Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

GIÚP CON HỌC TIẾNG ANH QUA 5 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN

MIC – Giúp con học Tiếng Anh ngay giai đoạn tiểu học là thời gian để trẻ làm quen với ngôn ngữ thay vì áp lực học từ vựng và ngữ pháp bởi điều này sẽ gây tâm lý sợ hãi khiến trẻ dần mất đi cảm hứng học tiếng Anh.

Thay vì thế, phụ huynh nên là người truyền cảm hứng để con trẻ có niềm yêu thích với tiếng Anh, từ đó con dần tự tin giao tiếp và thể hiện bản thân. Hãy cùng đội ngũ giáo viên nước ngoài MIC tìm hiểu qua 5 phương pháp giúp con học tiếng Anh nhé.

 

Hãy tạo cho trẻ thật nhiều động lực học tập như đội ngũ giáo viên nước ngoài MIC đã làm.

 

1. Giúp con tạo những cơn mưa tiếng Anh ngay tại nhà

Cha mẹ luôn lồng ghép tiếng Anh như một phần vui chơi hằng ngày vào cuộc sống của con. Từ việc cảm nhận thay đổi của con trong quá trình học nói tiếng Việt, mẹ hiểu rằng chỉ cần “mưa dầm thấm lâu” chắc chắn con sẽ nói được, còn hoạt ngôn hay không là một phần tính cách của con khi trưởng thành.

Vậy là ngày nào mẹ cũng tạo ra “cơn mưa tiếng Anh” – nghe hát, đọc sách, nghe kể chuyện qua băng đĩa, xem phim hoạt hình… gì cũng được, miễn là hôm đó con được tiếp xúc tiếng Anh để hình thành tư duy về ngôn ngữ thứ hai.

2. Cho con hình thành thói quen

Việc hình thành cho con thói quen vui chơi, học tập theo lịch cụ thể là hết sức cần thiết. Mọi thói quen đều phải có khởi đầu và luyện tập đủ để con cảm nhận nó là nhịp sống hài hòa. Điều này đồng nghĩa với việc mọi thành viên trong gia đình phải cùng cố gắng. Cha mẹ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Đó cũng là động lực để các con luôn cố gắng sống vui, sống khỏe và khoa học.

3. Hướng dẫn con đọc sách tiếng Anh thúc đẩy từ vựng

Sách là phương tiện cần thiết, hiệu quả để tạo cho người học ngoại ngữ vốn kiến thức vững vàng và sâu rộng. Với việc học tiếng Anh, đọc sách là cách để trải nghiệm trên cánh đồng từ vựng và hòa quyện vào nó, biến nó thành của mình theo dòng cảm xúc. Hãy cho con bắt đầu với những câu chuyện thân quen.

Khi đã có thói quen đọc sách, hãy cho con tiếp cận với những đầu sách khó hơn theo nguyên lý 80% từ vựng trong nội dung là từ đã biết và 20% còn lại là từ mới, buộc con phải đọc đi đọc lại nhiều lần để thay đổi cảm xúc và tìm cách thay đổi mức độ thông hiểu. Hướng dẫn con đọc sách một cách nghiêm túc. Sau mỗi cuốn sách con đọc cần ghi lại bài học để hiểu và liên hệ bản thân.

Trẻ từ 4 đến 10 tuổi là thời điểm hợp lý để cha mẹ cho con học tiếng Anh.

4. Huy động cộng đồng tìm sách cho con

Kiến thức vốn đã mênh mông, giữa biển trời tài liệu của các nhà sách cùng nhiều tác giả, cha mẹ là người nên cập nhật sách nào phù hợp và cần thiết cho mục tiêu học tập của con mình. Sách học càng ngắn gọn, càng rõ ràng càng tốt. Sách học tùy vào độ tuổi, độ bắt mắt phải khác nhau để kích thích được con chúng ta ghi nhớ bằng cả hình ảnh, chữ viết và thậm chí có hỗ trợ âm thanh.

Sách cho con học phải là sách do các tác giả có thâm niên và có kiểm chứng về mặt thời gian của nhân loại. Điều tốt nhất là cho con tiếp cận những đầu sách nguyên bản tiếng Anh của Cambridge hay Oxford…

Sẽ có mẹ thắc mắc sách hay lấy ở đâu ra? Hãy tìm kiếm trên mạng xã hội hay tham gia các nhóm dành cho những bà mẹ quan tâm về việc học của con. Mẹ chỉ cần chia sẻ cái mình cần, cả cộng đồng sẽ cùng hợp sức. Đó là điều tuyệt vời của xã hội trong thời đại công nghệ 4.0.

