Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

THAM GIA CÁC CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ

MIC – Các câu lạc bộ tiếng Anh thường được dẫn dắt bởi các giáo viên nước ngoài, nhưng đó không phải là yếu tố bắt buộc. Các học viên có thể làm trợ giảng. Câu lạc bộ tiếng Anh là cơ hội để các học viên có thể rèn luyện. Việc sử dụng tiếng Anh trong một môi trường thoải mái là điều kiện tốt nhất.

Các câu lạc bộ ngoại ngữ hay được dẫn dắt bởi các giáo viên nước ngoài.

Đâu là những đặc điểm của một câu lạc bộ Anh ngữ thành công?

Một câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp hoạt động như thế nào là tốt

Đó là những câu lạc bộ:
  • luôn khuyến khích các thành viên
  • luôn quan tâm và hỏi han về cuộc sống của các thành viên
  • chia thành viên thành từng nhóm nhỏ để dễ dàng thảo luận các câu hỏi hoặc tham gia hoạt động
  • tạo cơ hội giúp các thành viên thể hiện được năng lực sáng tạo của bản thân cùng với tiếng Anh, như đóng kịch, làm thơ hay kể chuyện. Ngoài ra, hãy cho họ cơ hội khám phá sự giao tiếp bằng hình ảnh, ví dụ như nghệ thuật hoặc nhảy múa.

Câu lạc bộ giúp mở rộng các mối quan hệ xã hội

Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh có thể là cơ hội để gặp gỡ và kết bạn với cả người dẫn dắt lẫn thành viên. Đối với các học viên đang học tiếng Anh để đi du học nước ngoài và những người đi làm, đây là một cơ hội tốt để rèn luyện và trau dồi tiếng Anh. Bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian biểu của mình để có thể ở lại và trò chuyện cùng bạn bè mới nhiều hơn.
Việc sử dụng tiếng Anh trong một môi trường thoải mái là điều kiện tốt nhất.

Câu lạc bộ tiếng Anh tốt thường rất vui

Vui vẻ và thích thú là những cảm xúc rất khó để nắm bắt vì chúng thường xảy ra một cách tự nhiên. Đối với các câu lạc bộ tiếng Anh, hầu như rất khó để đoán được các hoạt động đã lên kế hoạch có thực sự vui hay không. Tương tự vai trò của một giáo viên giỏi, người dẫn dắt câu lạc bộ tiếng Anh nên biết linh hoạt và nhạy bén, biết từ bỏ các hoạt động không như mong muốn để hướng đến những hoạt động mới chất lượng hơn, vui hơn, thậm chí là hoạt động tự phát và không được lên kế hoạch.

Các hoạt động rèn luyện

Những gợi ý về hoạt động rèn luyện dưới đây có thể áp dụng một cách hiệu quả và phù hợp cho các câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp. Có ba loại hoạt động khác nhau, bao gồm: thảo luận, hoạt động trực tuyến (online) và các hoạt động dành cho câu lạc bộ tiếng Anh có chủ đề

Thảo luận

Các cuộc thảo luận thường sẽ hoạt động tốt nếu dựa trên một chủ đề được xác định trước. Các thành viên có thể làm việc theo cặp, theo nhóm nhỏ hoặc tất cả cùng tham gia trò chuyện với nhau, cùng thảo luận về các câu hỏi. Ví dụ:
Chủ đề: Thời thơ ấu của bạn
Các câu hỏi có thể đặt ra:
  • Các trò bạn hay chơi khi còn bé là gì? Bạn có nhớ cách để chơi nó không?
  • Chương trình truyền hình hoặc quyển sách yêu thích của bạn khi còn nhỏ là gì? Nếu có thể, hãy cho cả nhóm xem một đoạn clip hay đọc một đoạn trích trong đó được không? Bạn cảm thấy như thế nào khi xem hoặc đọc lại đoạn đó?
  • Ký ức đáng nhớ nhất khi còn bé của bạn là gì?
  • Ai là người trẻ tuổi nhất mà bạn quen?
  • Bạn có muốn mình trở về thời thơ ấu ấy một lần nữa không? Tại sao có? Tại sao không?
  • Hãy kể về một lần bạn (hoặc ai đó mà bạn biết) làm một điều gì đó thật tinh nghịch khi còn nhỏ. Có người lớn nào cảm thấy tức giận không?

