Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

SỰ NỖ LỰC CỦA MỘT SINH VIÊN VIỆT NAM LÊN BÁO NEW YORK TIMES

MIC – New York Times ngày 24-5 đăng bài viết mang tên “Lễ tốt nghiệp của năm” kể về sự nỗ lực sinh viên Việt Nam. Tay Thi Nguyen sinh viên sư phạm Anh văn năm cuối – nhỏ bé nhưng có ý chí kiên cường, quyết theo đuổi đến cùng ước mơ của mình.

Phóng viên Nicholas Kristof mở đầu bài viết bằng câu: “Tay Thi Nguyen là người mạnh mẽ nhất mà tôi từng gặp, dù em chỉ nặng 43 kg”. Ba lần ngất xỉu trên giảng đường vì nhịn ăn để tiết kiệm học phí nhưng với sự nỗ lực Tay Thi vẫn không bỏ cuộc vì động lực trở thành người tốt nghiệp đại học đầu tiên trong làng luôn thôi thúc.
Sinh viên Việt Nam, Tay Thi xuất hiện trên báo New York Times với ý chí kiên cường.
Theo bài báo này, Sinh viên Việt Nam tên Tay Thi (20 tuổi) là con thứ tám trong nhà nông có chín con ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Em đam mê đến trường nhưng ba mẹ không đồng ý, bắt bỏ học từ sau khi em hoàn thành bậc tiểu học để làm nghề giúp việc ở ngoại ô TP HCM
Tuy nhiên, cô bé vẫn nhất quyết đến trường. “Lúc đó, mẹ rất giận em”, Tay Thi kể. Năm lớp 8, mẹ em đốt sách bắt con bỏ học nhưng Tay Thi mượn sách bạn bè và tiếp tục việc học. Nhờ nhóm viện trợ Room to Read cung cấp sách vở, đồng phục, học phí, xe đạp và các chi phí khác, em đã xuất sắc hoàn thành 12 năm học.
Năm học lớp 12, ba mẹ lại đốt sách. Tuy nhiên, Tay Thi vẫn kiên trì đấu tranh và âm thầm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học. Người mẹ phát hiện ra điều này khi Tay Thi xếp quần áo lên thành phố thi. Bà nói rằng chỉ mong con rớt đại học.
Trong khi những sinh viên khác được cha mẹ “hộ tống” đến hội đồng thi thì Tay Thi đi một mình, đêm về phòng trọ nằm thổn thức. Cuối cùng, em đã đậu đại học.

Sảnh trước của tòa nhà New York Times (Ảnh: by Ramin Talaie/Getty Images)

Vào đại học, không được cha mẹ chu cấp tiền ăn ở, học phí nhưng Tay Thi vẫn nỗ lực tằn tiện từng đồng làm thêm để sống. Hè đến, bạn bè về quê, Tay Thi ở lại làm thêm đủ việc, từ việc làm ban ngày trong nhà máy đến phụ quán cháo vịt ban đêm. Có hôm 2 giờ sáng em mới về tới phòng trọ. Đêm giao thừa, Tay Thi thui thủi bắt cua ngoài đồng để kiếm tiền và ngắm pháo hoa từ xa.
Ở thành phố, Tay Thi chỉ tiêu 3,5 USD (khoảng 75 ngàn đồng) – mỗi tuần. Thiếu dinh dưỡng, nhiều lần em ngất xỉu giữa lớp học. Khi giáo sư và bạn bè phát hiện ra em đói ăn và không một xu dính túi, Tay Thi “cảm thấy bị sỉ nhục”. “Em rất buồn vì điều đó nhưng nhìn lại, đó là một bước ngoặt vì thầy cô, bạn bè từ đó thông cảm và giúp đỡ em rất nhiều”, Thi kể.
Tay Thi ở chung phòng trọ với 2 cô gái trẻ, tối ba người cùng ngủ dưới sàn. Vì ngày bận làm thêm nên đêm em tranh thủ học tới khuya và hẹn giờ dậy lúc 4 giờ để học tiếp.
Không những theo đuổi con đường học tập cho riêng mình, Tay Thi còn mang niềm đam mê giáo dục đến giúp những người khác. Em đăng ký khóa học giúp người anh từ một lao động chân tay trở thành thợ cơ khí. Tay Thi khuyến khích em trai thi đại học và giờ đây, cậu trở thành sinh viên năm nhất. Từ đó, cha mẹ em có cái nhìn khác về giáo dục. Giờ đây, họ hiểu và ủng hộ các con.
Hiện Tay Thi đang có nguyện vọng xin về làng quê xa xôi nơi mình sinh ra để truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ còn thiếu thốn. “Em muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người. Đó là cách để giúp đỡ trẻ em trong cộng đồng mình”, Tay Thi nói.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tầm: L Thoa (Theo New York Times)

