp hạng Best Colleges U.S. News and World Report Rankings, sẽ giúp các em cải thiện tiếng Anh.

Ngoài giao diện chương trình thân thiện, tối ưu hóa các tính năng tương tác. Nhằm gia tăng trải nghiệm dạy và học hiệu quả.

Trẻ có thể tiếp cận làm quen nhanh với ngôn ngữ cùng giáo viên

Trước khi bắt đầu bài học, trẻ cần chuẩn bị kiến thức để khi vào lớp học tiếng anh trực tuyến. Một thầy một trò, các em có thời gian thực hành tiếng Anh nhiều hơn với giáo viên. Sau đó, học viên sẽ có bài tập về nhà để củng cố nội dung vừa học. Cách tiếp cận này có thể giúp các em chủ động trong việc học; tăng cường rèn luyện kỹ năng, tốc độ tiếp thu tốt hơn.

Khi đạt kết quả tốt, các em sẽ nhận quà và tham gia tiếp những trải nghiệm thú vị hơn cùng với giáo viên. Ngoài ra, lớp học tiếng anh trực tuyến còn cung cấp tài khoản. giúp phụ huynh dễ dàng xem báo cáo học tập, lên lịch học, xem lại băng ghi hình lớp học chỉ với vài cú click chuột.

Theo: Kim Uyên

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

THẦY GIÁO TIẾNG ANH LUYỆN THI ĐẠT 4 LẦN 9.0 IELTS

 

Thầy giáo tiếng anh tên Tùng. Là một trong năm người đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm IELTS 9.0. Thầy giáo chia sẻ phương pháp học tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu.

Thầy giáo tiếng anh Đặng Trần Tùng đạt giải Nhất học bổng IELTS Prize Đông Á 2020 của Hội đồng Anh.

Anh Đặng Trần Tùng có bốn lần đạt 9.0 IELTS Overall. Với cả hai hình thức thi online (trực tuyến) và offline (trực tiếp). Mới đây, anh đạt giải Nhất học bổng IELTS Prize Đông Á 2020 của Hội đồng Anh.

Thầy giáo tiếng Anh chia sẻ một số lưu ý cho học sinh con đường của mình

Thầy giáo tiếng Anh khuyên các bạn học sinh nên thi thử IELTS để biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình.

 

– Xin anh cho biết, học để thi IELTS có ưu điểm gì trong việc rèn luyện khả năng Anh ngữ?

– Trong các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến hiện nay. IELTS là bài thi đánh giá toàn diện và chính xác năng lực sử dụng tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện đã có mặt ở hơn 140 quốc gia. Trên 1.200 trung tâm tổ chức thi. Có đến hơn 10.000 trường đại học, cao đẳng, cơ quan, các tổ chức khác nhau; trên thế giới lấy chứng chỉ IELTS là tiêu chuẩn để đánh giá năng lực tiếng Anh. Với chứng chỉ IELTS, bạn có thể áp dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Như tốt nghiệp THPT, xét tuyển Đại học, săn học bổng, du học, định cư…

Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết học được từ bài thi IELTS. Đều mang tính ứng dụng cao không chỉ trong bài thi mà còn hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Với vốn tiếng Anh được trau dồi qua bài thi IELTS. Bạn hoàn toàn có thể đọc tài liệu, viết báo cáo, thuyết trình trước đám đông với tiếng Anh. Vì vậy bạn vẫn có thể học theo để cải thiện khả năng tiếng Anh của tôi.

– Theo anh độ tuổi nào phù hợp nhất để học IELTS?

– Bài thi IELTS đánh giá 4 kỹ năng của người học tiếng Anh. Đồng thời kết hợp các câu hỏi về tư duy và kiến thức xã hội. Vì vậy người học cần kiến thức nền tảng tiếng Anh vững vàng. Tư duy về các vấn đề văn hóa xã hội khác. Học sinh từ bậc THPT có thể tiếp cận bài thi IELTS tốt nhất. Các bạn có thể thi để săn học bổng, du học, tốt nghiệp.

– Bài thi IELTS, ngoài kỹ năng tiếng Anh, có tổng hợp nhiều kiến thức xã hội; vậy học sinh Trung học phổ thông (THPT) thường gặp khó khăn gì khi thi?