Các hoạt động trực tuyến

Nếu các thành viên có thể truy cập mạng trực tuyến, cả thế giới sẽ mở ra cho câu lạc bộ tiếng Anh của bạn. Hãy ứng dụng thử các hoạt động này nếu có thể nhé!
Chủ đề: Âm nhạc và kỷ niệm
Hoạt động chính: các thành viên sẽ chọn một đoạn nhạc. Có hồi ức vui vẻ trong cuộc sống của họ (đoạn nhạc không nhất thiết phải bằng tiếng Anh). Họ sẽ phải chuẩn bị để mô tả về:
  • Bài hát
  • Địa điểm
  • Con người
  • Thời gian và tình huống gợi nhớ
  • Điều gì khiến đoạn nhạc trên trở nên đặc biệt với họ?
Các thành viên có thể lần lượt nghe lại bài hát. Từ danh sách nhạc trên điện thoại di động hoặc trên Youtube, sau đó sẽ trình bày lại trước mọi người.

Chủ đề của các câu lạc bộ tiếng Anh

Một số câu lạc bộ tiếng Anh có định hướng riêng. Thường tổ chức hoạt động khác biệt có liên quan đến chủ đề của nhóm. Hình thức này thường hoạt động tốt, khi câu lạc bộ có lượng thành viên nòng cốt tham gia thường xuyên. Dưới đây là một vài ý tưởng dành cho câu lạc bộ có chủ đề về sách.
Chủ đề: Sách tiếng Anh
  1. Các thành viên sẽ mang một quyển sách họ đang đọc. Giới thiệu một chút về cuốn sách với nhóm.
  2. Các thành viên sẽ giới thiệu cuốn sách yêu thích với nhóm. Các thành viên khác sẽ quyết định cuốn sách đó có tốt hay không, và nói xem điều gì khiến họ muốn đọc cuốn sách đó.
  3. Người dẫn dắt phân phát những quyển sách trong thư viện. Người tham gia chỉ cần nhìn vào trang bìa và thảo luận các câu hỏi sau:
  • Bạn sẽ đọc cuốn sách này chứ? Tại sao có và tại sao không?
  • Các thành viên sau đó, đọc quyển sách vài trang và thảo luận các câu hỏi.(Cuốn sách này nói về điều gì?)
  • Bạn có thay đổi suy nghĩ của mình về ý định đọc sách?
  • Bạn có đồng ý với quan điểm “đánh giá một quyển sách chỉ bằng phần bìa của nó” hay không?
Nói tóm lại, câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp rất có ích và hứa hẹn trở thành một phần quan trọng trong quá trình rèn luyện Anh ngữ cho cả sinh viên và người đi làm.

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
ST: NtLam

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

CÁCH GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH Ở CÁC QUỐC GIA NHƯ THẾ NÀO?

MIC – Cách giáo viên dạy tiếng Anh cho học sinh ở nhiều quốc gia nói tiếng Anh như thế nào? Ví như là Nghe nhạc The Beatles, bài phát biểu của Barack Obama…

Các giáo viên dạy tiếng Anh thường sử dụng nhiều nguồn học khác nhau. Để học sinh tiếp thu tốt hơn.

