Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TẠI THANH HÓA

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn 96/SGDĐT-GDTrH, về việc triển khai kế hoạch khảo sát đánh giá trình độ năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trên địa bàn đến năm 2025.

Theo đó, 1.180 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được triệu tập để triển khai đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn.
Đối với giáo dục phổ thông, giáo viên tiếng Anh tại Thanh Hóa phấn đấu đến 2025, chất lượng dạy học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hằng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường trung học phổ thông trên địa bàn tiến hành rà soát, thống kê số lượng giáo viên tiếng Anh của đơn vị chưa tham gia bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ (chưa đạt chuẩn); số giáo viên đã tham gia khảo sát, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ; giáo viên không đạt chuẩn sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; giáo viên tự bồi dưỡng đạt chuẩn; giáo viên đạt chuẩn sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tính từ năm 2011 đến nay.
Trong các ngày 5 – 6/3/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẽ tổ chức hướng dẫn cho các giáo viên về quy định, quy chế khảo sát tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. Ngày 9 và 10/3/2019, Sở tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá năng lực của các giáo viên.
Cũng theo công văn này, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, thống kê và báo cáo đến Sở chậm nhất vào ngày 25/1/2019.
Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh  đến năm 2025. Theo đó, đối với giáo dục phổ thông, Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025, chất lượng dạy học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước.
Theo yêu cầu của tỉnh Thanh Hóa, số giáo viên không đạt yêu cầu, nhưng không có khả năng đào tạo lại sẽ được nghiên cứu bố trí công việc khác phù hợp hoặc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định. Số giáo viên chưa đạt yêu cầu nhưng có khả năng đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ quy định đối với từng cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có trách nhiệm tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập trung cho cán bộ, giáo viên thuộc diện này.
Sau thời gian tối đa 6 tháng (kể từ ngày Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả đánh giá trình độ, năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ của cán bộ, giáo viên ngoại ngữ theo đề án này), cán bộ, giáo viên phải nộp chứng chỉ đạt chuẩn trình độ, năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ quy định đối với từng cấp học về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa…
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Khiếu Tư

GIÁO VIÊN BẢN NGỮ NGƯỜI IRAQ MONG MUỐN HIẾN MÔ TẠNG SAU KHI QUA ĐỜI

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện vừa tiếp nhận một người bệnh quốc tịch Iraq, hiện đang làm giáo viên bản ngữ tại Việt Nam bị chấn thương cột sống cổ. Người bệnh này có một mong muốn cao đẹp, đó là sẵn sàng hiến mô tạng sau khi qua đời.

Giáo viên bản ngữ người Iraq đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội. Nguồn ảnh: benhvienvietduc.org
Bệnh nhân S.S (36 tuổi), quốc tịch Iraq được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 20/3. Bạn của người giáo viên bản ngữ S.S cho biết, khi đang tập luyện thể thao, anh đã không may bị ngã xuống đất chấn thương. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, anh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Tại đây, S.S được các bác sĩ kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh. Khi nằm ở phòng Hồi sức 1 của khoa cấp cứu bệnh viện, bạn anh cho biết, S.S đã có ý định đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời.
Bạn của S.S, người trực tiếp chăm sóc anh chia sẻ: Công việc của S.S là một giáo viên dạy Tiếng Anh tại Việt Nam, anh công tác trong Công ty cổ phần Giáo dục edu Việt Nam. Anh là người đạo Hồi và luôn có đức tin tốt đẹp được chia sẻ và cống hiến. Khi được cấp cứu tại bệnh viện ở Việt Nam, người giáo viên chia sẻ sẵn sàng hiến mô tạng ở nước bạn sau khi qua đời.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: Tình cảm của S.S – một giáo viên nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam thật đáng trân trọng. Hi vọng rằng, thông điệp hiến mô tạng “cho đi là còn mãi” sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh đang chờ đợi nguồn tạng để được ghép.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa cho biết: Nhu cầu ghép tạng rất lớn. Hiện con số chờ được ghép tạng tại Bệnh viện Việt Đức lên đến hàng trăm người. Đa số người bệnh phải chờ đợi rất lâu để có nguồn tạng hiến, có bệnh nhân bệnh nặng không thể chờ được ghép tạng đã qua đời. Mỗi ngày, ở Bệnh viện Việt Đức có 5-10 trường hợp chết não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng.
Vì vậy, nếu ai có ý định tìm hiểu hiến mô tạng sau khi qua đời để giúp hồi sinh và mang lại hi vọng sống cho những người khác nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, có thể liên lạc tới số điện thoại của Trung tâm Ghép tạng – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để được tư vấn: 0243.825.3531 hoặc số máy lẻ: 414 (482).
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
TTXVN/Báo Tin tức