– Học IELTS khó nếu bạn chỉ tập trung cày đề, sử dụng các mẹo để đạt điểm cao. Nếu học thực chất thì dễ hơn nhiều. Người học cần chủ động luyện đề, tăng khả năng ngôn ngữ. Bằng cách mở rộng vốn từ, nghe đọc, rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ tự nhiên.

Với học sinh THPT, nếu chăm học tiếng Anh ở THPT về ngữ pháp đủ để thi. Các bạn cần học thêm phát âm và từ vựng để mở rộng vốn từ. Khi nắm chắc ngữ pháp và kỹ năng nghe đọc, phát âm tốt bạn có thể đạt 5.0 IELTS, thậm chí cao hơn. Ngược lại nếu bạn phát âm không ổn, ngữ pháp không chắc thì học IELTS rất khó khăn.

Trên thực tế tại trung tâm tiếng Anh thầy giáo đang giảng dạy. Rất nhiều bạn học sinh THPT đã có nền tảng ngữ pháp và phát âm tốt. Khi được hướng dẫn thêm về từ vựng và phương pháp; có thể đạt 7.0 – 8.0 IELTS chỉ sau một khóa học.

– Trước khi thi IELTS, các bạn học sinh nên ôn luyện thế nào?

– Các bạn nên chia thời gian phù hợp để ôn luyện cả 4 kỹ năng. Dành nhiều thời gian hơn cho những kỹ năng còn yếu. Kỹ năng nghe và đọc có thể luyện tập hàng ngày bằng cách đọc sách báo, xem phim. Đối với 2 kỹ năng Viết và Nói, khi luyện tập các bạn cần có người chấm bài. Giúp phát hiện những lỗi sai và đưa ra nhận xét để tránh tái phạm trong bài thi thật.

– Học sinh cần lưu ý điều gì để làm tốt bài thi?

– Để không bị bỡ ngỡ khi bước vào phòng thi thật. Trước khi thi IELTS bạn nên thi thử để biết được điểm mạnh; điểm yếu của mình, từ đó tìm cách khắc phục sớm. Đa số thí sinh thường gặp nhiều khó khăn ở hai kỹ năng nói và viết. Hai phần thi nghe và đọc, các bạn có thể luyện đề và dễ dàng kiểm tra đáp án có sẵn. Nhưng thi nói và viết không có đáp án chính xác. Giám khảo chấm điểm dựa trên kỹ năng làm bài của thí sinh. Vì vậy, nếu không được chấm bài chi tiết, thí sinh sẽ không biết trình độ ở mức nào; điểm yếu nằm ở đâu.

Là người có kinh nghiệm đi thi nhiều lần và đồng hành cùng các bạn học sinh. Thầy giáo tiếng Anh thấu hiểu được tâm lý và những khó khăn mà thí sinh gặp phải. Thầy giáo luôn khuyến khích học sinh làm bài thi thử miễn phí ngay tại trung tâm. Đối với học sinh đã và đang theo học tại lớp của thầy giáo, tham gia chấm trực tiếp bài viết tiếng Anh. Đưa ra những nhận xét chi tiết để cải thiện bài làm hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hàng tuần thầy cùng các giáo viên tổ chức lớp luyện đề – giải đề. Dành cho cả học sinh mới và cũ của trung tâm tiếng Anh. Đặc biệt, 100% học viên được thi thử miễn phí 4 kỹ năng IELTS; do trung tâm tiếng Anh phối hợp cùng IDP tổ chức hàng tháng.

– Nên tự học IELTS ở nhà hay đến trung tâm tiếng Anh?

– Điều này tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn. Học tiếng Anh giống như đặt tam giác trên 1 đường thẳng, không thể có 3 điểm cùng thẳng hàng. Bạn buộc phải lựa chọn 2 trong 3 tiêu chí: Tốc độ, chất lượng và chi phí.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí sẽ phải dành thời gian tự học. Tìm hiểu tài liệu, tham gia hội thảo, workshop và học hỏi. .. Nếu bạn cần thi IELTS gấp hoặc cần động lực, cũng như lộ trình học phù hợp; thì nên đến trung tâm tiếng anh để đạt hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Dù học bằng cách nào, 80% hiệu quả ôn luyện đều dựa vào nỗ lực của chính bạn.

Thầy Tùng đã có bốn lần đạt điểm IELTS 9.0.