Du học sinh tại các quốc gia nói tiếng Anh thường tham gia lớp ESL. (English as a Second Language) – dành cho người xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Các giáo viên chương trình này thường sử dụng nhiều cách tiếp cận. Với nguồn học liệu khác nhau, giúp không khí trở nên sôi nổi, học sinh tiếp thu tốt hơn.
Philippines – Trung tâm dạy tiếng Anh của Châu Á cũng sử dụng các hình thức giảng dạy tương tự với các khóa học dành cho du học sinh tiếng Anh nước ngoài như khóa tiếng Anh giao tiếptiếng Anh cho người đi làm, IELTS, TOFFEL…

Giáo viên dạy tiếng Anh nước ngoài thường dùng nguồn tài liệu ở đâu

Âm nhạc được 86% giáo viên bản ngữ sử dụng trong giảng dạy. Trong đó, ban nhạc The Beatles đứng đầu, ca sĩ Bob Marley xếp ở vị trí kế tiếp. Ca sĩ Elvis và nhóm One Direction xếp lần lượt ở hai vị trí còn lại.

Các bài phát biểu của người nổi tiếng được 81% giáo viên đưa vào chương trình giảng dạy. Barack Obama là lựa chọn phổ biến nhất. Xếp sau đó lần lượt là The UK Royal Family, David Beckham, Lady Gaga và Justin Bieber.
76 % là tỷ lệ giáo viên yêu thích các bộ phim điện ảnh nổi tiếng vào chương trình học. Những lựa chọn được yêu thích nhất là Harry Porter, Wallace and Gromit (Wallace và Gromit), James Bond (Điệp viên 007), Twilight (Chạng vạng) hay Lord of the Rings (Chúa Nhẫn). Các khóa du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines thường áp dụng việc học tiếng Anh qua phim ảnh. Nó sẽ mang lại những giờ phút thư giản cho học sinh du học tại đây.
Tương đương với phim điện ảnh là các bài viết trên ấn phẩm báo chí. Với 75% giáo viên sử dụng trong các bài học. New York Times là lựa chọn hàng đầu. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là The Times, The Guardian, The Metro, The Daily Mail.

Hơn 30% giáo viên bản ngữ sử dụng. Là các chương trình radio như đài BBC, NPR, Voice of America cũng như truyện tranh khi dạy học. Các tác phẩm được yêu thích phải kể tới Spider-Man (Người nhện), Superman (Siêu nhân), Batman (Người dơi).
Trên đây là kết quả của cuộc điều tra trên 500 giáo viên khắp thế giới do Tổ chức Kaplan thực hiện. Hơn một phần năm số giáo viên trong khảo sát. Đến (24%) sử dụng các trò chơi máy tính khi dạy tiếng Anh cho học sinh. Các trò chơi phổ biến thường là The Sims, Sim City, Second Life.
Cũng theo khảo sát này, môi trường học tiếng Anh lý tưởng nhất lần lượt là ở các quốc gia nói tiếng Anh. Là ở chính quốc gia của học sinh rồi mới đến học trực tuyến.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Kaplaninternationa

CHỌN WEBSITE HỌC TIẾNG ANH THEO TIN TỨC VÀ TRÌNH ĐỘ

..MIC – Ngày nay, có nhiều các website học tốt tiếng Anh nhưng bạn đã thử học bằng các bản tin trên website chưa? Nếu bạn thấy hứng thú với lời gợi ý này, hãy thử tham khảo các website mà đội ngũ giáo viên quốc tế giới thiệu trong bài viết sau.

Các website học tốt tiếng Anh và miễn phí tốt nhất hiện nay.

