Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

HÃY ĐẦU TƯ THÔNG MINH CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH ĐÚNG NHẤT

MIC – Học tiếng Anh đang trở thành điều kiện thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Các bậc phụ huynh hiểu rõ điều này và sẵn sàng “đầu tư” cho tương lai của con trẻ. Thế nhưng lựa chọn phương pháp học tiếng Anh nào đạt hiệu quả nhất, tích kiệm chi phí và quan trọng hơn cả là khơi dậy được niềm đam mê của con, lại trở thành một bài toán đau đầu.

Đầu tư thời gian học tiếng Anh “sớm”

Cho trẻ học tiếng Anh khi 4-15 tuổi giúp con bạn tiếp thu tự nhiên, nghe nói chuẩn, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ tốt hơn. Nếu trẻ có điều kiện được tiếp xúc với môi trường Anh ngữ ngay từ nhỏ có thể thông qua việc xem hoạt hình, nghe những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh hằng ngày từ cha mẹ hay được học trong một môi trường giao tiếp với giáo viên bản ngữ sẽ giúp cho trẻ có được cách phát âm chuẩn tự nhiên ngay từ đầu.
Cho trẻ học tiếng Anh khi 4-15 tuổi là thời điểm thích hợp nhất cho sự tiếp thu và phát triển ngôn ngữ.

Đầu tư ngân sách hợp lí cho việc giáo dục nền tảng tiếng Anh cho trẻ

Đầu tư thông minh ở đây có thể là chi tiêu tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả trong quá trình học của con. Tối ưu hóa công việc của bản thân, giờ học cho con và tìm cho con chương trình học hiệu quả.
Theo như lời chị tâm sự, với công việc kinh doanh của gia đình khá bận rộn, việc đưa đón con đi học hàng ngày rất mệt mỏi, đặc biệt là với thời tiết nắng nóng oi bức và tình trạng giao thông tại Việt Nam hiện nay. Việc cho trẻ tự học tiếng Anh tại nhà với giáo viên bản ngữ sẽ đảm bảo về sức khỏe cho con cũng như một phần tiết kiệm thời gian đưa đón, đi lại của gia đình. Và đặc biệt, với chất lượng và chi phí như hiện tại khá phù hợp với đại đa số phụ huynh Việt Nam.
“Chi phí cho khóa học tiếng Anh cũng khá rẻ, nhưng quan trọng là khi công việc bận rộn thì mình vẫn yên tâm, không cần đưa đón các cháu đi học, việc giao thông cũng như thời tiết cũng là điều ngại đưa các con đi học”… lời chia sẻ chân thành của Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đầu tư tìm kiếm phương pháp học khác biệt

Theo ông Christopher – đội ngũ giảng viên tại MIC cho rằng: Các phương pháp giáo dục hiện nay đang sa đà quá nhiều vào việc học truyền thống. Nếu biết cách kết hợp giữa phương pháp truyền thống và hiện đại sẽ giúp các em học tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn.
Trẻ tiếp cận học tiếng Anh theo phương pháp Blended Learning.

Blended Learning được nhắc đến là một trong những phương pháp học tập kết hợp giữa cách học truyền thống và các học hiện đại. Việc rèn luyện thường xuyên ở lớp học và tại nhà sẽ giúp nâng cao khả năng ghi nhớ, đạt hiệu quả giao tiếp cao. “Thay vì chỉ nắm 40-50% kiến thức, các em có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn và đạt hiệu quả giao tiếp 80-90%”, vị chuyên gia này cho biết thêm.
Với chị Đỗ Thị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng như bao bậc phụ huynh khác, cho con học qua sách vở đem lại sự nhàm chán, không gây thích thú cho con. Sự yêu thích với các môn học là điều kiện vô cùng cần thiết giúp cho việc học tiếng Anh của con thuận lợi hơn.
Việc áp dụng công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ tự động 4.0 như chương trình học Alokiddy đem lại sự thoải mái và thích thú cho trẻ. Thay vì trẻ tiếp cận kiến thức chỉ thông qua sách vở, tài liệu học, giấy tờ, thì bây giờ với chương trình tiếng Anh, chuyển tải toàn bộ nội dung trong chương trình của Bộ GD&ĐT thành các bài học trên điện tử. Nội dung bài học được truyền tải đến các em thông qua hình ảnh sinh động, video, âm thanh giúp cho việc học của các em trở nên lý thú và bổ ích hơn. Và đặc biệt với việc học này, dù ở bất cứ đâu, tại Việt Nam, hay nước ngoài, trẻ chỉ cần ngồi tại nhà mà vẫn có thể tiếp cận với chương trình đào tạo tiếng Anh đầy đủ và toàn diện.