CÔ GIÁO TIẾNG ANH DẠY TRẺ BẰNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TẠI HẢI PHÒNG

Cô giáo tiếng anh tại Hải Phòng đã tạo hứng thú cho học sinh say mê học tiếng Anh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (29 tuổi), giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Hải Thành (quận Dương Kinh, Hải Phòng) gây ấn tượng với những người tiếp xúc bởi khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt long lanh và nụ cười duyên luôn thường trực trên môi.
Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Ngọc Anh thi đỗ vào khoa Sư phạm Anh, Trường Đại học Sư phạm tại Hải Phòng.
Sau 4 năm miệt mài đèn sách, năm 2011, Ngọc Anh xin về công tác tại Trường Tiểu học Hải Thành.
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Hải Thành (Ảnh: Lã Tiến)
Ngọc Anh chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, em đã yêu thích nghề dạy học và luôn ước mơ sau này ra trường sẽ trở thành một cô giáo giống mẹ em.
Mẹ chính là người đã truyền lửa đam mê cho em tiếp nối nghề của mẹ. Hàng ngày tiếp xúc với mẹ, em thấy được tình yêu của mẹ dành cho các em học sinh và cảm nhận được nghề dạy học thật cao quý.
Chính vì vậy, sau khi ra trường, em xin về Trường Tiểu học Hải Thành công tác với mong muốn đóng góp chút công sức để phát triển tại Hải Phòng”.
Ngày mới về trường, được phân công dạy môn tiếng AnhCô giáo Ngọc Anh còn bỡ ngỡ khi tiếp xúc với các học sinh nhỏ tuổi và khó khăn trong việc quản lý học sinh trong lớp.
Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, cô giáo trẻ từng bước khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập với môi trường giáo dục và trở thành một trong những giáo viên giỏi của trường.
Theo cô giáo tiếng Anh, để dạy tốt, trước hết phải nắm được tâm lý học sinh tiểu học, tạo ra môi trường thân thiện, cởi mở để các em có hứng thú với môn học.
Trong quá trình giảng dạy, cô giáo Ngọc Anh luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để giúp các em học sinh tiếp thu bài một cách hiệu quả.
Và rồi năm học 2017-2018, cô giáo trẻ đã mạnh dạn đăng ký thực hiện chuyên đề cấp thành phố “Nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học thông qua dạy học tích hợp và trải nghiệm sáng tạo”.
Cô giáo Ngọc Anh luôn biết cách tạo hứng thú cho học sinh trong các bài giảng của mình. (Ảnh: Lã Tiến)
Theo cô Ngọc Anh, với chuyên đề này, học sinh được học tiếng Anh trong môi trường thực tế tại các góc học tập trong nhà trường, qua đó giúp học sinh ghi nhớ từ ngữ một cách dễ dàng.
Hình thức học thông qua trải nghiệm còn giúp học sinh phát triển các kĩ năng vận động, kĩ năng làm việc theo nhóm, kĩ năng thuyết trình.
Đồng thời, thông qua các tiết học trải nghiệm Tiếng Anh các em học sinh có cơ hội được phát triển các kĩ năng trong các môn học khác như Mỹ thuật, Âm nhạc…