5. Làm khán giả cho con

Hãy khuyến khích con bắt đầu viết từ câu đơn giản, rồi đến đoạn văn và bài văn theo các chủ đề khác nhau. Cha mẹ hãy là những khán giả đầu tiên nghe con đọc thơ, kể chuyện, thuyết trình, làm hướng dẫn viên du lịch…

Ban đầu có thể là một phần của hoạt động vui chơi, khi trẻ đã tự tin hãy ghi hình và nhờ giáo viên của con góp ý, chỉnh sửa. Tìm kiếm người nước ngoài tại các điểm du lịch ở địa phương cho con thực hành sẽ mang lại hứng thú và hiệu quả học tập rất cao.

BT:NtLam

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

LỚP HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ TẠI NGHỆ AN CHO HỌC SINH VÙNG KHÓ

Nhiều học sinh Trung học phổ thông đã đứng ra tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí tại Nghệ An cho học sinh vùng khó. Dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng với tấm lòng yêu thương, nhiệt huyết tuổi trẻ các em.


Lớp học tiếng Anh miễn phí cho học sinh vùng khó ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
“Kén” là dự án đầu tiên mà các thành viên Tổ chức PIE (Tổ chức thúc đẩy sáng kiến và dự án trẻ) thực hiện tại Trường Trung học cơ sở Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là chương trình lớp học tiếng Anh miễn phí tại Nghệ An ở hai khối 6, 7.
Giáo viên đứng lớp là các học sinh đến từ Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Trường Trung học Phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, Trường Trung học Phổ thông chuyên Đại học Vinh và một số sinh viên đến từ các trường đại học.
Nói về chương trình này, Đinh Tiến Đạt, học sinh lớp 11 chuyên Anh, Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu – đồng Chủ tịch Tổ chức PIE chia sẻ: “Tổ chức của chúng em hoạt động trên tinh thần tự nguyện, với mục đích triển khai các dự án hướng đến cộng đồng.
Riêng với dự án “Kén”, thông qua các lớp học Tiếng Anh miễn phí tại Nghệ An, chúng em sẽ trau dồi cho học sinh kỹ năng giao tiếp, nghe nói từ đó ta, có tiền đề để trong năm học mới thành lập một Câu lạc bộ tiếng Anh tại trường, giúp các em có môi trường học tập tiếng Anh thực sự. Chúng em mong sau khóa học này, học sinh ở đây sẽ tự tin, vượt qua trở ngại của bản thân “tự xé nát cái kén” của mình để sớm tiến bộ.”
Với nhiệt huyết của những “thầy giáo, cô giáo” trẻ, những giờ học tiếng Anh ở đây khác nhiều so với tiết học thông thường. Mỗi buổi học, học sinh sẽ được học một chủ đề khác nhau như về người nổi tiếng, môi trường, thời trang, hoạt hình.
Giáo viên đứng lớp, dựa trên các chủ đề sẽ chuẩn bị bài giảng theo giáo án điện tử, để học sinh có thể “vừa học vừa chơi” nhưng vẫn rèn luyện được kỹ năng nghe nói, đọc, viết. Để tăng thêm sự tập trung, thích thú, vào cuối buổi học, tình nguyện viên sẽ phát một phần quà nhỏ dành học sinh xuất sắc, tích cực…
Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 7A, Trường Trung học cơ sở Phúc Thọ cho biết: Các anh chị dạy rất dễ hiểu, theo từng chủ đề nên lớp học rất vui nhộn. Tuy tham gia lớp học được gần một tháng nhưng vốn tiếng Anh của em tốt hơn rất nhiều.
Lớp học tiếng Anh mô nhỏ nhưng qua mỗi một buổi học các em có cơ hội giúp đỡ những học sinh khó khăn.
Trước đó, để tổ chức được lớp học này các thành viên của PIE đã khảo sát thực tế tại nhiều trường học thuộc các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tại đây, thông qua những bài kiểm tra ngắn, các thành viên sẽ đánh giá trình độ, kỹ năng tiếng Anh của học sinh và ưu tiên triển khai dự án ở những trường thuộc vùng khó, năng lực học sinh còn nhiều hạn chế.
Lần đầu tiên được đứng lớp trong vai trò của một giáo viên, em Phan Hồng Nhung, học sinh lớp 11 chuyên Anh – Trường Trung học Phổ thông chuyên Đại học Vinh chia sẻ: Tiếng Anh là một công cụ hữu ích trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng có cơ hội được tiếp xúc, được thể hiện. Bản thân em, khi mới tham gia chương trình rất lo lắng, nhưng qua các buổi dạy, em thực sự thích thú vì thấy được sự hào hứng của các bạn nhỏ và từng bước giúp các em đến gần hơn với tiếng Anh.
Nguyễn Thanh Hiền, học sinh lớp 10 chuyên Anh – Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu tâm sự: Lớp học của chúng em tuy quy mô nhỏ nhưng qua mỗi một buổi học, không chỉ các bạn nhỏ, chúng em cũng trưởng thành rất nhiều.
Với em, được tham gia dự án này là một may mắn. Qua đó, chúng em có cơ hội giúp đỡ những học sinh khó khăn, được trau dồi kỹ năng tiếng Anh của bản thân. Đây cũng là dịp để chúng em làm quen với nhiều thành viên mới, trải nghiệm các kỹ năng làm việc nhóm, có ý thức hơn với các hoạt động cộng đồng.
Việc tổ chức lớp học cũng nhận được sự quan tâm của tỉnh đoàn Nghệ An, các tổ chức xã hội, các nhà trường. Bản thân các tình nguyện viên, trước khi dự án đi vào hoạt động đã chủ động kêu gọi sự hỗ trợ của các đơn vị, không ngại khó khăn đến làm việc với các cơ quan chức năng để chương trình được triển khai thuận lợi, đúng quy trình.
Chứng kiến sự nhiệt tình của các thành viên, cô giáo Nguyễn Thị Khánh Thu, Phó Hiệu trưởng trường Trung học Cơ sở Phúc Thọ chia sẻ: Học sinh của trường ở xa trung tâm, phụ huynh chủ yếu làm nông nghiệp, ngư nghiệp nên các em không có nhiều cơ hội để học, trau dồi tiếng Anh.
Vì thế, khi các em được học chương trình này, các em rất say mê, thích thú. Cô Khánh tin tưởng sau thành công của chương trình, trong năm học tới, câu lạc bộ Tiếng Anh của nhà trường sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, phát huy được năng lực của từng học sinh.
“Điều đáng quý của các tình nguyện viên đứng lớp không chỉ vì họ hy sinh việc cá nhân để đến với lớp học hàng tuần, mà còn ở sự kiên trì, nhẫn nại”, cô giáo Nguyễn Thị Khánh Thu nói.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Tin: Bích Lệ