– Với trình độ tiếng Anh THPT để học lên 6.5 IELTS mất bao lâu?

– Chỉ cần bạn nắm chắc được kiến thức tiếng Anh THPT có thể đạt 5.0 IELTS. Với các bạn được học trong môi trường quốc tế có thể thi được 6.5 luôn.

Từ 5.0 lên 6.5 IELTS có thể mất khoảng 3-4 tháng nếu bạn học tại trung tâm tiếng Anh. Còn nếu bạn tự học sẽ lâu hơn tuỳ khả năng mỗi người. Khoảng 6 tháng hoặc đến 1 năm vì từ 5.0 lên đến 6.5 IELTS không phải là điều dễ dàng.

– Kinh nghiệm học IELTS của anh có gì đặc biệt?

– Trước khi học IELTS, tôi không giỏi tiếng Anh. Tôi thi IELTS lần đầu tiên khi chuẩn bị hồ sơ đại học. Lần đầu thi tôi đạt 8.0 IELTS. Sau gần 20 lần thi “vì đam mê” tôi đạt 9.0 IELTS overall năm 2017. 4 lần đạt 9.0 trong 4 năm gần đây.

Lúc bắt đầu học tiếng Anh, tôi đến trung tâm để được định hướng về lộ trình. Vì tự học giống như đứng giữa ngã tư đường sẽ học từ đâu, dùng tài liệu nào. Việc tiết kiệm thời gian khá quan trọng trong giai đoạn đầu. Nó quyết định người học đi được xa đến đâu.  Học lâu mà không tiến bộ sẽ khiến bạn rất nhanh nản và bỏ cuộc giữa chừng.

Theo: Nguyễn Lê

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

PHƯƠNG THỨC HỌC TIẾNG ANH QUA VIDEO TẠI LỚP

 

Các hoạt động diễn ra trong lớp học tiếng Anh qua sử dụng video; là một phương pháp học tập mới. Cách thức video được sử dụng, hay các tài liệu được chuẩn bị kèm theo; khi sử dụng sẽ phụ thuộc phần lớn vào vai trò của video trong buổi học.

 

Tin: Đưa công nghệ vào việc hỗ trợ học tiếng Anh có t 

Tin: Cách học Video tiếng Anh của cho những người tr

Tin: Cung cấp giáo viên giao tiếp ngoại ngữ tại trường 

Cách học tiếng Anh qua cách tiếp cận xem video.

Trong thời điểm hiện tại, người ta ủng hộ hướng tiếp cận học tiếng Anh qua video. Không chỉ đơn giản sử dụng một cách độc lập; mà phải trong một chuỗi các giai đoạn. Trước khi xem, trong khi xem và sau khi xem video. Chuỗi các giai đoạn học tiếng anh này cũng phụ thuộc qua vai trò sử dụng của video. Ví dụ, video được sử dụng như một “liều thuốc” kích thích cảm hứng học tập. Chúng ta có thể bỏ qua giai đoạn trước khi xem. Các hoạt động phù hợp cho cả ba giai đoạn sẽ được đề xuất rõ hơn trong bài viết.

Giai đoạn trước khi xem video

Bất kỳ hoạt động thuộc giai đoạn “trước khi xem” nào cũng sẽ liên quan mật thiết đến việc phát triển sự tiếp thu của người học. Giáo viên ngoại ngữ có thể áp dụng các hoạt động sau đây cho giai đoạn này:

  • Nói với học viên rằng họ sẽ được xem/nghe một câu chuyện/mẩu quảng cáo/tin tức. Họ mong chờ điều gì khi nghe và xem?
  • Thảo luận cùng nhau về chủ đề của video
  • Học viên sẽ chơi giải đố về chủ đề của video. Câu đố có thể là đúng hoặc sai (True/False) hoặc những câu hỏi mở
  • Cho học viên hai phút để suy nghĩ những từ vựng liên quan đến chủ đề
  • Học viên tóm tắt lại video theo thứ tự
  • Tắt âm thanh video đi, cho học viên xem và yêu cầu họ đoán chủ đề của video
  • Học viên đọc những mẩu chuyện/tin tức liên quan đến chủ đề của video
  • Sử dụng câu chuyện: Sử dụng các thẻ flashcard về câu chuyện, yêu cầu học viên đoán những gì sẽ xảy ra trong câu chuyện đó. Các thẻ flashcard có thể được tạo bằng bìa cứng hoặc giấy A4, và được minh họa bằng các hình vẽ đơn giản
  • Sử dụng câu chuyện: Học viên dự đoán câu chuyện bằng cách đánh số các hình ảnh từ câu chuyện lên bảng tính. Tạo bảng tính bằng cách vẽ các hình ảnh cơ bản minh họa các ý chính của câu chuyện lên giấy. Chú ý để các ý chính có thứ tự khác với thứ tự chúng xuất hiện trong mẩu chuyện.