1.Website  ENews

ENews là một trong những trang tin tức được xây dựng dành riêng cho người học tiếng Anh. Trang này bao gồm các báo cáo tin tức hàng tuần. Với học viên ở nhiều trình độ khác nhau, từ cơ bản, trung cấp đến nâng cao. Ví dụ, bạn có thể đọc về bản phát hành phim “Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng” (Fantastic Beasts and Where to Find Them) với ba phiên bản tiếng Anh khác nhau, kèm theo các cấu trúc từ vựng và ngữ pháp được viết riêng cho từng cấp độ.
Người học sẽ tìm thấy một danh sách các từ khóa cho mỗi bài viết và ý nghĩa của chúng. Những bài báo tiếng Anh này cũng đi kèm với các tệp âm thanh, có tốc độ tăng dần từ sơ cấp đến nâng cao. Khi sử dụng ENews, đừng ngại học những tài liệu khó đối với bạn. Nếu bạn thực hành đọc hoặc nghe cả ba phiên bản của một bài viết. Bạn sẽ biết được rất nhiều từ đồng nghĩa có thể sử dụng thay thế cho nhau.
Các tin tức trên trang website học tiếng Anh này rất đa dạng. Với nội dung từ chính trị, khoa học, công nghệ đến thể thao, du lịch và văn hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh chóng tìm kiếm một chủ đề bạn quan tâm. Bằng cách sử dụng thẻ tags trên trang. Nhìn chung, website này được thiết kế độc đáo và thân thiện với người dùng, giúp người học dễ dàng sử dụng các tài nguyên trên web.

2.Website FluentU

Với FluentU, bạn có thể xem hàng trăm video tiếng Anh thực tế, bao gồm cả các chương trình phát sóng tin tức đã được biên tập thành những bài học ngoại ngữ giá trị. Khi đăng ký sử dụng FluentU, các tin tức mới sẽ được gửi thẳng vào hộp thư đến của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng xem các video mới nhất, chẳng hạn như “Vietnam, the New Startup Scene” hay “Model Hired as a Food editor” ngay khi chúng được xuất bản trên website.
FluentU giúp bạn dễ dàng xem và hiểu các video tiếng Anh bản địa với chú thích tương tác. Người dùng có thể nhấn vào bất kỳ từ nào để xem nghĩa, tìm hiểu cách sử dụng, kiểm tra phát âm của nó. Ngoài ra, bạn còn có thể học bất kỳ từ vựng nào xuất hiện trong video. Với các câu đố vui của FluentU. Chỉ đơn giản là vuốt sang trái hoặc sang phải, để xem thêm ví dụ minh họa cho từ vựng đó.
Các video cũng được sắp xếp theo thể loại và cấp độ. Bạn có thể dễ dàng tìm được những video dành cho trình độ của mình. FluentU cũng theo sát tiến trình học tập của bạn. Sau web đó gợi ý các video khác và ví dụ phù hợp cho bạn.
Nếu bạn thấy hứng thú hãy thử tham khảo các website mà đội ngũ giáo viên quốc tế giới thiệu nhé.

3.Website The Times in Plain English

Trang website học tiếng Anh này, giúp cho người học có thể dễ dàng tra cứu tin tức bằng tiếng Anh. Giúp không cần phải tra từ điển liên tục. Trang web lấy các bài báo từ nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm New York Times và viết lại chúng. Với những câu ngắn gọn, súc tích, sử dụng các từ vựng thông dụng. Các chủ đề bao gồm sức khỏe, giáo dục, luật pháp, nhập cư, tiền bạc và công việc. Thậm chí, bạn có thể tìm liên kết đến bài viết gốc và thực hành đọc các bản tin tiếng Anh khó hơn.

4.Website The New York Times ESL Articles

The Times in Plain English không được kết nối trực tiếp với New York Times, nhưng ESL Articles thì có. Đó là một chuyên mục hàng tuần trên mạng lưới học tập. Với Thời báo New York (The New York Times Learning Network) rất phù hợp cho những ai muốn theo đuổi phong cách Anh-Mỹ. Trang web này có những câu chuyện được viết theo văn phong tiếng Anh khá dễ hiểu. Sau khi đọc xong, bạn có thể làm các bài tập về chấm câu và chọn từ. Tất cả đều miễn phí!.