CUỘC THI TIẾNG ANH TRONG SINH VIÊN – STAR AWARDS 2020 TẠI ĐÀ NẴNG

MIC – Ngày 5/7, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Chung kết cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Star Awards 2020 với chủ đề “Technovation – Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ” khu vực miền Trung – Tây Nguyên.


Cuộc thi Star Awards 2020 năm nay đại học Đà Nẵng đã trở thành quán quân cuộc thi.

Sau các phần thi chào hỏi, hùng biện và bảo vệ ý tưởng, đội thi Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) đã trở thành quán quân của cuộc thi. Đội quán quân sẽ được lựa chọn tham dự chung kết toàn quốc cùng với các đại diện đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thái Nguyên và Huế, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8/2020 tại thành phố Đà Nẵng.
Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Star Awards 2020, khu vực miền Trung – Tây Nguyên có sự tham gia 30 thí sinh xuất sắc nhất. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 15.000 thí sinh tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và được chia thành 10 đội để bước vào vòng chung kết.
Star Awards là cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên trên phạm vi toàn quốc do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học trọng điểm phối hợp tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Đại học ngoại ngữ tổ chức cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Star Awards 2020.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng, Nguyễn Kim Ánh cho hay, cuộc thi không chỉ là một “sân chơi” học thuật nhằm nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, mà còn giúp sinh viên trau dồi thêm kiến thức xã hội, kỹ năng hội nhập, tìm hiểu xu hướng công nghệ, kích thích sự sáng tạo, áp dụng những tiến bộ của khoa học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Năm 2020, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức cuộc thi mùa thứ 9 với chủ đề “Technovation – Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ”. Chính thức khởi động vào ngày 22/5, đến nay cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng của hơn 50.000 sinh viên trên toàn quốc.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH TẠI KIÊN GIANG VỚI TẤM LÒNG NHÂN HẬU SHOP 0 ĐỒNG