Giai đoạn trong khi xem

Trong hầu hết các trường hợp, giáo viên thường muốn học viên của mình xem video một hoặc nhiều lần. Mục tiêu của việc xem video lần đầu tiên và nhiều lần sau nữa có thể không giống nhau. Với lần đầu, mục tiêu cần đạt thường là phát triển kỹ năng nghe. Đặc biệt là nghe để hiểu được ý nghĩa một cách tổng quát. Các hoạt động khi học tiếng Anh qua việc xem video lần thứ hai hoặc ba thường là cung cấp thông tin. Cung cấp những nội dung liên quan đến nhu cầu và sở thích của học viên. Trình bày hoặc củng cố ngôn ngữ (ngữ pháp, từ vựng, chức năng).

Các hoạt động có thể áp dụng:

  • Phát triển kỹ năng nghe
  • Học viên xem video để kiểm chứng những dự đoán trong giai đoạn trước khi xem
  • Học viên trả lời những câu hỏi tổng quát
  • Giáo viên dừng video và yêu cầu học viên dự đoán những gì xảy ra tiếp theo
  • cung cấp thông tin
  • Học viên ghi chú những nội dung sẽ được sử dụng trong hoạt động sau khi xem. Đó có thể là những thông tin họ nghe hoặc thấy được
  • Học viên nghe các từ vựng vừa được dạy (6–8 từ là đủ). Khi nghe được một từ nào đó, học viên sẽ nói “dừng”, có thể nghe lại một vài lần hoặc nghe tiếp các từ còn lại
  • Học viên nghe ví dụ về các cấu trúc ngữ pháp và ghi lại
  • Học viên tham gia kể chuyện cùng với video. Có thể thực hiện hoạt động này khi đã xem được một vài lần. Học viên được giao “đóng giả” một nhân vật trong câu chuyện; khi đoạn thoại của nhân vật đó sẽ bị tắt bất ngờ vào bất kỳ lúc nào, học viên phải nói được những câu thoại của nhân vật đó.

Giai đoạn sau khi xem

Những hoạt động ở giai đoạn sau khi xem. Thường liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ có trong video. Qua video tiếng Anh có thể được sử dụng đơn giản như một phương pháp kích thích cảm hứng học tập.

Các hoạt động:

Sử dụng ngôn ngữ:

  • đọc tường thuật về câu chuyện/tin tức và so sánh với video
  • diễn/ghi lại video theo cách của riêng họ
  • viết các đoạn hội thoại tương tự như đoạn họ nghe trên video

Hoạt động dự án:

  • tạo áp phích hoặc các bảng hiển thị trên tường
  • sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về chủ đề video

Hoạt động thủ công:

  • vẽ các nhân vật trong câu chuyện
  • viết sách dựa trên câu chuyện

Các hoạt động mang tính khơi gợi cảm hứng:

  • thảo luận về ý nghĩa của video
  • mô tả người trong video
  • đoán số tuổi của người trong video
  • bầu chọn người xấu và đẹp nhất

Chúc các bạn tìm được phương pháp học phù hợp cho mình.

BT: Nt Lâm


Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

CÁCH HỌC VIDEO TIẾNG ANH CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ TUỔI

 

Cách học tiếng Anh qua video cho những người trẻ tuổi. Bao gồm lợi ích và hạn chế tiềm ẩn khi sử dụng video. Vai trò cũng như các tiêu chí chọn lựa video. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên nước ngoài cũng đề xuất một số ý tưởng; về các loại video học Anh văn thiếu nhi và tiếng Anh văn cho người trẻ tuổi trong bài viết này.