Đầu tư tình cảm khơi dậy cảm hứng yêu thích học

Khi trẻ được học một ngôn ngữ thông qua sự kết hợp giữa việc học với những trò chơi bổ ích sẽ tạo cảm giác thích thú cho trẻ. Trẻ không cảm thấy nhàm chán khi được “vừa chơi vừa học”, được giao tiếp và nói chuyện với các thầy cô giáo bản ngữ. Những hoạt động này sẽ giúp cho trẻ sớm tự tin, bạo dạn hơn khi giao tiếp với người khác và tham gia các hoạt động xã hội sau này. Đó sẽ là một kỹ năng đi theo trẻ đến suốt cuộc đời.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

NÓI TIẾNG ANH NHƯ GIÓ, THÀNH TÍCH HỌC TẬP KHỦNG CỦA NGƯỜI ĐẸP 2000

MIC – Những người đẹp thế hệ mới này cho thấy ngoài xinh đẹp, họ còn sở hữu những tài năng nói tiếng Anh và học tập đáng nể để dân tình nể phục.

Ngày nay được trao nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với thế giới. Họ trở nên tự tin và bản lĩnh hơn trước những đổi mới của thời đại và không ngại thử thách bản thân. Một trong những yếu tố để những cô gái sinh vào những năm 2000 đạt được những điều ấy là họ đã trang bị cho mình vốn tiếng Anh cực tốt. Biết ngoại ngữ chính là lợi thế để những bạn trẻ thuộc thế hệ Z đạt được những thành công trong cuộc sống.
Không ít những bạn trẻ gây chú ý vì ngoài tạo được thành công từ khi còn rất trẻ, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, họ còn cho thấy mình là những cô gái tài năng, trí tuệ, nhất là có vốn nói tiếng Anh khiến nhiều người nể phục.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Lương Thùy Linh sinh năm 2000 tại Cao Bằng. Cô là nàng hoa hậu đang rất được lòng công chúng vì ngoài xinh đẹp, cô còn được nể phục bởi thành tích học tập đáng nể. Đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sau đó tại Miss World cô cũng xuất sắc lọt top 12 chung cuộc và đây là kết quả đáng tự hào của người Việt tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Được biết, nàng hậu sinh năm 2000 từng là một học sinh lớp chuyên Toán tại THPT chuyên Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Tuy vậy, cô tỏ ra yêu thích và có hứng thú với ngoại ngữ, đặc biệt là nói tiếng Anh. Cô từng tham gia trải nghiệm giao lưu tại Đại sứ quán Mỹ cùng các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Thùy Linh cũng từng làm trợ giảng cho các chuyên gia Mỹ, nhiều lần hỗ trợ phiên dịch cho các đoàn công tác đến tỉnh Cao Bằng. Với vốn tiếng Anh đáng nể của mình, Lương Thùy Linh đã xuất sắc giành lấy 7.5 điểm trong kỳ thi Ielts.