Qua đó, học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức, trải nghiệm toàn diện và được thỏa mãn sự hiếu kỳ, thích khám phá khi được quan sát, vui chơi với các đồ vật thật,…và quan trọng hơn hết là giúp học sinh biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nhà trường.
Trong các giờ học tiếng Anh của cô Ngọc Anh, học sinh được trải nghiệm sáng tạo thông qua các hoạt động thực tế.
Theo cô giáo Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thành, sau khi chuyên đề được áp dụng vào giảng dạy, những giờ học tiếng Anh trên lớp không còn khô khan nữa mà trở nên hấp dẫn, thực sự lôi cuốn.
Thông qua các hoạt động thực tế, các em học sinh ngày càng hiểu hơn về bài giảng, nắm vững kiến thức và dần yêu thích môn ngoại ngữ này. Nhờ đó, các kĩ năng nghe, nói, viết của học sinh được nâng lên.
Chuyên đề này đã được các đồng chí giáo viên tiếng Anh trong toàn thành phố về dự và Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hải Phòng đánh giá xếp loại xuất sắc.
Là một giáo viên tiếng Anh giỏi, Ngọc Anh luôn ý thức được trách nhiệm của người giáo viên không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt những kiến thức trên lớp mà còn phải trở thành những người bạn thân thiết của học trò.
Chính vì thế, cô giáo trẻ luôn dành thời gian quan tâm lắng nghe những tâm tư, khúc mắc của những học sinh học yếu, nhút nhát.
Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Anh cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để các em có thể yên tâm học hành.
Hơn 7 năm gắn bó với nghề, giờ đây nhớ lại những ngày đầu tiên đứng trên bục giảng, Ngọc Anh không giấu nổi sự xúc động.
Những học sinh được Ngọc Anh dạy dỗ ngày một tự tin, mạnh dạn hơn, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi hát tiếng Anh, giao lưu Olympic tiếng Anh cấp thành phố.
Với lòng yêu nghề, sự cống hiến không biết mệt mỏi, nhiều năm liên tục, cô giáo Ngọc Anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp sơ sở.
Năm học 2017-2018, Ngọc Anh đạt thủ khoa trong cuộc thi dạy giỏi tiếng Anh cấp thành phố, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tặng giấy khen.
Đặc biệt, Ngọc Anh được Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trao bằng khen vì đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt” năm học 2017-2018.
Nhận xét về giáo viên của mình, cô giáo Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô giáo Ngọc Anh là giáo viên trẻ rất nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề, luôn gương mẫu, đi đầu trong trong hoạt động chuyên môn.
Cô không ngừng sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, là cốt cán chuyên môn của trường, quận và thành phố Hải Phòng.
Có sức hút trong chuyên môn với đồng nghiệp và lôi cuốn học sinh trong mỗi tiết học.
Với tình yêu nghề, sự nhiệt huyết, tận tụy, cô giáo trẻ được các thầy cô trong trường và học sinh yêu mến”.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Lã Tiến

