Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ SẼ CÓ LỢI CHO BẠN NHƯ THẾ NÀO

 

Theo kết quả của PLI (The Power Language Index). Chỉ số giúp so sánh về mức độ hữu ích của ngôn ngữ năm 2016. Tiếng Anh chính là ngôn ngữ quyền lực nhất, xếp sau đó là các thứ tiếng khác như tiếng Pháp, tiếng Trung. Chính vì vậy, việc trang bị cho mình kỹ năng nói tiếng Anh đúng “chuẩn” là vô cùng cần thiết. Nhất là trong thời buổi kinh tế hội nhập – phát triển của nước ta.

Khi học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và tốt nhất, luyện tập kỹ năng nghe với giáo viên nước ngoài.

Hiện nay có rất nhiều bạn sinh viên, người đi làm muốn tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm; thăng tiến trong công việc. Nhưng thường gặp trở ngại khi giao tiếp bằng tiếng Anh; chính điều đó làm chúng ta luôn bị dậm chân tại chỗ và không thể phát triển. Theo lời khuyên từ chuyên gia đội ngũ giáo viên Mic. Không có một độ tuổi nhất định để bạn cần phải học tiếng Anh. Càng tiếp xúc với ngôn ngữ này sớm và nghiêm túc, bạn càng có nhiều cơ hội để thành công. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích những lỗi giao tiếp thường xuyên mắc phải. Để từ đó tìm ra phương pháp học phù hợp nhất.

Những lỗi giao tiếp tiếng Anh căn bản

* Final Sound

Lỗi giao tiếp đầu tiên dễ nhận thấy nhất của người Việt. Nói chung chính là cách phát âm thiếu âm cuối – final sound. Một số lỗi phát âm mà chúng ta thường mắc phải là bỏ qua các âm /t/,/d/,/s/,/z/; do cấu trúc khác biệt với ngôn ngữ tiếng Việt. Mọi người không thể hiểu từ bạn nói, là gì vì bạn đã “Việt hóa” từ đó. Chính điều này dễ làm người nước ngoài rơi vào tình trạng bối rối. Vì không hiểu điều chúng ta đang muốn nói đến hoặc thậm chí là hiểu nhầm.

* Sentence Stress

Đa số người Việt chúng ta khi học tiếng Anh giao tiếp. Thường không chú trọng vào cách nhấn giọng trong một câu nói – sentence stress. Nếu bạn nói một đoạn thật dài, chứa nhiều thông tin nhưng âm phát ra lại đều đều; không có trọng âm cho các từ, điều đó sẽ làm người nghe không thể nhận biết đâu là ý chính của bạn. Cách nói “ru ngủ” như vậy sẽ làm đối phương cảm thấy nhàm chán; dễ lơ là và thiếu tập trung vào lời bạn nói. Đặc biệt là những trường hợp thuyết trình trên lớp, tại phòng họp hay thương thuyết với khách hàng…

Giáo viên nước ngoài là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và tốt nhất

Làm sao để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

* Tìm phương pháp học phù hợp

Bước đầu để học tiếng Anh giao tiếp tốt, là người học cần phải tìm được phương pháp học phù hợp. Bạn có thể lên mạng và tìm hiểu về những bí quyết học tiếng Anh hiệu quả. Vì có rất nhiều cách học khoa học mà bạn có thể áp dụng. Ví như học nhóm cùng bạn bè, đến trung tâm Anh ngữ, tham gia các câu lạc bộ. Việc tìm được cho mình một phương pháp học phù hợp; sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực để học. Cũng như sẽ đem lại hiệu quả học tập cao hơn rất nhiều.

* Dành thời gian luyện nghe tiếng Anh

Một điều vô cùng quan trọng khi học Anh văn giao tiếp chính là. Bạn phải dành thời gian để luyện nghe tiếng Anh giao tiếp thường xuyên hơn. Khi luyện nghe sẽ giúp tăng khả năng phản xạ tiếng Anh; từ đó cải thiện được cách phát âm của mình. Bạn nên bắt đầu tập nghe từ các mẫu truyện ngắn với các chủ đề đơn giản. Sau đó sẽ luyện nghe từ các bản tin trên tivi, podcast,… Một cách luyện kỹ năng giao tiếp hữu dụng khác là bạn có thể luyện tập trước gương. Tập nói để điều chỉnh khuôn miệng, cử chỉ khi giao tiếp.