5.Website “Words in the News” trên BBC Learning English

BBC cung cấp một chương trình hằng ngày. Chương trình “Words in the News” cho cấp độ sơ trung tiếng Anh trở lên dành cho những người học thích phong cách Anh-Anh. Mỗi chương trình sẽ đưa ra một số từ quan trọng cho học viên. Bạn sẽ được xem một bản tin thực tế bao gồm những từ đó. Tuy vậy, các từ vựng trên trang web này có thể hơi khó khăn với một số người. Vì thế đừng ngạc nhiên, nếu như bạn cần phải xem đi xem lại các từ vựng trong chương trình nhé!.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
ST: Nt Lâm

VƯỢT QUA NỖI SỢ KHI NÓI NGOẠI NGỮ TRƯỚC CÔNG CHÚNG

MIC – Nỗi sợ khi nói ngoại ngữ trước công chúng được gọi là Glossophobia. Theo một ước tính, khoảng 75% người nói mắc phải dạng ám ảnh này. và 10% trong số đó thực sự cảm thấy rất kinh khủng. Nỗi sợ nói trước công chúng là nỗi ám ảnh số một ở Mỹ, nó còn phổ biến hơn nỗi sợ độ cao hay nỗi sợ rắn.

Rất nhiều người có nỗi sợ khi nói ngoại ngữ trước công chúng “đặc biệt là khi nói ngoại ngữ”.

Nhiều người nổi tiếng đã từng sợ nói ngoại ngữ trước công chúng

Nhiều người nổi tiếng đã mắc chứng Glossophobia, bao gồm các diễn viên, chính trị gia và thậm chí cả tổng thống. Một số ví dụ điển hình là: Renée Zellweger, Nicole Kidman, Abraham Lincoln, Gandhi, Sigmund Freud và Thomas Jefferson. Tại một số thời điểm, tất cả đều đã đề cập đến việc đi ra nước ngoài để tránh nói trước công chúng.

Làm thế nào để giúp bản thân nói trước công tự nhiên

Khi chúng ta lo lắng, chúng ta thường hít thở nhanh. Điều này dẫn đến sự lo lắng được tăng thêm, vì vậy làm chậm nhịp thở và học cách thư giãn là cần thiết.
 Thư giãn và kỹ thuật thở rất hữu ích cho việc cố gắng làm dịu thần kinh của bạn.

1- Học cách thư giãn

Tìm một nơi thoải mái và nằm trên sàn nhà. Nhắm mắt và tập trung thư giãn mọi bộ phận của cơ thể. Bắt đầu từ chân và dần lên vai, cổ và đầu. Sau đó, hãy chú ý đến hơi thở. Để bắt đầu, chỉ cần lưu ý sự hít vào thở ra, sau đó, hãy thử tưởng tượng một nơi bạn có thể liên kết với sự bình tĩnh. Một khi bạn đã quen với việc nhớ lại địa điểm, hay các điều đặc biệt này, nó có thể là biện pháp tốt nhất cho bất cứ khi nào cảm thấy lo lắng – chẳng hạn như ngay trước khi lên sân khấu để phát biểu.
Học cách thư giãn cần có thời gian nhưng nó sẽ thực sự có ích, đặc biệt nếu bạn thực hiện bài tập này thường xuyên. Sau một thời gian, bạn sẽ có thể nhớ lại cảm giác thư giãn ở bất cứ đâu.

2- Định tâm bản thân

Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay buông thõng, vai hướng xuống và thả lỏng các cơ đầu và cổ. Đầu tiên, hãy cố gắng thu thập suy nghĩ. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy bản thân trở nên nhẹ hơn. Bây giờ hãy thử tưởng tượng, bản thân mình đang cắm rễ xuống đất. Mọi trong lực đều dồn xuống đất thông qua cơ thể bạn. Quá trình này được gọi là “định tâm” và cần quá trình luyện tập. Bây giờ hãy hít vào và cảm nhận hơi thở đi thẳng vào trung tâm của bạn, nghĩa là, hơi thở đến tận đáy phổi và vào dạ dày. Thở ra cho phép cơ hoành của bạn kiểm soát hơi thở.