CÔ GIÁO TRẺ THÁI LAN CHÀO ĐÓN HỌC SINH VÀO LỚP KHIẾN TRIỆU TRÁI TIM TAN CHẢY

MIC – Cô giáo trẻ người Thái Lan đã khiến trái tim hàng triệu người dùng mạng xã hội thổn thức khi chia sẻ đoạn video quay lại cảnh mình ôm, đập tay high-five… với các học sinh.


Để trở thành một giáo viên tốt, thứ cần nhất chính là lòng tâm huyết với nghề và tình yêu vô bờ bến với đám học trò nhỏ, kể cả chúng mới chỉ là những đứa trẻ mẫu giáo hay là những cô cậu học sinh phổ thông. Không ít giáo viên đã nghĩ ra những ý tưởng độc đáo để khuyến khích học sinh của mình học, đồng thời trở thành “người bạn thân nhất” để các em cởi mở hơn và biết lắng nghe.
Cô giáo trẻ Nattaya với thân hình nhỏ nhắn, tươi cười chào học sinh vào lớp.
Đó chính là cô giáo xinh đẹp Nattaya Nat (25 tuổi), giáo viên của trường Banpruewai ở tỉnh Chachoengsao, miền đông Thái Lan.
Buổi sáng, cô Nattaya đứng sẵn ở cửa lớp đến chào đón các em học sinh của mình. Thay vì đi thẳng vào lớp, đứng nghiêm trang chào giáo viên thì các em học sinh của cô Nattaya sẽ chỉ tay vào một trong 4 biểu tượng ở cửa lớp và thực hiện cách chào đặc biệt đã chọn, gồm: biểu tượng trái tim (ôm), hai bàn tay nắm chặt (bắt tay), nắm chặt bàn tay (cụng tay) và bàn tay xòe 5 ngón (đập tay high-five).
Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy nhiều học sinh, cả nam và nữ, chọn biểu tượng hình trái tim để được cô giáo “tặng một cái ôm ấm áp” trước khi vào lớp. Một số em khác lại chọn kiểu chào “đập tay high-five”. Một cậu học sinh hào hứng đến mức đập mạnh vào tay cô giáo, sau đó nhảy tưng tưng vì đau.
Lớp nhí được cô giáo trẻ người Thái Lan chủ nhiệm.
Cô giáo trẻ Nattaya với thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn, nụ cười tươi rạng rỡ chào đón các học sinh vào lớp đã “đốn tim” người xem.
Chỉ sau vài ngày đăng tải, video của cô Nattaya đã thu hút 3,7 triệu lượt xem, 36.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lời bình luận.
Nhiều người bày tỏ ước muốn được đi học lại nếu có cô giáo dễ thương, thân thiện như vậy:
– Tôi muốn được đi học như thế này.
– Tôi muốn con tôi được học cô giáo này.
– Có cô giáo dễ thương thế này thì tôi muốn được làm học sinh lần nữa.
– Tại sao tôi không được chào đón như vậy khi còn là học sinh.
Cô Nattaya cho biết cô học hỏi cách đó từ các giáo viên nước ngoài nhằm kết nối học sinh và khuyến khích tinh thần học tập của các em. Cô rất vui khi mọi người đồng tình với cách làm của mình.
Theo: Kenh14

TẠI HÀ NỘI ĐÀO TẠO NÂNG CHUẨN CHO GIÁO VIÊN QUỐC TẾ VỀ DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH

Việc kiểm tra, rà soát để xếp lớp đào tạo nâng chuẩn giáo viên quốc tế về dạy và học tiếng Anh tại Hà Nội. Giáo viên đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam đối với giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đang được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai đến hết ngày 5/7.

Chủ trương này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường, các giáo viên tiếng Anh bởi nhiều lợi ích cho cả giáo viên và học sinh.