* Có người hướng dẫn

Để quá trình học tiếng Anh giao tiếp đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên có một giáo viên hướng dẫn. Giáo viên sẽ là người hỗ trợ bạn rất nhiều. Họ đã được đào tạo bài bản từ các trường đại học; biết cách nhấn âm trong câu khi giao tiếp tiếng Anh và chỉnh sửa những phát âm sai.

Rèn luyện thói quen học để cải thiện tiếng Anh giao tiếp

Học giao tiếp không khó, đó chỉ là sự lặp đi lặp lại hằng ngày và lâu dài. Hình thành phản xạ tự nhiên khi bạn nói chuyện. Chính vì vậy, hãy tạo một thời gian biểu cụ thể bắt bản thân mình phải tự học giao tiếp tiếng Anh. Mỗi ngày hay biến việc học nó thành một thói quen. Duy trì những thói quen tốt sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống. “Good habits are the key to all success”.

Hãy để thói quen học tiếng Anh làm thay đổi lối sống của bạn. Trích: giáo viên bản ngữ giao tiếp MIC

BT:  Nt Lâm

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

CÔ GIÁO TRẺ QUYẾT TÂM ĐƯA CÁI CHỮ LÊN VÙNG CAO

 

Cô giáo trẻ tại vùng cao, gặp không ít khó khăn khi đi đưa cái chữ. Đặc biệt là trong quá trình di chuyển, điều kiện sống thiếu thốn. Cô giáo trẻ vẫn kiên trì tới trường dạy học, với một tình yêu thương bao la và nhiệt huyết.

Con đường đến trường học tại vùng cao của cô giáo trẻ rất vất vả, nhất là vào mùa mưa.

 

Những ngày gần cuối tháng 9. Những cơn mưa lớn ở khu vực Tây Bắc, biến nhiều cung đường càng thêm gập ghềnh, dốc núi lầy lội hơn bao giờ hết. Các thầy cô giáo không hề quản ngại vất vả, vẫn đến trường được để kịp giờ lên lớp.

Có những lúc cô còn đến từng nhà dân vận động con em đến trường.

Dù cuộc sống khó khăn thiếu thốn, thậm chí phải di chuyển hàng chục cây số. Rồi vào từng nhà dân vận động con em đến trường. Nhưng các giáo viên vùng cao đang cố gắng từng ngày. Đó chắc chắn là những hình ảnh cao cả, rạo rực tình yêu nghề, yêu học trò. Họ không chỉ “cõng” từng con chữ, cõng bàn ghế lên bản xa. Mà các thầy cô giáo trẻ còn hy sinh hạnh phúc cá nhân, với mong muốn tạo điều kiện học tập cho học sinh.

Cô giáo Điệu Linh có gặp khó khăn gì khi dậy ở vùng cao

Liên hệ với chủ nhân của loạt ảnh. Cô giáo trẻ có tên Diệu Linh, sinh năm 1998. Hiện đang công tác tại trường Mầm non Bình Minh, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Theo chia sẻ của cô Linh, hình ảnh trên được chụp buổi sáng thứ 2 đầu tuần. Khi cô trên đường di chuyển từ nhà đến điểm trường dạy học. “Tình trạng này không còn mấy xa lạ. Bởi hễ trời mưa là đường khó đi hơn rất nhiều. Lúc đó mình tủi thân lắm, đường trơn trượt nên ngã lên ngã xuống. Chẳng biết làm thế nào cứ ngồi cầm điện thoại gọi cho mẹ khóc, chỉ muốn về nhà. Nhưng nghĩ lại, giờ về cũng không được, đã cố thì cố cho trót. Nghĩ vậy nên đành cố gồng mình dựng xe lên, dắt đi tiếp, đi mãi rồi cũng đến.”

Các em học sinh là miền vui nho nhỏ đã tiếp thêm động lực cho cô giáo trẻ để tiếp tục dạy học.