3- Nhận biết không gian của bạn

Hãy đi đến phòng hoặc hội trường, nơi sẽ phát biểu và đi bộ xung quanh đó. Nói điều gì đó thành tiếng. Bạn có thể nói một phần bài phát biểu của bạn và di chuyển xung quanh để giọng nói của bạn lấp đầy không gian.
Bạn phải tự tin vào chủ đề sẽ nói, bỏ qua nỗi sợ trước đám đông.

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về chủ đề mình sắp nói

Điều này nghe có vẻ là điều rất hiển nhiên. Nhưng quan trọng là phải tự tin vào chủ đề sẽ nói. Lập kế hoạch cho bài phát biểu và thực hành nó. Cách nói to và hãy tưởng tượng, một kết quả tích cực sau bài phát biểu. Những điều này sẽ khiến bài phát biểu, trở nên rõ ràng và trôi chảy khi diễn thuyết trước công chúng.
Thực hành nhiều lần và đọc lại những chỗ bạn cần sử dụng. Nhấn mạnh hoặc tạm dừng để người nghe tiếp thu thông tin. Đánh dấu chúng trên bài phát biểu một cách rõ ràng và chính xác.
Với những người thường xuyên phải vận dụng kỹ năng nói, trong công việc. Giao tiếp ngoại ngữ với nhiều khách hàng, thuyết trình sản phẩm trước đám đông. Bài viết này, sẽ giúp ích cho những người đang lo sợ khi nói trước đám đông. Có thể giải quyết được vấn đề và tự tin để giao tiếp ngoại ngữ.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tầm: Nt Lâm

NHIỀU TRƯỜNG HỌC Ở HÀ NỘI BẮT ĐẦU TỰU TRƯỜNG VÀO NGÀY 1-9

MIC – Sáng 1/9 nhiều trường học ở Hà Nội bắt đầu khai giảng. Học sinh trên địa bàn Hà Nội, đã tựu trường sau thời gian nghỉ hè. Đây là năm học có thời gian tựu trường, muộn hơn các năm trước từ 15 ngày đến 1 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Học sinh trên địa bàn Hà Nội đã tựu trường sau thời gian nghỉ hè.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường tư thục trên địa bàn Hà Nội đã lùi thời gian tựu trường từ đầu tháng 8 sang đầu tháng 9.
Đây cũng là năm học đầu tiên các trường công lập áp dụng khung thời gian năm học mới với tiêu chí là “học sinh được nghỉ hè 3 tháng”. Theo đó, ngày tựu trường của tất cả các cấp học sớm nhất vào ngày 1/9. Ngày khai giảng được tổ chức thống nhất ở tất các các trường là ngày 5/9.
Học sinh bước vào ngày tựu trường trong khi dịch COVID-19 vẫn còn những diễn biến khó lường. Vì vậy, công tác đón học sinh tới trường của các nhà trường vẫn phải ưu tiên việc phòng chống dịch. Từ cổng trường, học sinh đã được sát khuẩn, đo thân nhiệt…

Nhiều em bỡ ngỡ khi lần đầu tới trường học ở Hà Nội.

Các bé trường Tiểu học Tràng An được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.
Đối với những địa phương có người người mắc COVID-19, trường học sở tại sẽ theo dõi, nắm bắt tình hình sức khoẻ của học sinh, giáo viên, nhân viên cùng những vấn đề liên quan đến các trường hợp F1, F2 trên địa bàn, từ đó đưa ra giải pháp và hình thức khai giảng phù hợp.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Lê Vân- Lê Phú

ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN TIẾNG ANH ĐƯỢC CẢI THIỆN TRONG NĂM

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2020 cho thấy: Có 749.285 thí sinh tham gia thi môn Tiếng Anh trong đó trung bình là 4,58 điểm, trung vị là 4,2 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm.