MIC – Một giáo viên dạy tiếng Anh tại Kiên Giang. cô giáo Lê Thị Anh Đào, giáo viên Trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang, đã mở “shop 0 đồng”, vận động ủng hộ đồ dùng học tập, giày dép, quần áo… giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi vào năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, cô Lê Thị Anh Đào, giáo viên dạy tiếng Anh, Trường Trung học Cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận (tại tỉnh Kiên Giang) đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để chuẩn bị các dụng cụ, đồ dùng học tập, quần áo giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với thông điệp “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” thông qua shop không đồng (0 đồng).
Cô Lê Thị Anh Đào tặng tập vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo.

Đây là năm thứ hai shop 0 đồng được cô Đào thực hiện, nhằm giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận giảm bớt khó khăn. Cô Đào cho biết, rút kinh nghiệm từ năm học 2019-2020, việc huy động tài trợ được thực hiện khi đã cận năm học, nên nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn đã phải vay tiền mua sắm dụng cụ học tập cho con em. Năm nay, cô Đào triển khai shop 0 đồng sớm hơn, thời gian kéo dài hơn để các học sinh nghèo có thêm cơ hội đến nhận đồ dùng học tập.
Cô Lê Thị Anh Đào chia sẻ, năm trước shop thực hiện trong vòng 10 ngày, còn năm nay kéo dài khoảng 15 ngày và có thể thực hiện dài hơn, đến gần ngày nhập học. Sau khi kết thúc ngày cuối cùng của shop 0 đồng năm ngoái, vẫn có người muốn tiếp tục tài trợ cho shop hoạt động, nhưng năm học mới đã bắt đầu nên các em không cần tới nữa. Trước ngày lễ tổng kết của các trường trên địa bàn huyện, shop đã phát các phần quà cho các em gồm 1 bộ sách giáo khoa, 20 quyển tập với tổng số 35 suất, mỗi suất bình quân 250.000 đồng. Từ nay đến ngày 30/7, shop vẫn tiếp tục nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thể duy trì hoạt động. Cô Đào cũng đến tận các ấp thuộc xã vùng sâu, xã nghèo khó khăn để hỗ trợ các học sinh nghèo có điều kiện đến trường.
Bà Hải, ngụ thị trấn Vĩnh Thuận dẫn cháu đến nhận quà tại shop 0 đồng của cô Đào.

Việc làm của cô giáo dạy tiếng anh không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận mà nhiều học sinh cũng tình nguyện tham gia. Các em tham gia phân loại sách, quần áo theo lứa tuổi nhằm giúp các gia đình đến nhận dễ dàng. Em Trần Nguyễn Huyền Trân, học sinh Trường Trung học Cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận cho biết, đây là năm thứ hai em đồng hành cùng cô Đào phân loại sách, chuẩn bị các dụng cụ học tập theo thứ tự cho các bạn đến nhận. Trân nhận thấy việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy em tình nguyện đến đây để giúp cô và bản thân em cũng góp một số sách vở, đồ dùng, mong giúp các bạn có điều kiện học tập tốt trong năm học mới.
Những phần quà dù nhỏ nhưng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đây sẽ là niềm vui, nhất là những gia đình nghèo đông con. Bà Trịnh Thị Hải, ở thị trấn Vĩnh Thuận, có 3 cháu. Gia đình bà không có ruộng đất nên hàng ngày ba mẹ của các cháu phải chạy xe ôm, làm thuê kiếm sống. Bà Hải khi đến nhận các phần quà xúc động cho biết, việc làm của cô giáo Đào rất có ý nghĩa đối với những người nghèo, nhất là những gia đình không có điều kiện để mua sách vở, quần áo cho con cháu mỗi khi bước vào năm học mới. Năm nay, dẫn cháu đi nhận tập vở chuẩn bị năm học mới, bà Hải rất vui mừng và biết ơn tấm lòng của cô Đào.
Cô Đào cho biết, xuất phát từ thực tế tại địa phương, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên ý nghĩ mở shop 0 đồng để giúp học sinh nghèo được cô ấp ủ từ lâu. Năm học 2019-2020, cô đã thực hiện dự định này và nhận được sự giúp đỡ bạn bè, người thân, một số cựu học sinh của nhà trường. Đặc biệt, các em học sinh đã tranh thủ thời gian nghỉ hè giúp cô sắp xếp, chuẩn bị, phân ra từng loại đồ dùng, quần áo, giày dép ngăn nắp, thuận tiện cho học sinh có nhu cầu khi đến nhận.
Cô Lê Thị Anh Đào sắp xếp quần áo ngăn nắp để cho các em học sinh đến nhận.