Động lực dạy học lớn nhất của cô giáo trẻ 9X, là chính nhờ các em học sinh ở vùng cao. Chấp nhận từ bỏ ánh đèn thành phố, gắn bó với học trò miền núi. Cô chẳng ngại những bữa cơm thiếu thịt thiếu cá, những giấc ngủ trằn trọc âu lo. Thầy cô giáo sẵn sàng đánh đổi cả tuổi thanh xuân để ở lại bản, bám trường. Với tâm nguyện đưa ánh sáng tương lai em nhỏ dân tộc thiểu số. Đó là hành động của những con người thực sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và có một tình yêu thương bao la.

 

Cô giáo trẻ đã vật lộn với cái chữ trên vùng cao được 2 năm

Cô Diệu Linh đã đi làm được 2 năm. Hiện đang phụ trách điểm trường xa nhất của xã. Cô dạy có 25 em học sinh mầm non. Mỗi lần di chuyển từ nhà đến trường tầm khoảng 40km. Một nửa quãng đường đó là đường đất. Cho nên khi đi hết đường bê tông, cô phải lắp xích tự chế vào bánh xe mới có thể tiếp tục vượt qua những con dốc đầy bùn đất, lầy lội. Hành trình này bắt đầu từ 5 rưỡi tới tận 9 giờ sáng, quả thực không hề dễ dàng. Nếu may mắn gặp người dân sống quanh bản, họ cũng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình.

Cuộc sống của các thầy cô và học sinh nơi đây hết sức khó khăn. Cô giáo phải tự túc nấu cơm bằng bếp củi, điện nước lúc có lúc không. May sao vẫn bắt được sóng điện thoại và có một bóng điện thắp sáng. Thường thì cô Linh ở bản dạy học, đến cuối tuần mới tranh thủ về nhà thăm bố mẹ, bạn bè. Ngoài ra cô cũng tham gia những chuyến thiện nguyện cùng địa phương.

Các em nhỏ ở đây rất ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo.

Qua nhận xét của cô giáo, các em nhỏ ở trường Mầm non Bình Minh rất ngoan ngoãn, biết nghe lời. Tuy nhiên vì các em đa số là người dân tộc. Đôi khi cô và trò hay gặp khó khăn trong vấn đề ngôn ngữ giao tiếp. Còn bạn bè đồng nghiệp thì cực thân thiện, luôn giúp đỡ quan tâm nhau. Trao đổi nhiều kiến thức chuyên môn nghiệp vụ.

Theo: Trí Thức Trẻ

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

BÀI TOÁN TIẾNG ANH GÂY SỰ TRANH CÃI CỦA HAI CÔ TRÒ TIỂU HỌC

 

Bài toán tiếng Anh này khi được đăng lên mạng, có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy bài bị cô giáo gạch đáp án. Nhưng kết quả của học trò này còn được ngợi khen sáng tạo hơn cả giáo viên.

Bài Toán tiếng anh đếm đồ vật với hình ảnh con chó và con vịt.

Bài Toán tiếng anh đếm đồ vật là một dạng bài không thể thiếu với học sinh Tiểu học. Khi rèn luyện được kỹ năng đếm, kỹ năng quan sát; cùng khả năng tính toán của học sinh. Bởi nếu đếm 1-2 đồ vật thì không sao, nhưng khi yêu cầu đếm hàng dãy dài thì sẽ khác. Điều này cần học sinh phải quan sát, tìm ra quy luật để tìm ra tính toán nhanh nhất.

Mới đây, một người cô đã đăng tải bài toán đếm hình của người cháu lên mạng. Dù đáp án cô nhóc tính sai nhưng người này vẫn hào hứng chia sẻ. “Có thể đa số mọi người nghĩ rằng cháu tôi không biết đếm. Nhưng thực tế, con bé rất sáng tạo, ít nhất là theo ý kiến của tôi. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy con bé nhìn mọi thứ từ góc độ khác”.

Đính kèm với lời chia sẻ của người cô là loạt hình ảnh con chó và con vịt. Cùng yêu cầu đếm số lượng có trong hình.

Sự bàn luận sôi nổi của cộng đồng mạng về bài toán tiếng Anh

Theo như những gì bức hình chia sẻ, cô học trò nhanh chóng đưa ra đáp án 3 con vịt – 1 con chó. Tuy nhiên, cô giáo lại gạch và sửa lại thành 6 con vịt – 9 con chó.