Điểm thi tốt nghiệp môn học tiếng Anh của THPT năm 2020
Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2020 cho thấy: Có 749.285 thí sinh tham gia thi môn Tiếng Anh trong đó điểm trung bình là 4,58 điểm, điểm trung vị là 4,2 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm.
Lý giải về điều này, theo GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội thì đây là “Điểm đáng mừng” bởi điểm thi môn Lịch sử – môn thi luôn được xã hội quan tâm và thảo luận nhiều năm trước – đã có sự cải thiện rất đáng kể, phản ánh những nỗ lực đổi mới về phương pháp giảng dạy môn Lịch sử của ngành giáo dục, các trường THPT cũng như nỗ lực của giáo viên và học sinh.
Đối với học Tiếng Anh, điểm thi cũng đã có sự cải thiện nhưng còn thấp hơn so với mặt bằng chung của các môn khác. GS Nguyễn Đình Đức đánh giá: “Tôi đánh giá kết quả này phản ánh trung thực năng lực ngoại ngữ của các em học sinh THPT hiện nay. Học ngoại ngữ là cả một quá trình và chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn để cải thiện trong những năm tiếp theo”.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tầm: Nt Lâm

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

GIÁO VIÊN DẠY MÔN TIẾNG ANH ĐỐI MẶT THÁCH THỨC LỚN TỪ CHẤT VÀ LƯỢNG

MIC – Mới đây, TP.HCM đưa ra định hướng, giáo viên dạy môn tiếng Anh phấn đấu đến năm 2025. Giáo viên cho hay 50% học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, đạt được trình độ ngoại ngữ bậc 2 trở lên, 30% học sinh phổ thông có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM
Để làm được điều đó cần những điều kiện gì? Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – cho biết: Theo thống kê, điểm trung bình môn tiếng Anh của học sinh TP trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là gần 5,9 – cao hơn năm trước và cao nhất cả nước ở môn này.
Đây là năm thứ ba điểm thi môn tiếng Anh của học sinh TP đứng đầu cả nước – dù cho đó là kỳ thi THPT quốc gia hay kỳ thi tốt nghiệp THPT với mức độ đề thi khó dễ khác nhau, cách thức tổ chức khác nhau.

* Kết quả này có được là do giáo viên dạy môn tiếng Anh

– Có nhiều lý do, nhưng có thể kể như sau:
Thứ nhất, chủ trương của TP là rất chú trọng đầu tư cho giáo viên dạy môn tiếng Anh trong nhà trường phổ thông. Ngay từ năm 1998, tức cách đây 22 năm, TP đã xin phép Bộ GD-ĐT để bắt đầu mở lớp dạy tiếng Anh trong trường tiểu học dành cho học sinh lớp 1, trong khi theo đúng chương trình là lớp 6. Chương trình đó, chúng tôi gọi tên là tiếng Anh tăng cường và liên thông từ tiểu học đến trung học, học sinh được học 8 tiết tiếng Anh/tuần.
Đến thời điểm này, trong các trường tiểu học, trung học ở TP.HCM. Có khá nhiều chương trình dạy tiếng Anh cho phụ huynhhọc sinh. Ngoài chương trình tiếng Anh tăng cường, thì còn có chương trình tích hợp. Dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam. Chương trình tiếng Anh đề án ngoại ngữ. Tất cả đều dạy cho học sinh từ lớp 1.
Tính đến cuối năm học 2019-2020 TP. Có 96,8% học sinh tiểu học được học tiếng Anh. Trong trường phổ thông, bậc THCS và THPT là 100%. Đặc biệt, các chương trình giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường hiện nay đều được sử dụng giáo trình của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới, chương trình theo định hướng chuẩn quốc tế, có chú trọng kỹ năng giao tiếp chứ không chỉ học viết, học ngữ pháp – nhược điểm của việc dạy tiếng Anh trong nhà trường ở thời kỳ trước. Không chỉ trường trung học mà ở hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn TP hiện nay đều có giáo viên bản ngữ để tăng cường khả năng nghe – nói cho học sinh.
Thứ hai chính là sự quan tâm và đầu tư của phụ huynh TP.HCM đối với việc học tiếng Anh của con em, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình. Chính ý thức này đã giúp năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh TP được nâng lên…
Một tiết học với giáo viên nước ngoài của học sinh trường THPT Võ Thị Sáu quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: NHƯ HÙNG