Cô Đào cho biết, có em nhận quà xong nói: “Cô ơi từ lúc được đi học đến giờ, em chưa bao giờ nhận được chiếc cặp hay những phần quà đẹp như thế này” – đây là động lực để cô duy trì shop.
Năm học 2019-2020, từ sự vận động của cô Đào, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 300 suất quà, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và cố gắng học tập tốt hơn.
Cô Đặng Thị Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận cho biết, ngoài việc đứng lớp giảng dạy tiếng Anh, cô Đào còn chủ nhiệm lớp 8. Trong công tác chuyên môn, cô Đào luôn sáng tạo trong giảng dạy nên học sinh dễ tiếp thu kiến thức. Với trách nhiệm là đảng viên, cô Đào luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của mình, 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ huyện Vĩnh Thuận khen thưởng. Việc mở shop 0 đồng của cô giáo dạy tiếng Anh tại Kiên Giang đã giúp học sinh nghèo trên địa bàn huyện vùng sâu có thêm điều kiện đến trường.
 Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Lê Sen

MỸ CỬ 20 GIÁO VIÊN DẠY NGOẠI NGỮ ĐẾN GIẢNG DẠY TẠI VIỆT NAM

MIC – Chiều 10/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã ký kết Hiệp định thực thi về giáo viên dạy ngoại ngữ của Chương trình Hòa Bình. Theo đó, hàng năm, Mỹ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh, cho các trường trung học Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, để hỗ trợ các trường học Việt Nam nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đàm phán Hiệp định Thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình từ khi Hiệp định khung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được ký kết vào năm 2016.
Mỹ cử 20 giáo viên dạy ngoại ngữ để tiếp tục thực hiện Chương trình Hòa bình tại Việt Nam. Ảnh: LV

“Sau 5 năm, Hiệp định đã được đàm phán và đi đến hoàn tất đàm phán để chính thức ký kết vào ngày hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ. Đây là sự kiện đặc biệt, góp một phần vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.
Nội dung của Hiệp định thực thi gồm cấp ký Hiệp định thực thi, nguyên tắc hợp tác, tiêu chí và số lượng tình nguyện viên trong giai đoạn 2 năm đầu thí điểm, loại hình cơ sở giáo dục tiếp nhận giáo viên dạy ngoại ngữ, nội dung hoạt động của tình nguyện viên.
Sau khi Hiệp định có hiệu lực, hàng năm, Hoa Kỳ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh sang Việt Nam. Trải qua ba tháng đào tạo văn hóa, ngôn ngữ và kỹ năng toàn diện, tình nguyện viên của chương trình sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.  Việc tuyển chọn tình nguyện viên hết 6 tháng và tập huấn 6 tháng, nên 2020 các tình nguyện viên sẽ sang Việt Nam. Nếu diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, hai bên sẽ cùng hợp tác để tìm thời gian phù hợp.
Tại Washington, D.C. vào 13 giờ  cùng ngày (giờ Hoa Kỳ) cũng diễn ra Lễ ký Ý định thư cam kết việc ký Hiệp định thực thi ngay sau khi nhận được bản Hiệp định do phía Chính phủ Việt Nam chuyển qua Đại sứ quán Hoa Kỳ.
Bản Ý định thư này được Chính phủ Hoa Kỳ ủy quyền cho bà Jody Olsen, Giám đốc Chương trình Hòa Bình ký dưới sự chứng kiến của Quốc vụ Khanh Hoa Kỳ và ông Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Bản Ý định thư này sẽ được Giám đốc Chương trình Hòa Bình, trao cho ông Hà Kim Ngọc chuyển về Việt Nam.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