Năm 2018, trong kỳ thi THPT Quốc gia, cô là 1 trong 5 thí sinh có số điểm cao nhất tỉnh Cao Bằng và được vinh danh tại giải thưởng Hoa trạng nguyên và đỗ vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện tại cô đang là sinh viên khóa 57, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh chuyên ngành kinh tế đối ngoại, Viện kinh tế và Kinh doanh quốc tế.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm

Nguyễn Lâm Thảo Tâm cũng là một hotgirl sinh năm 2000 khác. Gương mặt này không quá xa lạ với giới trẻ trong thời gian gần đây, nhất là sau bộ phim điện ảnh Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ. Nhiều người khi thấy Thảo Tâm sẽ ngất ngây với vẻ đẹp trong sáng nhưng quyến rũ chết người của cô. Khi đọc vào profile học tập với loạt thành tích khủng, hẳn các bạn sẽ còn nể phục cô gái này hơn nữa.

Năm 2016, cô nàng đã đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới. Trong kỳ thi THPT Quốc gia, số điểm của cô đạt được cũng cực kỳ ấn tượng là 34,5 điểm, xuất sắc nhận học bổng toàn phần từ Đại học Fullbright. Dù có cơ hội du học nhưng cô bạn 10x đã quyết định ở lại Việt Nam để học tập và phát triển. Điều khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt hơn về Thảo Tâm đó chính là thành tích đạt điểm Ielts tới 8.5 trong lần thi đầu tiên. Cô được nhận xét có cách nói tiếng Anh cực chuẩn, lưu loát và thành thạo không khác gì người bản địa, đặc biệt có cách xử trí tình huống giao tiếp rất Mỹ.
Ngoài thời gian học, cô giáo Hồng của Mắt Biếc cũng tham gia làm mẫu ảnh và đóng một vài MV ca nhạc. Hứa hẹn, trong tương lai hot girl sinh năm 2000 này sẽ trở thành nhân tố cực kỳ sáng giá của làng giải trí.

Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan

Nguyễn Hà Kiều Loan sinh năm 2000 tại Quảng Nam, là người về sau Lương Thùy Linh trong cuộc đua đến danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Tuy chỉ dành ngôi Á hậu nhưng sức nóng mà cô gái sinh năm 2000 này mang lại không hề thua kém đối thủ của mình. Không những thế, thành tích của Kiều Loan cũng không phải dạng vừa khiến dân tình nể phục.

Được biết, suốt 12 năm học phổ thông cô nàng đều đạt học sinh giỏi, cô cũng từng mang về giải khuyến khích học sinh tài năng cấp tỉnh và giải khuyến khích hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. Dù đang là học sinh lớp 12, vì những hoạt động nổi bật và tích cực trong phong trào đoàn hội mà cô được kết nạp làm Đảng viên. Hiện tại, Kiều Loan đang là sinh viên năm 2 Khoa Kinh doanh quốc tế, ĐH Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.

Suốt hành trình thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 hay sau này là Miss Grand International 2019, á hậu sinh năm 2000 luôn chứng tỏ bản lĩnh và khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát của mình. Cô được nhận xét là có cách nhấn nhá chuyên nghiệp và luôn tự tin thể hiện bản thân mà không tỏ ra e dè hay gặp trở ngại. Tại cuộc thi Miss Grand International, cô chủ động trò chuyện với các thí sinh quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, điều này khiến cô trở nên nổi bật và gây được thiện cảm với giới mộ điệu sắc đẹp quốc tế.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Tổ quốc

HỌC TỪ MỚI TIẾNG ANH KIỂU HUYỀN THOẠI MÀ AI CŨNG TỪNG LÀM

MIC – Đây là một cách học từ mới tiếng Anh huyền thoại mà có lẽ bất cứ ai cũng từng trải qua, cứ đà này nhìn đến sách vở đã đủ hoa mắt chóng mặt rồi!