Tin: Đưa công nghệ vào việc hỗ trợ học tiếng Anh có t 

Tin: Cách chuẩn bị tốt cho một cuộc phỏng vấn tiếng A

Tin: Cung cấp giáo viên giao tiếp ngoại ngữ tại trường 

Cách học tiếng Anh qua video cho những người trẻ tuổi hiệu quả nhất.

Những lợi ích sử dụng video tiếng Anh trong lớp học

Video mang đến nhiều lợi ích trong việc học hỏi và tiếp thu tiếng Anh. Chúng ta hãy tạm chia thành hai đối tượng; học viên thiếu nhi (từ 3–8 tuổi) và học viên trẻ tuổi để tìm hiểu xem. Những lợi ích mang lại thông qua việc sử dụng video tiếng Anh trong lớp học là gì nhé.

Với đối tượng là học viên từ 3–8 tuổi

  • Trẻ em rất thích học ngôn ngữ thông qua video. Tomalin đã nói rằng: “Một trong những mục tiêu của việc dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ chính là việc giúp trẻ hiểu rằng học ngôn ngữ là một trải nghiệm rất vui, và video chính là công cụ giúp tạo ra một môi trường học tập thú vị, hấp dẫn.”
  • Video là phương pháp học ngôn ngữ cơ thể hiệu quả. Các học viên nhỏ tuổi vẫn đang tìm hiểu và học hỏi về thế giới quanh họ mỗi ngày.
  • Trẻ em sẽ cảm thấy tự tin hơn thông qua những bài học thuộc lòng. Trẻ nhỏ thích nghe đi nghe lại những mẩu chuyện nhiều lần cũng giống như việc xem video vậy. Bằng cách xem video một vài lần, trẻ có thể học hiệu quả qua việc tiếp thu và bắt chước.

Với đối tượng với các học viên trẻ tuổi khác

  • Video truyền đạt ý nghĩa tốt hơn so với phương tiện khác. Video có thể truyền đạt nội dung tốt hơn so với việc sử dụng một chiếc băng cát-sét. Thông qua video, học viên có thể dễ dàng thấy được ai (hoặc cái gì) đang nói, người nói đang ở đâu, đang làm gì… Tất cả những hiển thị trực quan này có thể giúp người học tiếp thu một cách hiệu quả hơn.
  • Video đại diện cho những lợi ích tích cực của công nghệ. Hầu hết những người trẻ cảm thấy đặc biệt hứng thú hơn với việc xem ti vi và video. Chúng được đánh giá “hiện đại” hơn so với sách.

Những hạn chế của việc sử dụng video

Video cũng có những “cạm bẫy” tiềm ẩn mà giáo viên cần phải đề phòng. Đó là:

  • Sự thụ động. Trẻ em thường ngồi ghế sopha và xem ti vi ở nhà một cách thụ động. Để tránh tình trạng ấy diễn ra trong lớp; giáo viên nước ngoài nên tổ chức các hoạt động thú vị vừa tương tác vừa học hỏi thông qua video.
  • Một số phụ huynh cảm thấy bực bội khi nghe nói rằng; con họ đã xem ti vi suốt trong lớp học. Để ngăn chặn điều này, giáo viên có thể giảm thiểu thời gian xem video. Cung cấp cho phụ huynh những “bằng chứng” chứng minh; con họ đã thực sự học thông qua video như: bảng tính, hình ảnh…

Tiêu chí chọn lựa học video tiếng Anh

Khi lựa chọn video để sử dụng trong lớp học, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Video này có đáng xem hay không? Video có thú vị không? Liệu các học viên trẻ có muốn xem video này không?
  • Sự trọn vẹn. Theo Tomalin: “Một video clip lý tưởng có thể kể trọn một câu chuyện hoặc một phần của câu chuyện”. Sự trọn vẹn là tiêu chí quan trọng đối với các học viên trẻ. Những người đến với việc học thông qua video chỉ vì sự thích thú.
  • Độ dài. Độ dài của video là khá quan trọng. Video không nên quá dài, có thể dao động từ 30 giây đến 10 phút tùy vào mục tiêu học tập.
  • Sự phù hợp về mặt nội dung. Nội dung video phải phù hợp với các học viên trẻ tuổi. Video được đánh giá như thế nào. “Tính phổ biến”, “Sự hướng dẫn của ba mẹ”, “Dành cho lứa tuổi nào”. Video ấy liệu có phù hợp với tất cả các nền văn hóa không?
  • Mức độ trưởng thành. Trẻ em trưởng thành rất nhanh. Nên bạn sẽ không lạ gì khi các bé 7 tuổi gọi; video dành cho trẻ 5 tuổi là thứ “quá trẻ con”. Mặt khác, việc cho trẻ nhỏ xem video dành riêng cho các trẻ lớn hơn có thể khiến trẻ không hiểu các khái niệm trong video.
  • Có sẵn các tài liệu liên quan. Nhiều video có sẵn các tài liệu dành riêng cho việc dạy ngôn ngữ. VD: như “Wallet and Gromit” trong series phim “Speak Up” của Tây Ban Nha. Có những video có thể được chuyển thể từ sách, và bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng; tham khảo trong khi học qua video (như series phim “Spot” hay những câu chuyện của Eric Carlyle)

