Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

CÓ NÊN DÙNG TIẾNG MẸ ĐẺ TRONG LỚP HỌC GIAO TIẾP TIẾNG ANH

MIC – Việc sử dụng tiếng mẹ đẻ trong lớp học giao tiếp tiếng Anh luôn là một vấn đề gây tranh cãi. Những người đề xuất phương pháp trực tiếp ủng hộ rằng tiếng mẹ đẻ phải bị trục xuất khỏi lớp học. Mặt khác, những người ủng hộ phương pháp dịch song ngữ lại mong muốn nên cho phép việc sử dụng tiếng mẹ đẻ một cách tự do.


có nên sử dụng tiếng mẹ đẻ để nói trong lợp hoc tiếng Anh
Giáo viên quốc tế cho hay “học tiếng anh nên nói phải bằng tiếng Anh”
“Thật khó để trả lời cho câu hỏi nên hay không nên sử dụng tiếng mẹ đẻ trong các lớp học giao tiếp tiếng Anh” – một giáo viên người Ấn Độ bày tỏ quan điểm. Với kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh lâu năm, đứng trên cương vị một giáo viên ngoại ngữ, ông cho rằng không có câu trả lời nào thỏa đáng và khả thi cho câu hỏi trên.
Ấn Độ là quốc gia có rất nhiều ngôn ngữ khu vực khác nhau và hầu hết người dân ít khi được tiếp xúc với ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ từ khi họ được sinh ra, điều này dẫn đến sự khó khăn trong việc dạy tiếng Anh tại đất nước này. Theo giáo viên này, ông cũng hay dùng tiếng mẹ đẻ để giảng dạy ngoại ngữ cho các em, nhưng cũng sử dụng rất hạn chế chứ không thường xuyên. Ông luôn đảm bảo không đi chệch khỏi mục tiêu chung của việc giảng dạy. Ông cảm thấy tiếng mẹ đẻ không nên bị trục xuất khỏi môi trường tiếng Anh mà trái lại, ngôn ngữ mẹ đẻ còn là phương tiện thúc đẩy học viên học tập ngoại ngữ tốt hơn. Và chắc hẳn cũng có nhiều người đến từ những đất nước không nói tiếng Anh, cũng đồng quan điểm với ông.
Ông còn cẩn thận chia sẻ thêm cách sử dụng tiếng mẹ đẻ trong lớp qua các tình huống sau đây:
  • hướng dẫn: Trong khi thực hiện các nhiệm vụ như làm việc nhóm, làm việc theo cặp, làm việc dự án, học sinh phải biết cách thực hiện các yêu cầu đặt ra. Một giáo viên có thể giải thích các chi tiết trong các tình huống trên bằng tiếng mẹ đẻ để cho phép học sinh thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào
  • giải thích các danh từ trừu tượng như tính toàn vẹn: Rất khó để dạy nghĩa của các danh từ trừu tượng vì nó khá mơ hồ. Ví dụ, rất khó xác định hoặc giải thích “tính toàn vẹn” là gì. Vì vậy, việc sử dụng tiếng mẹ đẻ tương đương trong bối cảnh này là hợp lý. Việc sử dụng tiếng mẹ đẻ giúp học sinh thoát khỏi rào cản của sự hiểu biết hoặc hiểu sai.
  • dạy ngữ pháp: trong khi dạy ngữ pháp, đôi khi, những lời giải thích có thể được đưa ra một cách thận trọng bằng tiếng mẹ đẻ của học sinh
  • dạy người học trình độ thấp: việc giảng dạy ở các khu vực trung bình, có trình độ thấp và không phù hợp với các tiêu chuẩn dự kiến thì việc dạy song ngữ (gồm tiếng mẹ đẻ) là điều cần thiết.
Giáo viên người Ấn còn cho biết, ông từng gặp trường hợp một nam sinh học kém tiếng Anh đến nỗi không thể viết đúng bảng chữ cái theo thứ tự, nhưng anh ta lại có thể xác định được chúng. Ông đã bắt đầu dạy lại tiếng Anh cho học viên này bằng tiếng mẹ đẻ và yêu cầu anh ta tập trung vào những gì ông viết trên bảng đen. Thật đáng kinh ngạc chỉ trong vòng một tháng, học viên của ông đã có thể nhận ra chính xác 15 tính từ tiếng Anh và viết đúng hoàn toàn thứ tự của bảng chữ cái.
Đây được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp giáo dục của ông. Ông đã phát triển một niềm tự hào về việc dạy và học tiếng Anh thông qua ngôn ngữ mẹ đẻ. Ông luôn bám sát và chú trọng vào quan điểm “giáo dục hòa nhập” hiện nay, đó là không có học sinh nào bị bỏ rơi và cảm thấy xa lánh với các bạn trong lớp. Mỗi học sinh đều có quyền tự do và không gian riêng để phát triển về tri thức, tinh thần và thể chất.
Tóm lại, việc sử dụng tiếng mẹ đẻ không hẳn là một phương pháp không phù hợp trong các lớp học giao tiếp tiếng Anh. Quan trọng hơn hết vẫn là giáo viên phải đánh giá được trình độ của học viên, căn cứ vào đó để cân bằng phương pháp giảng dạy của mình.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Nt Lâm