ĐỀ THI MÔN TIẾNG ANH CÓ DANH LAM THẮNG CẢNH VIỆT NAM

MIC – Đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, năm nay được các giáo viên đánh giá là từ câu 21 đến câu 24, vì học sinh ngoài được kiểm tra về kỹ năng tiếng Anh, còn được biết thêm kiến thức văn hóa mới về danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục cho biết: Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm nay ở Hà Nội rất hay, khai thác các kiến thức quan trọng mà học sinh đã tiếp thu trong suốt quá trình học THCS, đặc biệt là chương trình của lớp 9. Thêm nữa, đề thi cũng cung cấp kiến thức văn hóa hấp dẫn cho học sinh ở trong bài đọc hiểu (về Vịnh Hạ Long và môi trường).
Về cấu trúc đề thi, đề thi năm nay hoàn toàn trắc nghiệm, khác với đề năm ngoái. Điều này hoàn toàn phù hợp với chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo do dịch COVID-19. Có lẽ vì vậy mà đề thi năm nay dễ hơn đề thi năm trước, và có thể có nhiều điểm 9, 10 trong môn tiếng Anh.
Các em học sinh tự tin bước vào thi môn Ngoại ngữ. Ảnh: TN
Cụ thể, phần ngữ âm (4 câu) khá đơn giản vì các từ đều tuân theo nguyên tắc, và nếu các em nắm vững các nguyên tắc phát âm và trọng âm thì chắc chắn sẽ làm đúng cả 4 câu này.
Phần hoàn thành câu (từ câu 5 đến câu 14) được đánh giá “dễ thở”, không có nhiều câu từ vựng, gần như phần này đề chỉ đề cập phần ngữ pháp. Tức là học sinh sẽ làm được bài một cách dễ dàng nếu học kỹ các kiến thức trong sách giáo khoa.
Với phần đồng nghĩa và trái nghĩa (từ câu 15 đến câu 18), thường thì đây là phần khó, nhưng năm nay phần này cũng dễ ăn điểm. Các từ vựng đều nằm trong các bài đọc của sách giáo khoa lớp 9. Gần như không có từ mới ở bên ngoài.
Với các câu về chủ đề giao tiếp (câu 19 và 20) khá hay vì đây đều là những câu xuất hiện nhiều trong thực tế, vì thế nếu học sinh có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt thì câu này rất đơn giản. Nhưng với những học sinh ít có cơ hội sử dụng tiếng Anh để giao tiếp thì cũng không quá lo lắng vì các em chỉ cần hiểu nghĩa của từng câu là có thể chọn đáp án đúng.
Phần đọc hiểu (từ câu 21 đến câu 24) là phần hay nhất của đề vì học sinh ngoài được kiểm tra về kỹ năng tiếng Anh còn được học thêm kiến thức văn hóa, về danh lam thắng cảnh của Việt Nam, từ đó thêm yêu quê hương đất nước. Các câu hỏi đọc hiểu gần như không cần suy luận hoặc suy luận ít vì các thông tin đã có trong bài đọc.
Phần điền từ (từ câu 25 đến câu 30) được đánh giá là phần khó nhất đề thi năm nay. Tuy nhiên nếu so với đề năm trước và đề các nơi khác thì phần này lại khá đơn giản.
Phần tìm lỗi sai (câu 31 và 32) cũng dễ vì những lỗi sai rất dễ nhìn thấy, lỗi sai đều là những lỗi ngữ pháp rất cơ bản.
Phần viết lại câu (từ câu 35 đến 40) năm nay được chuyển thành phần trắc nghiệm vì thế phần này sẽ gây ra nhầm lẫn cho học sinh vì các đáp án trông rất giống nhau, nếu học sinh không cẩn thận sẽ dễ bị sai.
Thầy Nguyễn Trung Nguyên đánh giá: Với đề thi này, điểm thi môn tiếng Anh được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái. Phổ điểm phổ biến ở mức 6,5 đến 7,5 điểm. Đề thi năm nay sẽ có thể có nhiều điểm 10, đặc biệt là đối với những học sinh khá giỏi.
Cô Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cũng đánh giá: Đề ra vừa sức với các chủ điểm từ vựng phổ biến và cơ bản, nằm trong chương trình sách giáo khoa. Chủ đề từ vựng tập trung vào danh lam thắng cảnh và hoạt động cộng đồng, đây là 2 chủ đề phổ biến trong chương trình sách giáo khoa lớp 8 và 9.
Về từ vựng, các từ và cụm từ đưa vào cơ bản, khá vừa sức học sinh, không có câu nào đánh đố học sinh. 4 câu phần đồng nghĩa, trái nghĩa khá dễ, học sinh có thể làm tốt phần này.
Ngữ pháp bao trùm các chuyên đề ngữ pháp cơ bản trong chương trình lớp 8, 9. Bao gồm các thể bị động, gián tiếp, câu hỏi đuôi, mẫu động từ đi với V-ing và To verb, câu so sánh và câu điều kiện. Đây là các mảng kiến thức được học rất kỹ trong chương trình ôn tập lớp 9 nên sẽ không gây khó cho học sinh. Phần ngữ âm tập trung vào âm cuối – ed cũng là chuyên đề quen thuộc học sinh được rèn luyện nhiều, trọng âm rơi vào cách đánh trọng âm cơ bản như là động 2 danh 1 cũng khá là dễ cho học sinh nhận diện.
Theo: Lê Vân