Hóa ra sự khác biệt nằm ở ký hiệu hình vẽ. Cô học trò chỉ đếm đúng số con vịt hướng mặt về bên trái và con chó nằm ngủ. Còn cô giáo lại đếm tất cả số con vịt và con chó trong hình. Đáp án 2 người hoàn toàn khác nhau, nhưng hóa ra lại đều đúng cả!

Bên dưới bài viết, rất nhiều người đã thể hiện sự đồng tình. Với cách lý giải của chính chủ và cho rằng đối với bài Toán tiếng Anh này thiếu sự chặt chẽ trong khâu ra đề thế này. Thay vì gạch đáp án, cô giáo nên chấp nhận cả kết quả của cô học trò.

Bên cạnh ý kiến cho rằng cô học trò vô cùng sáng tạo. Nhiều người lại chỉ ra đây thực chất, nằm ở việc hiểu và nắm bắt các khái niệm cơ bản trong Toán học. Nhưng dù thế nào thì cũng không thể phủ nhận khả năng quan sát và lối suy nghĩ khác của cô nhóc.

Còn bạn, bạn thấy đáp án nào mới hợp lý?

Theo: Pháp Luật & Bạn Đọc

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/


GIÁO VIÊN SƯ PHẠM TƯƠNG LAI ĐƯỢC NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ 3,63 TRIỆU ĐỒNG/THÁNG

 

Giáo viên sư phạm tương lai được nhà nước hỗ trợ. Với chính sách ngày 25/9. Chính phủ đã ban hành nghị định; hỗ trợ tiền đóng học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên Sư phạm.

Các sinh viên đã hưởng chính sách công tác trong ngành giáo dục sau khi ra trường (Ảnh: minh họa)

Theo đó, sinh viên Sư phạm được nhà nước hỗ trợ. Cụ thể là tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo giáo viên. Sinh viên Sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng. Số tiền này để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.

Thời gian hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt theo số tháng thực tế học tập tại trường. Theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học.

 

Kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt cho giáo viên sư phạm tương lai. Bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm chi cho giáo dục, đào tạo. Chính sách tại các địa phương, Bộ, ngành theo các quy định hiện hành.

Nghị định cũng quy định rõ việc bồi hoàn kinh phí hỗ trợ đối với các trường hợp cụ thể. Như các sinh viên đã hưởng chính sách; nhưng không làm giáo viên sư phạm để công tác trong ngành giáo dục, sau 2 năm kể từ ngày tốt nghiệp; đang trong thời gian đào tạo nhưng chuyển sang ngành khác, tự thôi học hoặc bị kỷ luật buộc thôi học…

Nghị định gồm 4 chương, 15 điều và có hiệu lực thi hành từ 15/11/2020.

Theo: Báo Tin Tức

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐƯỢC CHẤM 0 ĐIỂM VỚI 7 QUY ĐỊNH MỚI CỦA GIÁO DỤC

 

Thông tư 27 quy định, giáo viên tiểu học được phép chấm điểm 0 vào bài kiểm tra. Giáo viên có thể trả lại bài cho học sinh khi chưa đạt yêu cầu. 7 Quy định mới về giáo dục có hiệu lực từ ngày 20/10.

7 Quy định mới về giáo dục có hiệu lực từ ngày 20/10.

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về điều lệ trường tiểu học. Các thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2020 với nhiều điểm mới nổi bật.

Theo đó, Thông tư 27 quy định. Giáo viên đánh giá học sinh thường xuyên, về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục. Giáo viên được sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá. Thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa. Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết. Giáo viên nên có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời cho các em. Dưới đây là 7 quy định mới giáo viên tiểu học cần biết trước ngày 20/10/2020.

1. Nhận xét học sinh chủ yếu bằng lời nói

Về việc đánh giá thường xuyên học sinh. Thông tư 27 nhấn mạnh giáo viên cần sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá. Nhưng chủ yếu thông qua lời nói, để chỉ ra cho học sinh biết chỗ chưa đúng và cách sửa chữa.

Đồng thời, chỉ viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết.