Khi tiếp cận một loại ngôn ngữ mới, vốn từ vựng được xem là yếu tố quan trọng giúp hình thành khả năng sử dụng ngoại ngữ của người học. Từ vựng trong tiếng Anh cũng không ngoại lệ bởi nó sẽ tạo nền tảng giúp chúng ta hoàn thiện các kỹ năng khác của ngôn ngữ này. Đương nhiên rồi, dù bạn có phát âm hay tới mấy hoặc giỏi ngữ pháp đến nhường nào mà không nằm lòng vốn từ vựng cần thiết thì chưa thể xem là giỏi tiếng Anh.
Nhớ lại hồi đi học, mỗi lần học thuộc từ mới tiếng Anh là y như rằng tụi học trò lại cắm đầu cắm cổ ghi ghi chép chép, thậm chí còn chép đi chép lại nhiều lần, note hightlight đủ màu sặc sỡ với hy vọng kiến thức sẽ khắc sâu vào bộ não. Đây có lẽ là cách học phổ biến mà bất cứ ai đều từng thử qua bởi nó giúp chúng ta nhớ nhanh, tuy nhiên về lâu dài xem lại thì nhiều phen phát hoảng vì những trang sách chi chít toàn chữ là chữ.
Nhìn trang sách cũng đủ hiểu chủ nhân của nó là dân chuyên nào? Ảnh: Trần Ngọc Như/ Group Trường Người Ta.

Thực tế là nhiều người vẫn nghĩ cứ cố nhồi nhét càng nhiều càng hiệu quả, càng học được nhiều từ vựng trong ngày thì vốn từ sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhưng bạn có biết rằng, 80-90% số từ vựng bạn học được sẽ trôi vào quên lãng chỉ sau vài ngày nếu bạn không sử dụng nó. Bạn nên áp dụng cách sử dụng những hình ảnh, âm thanh hay câu chuyện ấn tượng thì sẽ đạt hiệu quả hơn, có thể khiến não bộ chúng ta nhớ mãi.
Cách thức học này cũng vô cùng đơn giản, khi chúng ta học 1 từ mới, hãy cố gắng tự nghĩ ý tưởng và minh họa cho nó bằng hình ảnh ngộ nghĩnh, quen thuộc, khi học 1 nhóm từ vựng theo chủ đề, hãy cố gắng sắp xếp chúng vào thành 1 đoạn văn, kể về 1 câu chuyện thú vị.
Khi bạn học 1 từ mới, hãy cố gắng đặt câu, học nó theo cụm, theo văn cảnh. Khi đọc 1 đoạn văn, bài báo, nên chú ý ngữ cảnh sử dụng từ đó trong câu, trong đoạn như thế nào. Nhiều giáo viên thường khuyên học sinh học theo cụm từ vì mỗi từ sẽ được sử dụng trong một ngữ cảnh khác nhau. Các câu cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn là khi bạn chỉ học theo 1 từ riêng lẻ. Câu, cụm cũng có nghĩa rõ ràng, sẽ giúp bạn hình dung được bức tranh toàn cảnh, câu chuyện phía sau nó. Việc học theo câu hay cụm, bạn cũng sẽ học được cách sử dụng chính xác cách kết hợp từ đó với các từ khác.
Một cuốn sách văn dày đặc chữa rồi chi chít hightlight đủ màu sặc sỡ cũng được cộng đồng mạng chia sẻ. (Ảnh: Đăng Duy Đỗ/ Group Trường Người Ta)

Ngay sau khi bức ảnh trên được đăng tải đã thu hút lượng like và bình luận lớn từ cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra đồng cảm vì nhìn thấy thời học sinh của mình trong đó:
Bạn L.N.Q comment: “Mới học tiếng Anh, từ nào cũng lạ hoắc, từ nào cũng mới tinh, thành ra mình phải ghi cả nghĩa, cách phát âm, đánh trọng âm, nhìn đến sách vở đã đủ hoa mắt chóng mặt rồi!”
“Từ vựng chưa học xong còn phải note sương sương vài ba cấu trúc để vận dụng mới nhớ lâu được, tính mình hay quên nên mọi thứ đều phải ghi lại, vì thế mà các trang sách kín mít hết cả.”, bạn N.N.B cho biết.
Bạn T.T.T.H chia sẻ: “Người ta học thế mới là học chứ, thầy cô giảng đến đâu là note tới đó, ai như mình, sách vở đầu năm chí cuối vẫn mới tinh nằm im lìm trên giá.”
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Tổ Quốc