Video sử dụng cho việc thuyết trình ngôn ngữ

Nếu video học tiếng Anh được sử dụng cho việc thuyết trình ngôn ngữ; hay các bài tập đọc hiểu, hãy tham khảo các tiêu chí chọn video phù hợp sau:

  • Mức độ trực quan: Chọn các cảnh trực quan là một ý tưởng hay. Video càng trực quan, người xem càng dễ hiểu. Miễn là những hình ảnh được chọn có thể minh họa tốt ý nghĩa của video.
  • Hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng: Nếu video được lấy từ ti vi; hãy đảm bảo rằng video đó có hình ảnh sắc nét và âm thanh rõ ràng, dễ nghe.
  • Mật độ ngôn ngữ: Tiêu chí này liên quan đến số lượng từ ngữ được nói trong thời gian cụ thể. Những video có mật độ từ ngữ cao có thể khiến học viên khó hiểu và tiếp nhận.
  • Sự diễn đạt lời nói: Theo Arcario: “Sự rõ ràng, tốc độ của lời nói và giọng nói là tất cả yếu tố quyết định mức độ khó hiểu của đoạn video”.
  • Nội dung: Theo Arcario giải thích. “Khi sử dụng video cho việc thuyết trình ngôn ngữ; một yếu tố quan trọng cần cân nhắc là các thành phần của ngôn ngữ. (Cấu trúc ngữ pháp, chức năng ngôn ngữ…) Được thể hiện trong ngữ cảnh”. Một yếu tố quan trọng khác là sự lặp lại trong nội dung. Các video dành cho học viên trẻ thường chứa nhiều sự lặp lại. Việc xem xét nội dung video có phù hợp với nội dung của chương trình học hay không; để có thể đưa video vào toàn bộ chương trình học tập.
  • Mức độ ngôn ngữ: Mức độ ngôn ngữ của video nên phù hợp với cấp độ của lớp học. Điều đó không khiến giáo viên phải giải thích quá nhiều.

Các loại video đáng xem để học tiếng Anh tốt hơn

  •  Phim hoạt hình (Spider, Spot, Pingu, Mr Ben, Eric Carlyle stories, loạt phim Wallace and Gromit)
  • Chương trình giáo dục (Các chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi về khoa học, tự nhiên… như loạt chương trình Dinosaurs, The Blue Planet)
  • Quảng cáo truyền hình
  • Âm nhạc (các chương trình về nhạc sĩ, video clip)
  • Phim truyện
  • Series phim truyền hình dành cho người trẻ. (Tốt hơn nên xem các phim về cuộc sống tại Anh Quốc; nhưng có thể nội dung phim sẽ không dễ hiểu).

BT: Nt Lâm

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/


Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

ĐƯA CÔNG NGHỆ VÀO VIỆC HỖ TRỢ HỌC TIẾNG ANH CÓ TỐT KHÔNG

 

Có nên đưa công nghệ vào việc hỗ trợ học tiếng Anh cho học sinh hay không? Nhiều ý kiến về việc giáo viên nên đóng vai trò thiết yếu; trong các lớp học tiếng Anh thay vì sử dụng công nghệ. Liệu vấn đề này có thực sự phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay?

Trẻ con tiếp xúc với công nghệ để học tiếng Anh mang lại nhiều niềm vui cho trẻ.