MƠ ƯỚC TÌM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI CỦA CÔ GIÁO DẠY TIẾNG ANH NGƯỜI VIỆT

MIC – Mơ ước trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường học nước ngoài của Tuyết Mai đã thành hiện thực. Sau ba năm làm việc, cô Mai không giấu nỗi xúc động xen lẫn tự hào khi vượt qua những khó khăn, cả những kỳ thị của người bản địa.

Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh, Đại Học Mở TP HCM năm 2010, Ngô Thị Tuyết Mai hiện là giáo viên tiếng Anh cho một trường mầm non quốc tế ở thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là chi nhánh của trường Mulberry Learning Center có địa chỉ tại Singapore. Mai được phân công công tác giảng dạy tiếng Anh cho học sinh 3 tuổi lớp mầm (Nursery 1) trong vòng ba tháng.
Với mong ước trở thành giáo viên tiếng Anh cho trẻ em, Mai đã xin làm trợ giảng cho trường Trung học quốc tế Australia (VAS) tại TP HCM trước khi suy nghĩ về việc giảng dạy cho trẻ em tại nước ngoài. Cô chọn Singapore vì tin với ngành giáo dục phát triển của đất nước này, cô sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy thực tiễn và năng động.

Cô giáo dạy tiếng Anh đang giảng dạy cho học sinh lớp mầm tại Singapore Ảnh:NVCC

Những khó khăn của cô giáo dạy tiếng Anh trẻ phải trải qua

Trải lòng về quá trình tìm kiếm công việc tại nước ngoài, Mai nhớ lại ngày 30/5/2013, cô quyết định khăn gói lên đường sang Singapore với hy vọng hiện thực hóa ước mơ của mình. Sau khi xin được visa du lịch, cô ở lại Singapore trong 30 ngày. Thời hạn một tháng sắp trôi qua, nhưng cô vẫn chưa tìm được việc làm. Cô quyết định mua vé xe buýt đến Kuala Lumpur, Malaysia và ở lại đó 2 ngày.
Sau đó, Mai quay lại Singapore ở hết tháng 6/2015. Cô vô cùng lo lắng cho sự mạo hiểm tìm việc ở nước ngoài bằng visa du lịch của mình. Mục tiêu di chuyển nhiều quốc gia của cô là để kéo dài thời gian ở nước ngoài và tìm kiếm công việc yêu thích. Cô gọi việc này là “run visa”. Cuối cùng may mắn cũng đến. Sau một thời gian chờ đợi, ngày 18/9/2015, cô được mời phỏng vấn tại trường Mulberry.
Sau khi vượt qua buổi demo bắt buộc, cô được nhận vào làm việc. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt của Mai là không có bằng cấp mà Bộ Giáo dục Singapore yêu cầu. Để có được hộ chiếu Singapore, Mai phải nộp các giấy tờ liên quan như bằng tốt nghiệp đại học, thư giới thiệu và bảng điểm thi IELTS. Sau đó, toàn bộ hồ sơ của cô được nộp lên Bộ Lao động Singapore.
Mai tâm sự, trong thời gian đầu sinh sống tại quốc đảo sư tử, mọi thứ thật sự khó khăn, đặc biệt là làm hài lòng phụ huynh. Khi phụ huynh biết Mai là người Việt Nam, họ tỏ vẻ không vui vì nghĩ một giáo viên người Việt Nam không đủ trình độ để dạy tiếng Anh cho con họ. Phụ huynh mong muốn con em mình được học tiếng Anh từ một giáo viên người Philippines hoặc người bản địa.