BA CÁCH HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH DÀNH CHO MỌI LỨA TUỔI

Hôm nay giáo viên tiếng Anh tại MIC sẽ giới thiệu cho bạn ba cách học ngữ pháp tiếng Anh tốt nhất mang lại sự vui nhộn cho lớp học của bạn nhé!

ba cách học ngữ pháp tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi.
Các trò chơi trong quá trình học tiếng Anh luôn là cách nắm bắt ngữ pháp tốt nhất.

Vì sao cần có các trò chơi trong các lớp học tiếng Anh? 

Trò chơi và các hoạt động vui chơi là một tính năng mà hầu hết các giáo viên dạy tiếng Anh thường xuyên áp dụng trong các lớp học tại các trung tâm Anh ngữ cho trẻ em. Không những thế, ở các lớp học tiếng Anh dành cho người lớn cũng không thể thiếu các hoạt động này, nhằm tạo động lực cho người học, làm cho mục tiêu học tập trở nên rõ ràng và dễ dàng ghi nhớ hơn, đồng thời còn củng cố sự hợp tác trong quá trình làm việc nhóm giữa các học viên.
Dưới đây là các hoạt động thú vị dành cho học viên sơ trung cấp, khi học cấu trúc ngữ pháp “to be able to” để bạn tham khảo. Tuy nhiên, các hoạt động này có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt để áp dụng vào các cấu trúc ngữ pháp khác có độ phức tạp ít hơn hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào từng cấp độ của lớp học đó.