SỰ NỖ LỰC CỦA MỘT SINH VIÊN VIỆT NAM LÊN BÁO NEW YORK TIMES

MIC – New York Times ngày 24-5 đăng bài viết mang tên “Lễ tốt nghiệp của năm” kể về sự nỗ lực sinh viên Việt Nam. Tay Thi Nguyen sinh viên sư phạm Anh văn năm cuối – nhỏ bé nhưng có ý chí kiên cường, quyết theo đuổi đến cùng ước mơ của mình.

Phóng viên Nicholas Kristof mở đầu bài viết bằng câu: “Tay Thi Nguyen là người mạnh mẽ nhất mà tôi từng gặp, dù em chỉ nặng 43 kg”. Ba lần ngất xỉu trên giảng đường vì nhịn ăn để tiết kiệm học phí nhưng với sự nỗ lực Tay Thi vẫn không bỏ cuộc vì động lực trở thành người tốt nghiệp đại học đầu tiên trong làng luôn thôi thúc.
Sinh viên Việt Nam, Tay Thi xuất hiện trên báo New York Times với ý chí kiên cường.
Theo bài báo này, Sinh viên Việt Nam tên Tay Thi (20 tuổi) là con thứ tám trong nhà nông có chín con ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Em đam mê đến trường nhưng ba mẹ không đồng ý, bắt bỏ học từ sau khi em hoàn thành bậc tiểu học để làm nghề giúp việc ở ngoại ô TP HCM
Tuy nhiên, cô bé vẫn nhất quyết đến trường. “Lúc đó, mẹ rất giận em”, Tay Thi kể. Năm lớp 8, mẹ em đốt sách bắt con bỏ học nhưng Tay Thi mượn sách bạn bè và tiếp tục việc học. Nhờ nhóm viện trợ Room to Read cung cấp sách vở, đồng phục, học phí, xe đạp và các chi phí khác, em đã xuất sắc hoàn thành 12 năm học.
Năm học lớp 12, ba mẹ lại đốt sách. Tuy nhiên, Tay Thi vẫn kiên trì đấu tranh và âm thầm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học. Người mẹ phát hiện ra điều này khi Tay Thi xếp quần áo lên thành phố thi. Bà nói rằng chỉ mong con rớt đại học.
Trong khi những sinh viên khác được cha mẹ “hộ tống” đến hội đồng thi thì Tay Thi đi một mình, đêm về phòng trọ nằm thổn thức. Cuối cùng, em đã đậu đại học.

Sảnh trước của tòa nhà New York Times (Ảnh: by Ramin Talaie/Getty Images)

Vào đại học, không được cha mẹ chu cấp tiền ăn ở, học phí nhưng Tay Thi vẫn nỗ lực tằn tiện từng đồng làm thêm để sống. Hè đến, bạn bè về quê, Tay Thi ở lại làm thêm đủ việc, từ việc làm ban ngày trong nhà máy đến phụ quán cháo vịt ban đêm. Có hôm 2 giờ sáng em mới về tới phòng trọ. Đêm giao thừa, Tay Thi thui thủi bắt cua ngoài đồng để kiếm tiền và ngắm pháo hoa từ xa.
Ở thành phố, Tay Thi chỉ tiêu 3,5 USD (khoảng 75 ngàn đồng) – mỗi tuần. Thiếu dinh dưỡng, nhiều lần em ngất xỉu giữa lớp học. Khi giáo sư và bạn bè phát hiện ra em đói ăn và không một xu dính túi, Tay Thi “cảm thấy bị sỉ nhục”. “Em rất buồn vì điều đó nhưng nhìn lại, đó là một bước ngoặt vì thầy cô, bạn bè từ đó thông cảm và giúp đỡ em rất nhiều”, Thi kể.
Tay Thi ở chung phòng trọ với 2 cô gái trẻ, tối ba người cùng ngủ dưới sàn. Vì ngày bận làm thêm nên đêm em tranh thủ học tới khuya và hẹn giờ dậy lúc 4 giờ để học tiếp.
Không những theo đuổi con đường học tập cho riêng mình, Tay Thi còn mang niềm đam mê giáo dục đến giúp những người khác. Em đăng ký khóa học giúp người anh từ một lao động chân tay trở thành thợ cơ khí. Tay Thi khuyến khích em trai thi đại học và giờ đây, cậu trở thành sinh viên năm nhất. Từ đó, cha mẹ em có cái nhìn khác về giáo dục. Giờ đây, họ hiểu và ủng hộ các con.
Hiện Tay Thi đang có nguyện vọng xin về làng quê xa xôi nơi mình sinh ra để truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ còn thiếu thốn. “Em muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người. Đó là cách để giúp đỡ trẻ em trong cộng đồng mình”, Tay Thi nói.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tầm: L Thoa (Theo New York Times)