* Nhưng định hướng “30% học sinh phổ thông, có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế”. lấy căn cứ từ đâu, thưa ông?
– Đầu năm 2020 Sở GD-ĐT thành phố. Đã tổ chức đợt khảo sát đối với hơn 140.000 học sinh lớp 9, 11 (đạt hơn 90%). Năng lực sử dụng tiếng Anh, đề khảo sát do Sở GD-ĐT TP biên soạn. Theo chuẩn quốc tế nhằm kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết quả khá khả quan và bước đầu chúng tôi xác định việc dạy và học tiếng Anh đang đi đúng định hướng. Cũng cần lưu ý thêm là trong 4 kỹ năng, thì kết quả của đợt khảo sát vừa rồi cho thấy học sinh yếu nhất là kỹ năng nghe. Điều này cũng sẽ giúp các trường điều chỉnh kế hoạch. Dạy học môn tiếng Anh trong năm học mới cho phù hợp.
Năm nay, TP có gần 20% học sinh lớp 12 lấy được các chứng chỉ tiếng Anh. Của các tổ chức khảo thí quốc tế, được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây chính là căn cứ để Sở GD-ĐT đưa ra đến năm 2025. 30% học sinh phổ thông có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.
* Để đạt được chỉ tiêu trên, theo ông, giáo viên đang gặp những khó khăn nào?
– Thách thức lớn nhất đối với thành phố. Hiện nay là sĩ số học sinh/lớp ở một số quận huyện quá đông. 40 học sinh/lớp đã khó. Mà tại một số quận huyện tăng dân số cơ học quá nhanh, thì có lớp đến 55 – 58 học sinh. Giáo viên tiếng Anh thực sự khó khăn khi phải dạy học sinh từng câu, từng chữ.
Thách thức thứ hai là, tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh diễn ra từ nhiều năm nay. Đặc biệt là bậc tiểu học. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường chỉ được phép tuyển giáo viên tốt nghiệp ĐH sư phạm “ngành tiếng Anh để làm giáo viên tiếng Anh“. (Trước đây có thể tuyển những người tốt nghiệp các trường ĐH ngoài sư phạm, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm). Do đó, nguồn tuyển rất hạn chế. Sau đợt tuyển giáo viên cho các trường THPT. Trung tâm GDTX của Sở GD-ĐT TP tổ chức vào cuối tháng 8, TP vẫn còn thiếu 20 giáo viên tiếng Anh. Bây giờ lại tiếp tục tuyển đợt 2 mà không biết có tuyển được không.
Đến thời điểm này, các phòng GD-ĐT vẫn chưa có con số thống kê chính thức. Việc tuyển giáo viên tiếng Anh cho bậc tiểu học, THCS. Những năm học trước có quận ra thông báo tuyển 21 giáo viên môn tiếng Anh. Nhưng không có ứng viên dự tuyển, có quận vùng ven thì tuyển được một người, nhưng cuối cùng người này bỏ đi.
Nguồn tuyển đã hạn chế, thu nhập của giáo viên tiếng Anh không hấp dẫn. Ví như một số ngành nghề khác (đối với người biết tiếng Anh) nên càng khó hơn nữa. Tuyển được rồi cũng rất khó giữ chân những người giỏi. Ở nhiều trường, khi tuyển giáo viên về thì ban giám hiệu. Tổ trưởng chuyên môn bỏ công sức tập huấn, bồi dưỡng, nhưng chỉ được vài năm là họ chuyển qua làm ngành. Vì mức lương hấp dẫn hơn, công việc nhàn hạ hơn.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: HOÀNG HƯƠNG