Nghĩ đến việc phụ huynh nghi ngờ trình độ ngoại ngữ của mình, Mai cảm thấy tủi thân khi là người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài. Cô thường bị hiệu trưởng bắt buộc làm việc quá giờ mà không thể nào từ chối. Áp lực, có lần cô hỏi trực tiếp hiệu trưởng để xin dừng làm việc thêm giờ cho nhà trường. Ngay lập tức, cô bị quát mắng: “Nếu cô không muốn làm việc ngoài giờ thì hãy ở nhà và đừng đến đây làm việc trong hai tuần tới”.
Đấy là lần đầu tiên Mai bị ức hiếp bởi một hiệu trưởng người nước ngoài. Cô thầm nghĩ có lẽ người ta chỉ ức hiếp người mới vào làm thôi. Một lần nọ, vị hiệu trưởng gọi cô vào phòng họp và nói rằng cô bị phụ huynh phàn nàn về khả năng tiếng Anh. Họ bảo tiếng Anh của cô không tốt. Tại sao nhà trường lại thuê cô dạy con em họ. Trong khi đó, cô vượt qua cuộc thi IELTS với 7.0 và điểm 6.5 vòng phỏng vấn với vị sếp tổng. Cô được đánh giá cao về khả năng tiếng Anh và được mong đợi vào giảng dạy trong trường.
Mai nhận xét, thật ra người Singapore sử dụng tiếng Anh rất ngẫu hứng. Họ không theo cấu trúc ngữ pháp nào cụ thể, phát âm và ngữ điệu không tuân theo chuẩn như người Việt Nam học tiếng Anh. Hơn nữa, đa phần người Singapore có gốc từ người Hoa, nên họ sử dụng Singlish nhiều hơn là English.

Mai trong một tiết dạy học tiếng Anh tại Trung Quốc Ảnh: NVCC

Cô giáo tiếng Anh luôn tự tin vào chính mình

Dẫu chịu nhiều áp lực nơi xứ người, Mai luôn lạc quan khi nghĩ rằng đã xin được việc làm thì không dễ gì từ bỏ. Vì thế, cô cắn răng chịu đựng những nghi ngờ về năng lực và sự dè bỉu của giáo viên bản địa. Thời gian trôi qua, Mai đã có hai năm kinh nghiệm giảng dạy tại Singapore và tiếp tục ký hợp đồng lao động mới.
Trong năm 2016, Mulberry Learning Center mở thêm một chi nhánh giáo dục mới tại Trung Quốc. Cô được phân công giảng dạy ở đây. Khi được nhận nhiệm vụ mới, Mai vô cùng vui sướng. Cô kể đã rất háo hức cho chuyến đi sắp đến để có thêm kinh nghiệm và cơ hội mài giũa tiếng Trung, ngôn ngữ thứ hai mà cô từng học bên cạnh tiếng Anh trong trường đại học tại Việt Nam.
Thời gian đầu tại Trung Quốc, cô không thể diễn tả được nội dung giảng dạy chuyên môn cho các giáo viên Trung Quốc hiểu. Rất may, cô được sếp làm phiên dịch. Sau một thời gian ngắn thích nghi với môi trường làm việc mới, cộng với sự nỗ lực không mệt mỏi, Mai có thể sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp và diễn đạt một số khía cạnh trong giảng dạy trước hiệu trưởng và đồng nghiệp.
Là người độc lập khi còn ở Việt Nam, vì thế Mai không cảm thấy quá nhớ nhà, dễ bắt nhịp được cuộc sống tha phương, và không dễ dàng bị khuất phục trước khó khăn. Đối với cô, hạnh phúc ngập tràn là khi nhìn thấy các em lớn dần. Có bé đã không dùng bỉm nữa, biết uống sữa bằng ly, hay tập đánh răng trước giờ ngủ trưa. Sau những vất vả ấy là những bức thư cảm ơn của phụ huynh cho thấy nỗ lực và tâm huyết của cô đã được ghi nhận.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Thanh Thu

TUYỂN GIÁO VIÊN TẠI TP VINH KHÔNG QUÁ 30 TUỔI

MIC – UBND tại TP Vinh (Nghệ An) vừa ban hành quy chế tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục trong đó có tiêu chí về độ tuổi gây tranh cãi.