Đầu tư nhiều vào công nghệ để học là bao nhiêu

Nhiều chính phủ đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ số cho các lớp học ngoại ngữ. Theo thống kê, mỗi năm tổng chi phí trang trải cho công nghệ, ở một trường học khoảng 17.5 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây bởi tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế cho biết: “Máy tính trong lớp học không nhất thiết phải được cải thiện; và thậm chí có thể có tác động xấu đến việc học. Những quốc gia có nền công nghệ thấp thực tế lại có vẻ tốt hơn nhiều; vì họ có cách tiếp cận thận trọng và dùng công nghệ vừa phải.

Công nghệ có thể hỗ trợ học tiếng Anh thay thế giáo viên?

Học sinh ngày nay sở hữu một lượng lớn thông tin đầu vào nhờ các công nghệ và Internet. Điều này khiến giúp tiếp thu và truyền tải kiến thức, và giảm nhu cầu ghi nhớ. Với quá nhiều thông tin trực tuyến, vấn đề của giáo viên là làm thế nào để giúp học sinh hiểu; giải thích và áp dụng kiến ​​thức có sẵn. Plutarch, một nhà sử học người Hy Lạp đã đưa ra quan điểm của mình. Khi ông ta nói rằng: “tâm trí không phải là một con tàu đổ đầy nhiên liệu; mà là một ngọn lửa được nhóm sáng”.

Nhưng các giáo viên quan tâm đến nhiều thứ hơn là kiến ​​thức mà học sinh có được. Giáo viên ngày nay đóng vai trò là người hướng dẫn; người hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn là giảng dạy. Ở giáo viên nước ngoài MIC, trong các lớp tiếng Anh giao tiếp. Giáo viên được trang bị để giúp cho học sinh xây dựng sự tự tin. Những giáo viên này thường đảm nhận các lớp học bao gồm nhiều độ tuổi và trình độ.

Đặc biệt ở những lớp học có học viên nhỏ tuổi; giáo viên đóng vai trò là người truyền tải sự ấm áp. Cung cấp môi trường học an toàn cho học sinh; tạo ra những trò chơi cho các bé tham gia để tránh áp lực học tập. Những điều này, không có thiết bị công nghệ nào hỗ trợ học tiếng anh tốt cho học viên; bằng giáo viên đứng lớp.

Hơn nữa, hỗ trợ trong các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh giao tiếp. Giáo viên nên khuyến khích người học trao đổi trực tiếp với nhau. Trau dồi kỹ năng nói ngoại ngữ hơn là chỉ dán mắt vào màn hình. Sự tương tác trực tiếp bao giờ cũng là cách học tích cực hơn; là các hoạt động tương tác với công nghệ thụ động.

Mặt khác, khi học ngoại ngữ, việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể cho học viên; thì không có một thiết bị công nghệ hiện đại nào có thể thay thế một người giáo viên. Một vài con robot đã làm tốt công việc nhại giọng; biểu lộ cảm xúc và thậm chí khẩu hình miệng. Nhưng chúng không phải là cách lâu dài để thể hiện cảm xúc; đồng cảm và phản hồi cho những nhu cầu cá nhân của học viên.

Kết hợp truyền thống với công nghệ

Tại sao chúng ta không thử kết hợp các phương pháp dạy truyền thống với công nghệ? Sự giao thoa này có thể tạo ra những kết quả đáng kể. Mặc dù sẽ có thành công hay thất bại của tiến trình này. Ví dụ như những giáo viên lớn tuổi thường ít biết cách sử dụng các công nghệ phức tạp.

Một điều lưu ý khi áp dụng công nghệ vào việc học. Là chúng ta không nên lạm dụng và xem công nghệ như một công cụ đầy quyền năng. Công nghệ chỉ hỗ trợ phần nào cho việc học như cung cấp thông tin và tạo ra môi trường học tập hiệu quả hơn. Và cũng không có công thức chung để đảm bảo sự thành công tuyệt đối khi áp dụng công nghệ vào các hình thức giảng dạy truyền thống. Chúng ta có thể hình dung giáo viên là người giảng dạy chính và công nghệ là một trợ giảng đắc lực của họ.

Thậm chí, ngay cả việc học tiếng Anh từ xa qua Skype chẳng hạn, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng các học viên cần thấy mặt giáo viên để hướng dẫn người học, giải đáp thắc mắc kịp thời cho học viên và giúp quá trình học diễn ra đúng tiến trình.

BT: Nt Lâm

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/