1. Trò chơi hỏi đố dành cho các nhóm 

Hoạt động này được thiết kế để sử dụng trong giai đoạn luyện tập và thực hành của một bài học. Nói cách khác là trước đó bạn đã phải hoàn thành xong việc giới thiệu mục tiêu học tập cho các học sinh của mình.
Mục đích ở đây là làm cho cấu trúc ngữ pháp trở nên ấn tượng và dễ nhớ bằng cách cung cấp một bối cảnh hay nội dung mang tính cá nhân. Hãy bắt đầu với một ví dụ trên bảng (có thể điều chỉnh các mục sau đây sao cho phù hợp với lớp học thực tế của bạn):
Something I’m able to do well – (Một cái gì đó tôi có thể làm tốt).
_________________ football quite well – (_________________bóng đá khá tốt).
Hãy gợi ý cho học sinh của bạn để họ có thể hoàn chỉnh câu trả lời: “I’m able to play football quite well” (Tôi có thể chơi bóng đá khá tốt). Sau đó, yêu cầu thêm một số gợi ý về những điều mà họ nghĩ rằng bạn có thể làm. Viết ý tưởng của họ lên bảng. Ví dụ:
Học sinh: “Drums!” (cái trống)
Giáo viên: “No, I’ve never been able to play the drums” (Không, tôi chưa bao giờ có thể chơi trống). Lúc này giáo viên có thể viết thêm cụm từ “play the drums” lên bảng như một cụm từ mới để giới thiệu cho các học viên của mình.
Học sinh: “Can you speak Spanish?” (Thầy/cô có thể nói tiếng Tây Ban Nha không?).
Giáo viên: “No, but I’d love to be able to speak Spanish” (Không, nhưng rất muốn có thể nói được tiếng Tây Ban Nha). Viết cụm từ “speak Spanish” lên bảng.
Hãy tiếp tục thực hiện theo cách này cho đến khi bạn có một tập hợp các cụm “động danh từ” trên bảng. Học sinh có thể tham khảo những cụm từ trên và lấy làm cảm hứng để sử dụng trong các hoạt động kế tiếp.
Giờ hãy chia lớp học thành các nhóm bốn hoặc năm học viên và trao cho mỗi học viên một bộ thẻ đố. Các thẻ này bao gồm nhiều thì tiếng Anh khác nhau dựa trên nội dung của những bài học trước, chẳng hạn như thì hiện tại hoàn thành và thì quá khứ đơn. Và hãy chắc rằng những thẻ này phù hợp của các học viên trong lớp.
Lúc này, người học sẽ phải viết ra một câu hoàn chỉnh có chứa thì tiếng Anh trong thẻ và trong câu phải có một hoặc nhiều cụm từ vừa được liệt kê trên bảng trước đó. Ví dụ: “I’d like to be able to speak Spanish” (Tôi muốn mình có thể nói tiếng Tây Ban Nha) hoặc “I’ve been able to cook well” (Tôi chưa bao giờ có thể nấu ăn ngon) v.v…
Trong lúc học sinh viết câu, giáo viên tiếng Anh hãy làm nhiệm vụ quan sát, hỗ trợ và giải đáp mọi khó khăn thắc mắc khi cần thiết. Bên cạnh đó, nhớ khuyến khích những bạn đã hoàn thành sớm kiểm tra các câu trả lời của nhau hoặc giúp đỡ những thành viên khác trong nhóm.
Sau khi tất cả đã hoàn thành xong, hãy để học sinh thảo luận câu trả lời của mình với những người khác trong nhóm trước khi viết tên lên thẻ. Tiếp theo, yêu cầu mỗi nhóm thu tất cả các thẻ lại và xáo trộn chúng lên.
Bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu các câu đố bằng cách sử dụng các câu trên thẻ của học sinh. Để minh họa, hãy lấy một thẻ bất kì từ một nhóm nào đó và đọc cho cả lớp nghe. Ví dụ: Ai đã viết: “I’ll be able to go to the moon in the future”? (mình sẽ có thể du hành đến mặt trăng trong tương lai). Hãy yêu cầu học sinh từ nhóm khác đoán xem ai là người đã viết câu này và cho các em thời gian thảo luận trước khi đưa ra đáp án. Nếu bạn chơi trò chơi như thế này với cả lớp, bạn có thể đóng vai trò là một “bậc thầy đố vui”, đặt câu hỏi và giữ điểm trên bảng.
Cuối cùng, bạn hãy để cả lớp làm việc cùng nhau bằng cách cho các học sinh bắt cặp và chọn ra năm tấm thẻ để giải thích cho câu trả lời của mình. Lúc này, giáo viên đóng vai trò là người giám sát và ghi nhận những sai sót của học viên trong vấn đề sử dụng ngôn ngữ. Những câu trả lời sai có thể sẽ được sửa lỗi trong tiết học kế tiếp.
Hoạt động giải đố này rất hữu ích đối với các lớp học tiếng Anh thiếu nhi. Ngoài ra, với các học viên lớn, họ cũng có thể tự chơi trò chơi này trong nhóm của mình.

2. Sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh cùng bạn học

Trò chơi sửa lỗi ngữ pháp này là cách học tiếng Anh tốt nhất và mang lại nhiều niềm vui cho học viên.
Đầu tiên, hãy viết các câu tiếng Anh (chẳng hạn như các câu dưới đây) và cho cả lớp biết rằng mỗi câu như vậy đều có ít nhất một lỗi ngữ pháp. Yêu cầu học sinh làm việc theo cặp để thảo luận và chỉnh sửa sao cho phù hợp.
  1. I’ve never be able to swim in the sea. (Tôi chưa bao giờ có thể bơi được ở biển).
  2. I’ll to be able to play football tonight, if the weather’s good. (Nếu trời đẹp, tôi sẽ có thể chơi bóng đá vào tối nay).
  3. I’d love to being able to speak English perfectly. (Tôi rất thích có thể nói tiếng Anh hoàn hảo).
  4. My friends was able to see my car when I drove past. (Bạn bè của tôi đã có thể nhìn thấy chiếc xe của tôi khi tôi lái xe qua.)
  5. I’m able to playing the piano really well. (Tôi có thể chơi piano thực sự tốt).
  6. If we finish early, we’ll able go to shopping after work. (Nếu chúng tôi xong sớm thì chúng tôi sẽ có thể đi mua sắm sau khi làm việc).
  7. John’s to be able to cook like a chef. His food is so much tasty. (John có thể nấu ăn như một đầu bếp. Đồ ăn của anh ấy rất ngon).
  8. My brother’s able to make great photos in holiday. (Anh trai tôi có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời trong kỳ nghỉ).
  9. She able to sing beautifully. All the people thinks she’ll be a pop star. (Cô ấy hát rất hay. Tất cả mọi người nghĩ rằng cô ấy sẽ trở thành một ngôi sao nhạc pop).
Bây giờ hãy chia cả lớp thành ba nhóm lớn, để họ sẽ không làm việc lại với các bạn trước đó. Yêu cầu họ thảo luận thêm về cách chỉnh sửa những câu trên. Tiếp theo, đưa cho mỗi nhóm bút viết bảng với nhiều màu khác nhau. Mỗi nhóm sẽ cử ra người viết, sau đó người được cử phải nhanh chóng chạy lên bảng và chỉnh sửa một trong các câu trên. Khi sửa xong, họ phải quay lại nhóm của mình và chuyển bút cho người kế tiếp.
Đừng quên gợi ý lỗi sai cho cả lớp trước khi trò chơi bắt đầu. Khi trò chơi kết thúc, bạn có thể cộng điểm bằng cách đếm màu bút có nhiều câu chỉnh sửa đúng nhất.
trò chuyện nhiều với giáo viên nước ngoài là một cách tốt để học ngữ pháp tiếng Anh
Rèn luyện ngữ pháp chuẩn với giáo viên nước ngoài

Trò chơi này vừa giúp rèn luyện ngữ pháp cho học viên mà cũng vừa rèn tính nhanh nhạy chính xác và tinh thần làm việc nhóm cho mỗi người. Cây bút được hoán đổi liên tục giữa các thành viên trong nhóm sẽ giúp tạo ra sự công bằng và cả lớp đều được tham gia vào trò chơi, ngăn tình trạng chỉ có một người tiếp quản hết trò chơi (hoặc có những bạn không tham gia gì cả).

3. Điền vào chỗ trống theo nhóm để ôn tập và củng cố kiến thức ngữ pháp

Hoạt động thứ ba là một trò chơi được thực hiện nhằm mục đích ôn tập.
Đầu tiên, chia lớp thành hai đội và cho mỗi đội một cây bút viết bảng. Giáo viên sẽ viết câu hỏi lên bảng và để hai chỗ trống cho mỗi đội ghi câu trả lời vào đó. Ví dụ:
I want to ___________ French fluently before my holiday next year. (Tôi muốn ___________ tiếng Pháp trôi chảy trước kì nghỉ năm tới).
Đội A: ____________ Đội B: ____________
Bây giờ hãy để học viên thảo luận ý tưởng trong nhóm riêng và bạn chỉ đưa ra một khoảng thời gian ngắn để quyết định câu trả lời. Tiếp theo, yêu cầu họ cử một người trong nhóm viết câu trả lời lên bảng. Hãy chắc chắn rằng thành viên của mỗi nhóm viết cùng một lúc để tránh tình trạng sao chép lẫn nhau.
Một khi cả hai nhóm đã viết xong câu trả lời, hãy mở một cuộc thảo luận với lớp. Nếu các đội có câu trả lời khác nhau thì hội ý xem câu trả lời của nhóm nào là đúng, việc này nhằm mục đích nâng cao tinh thần tự điều chỉnh và phản ánh.
Hãy tiếp tục trò chơi bằng cách viết một câu hỏi mới lên bảng cho mỗi lần chơi và hoán đổi vai trò của người viết câu trả lời. Những điểm số nho nhỏ như một phần thưởng đi kèm cho mỗi câu trả lời đúng sẽ là động lực tích cực cho tất cả học viên tham gia vào trò chơi này.
Với ba hoạt động học ngữ pháp tiếng Anh trên đây, hy vọng bạn sẽ mang lại không khí vui tươi cho lớp học và biến những bài học ngữ pháp buồn tẻ thành những giờ vui chơi bổ ích cho các học viên của mình.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Nt Lâm