2. Ra đề kiểm tra định kỳ theo 3 mức độ

Thay vì 4 mức độ như trước đây. Thông tư 27 quy định giáo viên thiết kế đề kiểm tra định kỳ theo 3 mức độ:

  • Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học. Áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống. Những vấn đề quen thuộc trong học tập.
  • Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học, để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự.
  • Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới. Đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

3. Được chấm điểm 0 bài kiểm tra định kỳ

Tương tự như quy định trước đây tại Thông tư 30/2014. Thông tư 27/2020 của bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Yêu cầu giáo viên tiểu học sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10. Không cho điểm thập phân đối với bài kiểm tra định kỳ của học sinh.

Sau khi nhận xét và chấm điểm, bài kiểm tra được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Tuy nhiên, Thông tư mới đã bỏ quy định, không cho phép giáo viên tiểu học chấm điểm 0 bài kiểm tra định kỳ. Như vậy, khi thông tư 27 có hiệu lực. Giáo viên tiểu học được phép chấm điểm không vào bài kiểm tra định kỳ. Trả lại bài tập cho học sinh khi chưa đạt yêu cầu.

Thông tư 27 giáo viên tiểu học được phép chấm điểm không vào bài kiểm tra định kỳ

4. Đánh giá học sinh vào cuối năm học theo 4 mức

Thông tư 27 nêu rõ, cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá học sinh theo 04 mức:

  • Hoàn thành xuất sắc: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt; phẩm chất, năng lực ở mức Tốt; bài kiểm tra đình kỳ cuối năm các môn đạt 9 điểm trở lên;
  • Hoàn thành tốt: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt; phẩm chất, năng lực Tốt; bài kiểm tra đình kỳ cuối năm các môn đạt 7 điểm trở lên;
  • Hoàn thành: Học sinh có kết quả đánh giá các môn học ở mức Tốt hoặc Hoàn thành; phẩm chất, năng lực Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm các môn đạt 5 điểm trở lên;
  • Chưa hoàn thành: Học sinh không đạt các mức trên.

Việc phân loại kết quả đánh giá học sinh theo 4 mức nêu trên. Là quy định mới, chưa được nêu rõ ràng tại các thông tư trước đó.

Lưu ý: Các quy định nêu trên về đánh giá học sinh tiểu học. Với thông tư 27 được thực hiện theo lộ trình cụ thể như sau:

  • Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
  • Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.
  • Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.
  • Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.
  • Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.

5. Được dùng điện thoại trong giờ học

Theo Điều 31 của Điều lệ tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020. Giáo viên tiểu học không được hút thuốc, uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự; không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung giáo dục…

Tuy nhiên, không còn cấm giáo viên tiểu học sử dụng điện thoại khi đang giảng dạy. Như quy định trước đây tại Thông tư 41/2010.

Như vậy, từ ngày 20/10/2020, giáo viên tiểu học có thể được dùng điện thoại di động trong giờ học.

6. Không được phê bình học sinh trước lớp

Điều lệ theo Thông tư 28/2020 nhấn mạnh. Học sinh tiểu học có khuyết điểm tùy theo mức độ thực hiện kỷ luật. Với hình thức: Nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường; hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Đây là quy định mới chưa từng được đề cập trước đây.

Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường; hoặc trong cuộc họp chung.

7. Được cho phép học sinh nghỉ 3 buổi liên tục

Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo. Thông tư 28 cũng mở rộng quyền lợi cho giáo viên tiểu học. Theo đó, từ ngày 20/10/2020, giáo viên tiểu học có thêm các quyền sau:

  •  Được quyền cho phép cá nhân học sinh nghỉ học không quá 3 ngày liên tục; được giảm giờ lên lớp hàng tuần và các quyền khác theo quy định nếu là giáo viên chủ nhiệm.
  •  Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Theo: pháp luật và bạn đọc

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ĐẠT CHUẨN TẠI HÀ NỘI SẼ PHẢI THI IELTS

 

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có thông cáo báo chí cho biết. 100% Giáo viên dạy tiếng Anh của thành phố đã đạt chuẩn tiếng Anh. Được kiểm tra theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam. Tới đây sẽ tham dự kỳ kiểm tra, rà soát đánh giá theo chuẩn quốc tế IELTS.