Ngày 5/6, UBND TP Vinh có quyết định số 2726 ban hành quy chế tuyển dụng giáo viên viên chức  cho ngành giáo dục và đào tạo năm 2020.
Trong quy chế ghi rõ, những người có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 22, Luật Viên chức năm 2010 được đăng ký dự tuyển như: Từ đủ 18 tuổi trở lên, có chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm…
Tuy nhiên, bất ngờ là trong quy chế tuyển giáo viên tại TP Vinh còn đưa ra tiêu chuẩn: Đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng đúng chuyên ngành trở lên nhưng “tuổi đời không quá 30”.
Tiêu chí này khiến nhiều giáo viên không đồng tình và cho rằng TP Vinh đã làm khó giáo viên, đặc biệt là những giáo viên đang dạy hợp đồng và chờ có cơ hội để được tuyển dụng vào viên chức.
Quyết định quy chế tuyển dụng giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tại TP Vinh.
Hiệu trưởng một trường tiểu học tại TP Vinh nhận định, có thể thành phố muốn trẻ hóa đội ngũ giáo viên nên bổ sung thêm tiêu chí này. Tuy nhiên, trong thực tế nghề dạy học cần người có năng lực và đạo đức, độ tuổi không quá quan trọng.
Ngoài ra, độ tuổi nghỉ hưu có thể tăng lên. Chính vì thế, độ tuổi trên 30 vẫn còn rất nhiều thời gian để cống hiến. Đặc biệt, những giáo viên lớn tuổi nếu từng hợp đồng giảng dạy đúng chuyên ngành thì sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn so với những sinh viên hoặc giáo viên mới ra trường.
Một cán bộ Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho rằng tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên tại TP Vinh có tuổi đời không quá 30 là không hợp lý cả về mặt khoa học lẫn chủ trương.
Theo cán bộ này, giáo viên từ 30-45 tuổi là thời điểm có độ chín về nghề nghiệp, trong khi viên chức 55-60 tuổi mới nghỉ hưu. Chưa kể, tiêu chuẩn này còn gây thiệt thòi cho nhiều giáo viên trên 30 tuổi có nguyện vọng được vào biên chế.
Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết “Quy định về tuổi đời để tuyển dụng giáo viên là chưa hợp lý. Tôi đã trao đổi với lãnh đạo TP Vinh để họ điều chỉnh lại”.

Trụ sở UBND TP Vinh.

Lãnh đạo TP Vinh nói gì?

Phó Chủ tịch UBND TP Vinh – ông Đậu Vĩnh Thịnh cho biết, những giáo viên lớn tuổi thường hạn chế về sức khỏe và biểu hiện an phận, sức phấn đấu kém so với những người trẻ tuổi hơn.
“tại TP Vinh muốn khống chế độ tuổi để tuyển chọn được những giáo viên trẻ hơn, có sức bật mạnh hơn, gần gũi với chuyên môn hơn. Trong quá trình triển khai, nếu xảy ra bất cập thì sẽ cho điều chỉnh.
Đối với những giáo viên hợp đồng trong thời gian qua, TP Vinh sẽ xét đặc cách 100% vào biên chế”, ông Thịnh thông tin.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

HỌC SINH KHIẾN THẦY GIÁO NGHÈO CẢM ĐỘNG BẰNG MÓN QUÀ ĐẦY Ý NGHĨA

MIC – Mỗi ngày thầy giáo Cesar Punzalan vẫn đi bộ 8km đến trường. Cảm động trước sự tận tụy của ông, các học sinh trong lớp quyết định dành tặng người thầy đáng kính một món quà bất ngờ.