TỰ HỌC TIẾNG ANH QUA BẢY PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ

MIC – Khi tự học tiếng Anh tại nhà, bạn cũng có thể học theo tốc độ của riêng bạn mà không cần phải tuân theo các bài học của giáo viên hướng dẫn hoặc thành tựu (mức tiến bộ) của các bạn cùng lớp. Bạn được học với một tốc độ thoải mái, điều đó làm cho nó trở thành một trải nghiệm học tập hiệu quả hơn cho bạn. Quan trọng nhất trong tất cả, bạn trở nên ít phụ thuộc vào người khác để học tiếng Anh. Vì bạn đang học một mình, có nhiều động lực hơn để bạn chứng minh rằng bạn có thể tự học tiếng Anh.

hãy tự tin học tiếng Anh vì trước khi biết nói, tiếng me đẻ cũng là ngoại ngữ
Kinh nghiệm từ đội ngũ giáo viên quốc tế sẽ giúp bạn tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả hơn.
Dưới đây là những kinh nghiệm từ chuyên gia giúp bạn tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả hơn, mời bạn cùng tham khảo.

1. Nghe nhạc tiếng Anh

Mọi người đều thích âm nhạc. Tuy nhiên, để học tiếng Anh, bạn phải bám sát vào các bài hát tiếng Anh. Hãy tự tìm cho mình một gu âm nhạc và bài hát mà bạn yêu thích. Vì chỉ có sự thích thú mới khiến bạn có thể nghe mọi lúc mọi nơi, trong xe hơi, khi đi dạo các trung tâm thương mại, v.v… Bạn có thể tìm thấy vô vàn những bài hát tiếng Anh trên mạng, hoặc trên các đài phát thanh tiếng Anh trực tuyến. Nhưng, đối với thể loại âm nhạc, bạn nên tránh rock và rap vì lời bài hát thường được hát quá nhanh hoặc khó nghe. Điều này sẽ không tốt khi bạn thực hành cách đọc và cách phát âm.
Để bắt đầu, hãy truy cập YouTube và tìm kiếm video âm nhạc hoặc bản nhạc mà bạn thích. Nghe đi nghe lại nhiều lần cho đến khi bạn đã thuộc được phần nào các giai điệu trong bài hát. Sau đó, tìm một phiên bản có lời bài hát và tự hát một mình theo nhạc.

2. Xem video tiếng Anh liên quan đến sở thích của bạn

Xem các thể loại video tiếng Anh trên Youtube là phương pháp học tiếng Anh giao tiếp tốt, giúp bạn làm quen với tiếng Anh đàm thoại, tăng khả năng nghe hiểu của bạn. Đặc biệt là các chương trình talk show, phỏng vấn tin tức, chương trình đánh giá về lĩnh vực mà bạn yêu thích v.v…
Nếu bạn thích công nghệ, một bài đánh giá iPhone 10 và iPhone 11 là một ý tưởng khá hay. Ngoài ra, nếu bạn thích phim, bạn có thể xem các cuộc phỏng vấn của các diễn viên mà bạn yêu thích.

3. Xem phim và chương trình truyền hình tiếng Anh

Xem phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh cũng giúp cải thiện cách bạn nói và hiểu ngôn ngữ. Vì bạn có thể nghe rất nhiều người nói chuyện với nhau bằng các kiểu tiếng Anh mới nhất. Điều này sẽ giúp bạn học các thuật ngữ, tiếng lóng thường được sử dụng, thành ngữ và cụm từ tiếng Anh, giúp bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của mình.
Nếu bạn gặp vấn đề trong việc hiểu những gì diễn viên đang nói, ban đầu bạn có thể thử sử dụng phụ đề. Nhưng khi bạn đã quen thuộc hơn với các từ vựng, hãy thử bỏ phụ đề và kiểm tra khả năng nghe hiểu tiếng Anh của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cố gắng thực hành nói lại các lời thoại càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không hiểu các lời thoại, bạn có thể tìm kịch bản của bộ phim trên website IMDb.
học tiếng anh là một lợi thế to lớn trong những năm phát triển
Bạn nên thường xuyên kiểm tra ngữ pháp trong sách tiếng Anh để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng. 

4. Kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh 

Khi bạn tự học tiếng Anh, một vấn đề thường xảy ra là bạn có thể bỏ quên lỗi và sai sót của bản thân trong quá trình học. Một trong những cách giúp bạn tự kiểm tra lại kiến thức của mình thu nạp là đúng hay chưa, bạn hãy thử tham gia làm các bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến miễn phí trên mạng.
Các bài này sẽ giúp bạn kiểm tra trình độ ngữ pháp, khả năng nghe hiểu và những kỹ năng tiếng Anh khác. Thực hành những bài thi mẫu hàng tuần hay hàng tháng để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng trên lộ trình học tiếng Anh của mình.

5. Trò chuyện với bạn bè trên mạng

Trò chuyện với bạn bè trên mạng là một cách thú vị để tự học tiếng Anh. Nó khác với việc nói chuyện với giáo viên tiếng Anh hoặc đồng nghiệp vì với bạn bè, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và việc sử dụng ngôn ngữ khi đó cũng trở nên dễ dàng đối với bạn hơn.
Chỉ cần tham gia vào các group học tiếng Anh trên mạng, làm quen và trò chuyện với những người có cùng mục tiêu phát triển ngoại ngữ như bạn hay thậm chí là kết bạn với một người bản xứ và trò chuyện cùng họ trên: Facebook Messenger, các Tweet trên Twitter hoặc thậm chí qua các cuộc gọi Skype,… là bạn đã và đang thực hành những gì mình học theo một cách giản dị mà không cảm thấy căng thẳng.
Một trong những trang web bạn có thể thử là Speaky – nơi bạn có thể gặp những người nói tiếng Anh bản xứ, họ luôn sẵn lòng nói chuyện và giúp đỡ bạn. Ngoài ra, còn có Coeffee – nơi bạn có thể chơi các trò chơi phát âm và từ vựng tiếng Anh với người khác trên mạng. Việc trò chuyện tiếng Anh thông qua bàn phím còn là cách giúp bạn kiểm tra lỗi ngữ pháp trước khi nhấn nút  “Send”.
Ngoài ra, giao tiếp tiếng Anh với bạn bè còn là một nhiệm vụ giúp thúc đẩy việc học của bạn. Vì bạn không chỉ chứng minh với họ rằng tiếng Anh của bạn ngày càng tốt hơn, mà bạn còn cảm thấy thỏa mãn hơn khi bạn có thể nói tiếng Anh thoải mái với bạn bè bất cứ lúc nào.

6. Đọc sách điện tử, báo và tạp chí tiếng Anh trực tuyến

Trong các kỹ năng tiếng Anh thì đọc cũng quan trọng như nghe, khi kết hợp 2 kỹ năng này sẽ giúp bạn rèn luyện việc suy nghĩ và nói tiếng Anh tốt hơn.
Những người nói tiếng Anh không chuyên, họ thường có xu hướng dịch tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh trong đầu trước khi nói. Điều này gây ra sự chậm trễ và mất tự nhiên trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên thực hành suy nghĩ bằng tiếng Anh, bộ não của bạn sẽ hiểu và nói ngôn ngữ dễ hơn.
Bạn càng đọc nhiều, bạn càng tiếp xúc nhiều hơn với cấu trúc câu tiếng Anh, các từ vựng mới và các giọng nói từ trang trọng đến giản dị, bạn sẽ càng có nhiều mẫu câu trong đầu để lựa chọn khi bước vào một cuộc giao tiếp thực sự. Internet là một nguồn tài nguyên với các loại sách điện tử, bài báo và tạp chí tiếng Anh. Bạn có thể đọc bất cứ điều gì bạn muốn vì bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm vốn từ vựng mới và củng cố lại những từ vựng cũ mà mình đã học.

7. Viết tất cả những gì bạn nghĩ lên giấy

Hãy đưa những gì bạn học được vào trong thực tế thông qua kỹ năng viết. Một cách tuyệt vời để bắt đầu là viết về điều gì đó của riêng bạn. Lưu ý, đây không phải là một bài báo được xuất bản trên mạng, bạn chỉ cần bắt đầu với một cuốn nhật ký cá nhân. Viết tác phẩm của riêng bạn kết hợp tất cả những gì học được với nhau như: ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu, v.v…
Sau khi viết, hãy tự kiểm tra tác phẩm của bạn xem có lỗi nào không. Để thực hiện điều này, bạn nên sử dụng các chương trình kiểm tra ngữ pháp trên internet miễn phí để xác định vị trí lỗi và cách sửa lỗi trong tác phẩm của bạn.
Với bảy cách giúp bạn tự học tiếng Anh trên đây, chỉ cần bạn thực sự chăm chỉ và quyết tâm, thiết lập mục tiêu học thực tế cho bản thân, chắc hẳn bạn sẽ thấy khả năng ngoại ngữ của mình cải thiện một cách đáng kể.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Nt Lâm

NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH NÊN CÓ SỔ TAY TỪ VỰNG CHO RIÊNG MÌNH

MIC – Đối với người học tiếng Anh khi gặp quá nhiều từ vựng mới, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy mình cần tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức để ghi nhớ chúng. Dù là bạn chỉ nghe thấy từ đó trên bản tin hoặc nhìn thấy ngay trên vỏ nhãn hộp sữa, có thể bạn đã ghi chép lại từ đó. Nhưng liệu bạn có ghi nhớ và áp dụng được những từ mới đó? Liệu bạn có thể nhớ được hết tất cả các từ mới trong một thời gian dài?

Mỗi người học tiếng Anh nên có một quyển sổ tay để ghi nhớ từ vựng cho riêng mình.

Mở rộng vốn từ vựng của bản thân là yếu tố quan trọng để thành công trong các kỳ thi tiếng Anh, và công đoạn này đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự rèn luyện của bạn. Để giảm bớt gánh nặng cho công đoạn trên, bạn có thể tham khảo phương pháp học từ mới mang tính hệ thống hơn.
Một trong số đó là xây dựng một cuốn sổ tay từ vựng mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn dưới đây:

1. Chuẩn bị một cuốn sổ tay thực sự

Nếu bạn thấy hào hứng với ý tưởng ghi chép lại bằng bút giấy, hãy sử dụng một cuốn sổ tay để lưu trữ tất cả các thông tin tại một nơi. Bạn có thể sử dụng những cuốn sổ tay sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái hoặc mã màu riêng để dễ dàng quản lý, nhưng nhớ rằng yếu tố quan trọng là phải dễ tìm kiếm. Ví dụ như sắp xếp theo ngày tháng, thời gian, hoặc theo thứ tự từ danh từ tới động từ.

2. Thẻ từ vựng

Thẻ từ vựng mang tính lưu động cao hơn sổ tay khi bạn dễ dàng bỏ chúng trong túi để mang theo. Mỗi tấm thẻ thường bao gồm từ mới và định nghĩa của từ đó. Cứ khoảng 2 ngày, hãy tráo đều bộ thẻ lên và tận dụng thời gian khi bạn di chuyển để ôn tập lại từ mới. Việc lưu lại từ vựng cũng rất đơn giản khi bạn chỉ việc ghi lại từ đó vào tấm thẻ với kích thước chỉ bằng bàn tay bạn. Tuy nhiên, thẻ từ vựng cũng có nhược điểm đó là bạn có thể dễ dàng làm mất chúng, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn cất giữ chúng ở nơi dễ tìm.

3. Giấy ghi chú

Cũng như thẻ từ vựng, giấy ghi chú cũng có thể sử dụng như một phương tiện ghi chú mang tính lưu động cao. Tận dụng những tờ giấy ghi chú nhỏ để nhắc nhở bằng cách dán chúng vào bất kì đồ dùng nào gần bạn, như trên bàn học hoặc chính cuốn sổ ghi chép của bạn để nhắc nhở bản thân luyện tập từ mới.

4. Sổ ghi chép trực tuyến

Để dễ dàng truy cập vào kho từ vựng của mình bất cứ lúc nào, hãy số hóa chúng. Bạn có thể tạo một trang cá nhân riêng để lưu lại từ mới của mình hoặc tải ứng dụng ghi chú để làm sổ tay và ghi chép. Thậm chí bạn cũng có thể vẽ lại hoặc chụp lại ảnh của trang web mà bạn tìm thấy từ mới đó.
Nếu việc sử dụng giấy để ghi chép hoặc phần mềm di động chưa phù hợp, hãy thử áp dụng cùng lúc cả hai phương pháp để đánh giá chúng. Nhưng hãy lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với bạn nhất: bạn là người học hiệu quả theo phương pháp hình ảnh (tức ghi nhớ thông tin dựa trên liên tưởng hình ảnh) hay bạn thấy thông tin được ghi chép ra giúp bạn ghi nhớ tốt hơn?
Nên nhớ rằng: Không có công thức hoàn hảo cho việc học từ vựng. Chúng tôi khuyến khích bạn áp dụng phương pháp mà bạn thấy phù hợp với mình nhất. Cố gắng biến chúng thành thói quen ghi chép lại từ mới mỗi ngày!
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Nt Lâm