Giáo viên quốc tế được đào tạo miễn phí

Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc kiểm tra, rà soát đối với giáo viên tiếng Anh là thực hiện theo Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 23/1/2019 của UBND thành phố Hà Nội về dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tại Hà Nội đến năm 2025; nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế cho giáo viên ngoại ngữ toàn thành phố. Việc đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh ở tất cả các cấp học đáp ứng yêu cầu của ngành Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn mới.
Theo bà Bạch Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đây là chủ trương thiết thực và cần thiết, bởi giáo viên được đào tạo theo chuẩn IELTS sẽ nâng cao kỹ năng nghe, nói, đặc biệt là cách phát âm chuẩn, từ đó dạy học sinh chuẩn hơn.
“Trường Trần Quốc Toản chỉ có 1 giáo viên dạy tiếng Anh đã biên chế. Dù giáo viên này đã tốt nghiệp xuất sắc ở trường đại học, hoàn thành tốt công tác giảng dạy môn tiếng Anh trong nhiều năm, song việc rà soát để tạo cơ hội cho giáo viên được đào tạo theo chuẩn quốc tế là thực sự cần thiết. Hơn nữa, giáo viên tham gia đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả công tác phí trong quá trình tham gia đào tạo, được giảm thời gian giảng dạy tại trường. Tôi cho rằng không phải địa phương nào cũng làm được điều này”, bà Bạch Thị Thanh Huyền chia sẻ.
Đăng ký tham gia kiểm tra, rà soát, cô Đỗ Mai Phương, sinh năm 1986, giáo viên Tiếng Anh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra, cô đã sắp xếp thời gian vừa đảm bảo chương trình dạy trên lớp, vừa chủ động tự ôn tập ở nhà. Ban đầu, cô Phương cũng lo ngại kết quả kiểm tra sẽ ảnh hưởng đến việc bố trí công việc. Tuy nhiên, khi hiểu rõ, việc kiểm tra chỉ với mục đích rà soát trình độ của giáo viên để xếp lớp đào tạo thì cô đã yên tâm hơn.
“Đối với tôi, cơ hội được đào tạo theo chuẩn IELTS rất đáng quý. Một mặt là được miễn phí, mặt khác là uy tín chất lượng của IELTS đã được khẳng định trên thế giới”, cô Đỗ Mai Phương cho biết thêm.
Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát này từ đầu năm học 2019 – 2020, các giáo viên ngoại ngữ thường xuyên được trau dồi kiến thức qua các khóa học online nên với việc kiểm tra, rà soát lần này, các giáo viên khá hào hứng, thoải mái. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát từ đầu năm học 2019 – 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dời đến tháng 6. Trong 6 giáo viên dạy tiếng Anh của trường, người lớn tuổi nhất là 45 tuổi. Các giáo viên thường xuyên được trau dồi kiến thức qua các khóa học online mà Ban Giám hiệu chủ động liên hệ nên đối với việc kiểm tra, rà soát lần này, các giáo viên khá hào hứng, thoải mái. Trường cũng bố trí xe đưa, đón giáo viên trong ngày tham gia kiểm tra, rà soát.
Theo ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để thực hiện mục tiêu đến năm 2025, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có trên 50% giáo viên các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên, ngay sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức phân loại, xếp lớp cho từng nhóm giáo viên có trình độ tương đương để  đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Thời điểm tổ chức đào tạo sẽ được thông báo cụ thể tới các trường và giáo viên. Giáo viên tham gia đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả công tác phí trong quá trình tham gia đào tạo, được giảm thời gian giảng dạy tại trường.
“Mục đích của việc kiểm tra là xếp lớp đào tạo phù hợp với năng lực của từng nhóm giáo viên, từ đó phát huy hiệu quả cao nhất của quá trình đào tạo. Vì vậy, giáo viên không cần phải tham gia các lớp luyện thi IELTS trước khi làm bài kiểm tra”, ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