Thầy Cesar Punzalan là một giáo viên dạy môn Sinh học và Hóa học tại Trường Immaculate Heart of Mary (Philippines). Với mức lương ít ỏi, thầy Cesar đã phải chi tiêu rất tiết kiệm để có tiền chữa bệnh cho con. Hàng ngày, thầy giáo viên nghèo phải đi bộ 8km từ nhà tới trường với một đôi giày thủng lỗ.


Biết được hoàn cảnh khó khăn của thầy, các học sinh lớp 12 đã quyết định góp tiền để mua tặng thầy giáo một đôi giày mới.

Trong video, khi thầy giáo Cesar bước vào lớp, một nam sinh đã đi lên và nói với thầy giáo“Thầy đã giúp đỡ chúng em rất nhiều từ năm lớp 9 đến giờ. Chúng em xin tặng thầy một món quà nhỏ. Điều này không là gì so với công sức thầy đã bỏ ra dạy dỗ chúng em”.
Khá bất ngờ, thầy Cesar tỏ ra vô cùng bối rối. Thầy giáo nói với học sinh: “Thầy đi dạy với mong muốn truyền đạt tới các em càng nhiều kiến thức càng tốt chứ không cần đánh đổi lại bất cứ thứ gì”.
“Nhưng trước khi tốt nghiệp lớp 12, chúng em vẫn muốn làm điều gì đó tặng cho thầy”, một số học sinh đáp lại.
Món quà bất ngờ của học sinh khiến thầy giáo nghèo cảm động.Anh: cắt từ Video

Theo Garcia, nữ sinh quay video, ban đầu thầy giáo Cesar nhất định không chịu nhận đôi giày. Nhưng có lẽ vì quá xúc động trước sự quan tâm và yêu mến của học trò, thầy giáo đã không kìm được nước mắt.
“Khi em tắt máy quay, thầy đã khóc rất nhiều”, nữ sinh nói thêm. Cũng theo nữ sinh này, món quà được tặng không phải vào dịp gì đặc biệt.
Video của Mary sau đó được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng nhận được hơn 26.000 lượt chia sẻ. Xúc động trước hành động của học sinh, nhiều người chia sẻ: “Những học sinh này thật giàu tình thương và đáng mến. Tôi tin rằng thầy Cesar đang vô cùng hạnh phúc với những học trò của mình“.
“Người thầy này đã hi sinh rất nhiều để dạy dỗ học sinh nên người. Nhìn giọt nước mắt của thầy, tôi biết thầy đang khóc vì hạnh phúc”, một người khác bình luận.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Coconuts

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

LÊ GIANG KHOE KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH “HƠN NGƯỜI” TRÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH

MIC – Bằng vốn nói tiếng Anh “hơn người”, Lê Giang có dịp lên mặt với Dương Thanh Vàng vì anh lỡ trót phát âm sai.

Tập 6 Bộ 3 siêu đẳng mùa 2 tiếp tục mang lại tiếng cười cho khán giả khi có sự góp mặt của đội “Tự nhiên” gồm Lê Giang, Võ Tấn Phát, Dương Thanh Vàng và đội “Bạch kim” gồm Long Nhật, Lan Phương và Khánh Ngọc. MC Ngô Kiến Huy tiếp tục dẫn dắt chương trình.
Xuất hiện cùng với bộ tóc ngắn ấn tượng giống kiểu Hiền Hồ, Lê Giang cùng hai đồng đội là Võ Tấn Phát, Dương Thanh Vàng đã có màn nhảy nhót tưng bừng để khuấy động không khí chương trình. Bất giác, thấy Dương Thanh Vàng diện trang phục lóa cả mắt, có phần “lạc quẻ” với các đồng đội, lúc này Ngô Kiến Huy hỏi: “Wow, Vàng ơi, hôm em nay chói quá!”. Ngay lúc này, nam diễn viên liền tố giác ê-kíp chương trình: “Không anh, em bị hại”. Quay sang đồng đội, Lê Giang hỏi: “Ai hại?”. Trả lời đàn chị, nam diễn viên cho rằng bị biên tập chương trình “hại” vì trước đó được báo phải mặc đồ có ánh kim.
Lê Giang tham gia tại game show Tập 6 Bộ 3 siêu đẳng mùa 2.