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

CỰU GIẢNG VIÊN TRẺ MỞ LỚP DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ CHO HỌC SINH

Sau khi quyết định ngừng giảng dạy ở một trường Đại học, anh Trần Hoàng Tiến (SN 1994) đã mở lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho học sinh, sinh viên và các bạn trẻ dưới 25 tuổi.

Lớp học tiếng Anh cho các bạn trẻ này hoàn toàn miễn phí.

Anh Trần Hoàng Tiến (SN 1994) từng là giảng viên của trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ năm 2013, anh Tiến đã đạt điểm IELTS 8.0, đồng thời còn là cựu giảng viên tập huấn bộ môn thực hành tiếng và phương pháp giảng dạy SGK mới cho một số tỉnh phía Bắc.
Mong muốn mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí dành cho học sinh, sinh viên và các bạn trẻ dưới 25 tuổi được anh hiện thực hóa cách đây không lâu.
Chia sẻ về lớp học miễn phí của mình, anh Tiến cho biết: “Giảng viên là công việc đáng mơ ước của nhiều người, nhưng vì còn trẻ nên mình mong muốn thử thách bản thân nhiều hơn.
Khi còn giảng dạy mình cũng nhận thấy nhiều bạn trẻ rất mong muốn có cơ hội học tiếng Anh giao tiếp ở bên ngoài nhưng lại không đủ điều kiện học tập.
Hơn nữa, bản thân mình cũng cảm nhận thấy việc dạy học trong một không gian quán cà phê độc đáo, nhiều cây xanh sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn là học tiếng anh một cách khuôn mẫu, cứng nhắc.”

Lớp học tiếng Anh miễn phí bắt đầu từ lúc 19 giờ và kết thúc lúc 21 giờ. Vì công việc bận rộn nên anh Tiến chỉ có thể sắp xếp một buổi trên tuần. Đối với anh, tiêu chí để lựa chọn đầu vào là sự ham học hỏi của các bạn trẻ.
Không gian bên ngoài lớp học.
Bạn Nguyễn Minh Quân (SN 2004) hiện đang sống tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng đang là học viên tại lớp tiếng Anh miễn phí của anh Hoàng Tiến. Mỗi buổi học Quân phải đi quãng đường hơn 15 km để đến lớp, thế nhưng chưa một buổi nào Quân vắng mặt.
“Ở lớp học chúng mình đều gọi anh Tiến là anh chứ không gọi là thầy. Đó cũng chính là sự phóng khoáng, thoải mái trong không gian học tập.
Ở đây chúng mình không có sự gò bó và khuôn mẫu nào cả cũng không có bất cứ rào cản nào giữa anh Tiến và các bạn học viên như mình.
Phương pháp giảng dạy của anh Tiến cũng rất đặc biệt, chúng mình được giao tiếp thoải mái nhất có thể để trau dồi kỹ năng nói tốt nhất. Mình đã tiến bộ và tự tin hơn rất nhiều nhờ lớp học miễn phí này”, Minh Quân chia sẻ.
Chia sẻ về những dự định trong tương lai anh Hoàng Tiến cho biết, hiện nay anh đang theo dõi chất lượng đầu ra tại lớp học khu vực Gia Lâm. Nếu kết quả tốt, anh sẽ tiếp tục phát triển mô hình dạy tiếng Anh miễn phí này rộng rãi hơn nữa.
Mong muốn lớn nhất hiện tại của Trần Hoàng Tiến là làm thế nào để cân bằng công việc kinh doanh và dành nhiều thời gian đầu tư hơn nữa cho các lớp tiếng Anh miễn phí.
Anh Tiến luôn đặt mục tiêu, tất cả các bạn trẻ tham gia lớp học của anh đều có thể tự tin giao tiếp khi đã kết thúc khoá học.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Ngọc Linh/dantri