TUYỂN GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TẠI TP HỒ CHÍ MINH ĐANG GẶP KHÓ KHĂN

MIC – Tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn trong tuyển dụng giáo viên tiểu học, đặc biệt đang thiếu số lượng lớn giáo viên tiếng Anh và tin học do chưa có quy định trong đề án vị trí việc làm.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đưa ra tại buổi giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông và khảo sát tình hình triển khai thực hiện Đề án xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ngày 21/7.
Sở đã kiến nghị nhiều lần và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hứa sẽ bổ sung đề án vị trí việc làm hai môn học Tin học và tiếng Anh trong biên chế giáo viên trường tiểu học.
Tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, thông tin đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh đã triển khai sớm và đạt được các yêu cầu bước đầu của thay SGK là tập huấn giáo viên. Đối với việc lựa chọn SKG, cả 5 bộ SGK đều được các trường lựa chọn. Tuy nhiên, bộ SGK Chân trời sáng tạo do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành chiếm 80% trường lựa chọn.
Về đội ngũ giảng dạy, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, thành phố đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và tin học đối với bậc tiểu học từ năm 1998. Tuy nhiên, khi đưa hai môn tiếng Anh và tin học vào chương trình chính thức trong phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục lại gặp khó khăn trong tuyển dụng giáo viên ở hai bộ môn này do chưa có quy định trong đề án vị trí việc làm.
Bên cạnh đó, một số quận huyện không tuyển được giáo viên tiếng Anh là do thiếu nguồn tuyển. Vì theo quy định, giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học phải có bằng cử nhân sư phạm.
Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết thêm, ngoài khó khăn trong tuyển dụng giáo viên, các cơ sở còn gặp khó khăn trong việc dự toán kinh phí hàng năm để thực hiện Đề án tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Song song đó, thành phố còn gặp khó khăn trong việc đảm bảo 100% học sinh được học hai buổi/ngày bởi áp lực gia tăng dân số cơ học và quỹ đất dành cho xây dựng trường lớp còn nhiều hạn chế.
Kết thúc buổi giám sát, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, cho rằng thành phố có một số thuận lợi khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới so với các địa phương khác, đó là đã chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy trong một khoảng thời gian dài, triển khai mô hình trường học tiên tiến… Bên cạnh đó, đoàn cũng ghi nhận những khó khăn của thành phố về áp lực tăng học sinh, phòng học hiện nay đang thiếu, khó tuyển dụng giáo viên, đặc biệt là giáo viên ngoại ngữ.
Với những khó khăn trong công tác tuyển dụng và kinh phí bồi dưỡng giáo viên, bà Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Tài chính có hướng dẫn để tham mưu cho UBND Thành phố, kiến nghị HĐND giải quyết giúp. Sau buổi giám sát, Đoàn sẽ có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính để nghiên cứu.
“Sở cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với quận, huyện để tuyển dụng đủ giáo viên đảm bảo quy định; phối hợp với Sở Nội vụ để có giải pháp trước mắt cho giáo viên dạy từng môn ở tiểu học và các cấp học khác. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND quận, huyện để có đề xuất thành phố quan tâm, đầu tư tháo gỡ khó khăn vướng mắc về mặt bằng”, bà Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị thêm.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Báo tin tức