Ngay lúc này, Lê Giang bắt bẻ: “Em đừng có đổ thừa. Ở đây sao không ai hại?”. Thấy vậy, Võ Tấn Phát cũng tiếp lời công kích đồng đội: “Anh thấy người ta ở đây ai cũng nền nã không?”. Cố gắng bào chữa cho bản thân, Dương Thanh Vàng liền bảo Lê Giang mặc sai “dresscode” chứ không phải do mình. Bằng vốn kiến thức nói tiếng Anh “hơn người” của mình, Lê Giang liền chỉnh đàn em: “Nè! tiếng Anh của em không chuẩn nha! “Dresscode” là cái gì? Là… cây cột ngoài đường hả?”.
Thấy đàn chị “doạ” đồng đội, Võ Tấn Phát hả hê bật cười sảng khoái. Không hiểu lí do gì mà đàn chị “quạu” với mình, Dương Thanh Vàng mới hỏi: “Ủa em đã làm gì mà chị “căng” với em quá vậy?”. Tỏ ra nghiêm túc, Lê Giang liền lên tiếng bắt bẻ: “Tại vì bạn không hiểu tiếng Anh, mà trong khi đó tui quá rành mà”.
Nhận được màn vỗ tay tán thưởng của các nghệ sĩ, khiến Lê Giang càng thấy bản thân tự tin hơn về vốn kiến thức sinh ngữ của mình. Thấy đàn chị hay livestream bán hàng trên trang cá nhân, MC Ngô Kiến Huy ghẹo hỏi: “Chị Giang, từ “chốt đơn” tiếng Anh nói như thế nào ha”. Băn khoăn mất vài giây, ngay sau đó nữ diễn viên liền trả lời chắc nịch: “Finish!”, khiến các khách mời không nhịn được cười vì nữ diễn viên phát âm “chuẩn không cần chỉnh”.
Bên cạnh đó. thừa nhận bản thân chơi gameshow không bao giờ thắng, Lê Giang và đồng đội cũng “toại nguyện” khi chấp nhận thất bại và ra về với số tiền thưởng 21,5 triệu đồng. Nhỉnh hơn đội bạn, đội “Bạch kim” giành chiến thắng và ra về với số tiền thưởng là 26 triệu đồng.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: VTV

THỬ THÁCH MỚI ĐỐI VỚI CÁC GIÁO VIÊN DẠY NGOẠI NGỮ TẠI HÀ NỘI

MIC – Mới dậy Sở GD&ĐT đã triển khai kiểm tra rà soát đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên ngoại ngữ tại Hà Nội đã đạt chuẩn theo khung năng lực 6 bậc Việt Nam.

Việc rà soát trên được triển khai từ ngày 18/6 – 5/7. Sau đó, các giáo viên ngoại ngữ  tại Hà Nội sẽ phải thi nâng bậc IELTS. IELTS là một trong những hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và hiện đang được đánh giá là uy tín nhất trên thế giới. Có thể thấy, đây sẽ là một thử thách mới cho các giáo viên dạy ngoại ngữ, nhất là giáo viên ở vùng ngoại thành của Hà Nội.
Kiểm tra rà soát đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên ngoại ngữ tại Hà Nội (ảnh: internet)
Kỹ năng nghe – nói là điểm yếu của nhiều giáo viên ngoại ngữ hiện nay, nhất là giáo viên tại các vùng quênông thôn. Điều đó thể hiện rõ trong đợt thi IELTS vừa qua của các giáo viên trường THCS Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ. Toàn huyện Chương Mỹ có gần 150 giáo viên cấp 1 và cấp 2 tham gia đợt khảo sát trình độ tiếng Anh để xếp lớp đào tạo lần này.
Tại Hà Nội, các thầy cô giáo viên ở tất cả quận, huyện sẽ thi xếp lớp rải rác đến hết ngày 5/7/2020 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lớp đào tạo sẽ được chia làm nhiều đợt, mỗi đợt giáo viên được thực hiện 400 tiết học, trong đó có 200 tiết học tập trung với giáo viên nước ngoài.
Từ năm 2020 – 2025, bình quân cứ cách một năm giáo viên được tham gia đợt bồi dưỡng nâng chuẩn. Mục tiêu là tới năm 2025, Hà Nội có trên 50% giáo viên ngoại ngữ các cấp học có trình độ nghe – nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên. Giáo viên dạy ngoại ngữ được đào tạo miễn phí.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: VTV