Đào tạo giáo viên dạy tiếng Anh Khóa học đạt chuẩn với giảng viên người nước ngoài.

Mỗi giáo viên tham dự sẽ đăng ký trực tiếp tại đường link do tổ chức khảo thí quốc tế. Để nhập thông tin và cập nhật các hướng dẫn về bài kiểm tra. Đối với những giáo viên có chứng chỉ IELTS từ năm 2019 trở lại đây. Giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn với kết quả 6.5 trở lên qua đó để phân lớp đào tạo.
Kết quả rà soát giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế IELTS. Được Sở GD-ĐT sử dụng làm căn cứ phân loại, xếp lớp đào tạo. Nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho giáo viên.
Lớp đào tạo được chia làm nhiều đợt. Mỗi đợt giáo viên được thực hiện 400 tiết thực học. (Khóa học chuẩn để nâng 1 bậc IELTS) với giảng viên nước ngoài. Ngoài ra, mỗi giáo viên được cấp 1 tài khoản online để tự học.
Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kỳ thi IELTS. Mục tiêu khi giáo viên thi tiếng anh phải được tối thiểu 0,5 điểm. Từ năm 2020 đến năm 2025, bình quân cứ cách 1 năm, giáo viên lại được tham gia đợt bồi dưỡng, để tiếp tục nâng chuẩn. (Tùy theo kết quả cụ thể đạt được của từng giáo viên).
 

Đến năm 2025, Hà Nội có trên 50% giáo viên đạt 6.5 IELTS trở lên?

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, mục tiêu tiến tới năm 2025. Toàn ngành GD-ĐT thủ đô, có trên 50% giáo viên nghe nói tiếng Anh đạt chuẩn từ 6.5 IELTS trở lên.
Kế hoạch của Sở GD-ĐT tổ chức cho 100% giáo viên ngoại ngữ. Đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam. Các cấp học của thành phố được tham dự rà soát theo chuẩn quốc tế. Sau đó, đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho toàn bộ giáo viên đã được rà soát.
Việc kiểm tra, rà soát nhằm xếp lớp đào tạo nâng chuẩn quốc tế. Trang bị kỹ năng, năng lực, rèn luyện khả năng phản xạ. Tăng sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh cho giáo viên. Đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Giáo viên tham gia lớp đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí. Trong đó bao gồm cả công tác phí trong quá trình học tập bồi dưỡng.
Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện, đáp ứng việc rà soát xếp lớp, theo chuẩn quốc tế. Sở GD-ĐT Hà Nội đã chuẩn bị, bố trí lịch kiểm tra. Đối với các các cấp, đảm bảo giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn, được rà soát đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Theo quy định của tổ chức khảo thí quốc tế.
Việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã thông tin đến các đơn vị để có sự chuẩn bị từ năm 2019. Ngay từ đầu năm học 2019 – 2020, Sở GD-ĐT Hà Nội không chỉ ban hành kế hoạch, công văn mà còn triển khai trong các cuộc họp giao ban với các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học chuẩn bị cho đợt kiểm tra rà soát để xếp lớp đào tạo bồi dưỡng cho giáo viên tiếng Anh.
Theo:Tuệ Nguyễn

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

#giaoviendaytienganh #giaovientienganhdatchuan #giaovienngoaingu

NAM SINH HỌC GIỎI HAI NGÔN NGỮ TIẾNG ANH VÀ CẢ TIẾNG NHẬT

 

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Nhật học tiếng Anh thương mại, tự tìm hiểu kiến thức về nhân sự và logistics. Đi qua nhiều trải nghiệm, Vũ Minh Nhật tìm thấy một con đường sáng của đời mình.

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh

Sinh viên năm cuối Minh Nhật học giỏi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật.