MƠ ƯỚC TÌM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI CỦA CÔ GIÁO DẠY TIẾNG ANH NGƯỜI VIỆT

MIC – Mơ ước trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường học nước ngoài của Tuyết Mai đã thành hiện thực. Sau ba năm làm việc, cô Mai không giấu nỗi xúc động xen lẫn tự hào khi vượt qua những khó khăn, cả những kỳ thị của người bản địa.

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh, Đại Học Mở TP HCM năm 2010, Ngô Thị Tuyết Mai hiện là giáo viên tiếng Anh cho một trường mầm non quốc tế ở thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là chi nhánh của trường Mulberry Learning Center có địa chỉ tại Singapore. Mai được phân công công tác giảng dạy tiếng Anh cho học sinh 3 tuổi lớp mầm (Nursery 1) trong vòng ba tháng.
Với mong ước trở thành giáo viên tiếng Anh cho trẻ em, Mai đã xin làm trợ giảng cho trường Trung học quốc tế Australia (VAS) tại TP HCM trước khi suy nghĩ về việc giảng dạy cho trẻ em tại nước ngoài. Cô chọn Singapore vì tin với ngành giáo dục phát triển của đất nước này, cô sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy thực tiễn và năng động.

Cô giáo dạy tiếng Anh đang giảng dạy cho học sinh lớp mầm tại Singapore Ảnh:NVCC

Những khó khăn của cô giáo dạy tiếng Anh trẻ phải trải qua

Trải lòng về quá trình tìm kiếm công việc tại nước ngoài, Mai nhớ lại ngày 30/5/2013, cô quyết định khăn gói lên đường sang Singapore với hy vọng hiện thực hóa ước mơ của mình. Sau khi xin được visa du lịch, cô ở lại Singapore trong 30 ngày. Thời hạn một tháng sắp trôi qua, nhưng cô vẫn chưa tìm được việc làm. Cô quyết định mua vé xe buýt đến Kuala Lumpur, Malaysia và ở lại đó 2 ngày.
Sau đó, Mai quay lại Singapore ở hết tháng 6/2015. Cô vô cùng lo lắng cho sự mạo hiểm tìm việc ở nước ngoài bằng visa du lịch của mình. Mục tiêu di chuyển nhiều quốc gia của cô là để kéo dài thời gian ở nước ngoài và tìm kiếm công việc yêu thích. Cô gọi việc này là “run visa”. Cuối cùng may mắn cũng đến. Sau một thời gian chờ đợi, ngày 18/9/2015, cô được mời phỏng vấn tại trường Mulberry.
Sau khi vượt qua buổi demo bắt buộc, cô được nhận vào làm việc. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt của Mai là không có bằng cấp mà Bộ Giáo dục Singapore yêu cầu. Để có được hộ chiếu Singapore, Mai phải nộp các giấy tờ liên quan như bằng tốt nghiệp đại học, thư giới thiệu và bảng điểm thi IELTS. Sau đó, toàn bộ hồ sơ của cô được nộp lên Bộ Lao động Singapore.
Mai tâm sự, trong thời gian đầu sinh sống tại quốc đảo sư tử, mọi thứ thật sự khó khăn, đặc biệt là làm hài lòng phụ huynh. Khi phụ huynh biết Mai là người Việt Nam, họ tỏ vẻ không vui vì nghĩ một giáo viên người Việt Nam không đủ trình độ để dạy tiếng Anh cho con họ. Phụ huynh mong muốn con em mình được học tiếng Anh từ một giáo viên người Philippines hoặc người bản địa.