Trung tâm có giáo viên quốc tế Học sinh được hưởng lợi

Để thực hiện mục tiêu tiến tới năm 2025, toàn ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội có trên 50% giáo viên quốc tế các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên, ngay sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức phân loại, xếp lớp cho từng nhóm giáo viên có trình độ tương đương để tổ chức đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Đã có khá nhiều câu chuyện học sinh “chê” giáo viên dạy tiếng Anh ở trường phát âm sai, phát âm không chuẩn. Cũng có nhiều học sinh ngay từ cấp Trung học cơ sở được gia đình đầu tư theo học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ đã đạt trình độ IELTS 7.0 – 8.0. Tuy hiện nay con số này không nhiều, song dự báo được thực tế trong tương lai gần, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chủ động thực hiện các giải pháp, trong đó có việc đào tạo nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên quốc tế dạy tiếng Anh tại Hà Nội.
“Với học sinh tiểu học, việc hướng dẫn phát âm Tiếng Anh chuẩn rất quan trọng. Những kiến thức ban đầu này sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình học Tiếng Anh của học sinh. Vì thế, tôi rất đồng tình với việc đào tạo nâng chuẩn cho giáo viên quốc tế. Giáo viên chuẩn mới có thể dạy học sinh tốt được”, bà Nguyễn Lan Hương, có con học lớp 4 Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Bà Hương cũng bày tỏ mong muốn việc kiểm tra, rà soát trình độ của giáo viên, cũng như quá trình đào tạo nâng chuẩn sẽ được thực hiện nghiêm túc để xây dựng được một đội ngũ giáo viên dạy Tiếng Anh có trình độ chuẩn quốc tế.
Đánh giá tích cực về mục đích nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên dạy tiếng Anh, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sau khi được Ban giám hiệu phổ biến về mục đích của việc kiểm tra, rà soát, cả 3 giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường đều đăng ký tham gia.
“Đây là việc làm cần thiết bởi hiện nay học sinh có rất nhiều cơ hội học tiếng Anh ở bên ngoài nhà trường. Các em được học với giáo viên bản ngữ nên trình độ nghe và cả cách phát âm rất tốt. Nếu các thầy, cô giáo không được đào tạo nâng chuẩn thì sẽ khó đáp ứng được yêu cầu dạy học ở các trường, nhu cầu của học sinh cũng như mong muốn của phụ huynh”, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy cho biết thêm.
Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng 1 lớp học ICT Classroom đạt chuẩn quốc tế, mới đây Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) còn được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trang bị hơn 20 phòng học đạt chuẩn phục vụ giảng dạy môn tiếng Anh. Theo bà Bùi Thùy Linh – Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy, bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị, trường rất chú trọng đến việc nâng cao trình độ của các giáo viên tiếng Anh.
“Việc tổ chức đào tạo để nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh không chỉ mang lại cơ hội bổ sung kiến thức cho các giáo viên mà còn buộc các giáo viên này sẽ phải luôn luôn trau dồi, vận động để không bị tụt hậu. Học sinh bây giờ rất giỏi tiếng Anh. Các em không chỉ học trên lớp mà còn có điều kiện tiếp cận với nhiều hình thức học phong phú, đa dạng ở bên ngoài, với những giáo viên người nước ngoài. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu học của học sinh, giáo viên phải vận động, phải thường xuyên vươn lên”, bà Thùy Linh chia sẻ.
Không chỉ nhận thấy lợi ích cho các giáo viên, cho trường, bà Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) còn cho rằng: “Việc nâng chuẩn quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh còn mang lại lợi ích cho học sinh. Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài“.
Nâng chuẩn cho giáo viên quốc tế là chủ trương thiết thực và cần thiết, bởi giáo viên được đào tạo theo chuẩn IELTS sẽ nâng cao kỹ năng nghe, nói, đặc biệt là cách phát âm chuẩn, từ đó sẽ dạy học sinh chuẩn hơn. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
IELTS là một trong những hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và đang được đánh giá uy tín nhất trên thế giới. Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hà Nội lựa chọn hình thức này để hỗ trợ giáo viên tiếng Anh phát triển tốt nhất 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe – nói.
Mỗi giáo viên tham dự kỳ kiểm tra, rà soát đánh giá theo chuẩn quốc tế IELTS sẽ đăng ký trực tiếp tại đường link do tổ chức khảo thí quốc tế cung cấp để nhập thông tin và cập nhật các hướng dẫn về nội dung chủ yếu của bài kiểm tra. Đối với những giáo viên có chứng chỉ IELTS từ năm 2019 trở lại đây đạt kết quả 6.5 trở lên có thể lấy kết quả đó để phân lớp đào tạo.
Kết quả rà soát giáo viên quốc tế theo chuẩn IELTS được Sở Giáo dục và Đào tạo sử dụng làm căn cứ phân loại, xếp lớp đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho giáo viên. Lớp đào tạo được chia làm nhiều đợt, mỗi đợt giáo viên được thực hiện 400 tiết thực học (khóa học chuẩn để nâng 1 bậc IELTS) với giảng viên nước ngoài. Ngoài ra, mỗi giáo viên được cấp một tài khoản online để tự học. Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kì thi IELTS với mục tiêu lên được tối thiểu 0.5 điểm. Từ năm 2020 – 2025, bình quân cứ cách một năm giáo viên lại được tham gia đợt bồi dưỡng để tiếp tục nâng chuẩn tùy theo kết quả cụ thể đạt được của từng giáo viên.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Nguyễn Cúc