GIÁO VIÊN VÙNG CAO GỒNG MÌNH TIẾP CẬN SÁCH GIÁO KHOA MỚI

MIC – Các giáo viên vùng cao đang nỗ lực tổ chức mỗi lớp học trực tiếp với các nhà xuất bản được tổ chức tới đây chỉ có vỏn vẹn 2 ngày nên mỗi giáo viên đều cố gắng tiếp thu qua những giờ học trực tuyến.

Những ngày này, song song với việc hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2019-2020, các giáo viên dạy lớp 1 vào năm học tới đang nỗ lực tham gia các chương trình tập huấn sách giáo khoa mới. Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, 100% giáo viên dạy lớp 1 và cán bộ quản lý, được tập huấn phù hợp với lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục, thời gian bồi dưỡng phải được hoàn thành trước 30/7.
Giáo viên vùng cao đang dạy các em theo sách giáo khoa mới (ảnh: internet)
Trong một thời gian cấp tập với điều kiện cơ sở vật còn nhiều thiếu thốn, các giáo viên vùng cao đang phải gồng mình để tiếp cận sách mới, chương trình mới.
Hoàn thành việc chọn sách đã hơn 1 tháng, nóng lòng chờ đợi tập huấn sách trong suốt thời gian qua, đến nay nhiều giáo viên mới lần đầu tiên được tham gia bồi dưỡng trực tuyến. Lo lắng, háo hức nên dù 8h lớp học mới khai giảng nhưng từ hơn 6h các giáo viên của huyện Lâm Bình, Tuyên Quang đã có mặt đầy đủ.
Mỗi lớp học trực tiếp với các nhà xuất bản được tổ chức tới đây chỉ có vỏn vẹn 2 ngày. Thời gian này là quá ít ỏi nên mỗi giáo viên đều cố gắng tiếp thu qua những giờ học trực tuyến.
Học đi đôi với hành, phương pháp mới được cô giáo vùng cao Nguyễn Thị Diễm, giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập, Lâm Bình, Tuyên Quang từng bước áp dụng vào trong các giờ dạy. Mô hình dạy học kiểu truyền thụ kiến thức đang dần được thay đổi.
Tổ chức dạy học phù hợp với thiết kế của sách giáo khoa mới không chỉ cần sự đổi mới của mỗi giáo viên. Khi cơ sở vật chất vẫn chưa đồng bộ, dù quyết tâm thay đổi, việc triển khai chương trình mới vẫn có những điểm nghẽn cũ.
Sẽ phải vượt khó để đón chương trình mới – đó là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả giáo viên dạy lớp 1 năm học tới. Họ đều phải tham gia tập huấn. Kết thúc đợt bồi dưỡng, các giáo viên được đánh giá thông qua bài thu hoạch theo quy định.
Theo ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, những giáo viên có lý do bất khả kháng không thể tham gia tập huấn hoặc tập huấn nhưng không đạt yêu cầu của bài kiểm tra sẽ chưa được bố trí dạy lớp 1 trong năm học tới. Do đó, các trường phải tính dư số giáo viên cử đi tập huấn.
Như vậy, giáo viên chưa đạt “chuẩn” sẽ không được dạy lớp 1. Yêu cầu này đòi hỏi khâu hậu kiểm của quá trình tập huấn, bồi dưỡng của các nhà xuất bản cần phải thực hiện nghiêm túc để mỗi giáo viên đạt chuẩn phải thực sự sẵn sàng học cái mới, dạy cái mới.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: VTV