Nghĩ đến việc phụ huynh nghi ngờ trình độ ngoại ngữ của mình, Mai cảm thấy tủi thân khi là người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài. Cô thường bị hiệu trưởng bắt buộc làm việc quá giờ mà không thể nào từ chối. Áp lực, có lần cô hỏi trực tiếp hiệu trưởng để xin dừng làm việc thêm giờ cho nhà trường. Ngay lập tức, cô bị quát mắng: “Nếu cô không muốn làm việc ngoài giờ thì hãy ở nhà và đừng đến đây làm việc trong hai tuần tới”.
Đấy là lần đầu tiên Mai bị ức hiếp bởi một hiệu trưởng người nước ngoài. Cô thầm nghĩ có lẽ người ta chỉ ức hiếp người mới vào làm thôi. Một lần nọ, vị hiệu trưởng gọi cô vào phòng họp và nói rằng cô bị phụ huynh phàn nàn về khả năng tiếng Anh. Họ bảo tiếng Anh của cô không tốt. Tại sao nhà trường lại thuê cô dạy con em họ. Trong khi đó, cô vượt qua cuộc thi IELTS với 7.0 và điểm 6.5 vòng phỏng vấn với vị sếp tổng. Cô được đánh giá cao về khả năng tiếng Anh và được mong đợi vào giảng dạy trong trường.
Mai nhận xét, thật ra người Singapore sử dụng tiếng Anh rất ngẫu hứng. Họ không theo cấu trúc ngữ pháp nào cụ thể, phát âm và ngữ điệu không tuân theo chuẩn như người Việt Nam học tiếng Anh. Hơn nữa, đa phần người Singapore có gốc từ người Hoa, nên họ sử dụng Singlish nhiều hơn là English.

Mai trong một tiết dạy học tiếng Anh tại Trung Quốc Ảnh: NVCC

Cô giáo tiếng Anh luôn tự tin vào chính mình

Dẫu chịu nhiều áp lực nơi xứ người, Mai luôn lạc quan khi nghĩ rằng đã xin được việc làm thì không dễ gì từ bỏ. Vì thế, cô cắn răng chịu đựng những nghi ngờ về năng lực và sự dè bỉu của giáo viên bản địa. Thời gian trôi qua, Mai đã có hai năm kinh nghiệm giảng dạy tại Singapore và tiếp tục ký hợp đồng lao động mới.
Trong năm 2016, Mulberry Learning Center mở thêm một chi nhánh giáo dục mới tại Trung Quốc. Cô được phân công giảng dạy ở đây. Khi được nhận nhiệm vụ mới, Mai vô cùng vui sướng. Cô kể đã rất háo hức cho chuyến đi sắp đến để có thêm kinh nghiệm và cơ hội mài giũa tiếng Trung, ngôn ngữ thứ hai mà cô từng học bên cạnh tiếng Anh trong trường đại học tại Việt Nam.
Thời gian đầu tại Trung Quốc, cô không thể diễn tả được nội dung giảng dạy chuyên môn cho các giáo viên Trung Quốc hiểu. Rất may, cô được sếp làm phiên dịch. Sau một thời gian ngắn thích nghi với môi trường làm việc mới, cộng với sự nỗ lực không mệt mỏi, Mai có thể sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp và diễn đạt một số khía cạnh trong giảng dạy trước hiệu trưởng và đồng nghiệp.
Là người độc lập khi còn ở Việt Nam, vì thế Mai không cảm thấy quá nhớ nhà, dễ bắt nhịp được cuộc sống tha phương, và không dễ dàng bị khuất phục trước khó khăn. Đối với cô, hạnh phúc ngập tràn là khi nhìn thấy các em lớn dần. Có bé đã không dùng bỉm nữa, biết uống sữa bằng ly, hay tập đánh răng trước giờ ngủ trưa. Sau những vất vả ấy là những bức thư cảm ơn của phụ huynh cho thấy nỗ lực và tâm huyết của cô đã được ghi nhận.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Thanh Thu