Từ giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật tới trải nghiệm

Tài sản lớn nhất ở tuổi 22 của Vũ Minh Nhật, sinh viên năm cuối Trường ĐH Mở TP.HCM, có lẽ là kiến thức trải nghiệm từ nhiều hoạt động liên quan giới trẻ. Học lớp tăng cường tiếng Anh từ tiểu học tới hết THPT, lớp 8 khi là học sinh. Vũ Minh Nhật giành giải thưởng hóa của Hoàng gia Úc. Thi đậu khoa đào tạo đặc biệt (chất lượng cao) ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Mở TP.HCM, Nhật tiếp tục theo đuổi chuyên ngành tiếng Anh thương mại và học song song tiếng Nhật. Hiện Nhật học trình độ tiếng Nhật N3.
Mới đây, nhờ việc học giỏi hai ngôn ngữ. Nhật thi bằng tiếng Anh thương mại (BEC) được cấp bởi Cambridge với số điểm 168/190. Để đạt được tấm bằng này thì có yêu cầu cao về tiếng Anh. Thí sinh phải có kiến thức đa dạng từ quan hệ công chúng, tới nhân sự, marketing, logistics…
 
“Có thể trong bài thi sẽ hỏi bạn. Nếu bạn làm ở rạp chiếu phim, marketing cách nào để có thể bán nhiều vé trong buổi sáng. Hay là làm cách nào để giao hàng nhanh nhất. Những kiến thức liên quan thực tiễn công việc rất nhiều, may mắn. Tôi đã tự tìm hiểu và trải qua lần thực tập tại doanh nghiệp. Được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn và tranh thủ mọi cơ hội có thể để học hỏi”. Nam sinh giỏi cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật chia sẻ.

Khi đi làm Nhật được nhiều anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn chỉ bảo tận tình.

Thành tích đáng nể trong học tập của bạn

Năm 2019, Nhật đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường. Mong muốn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập cho nhiều bạn trẻ. Tháng 11.2019, Nhật mở lớp gia sư dạy tiếng Anh, tiếng Nhật trình độ cơ bản cho các bạn. Trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19, bạn đã sáng tạo ra cách dạy độc đáo. Mở những buổi hỏi – đáp trên mục “story Facebook”. Có thể trả lời những thắc mắc về tâm lý và cách học ngôn ngữ cho các bạn sinh viên. “Cách học tiếng Nhật khác tiếng Anh. Để học song song hai ngoại ngữ không dễ dàng. Ngoài phương pháp, có lẽ cần bản lĩnh, sự kiên trì, không nản chí”. Vũ Minh Nhật nói.
 

Biết được học giỏi hai ngôn ngữ thì hạnh phúc đâu xa

Vũ Minh Nhật năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Ngoài thời gian dành cho công việc, anh tham gia các buổi diễn kịch. Nhật hay hỗ trợ tư vấn miễn phí, cho các bạn sinh viên gặp các vấn đề sức khỏe tinh thần. Kiến thức liên quan tâm lý do Nhật tự học trong các tài liệu và trau dồi theo thời gian.

Hiện nay Nhật trở thành một giáo viên ngoại ngữ, dạy tiếng Anh, tiếng Nhật.

Năm thứ 3 ĐH, Nhật trải qua kỳ thực tập tại công ty, về dịch vụ ăn uống của Nhật Bản. Ngoài ra cũng làm một công ty về vận tải biển. Anh có cơ hội được học hỏi kiến thức về ngành nhân sự và quản lý thực phẩm sạch. Công việc đang rất “hot”, hấp dẫn với nhiều người trẻ ở thời điểm này. Tuy nhiên với Nhật, đó chưa phải cơ duyên. Đi qua nhiều trải nghiệm, Nhật nhận ra bí mật của đời mình. Phải làm những công việc khiến cho mình thật sự hạnh phúc. Mỗi ngày mình dành phần lớn thời gian để làm việc và không ngừng suy nghĩ về nó.
 
“Đó là giảng dạy. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một giáo viên ngoại ngữdạy tiếng Anh, tiếng Nhật. Việc học giỏi hai ngôn ngữ đối với tôi rất tuyệt vời. Tôi được gặp gỡ nhiều bạn sinh viên, mang những kiến thức mình có truyền đạt cho các bạn. Nhận nhiều yêu thương mà các bạn gọi tôi là ‘thầy’”, nam sinh 22 tuổi chia sẻ.
Vũ Minh Nhật, cái tên có ý nghĩa là mặt trời trong sáng sau mưa. Những hy vọng tươi đẹp đang nằm ở phía trước.
Theo: ThanhNien.vn

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/