TUYỂN GIÁO VIÊN TẠI TP VINH KHÔNG QUÁ 30 TUỔI

MIC – UBND tại TP Vinh (Nghệ An) vừa ban hành quy chế tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục trong đó có tiêu chí về độ tuổi gây tranh cãi.

Ngày 5/6, UBND TP Vinh có quyết định số 2726 ban hành quy chế tuyển dụng giáo viên viên chức  cho ngành giáo dục và đào tạo năm 2020.
Trong quy chế ghi rõ, những người có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 22, Luật Viên chức năm 2010 được đăng ký dự tuyển như: Từ đủ 18 tuổi trở lên, có chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm…
Tuy nhiên, bất ngờ là trong quy chế tuyển giáo viên tại TP Vinh còn đưa ra tiêu chuẩn: Đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng đúng chuyên ngành trở lên nhưng “tuổi đời không quá 30”.
Tiêu chí này khiến nhiều giáo viên không đồng tình và cho rằng TP Vinh đã làm khó giáo viên, đặc biệt là những giáo viên đang dạy hợp đồng và chờ có cơ hội để được tuyển dụng vào viên chức.
Quyết định quy chế tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tại TP Vinh.
Hiệu trưởng một trường tiểu học tại TP Vinh nhận định, có thể thành phố muốn trẻ hóa đội ngũ giáo viên nên bổ sung thêm tiêu chí này. Tuy nhiên, trong thực tế nghề dạy học cần người có năng lực và đạo đức, độ tuổi không quá quan trọng.
Ngoài ra, độ tuổi nghỉ hưu có thể tăng lên. Chính vì thế, độ tuổi trên 30 vẫn còn rất nhiều thời gian để cống hiến. Đặc biệt, những giáo viên lớn tuổi nếu từng hợp đồng giảng dạy đúng chuyên ngành thì sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn so với những sinh viên hoặc giáo viên mới ra trường.
Một cán bộ Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho rằng tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên tại TP Vinh có tuổi đời không quá 30 là không hợp lý cả về mặt khoa học lẫn chủ trương.
Theo cán bộ này, giáo viên từ 30-45 tuổi là thời điểm có độ chín về nghề nghiệp, trong khi viên chức 55-60 tuổi mới nghỉ hưu. Chưa kể, tiêu chuẩn này còn gây thiệt thòi cho nhiều giáo viên trên 30 tuổi có nguyện vọng được vào biên chế.
Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết “Quy định về tuổi đời để tuyển dụng giáo viên là chưa hợp lý. Tôi đã trao đổi với lãnh đạo TP Vinh để họ điều chỉnh lại”.

Trụ sở UBND TP Vinh.

Lãnh đạo TP Vinh nói gì?

Phó Chủ tịch UBND TP Vinh – ông Đậu Vĩnh Thịnh cho biết, những giáo viên lớn tuổi thường hạn chế về sức khỏe và biểu hiện an phận, sức phấn đấu kém so với những người trẻ tuổi hơn.
“tại TP Vinh muốn khống chế độ tuổi để tuyển chọn được những giáo viên trẻ hơn, có sức bật mạnh hơn, gần gũi với chuyên môn hơn. Trong quá trình triển khai, nếu xảy ra bất cập thì sẽ cho điều chỉnh.
Đối với những giáo viên hợp đồng trong thời gian qua, TP Vinh sẽ xét đặc cách 100% vào biên chế”, ông Thịnh thông tin.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu