Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

KHẢ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH BẨM SINH CỦA CẬU BÉ TẠI HÀ TĨNH

MIC – Màn đối thoại giao tiếp tiếng Anh với bé Bảo Chưng vì sao có thể nói lưu loát như thế, bé Ryan đáp đầy ngộ nghĩnh: “Cháu lấy ra từ trong đầu cháu. Đầu cháu là một chiếc máy tính”.

Bé Nguyễn Lê Bảo Chung (biệt danh Ryan) nổi tiếng lâu nơi nhờ biệt tài có khả năng giao tiếp tiếng Anh bẩm sinh. Mẹ của Bảo Chung cho hay, từ khi bắt đầu biết nói, em đã biết nói tiếng Anh. Thậm chí, điều này còn gây ra nhiều phiền toái và bất tiện trong giao tiếp giữa hai mẹ con.
“Thời đầu, bé Nguyễn Lê Bảo Chung (Ryan) thốt lên một cách tự nhiên những từ tiếng Anh là các con số, sau đó thường nói câu “I love you, mom!” (con yêu mẹ). Tôi khá bất ngờ và thực sự hồi đó tôi không biết chút gì về tiếng Anh nên giao tiếp với con hơi khó.

Thực sự, lúc đó tôi chỉ nghĩ đó là những từ bập bẹ ở trẻ mới biết nói, không nghĩ con mình lại biết nói tiếng Anh bẩm sinh. Sau đó, tôi nhờ giáo viên tiếng Anh đến kiểm tra, và đúng là cháu biết nói tiếng Anh.
Tuy nhiên, vui mừng thì ít mà lo thì nhiều. Bởi đó là lại một sự trở ngại trong giao tiếp, con chỉ biết nói tiếng Anh còn mẹ nói tiếng Việt nên hai mẹ con không hiểu nhau, và đã khóc. Tôi đã phải học tiếng Anh, tra google dịch và tìm mọi cách để hai mẹ con hiểu nhau”, mẹ bé Ryan chia sẻ.
Mẹ của Ryan nói thêm: “Dần dần, Ryan cũng đã biết nói cả tiếng Việt và tôi cũng có thể giao tiếp tiếng Anh với con. Đây là sự nỗ lực rất lớn bởi dạy cho Ryan nói và hiểu một câu tiếng Việt là rất khó”.
Sau những màn đối thoại lưu loát bằng tiếng Anh với host Phoebe Trần của chương trình IELTS FACE-OFF (kênh VTV7), “ông cụ non” đã hoàn toàn chinh phục được khán giả có mặt ở trường quay với màn hỏi đáp, giao lưu khá thú vị.
Ryan chia sẻ, em thường xuyên đọc sách, xem các chương trình truyền hình… bằng tiếng Anh nên cập nhật vốn từ vựng và kiến thức lớn vượt quá khả năng của một cậu bé 6 tuổi thông thường. “Nếu bạn nói tiếng Anh không tốt, bạn có thể bị 0 điểm. Nếu bạn được 10 điểm, tức là bạn nói tiếng Anh tốt”, cậu bé cho hay.
Vì thế, dù có biệt tài trời phú về khả năng ngoại ngữ, như trường hợp của bé Ryan, thì tất cả vẫn đều phải trau dồi kiến thức và luyện tập hàng ngày để có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân.
Cùng xem lại tập 8 của IELTS FACE-OFF phát sóng tối 1/7 trên kênh VTV7:
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: VTV

ĐẠI SỨ QUÁN ANH PHỐI HỢP VỚI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỖ TRỢ SINH VIÊN QUỐC TẾ

MIC – Mới đây đại sứ quán chính phủ Anh kết hợp chặt chẽ với các trường đại học tại đây để cố gắng hết sức tạo sự linh động tối đa cho các sinh viên quốc tế chọn theo học tại Anh quốc từ mùa thu năm nay…

Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward – Ảnh: Đại sứ quán Anh cung cấp.
Phóng viên vừa nhận được bài viết của Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward. Ông chia sẻ với sinh viên, học sinh và phụ huynh ở Việt Nam có con em mong muốn du học ở Anh nhưng còn băn khoăn vì COVID-19.

Đại sứ quán Anh chào đón sinh viên quốc tế

Vương quốc Anh chào đón các sinh viên quốc tế đến học tập. Đừng để COVID-19 thay đổi kế hoạch và trải nghiệm học tập của bạn.
Trong hai năm vừa qua tại Việt Nam với tư cách là Đại sứ Anh, tôi đã hân hạnh được gặp hàng ngàn sinh viên trên khắp cả nước Việt Nam. Tôi rất ấn tượng với năng lượng, tài năng cũng như sự cầu thị của các em trong bối cảnh quốc tế hóa. Tôi cũng nhìn thấy rõ sự đánh giá cao của người Việt đối với chất lượng nền giáo dục hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh.
Từ kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân, tôi hiểu sự đóng góp quý giá của mỗi sinh viên quốc tế vào việc làm phong phú thêm môi trường học tập tại Anh trên mọi phương diện từ xã hội, văn hóa đến cuộc sống học tập. Sự trao đổi giáo dục này đã giúp phát triển và củng cố tình hữu nghị bền chặt, xây dựng các mạng lưới lớn mạnh, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và nối nhịp cầu chính trị và ngoại giao giữa các quốc gia.
Trong những năm gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam lựa chọn học tập tại Anh hoặc  theo học các chương trình liên kết của Anh tại Việt Nam đang ngày càng tăng với tốc độ nhanh. Năm nay, nếu đại dịch COVID-19 không diễn ra, tôi tin chắc rằng các em học sinh tại Việt Nam đều sẽ đang tận hưởng kỳ nghỉ hè, nhiều em vừa kết thúc kỳ thi cuối cấp của mình. Đại dịch diễn ra đã đảo lộn quá trình này và giờ, nhiều em học sinh vẫn đang phải miệt mài chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp. Các kế hoạch đi du học cũng bị ảnh hưởng và khiến nhiều em lo lắng.

Kỳ tuyển sinh niên khóa mới đã bắt đầu

Trên thực tế, kỳ tuyển sinh niên khóa 2020-2021 đã bắt đầu và các trường đại học tại Vương quốc Anh chào đón và hoan nghênh sinh viên từ tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong các trường đại học của Anh quốc, bốn trường nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới (Nguồn: Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS).
Các trường đại học của Anh quốc đang tiên phong trong công cuộc nghiên cứu khoa học, trong đó có việc nghiên cứu phòng và điều trị bệnh COVID-19. Nền giáo dục của Anh mở ra những cánh cửa cơ hội. Những sinh viên tốt nghiệp từ đại học của Anh luôn được săn đón bởi những nhà tuyển dụng trên thế giới.
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mỗi sinh viên cảm thấy thoải mái và có được những trải nghiệm học tập đáng nhớ và hữu ích nhất khi ở Anh. Khảo sát gần đây với các trường đại học Anh quốc chỉ ra rằng 97% trong số này sẽ cung cấp hình thức giảng dạy trực tiếp vào đầu học kỳ của năm học sắp tới đây và 87% sẽ cung cấp cơ hội giao lưu trực tiếp cho sinh viên, bao gồm các hoạt động thể thao và ngoài trời, phù hợp với quy định về y tế của chính phủ. (Nguồn: Study UK – Hội đồng Anh).
Chúng tôi cũng thấu hiểu tầm quan trọng và ý nghĩa của trải nghiệm đi làm tại Anh sau khi tốt nghiệp. Đó là lý do các sinh viên quốc tế có mặt tại Anh trước ngày 6-4-2021 sẽ vẫn có thể tham gia Chương trình “Graduation Route (Lộ trình sau tốt nghiệp)”, kể cả nếu sinh viên bắt đầu khóa học trực tuyến trước khi trực tiếp sang Anh để học tập.
Điều này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội hưởng lợi từ kinh nghiệm làm việc tại Anh trong vòng hai năm sau khi tốt nghiệp từ chương trình học tại Anh. Chúng tôi mong muốn sinh viên Việt Nam tham gia vào mạng lưới cựu sinh viên của Anh quốc, và góp phần củng cố vị trí của nước Anh như một lựa chọn hàng đầu để tiếp tục học tập, tham quan hoặc kinh doanh.

Linh hoạt tối đa cho sinh viên quốc tế 

Sinh viên Việt Nam hiện đang học tập tại Anh.
Chính phủ Anh kết hợp chặt chẽ với các trường đại học tại đây để cố gắng hết sức tạo sự linh động tối đa cho các sinh viên quốc tế chọn theo học tại Anh quốc từ mùa thu năm nay, áp dụng các biện pháp từ quy định về visa cho đến các hình thức học tập, giảng dạy và đảm bảo an toàn cho sinh viên. Thực hiện theo sự chỉ dẫn từ Chính phủ nhằm ưu tiên nhu cầu của sinh viên theo học tại Anh, các trường đại học đã áp dụng các dịch vụ hỗ trợ theo nhu cầu của các sinh viên, gồm cả sự hỗ trợ về sức khỏe tâm lý.
Mặc dù quy trình tuyển sinh và hình thức giảng dạy sẽ có thay đổi ít nhiều trong năm nay, các trường đại học Anh quốc vẫn sẽ tiếp tục triển khai hoạt động tuyển sinh và khuyến khích sinh viên quốc tế nộp hồ sơ, dù việc di chuyển quốc tế vẫn còn khó khăn. Các trường đại học đang thể hiện sự uyển chuyển, linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu của từng sinh viên.
Trong giai đoạn việc đi lại còn gặp trở ngại, các sinh viên có thể học tập từ xa và chỉ cần nộp hồ sơ xin visa khi có thể sang Anh học tập. Chúng tôi đã nhìn thấy những ví dụ sáng tạo về cách thức triển khai hoạt động học tập trực tuyến chất lượng cao của các trường và cơ sở giáo dục trên khắp nước Anh. Ngành giáo dục Anh đang nỗ lực tối đa để chuẩn bị các học liệu sẵn sàng cho kỳ học mùa hè và mùa thu tới đây.

Học bổng Chevening nhận hồ sơ đầu tháng 9
Tôi cũng rất vui mừng được thông báo Học bổng danh giá của Chính phủ Anh – Chevening – sẽ mở cửa tiếp nhận hồ sơ vào ngày 03 tháng 09 năm 2020. Tôi luôn thấy rất hào hứng khi có cơ hội được gặp những học giả Chevening tài năng luôn truyền đầy cảm hứng và nhìn thấy sự đóng góp của họ vào sự phát triển của Việt Nam. Tôi khuyến khích các cá nhân mong muốn phát triển khả năng lãnh đạo và mang lại thay đổi tích cực cho Việt Nam thông qua con đường học tập, hãy tìm hiểu thêm về Học bổng Chevening và nộp hồ sơ ứng tuyển!

10 năm hợp tác chiến lược giữa Anh – Việt Nam
2020 đánh dấu chặng đường 10 năm hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, trong đó giáo dục là một trụ cột quan trọng. Trong năm mang tính bước ngoặt này, tôi cùng Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Anh tại Việt Nam mong muốn có thể tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước chúng ta và đóng góp vào quá trình xây dựng một thế giới hậu COVID-19 an toàn và phát triển bền vững hơn.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Tuổi Trẻ

PHONG TRÀO GIÁO VIÊN CÙNG HỌC TIẾNG ANH VỚI HỌC SINH ĐẦU NĂM HỌC

MIC – Phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng Anh tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) đã nhận được nhiều khả quan. Bộ GD-ĐT đã xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường phổ thông.

Ông Bùi Văn Linh trao tặng “Sổ tay hướng dẫn xây dựng, phát triển phong trào giáo viên cùng học tiếng anh” cho thầy và trò Trường tiểu học – Ảnh: H.HG
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh, vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và học sinh – sinh viên (Bộ GD-ĐT), nhấn mạnh: “Để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng, thời lượng sử dụng ngoại ngữ, Bộ GD-ĐT phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Theo đó, các địa phương, cơ sở giáo dục sẽ chủ động thực hiện các mục tiêu sau: khuyến khích cán bộ, giáo viên tiếng Anh cùng học tập ngoại ngữ với học sinh, sinh viên; xây dựng phong trào học tiếng Anh; xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường; tạo lập môi trường để cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên phát huy hiệu quả năng lực dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng…
Với lần phát động toàn quốc này, chúng tôi kỳ vọng các thầy cô và các em học sinh, sinh viên sẽ ngày càng chủ động, tự học, tự nâng cao trình độ sử dụng ngoại ngữ. Từ đó, năng lực ngoại ngữ của người dân Việt Nam sẽ được cải thiện và tiến bộ nhanh chóng, tạo thêm nhiều cơ hội phát triển và hợp tác quốc tế”.
Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh cũng đã trao tặng “Sổ tay hướng dẫn xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ” cho thầy và trò Trường tiểu học Trần Hưng Đạo.
Học sinh Trường Trần Hưng Đạo tại lễ phát động – Ảnh: H.HG
Được biết, Bộ GD-ĐT đã chọn Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) để tổ chức lễ phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng Anh bởi đây là trường phổ thông công lập đầu tiên của cả nước thực hiện giảng dạy tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1.
Trường tiểu học Trần Hưng Đạo đã mở hai lớp tiếng Anh tăng cường đầu tiên với 60 HS tham gia và thực hiện dạy 8 tiết tiếng Anh/tuần từ năm học 1998-1999. Đến nay, sau hơn 20 năm thực hiện, nhà trường đã phát triển nhiều loại hình tiếng Anh để phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ của HS như: tiếng Anh đề án, tiếng Anh tăng cường có bổ trợ phần mềm Dyned, chương trình thực nghiệm toán – khoa học bằng tiếng Anh, chương trình I-Learn smart start, chương trình tiếng Anh tích hợp với gần 2000 học sinh tham gia mỗi năm.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: HOÀNG HƯƠNG

HỌC GIÁO VIÊN NGƯỜI BẢN NGỮ LIỆU CÓ LỢI TRONG VIỆC HOC TIẾNG ANH

MIC – Giáo viên người bản ngữ nhằm chỉ một người sinh ra và lớn lên tại đó, học nói bằng thứ tiếng khu vực đó. Người sử dụng thành thạo và biết rõ từ cách nói, âm điệu cho tới ý nghĩa ngôn ngữ mình đang sử dụng.

Bởi vậy việc học một ngôn ngữ của một quốc gia nào đó, Nhiều người có xu hướng lựa chọn học với giáo viên người bản ngữ.
Giáo viên người bản ngữ có chuyên môn cao khiến người học có thể tự tin giao tiếp,
Người nước ngoài công tác và định cư tại Việt Nam hiện nay rất đông. Những người có trình độ chuyên môn giảng dạy, chứng chỉ Quốc tế cũng nhận thấy Việt nam là một môi trường tiềm năng trong việc đào tạo tiếng Anh.
Các giáo viên bản ngữ có chuyên môn cao, có chứng chỉ quốc tế làm việc tại Việt Nam. Đi kèm với đó là chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn, mức độ hiệu quả cao. Người học có thể tự tin giao tiếp, trình độ tiếng Anh được cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn.
Chính vì lẽ đó, lựa chọn hình thức học tiếng Anh với Giáo viên bản ngữ tại Việt Nam được nhiều phụ huynh cũng như trường học, doanh nghiệp,… hướng tới.

Lợi ích khi học giáo viên bản ngữ

1. Như cách hiểu ở trên về người bản xứ, thì lợi ích đầu tiên mà người học nhận được đó chính là cách nói và phát âm. Người bản ngữ sẽ có cách phát âm chuẩn nhất so với bất kỳ người từ quốc gia nào học tiếng Anh.
Nhờ đó, người học sẽ có cách nói tiếng Anh theo đúng ngữ điệu, cách luyến láy tránh những lỗi phát âm như người Việt từng mắc phải. Việc nghe cũng trở nên dễ dàng hơn.
2. Người học sẽ có những cách học mới về tiếng Anh từ người bản ngữ. Cách học cởi mở, rút ngắn khoảng cách giúp người học không bị thu động, luôn tự tin giao tiếp mà không sợ bị sai.
3. Ít sử dụng tiếng Việt trong lớp học. Người học sẽ tận dụng được nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe – nói hơn. Luôn được rèn luyện về phản xạ, có cơ hội sửa lỗi phát âm cũng như việc sử dụng từ ngữ phù hợp.
4. Nguồn từ vựng phong phú, được tiếp xúc với ngôn ngữ đời thường, thân mật, tiếng lóng người bản xứ hay sử dụng mà trong sách thường không có.
Đội ngũ giáo viên người bản ngữ chuyên nghiệp sẽ giúp trình độ tiếng Anh được cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn.

Ý kiến thu thập từ nhiều Giáo viên người bản ngữ khi giảng dạy tại Việt Nam

“Người Việt có kiến thức về ngữ pháp và từ vựng khá tốt, tuy nhiên việc phát âm lại không chuẩn xác dẫn đến kỹ năng nói – viết bị hạn chế. Để làm những bài tập thực tế thường không được tốt, các bạn sử dụng nhiều lối viết trang trọng gò bó, dành nhiều thời gian suy nghĩ sử dụng các cấu trúc. Nên mất khá nhiều thời gian và nhiều khi không đủ thời gian để hoàn thành bài viết, ít thời gian để kiểm tra lỗi chính tả hoặc văn phong dùng từ”.
Đến với MIC mọi vấn đề sẽ được khắc phục và thay đổi. Người học sẽ có một môi trường học tiếng Anh chuẩn nhất, đạt hiệu quả nhanh nhất, nhu cầu lựa chọn giáo viên người bản ngữ cho bất kỳ đối tượng nào.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Bt: NtLam

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

CÔ BÉ LỚP 1 NÓI TIẾNG ANH GIỚI THIỆU CUỘC SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO H’MÔNG TẠI SƠN LA

MIC – Cô bé sáu tuổi rưỡi, nói thành thạo ba ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, và có kênh Youtube bằng tiếng Anh của riêng mình, cô bé Mina Phạm khiến nhiều người chú ý vì tài năng và sự đáng yêu.

Xem clip Hái mận ở bản H’Mông của bé Mina:

Mới đây, clip “Mina Stays In a Beautiful Hmong Village and Makes Men Men after Coronavirus” (Mina ở bản H’Mông làm mèn mén sau dịch Covid-19) và clip “Picking plums and making macerated plums in a Hmong Village” (Hái mận ở bản H’Mông) của Mina (quê Sơn La) khiến nhiều người chú ý.
Trong clip, cách mà Mina nói, làm, chạy, nhảy, leo núi… đều rất chuyên nghiệp, khiến nhiều người nhầm tưởng rằng có một ekip đằng sau hậu thuẫn. Tuy nhiên, chị Khánh Ly – mẹ cô bé cho biết, toàn bộ clip được quay một cách tự nhiên, bằng điện thoại khi Mina trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa. Sau đó mẹ bé đã tự dựng thành clip.
Bé Mina nói tiếng Anh trong clip mặc trang phục của người H’Mông.
Vốn đã thành thạo tiếng nên Mina nói bằng tiếng Anh để có thể chia sẻ những khoảnh khắc thú vị tới cả các bạn nhỏ ở Việt Nam và người nước ngoài.
Trong clip “Mina ở bản H’Mông làm mèn mén sau dịch Corona”, cô bé thể hiện như là một “hướng dẫn viên” chuyên nghiệp khi dẫn dắt người xem bắt đầu với những bước chân lên vùng núi trong trang phục của người H’Mông. Sau đó, cô bé hướng dẫn cách làm món mèn mén, một món ăn rất đặc trưng của người dân tộc H’Mông.
Lời thoại ngắn gọn, súc tích, đoạn clip chưa đầy 7 phút nhưng đã chứa đựng nhiều thông điệp, từ giới thiệu cảnh sắc núi rừng Việt Nam, văn hóa người dân tộc H’Mông ở Sơn La và ẩm thực cổ truyền của người dân tộc. Một số phụ huynh bình luận vui rằng, một ngày nào đó cô bé sẽ trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam.
Cô bé lớp 1 giới thiệu cuộc sống của đồng bào H’Mông bằng tiếng Anh tại Sơn La.
Mẹ cô bé cho biết, do thường được mẹ cho đi theo những chuyến thiện nguyện ở vùng cao, Mina cảm nhận được cuộc sống vất vả của những người dân nơi đây nên cô bé muốn tìm hiểu về cuộc đời của họ, để biết họ đã nỗ lực như thế nào, đồng thời bé cũng muốn chia sẻ cuộc sống của họ tới mọi nơi. Mina đã nhờ mẹ lập giúp cho kênh “HappyMina” để đăng tải những trải nghiệm của bé.
Mina đáng yêu trong trang phục áo dài tự thiết kế.
Trước đây, khi mới chỉ 3 tuổi Mina cũng gây xôn xao với clip chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Ngoài khả năng học ngoại ngữ tốt, Mina còn rất nhiều năng khiếu khác như vẽ, múa, chơi đàn piano, thiết kế thời trang…
Được biết, Mina đặc biệt thích đọc sách nghiên cứu khoa học và sách danh nhân. Những danh nhân nổi tiếng thế giới như Warren Buffett, Coco Channel, Oprah Winfrey, Hillary Clinton, Ludwig van Beethoven, Walt Disney… đều được cô bé tìm hiểu.
Dù mới chỉ đang học lớp 1 nhưng Mina đã giành nhiều giải thưởng như giải đặc biệt cuộc thi “Spelling Bee”, giải nhất cuộc thi kể truyện tiếng Anh, giải nhì cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do trường tổ chức, đạt điểm tuyệt đối 15/15 kiêm chứng chỉ Starters của Cambridge, và trở thành Đại sứ truyền thông giải chạy Edurun 2020.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: L.Giang

TẬP HUẤN CHO GIÁO VIÊN ĐỊNH HÌNH PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CẤP 1 MỚI TRÊN CẢ NƯỚC

MIC – Các trường Tiểu học trên cả nước đang bước vào giai đoạn tập huấn cho giáo viên để sẵn sàng giảng dạy sách giáo khoa lớp 1 mới từ năm học 2020-2021.

Dù đã được tiếp cận với sách giáo khoa mới trong quá trình chọn sách nhưng việc triển khai dạy học cụ thể vẫn là điều mà các giáo viên trăn trở. Để giúp định hình về phương pháp dạy sách mới, nhiều địa phương đã bắt đầu triển khai dạy thử nghiệm. Qua đó, giáo viên được trao đổi, học hỏi và tự tin khi chương trình này chính thức triển khai vào tháng 9 tới.
Giáo viên triển khai tiết dạy mẫu cho từng môn học
Có thể thấy, việc hoàn thành lựa chọn sách giáo khoa để giảng dạy tại mỗi trường mới chỉ là bước khởi đầu. Các trường còn rất nhiều phần việc phải làm để có thể triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới như: tập huấn giáo viên, tổ chức các chuyên đề giảng dạy bộ môn, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… Trong đó, việc triển khai các tiết dạy mẫu được các nhà trường và giáo viên coi là một giải pháp quan trọng để giáo viên hình dung rõ nhất về phương pháp tổ chức lớp học.
Bà Trần Thi Hương, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cho biết: Ngoài kế hoạch tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cũng có kế hoạch tập huấn vào cuối tháng 7/2020 cùng với đợt tập huấn của các nhà xuất bản có sách giáo khoa được sử dụng trong năm học mới. Không chỉ tập huấn lý thuyết, Phòng cũng tổ chức cho các trường dạy tiết học mẫu với các môn học để giáo viên hoàn toàn tự tin khi bước vào giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới.
Quận Tây Hồ lựa chọn 8 trường dạy tiết học mẫu, mỗi trường dạy 1 tiết Toán và 1 tiết Tiếng Việt. Sau khi đi dự giờ sẽ lựa chọn 2 tiết xuất sắc nhất để dạy thí điểm, giúp toàn bộ giáo viên trong quận tham dự bước đầu thấy được phương pháp giảng dạy với bộ sách mới. Đối với chương trình mới, giáo viên cần thay đổi phương thức, tạo cho học sinh sự tự tin khi tham gia hoạt động trong tiết học. Giáo viên chỉ là người tổ chức, hướng dẫn còn học sinh được tham gia trao đổi, chủ động nắm bắt kiến thức.
Cô Nguyễn Thị Thúy Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thái (Hà Nội) chia sẻ: Để chuẩn bị cho việc giảng dạy chương trình lớp 1 mới, giáo viên bên cạnh việc nghiên cứu chương trình, tập huấn lý thuyết thì việc dạy thử nghiệm thông qua những tiết học mẫu, dự giờ để cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả cao. Các giáo viên sẽ tìm ra ưu khuyết điểm của từng tiết dạy, điều này có tác dụng rất lớn, giúp các cô sẵn sàng dạy chương trình mới. Tại Trường Tiểu học Đông Thái, mỗi giáo viên phải lên kế hoạch tiết giảng dạy của mình để các giáo viên khác góp ý, nhằm đạt kết quả tốt hơn.
Linh hoạt nội dung dạy học
Đa phần nội dung bài học trong chương trình mới giống chương trình hiện hành, nhưng cái mới ở chương trình sách giáo khoa lớp 1 nằm ở cách tiếp cận của học sinh và phương thức truyền đạt của giáo viên. Cùng với đó, nội dung bài học không bị bó buộc trong khuôn khổ trình tự bài học theo sách giáo khoa mà tùy sự linh hoạt, sáng tạo của giáo viên để xây dựng bài học cho phù hợp.
Thông qua tiết dạy mẫu môn Toán, cô Phan Thiên Hương, giáo viên Trường Tiểu học Đông Thái (Hà Nội) cho rằng: Với sách giáo khoa mới, học sinh được hoạt động, trải nghiệm nhiều hơn. Ví dụ, sách giáo khoa cũ có bài học về các ngày trong tuần lễ nhưng học sinh chủ yếu tìm hiểu về các ngày trong tuần chứ chưa được tìm hiểu cách xem lịch. Ở sách mới, phần bài tập kết hợp cả cách xem lịch và ghi nhớ tên các ngày trong tuần. Ngoài ra, trong bài, học sinh được rèn luyện, sử dụng tư duy ngôn ngữ Toán học, các em được nói, làm việc, thảo luận nhóm nhiều hơn.
Cô Phan Thiên Hương chia sẻ: Trong chương trình cũ, giáo viên dạy tuân thủ theo sách giáo khoa nhưng với sách mới, giáo viên được chọn ngữ liệu dạy học cho phù hợp. Vì thế, cô giáo mạnh dạn sáng tạo ra bài hát mới, học sinh rất thích và ghi nhớ các ngày trong tuần.
Với cách dạy mới, học sinh chủ động lên điều khiển nhóm lớp, tổ chức các câu hỏi, tự tìm hiểu tờ lịch xem có những thông tin gì, tự khám phá ra kiến thức đó.
Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội nhận xét: Sách giáo khoa mới có nhiều nội dung đưa cuộc sống vào bài học, giúp học sinh được phát triển kỹ năng sống, tư duy sáng tạo. Chẳng hạn như bài về “Nắng”, học sinh hiểu về hiện tượng thiên nhiên nên cảm thấy thích thú, nhờ đó, giờ tập đọc, các con đọc rất tốt. Sách mới cũng có phần tìm hiểu bài học sâu hơn để nâng cao mức đọc hiểu, sử dụng nhiều hình ảnh để các con hiểu bài hơn. Giáo viên cũng linh hoạt trong từng bài học, thời gian hay quy trình dạy. Phần nào chưa tốt, giáo viên dạy kỹ hơn, phần nào tốt giáo viên có thể mở rộng liên hệ thực tế nhiều hơn để tiết học vui, sinh động và đạt hiệu quả.
Mang lại hứng thú cho học sinh nhưng việc chuyển đổi ngay phương pháp dạy từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực cũng là cái khó của nhiều giáo viên. Việc dạy thử nghiệm chính là cách tốt nhất để giáo viên có thể chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Từ đó, giúp họ không chỉ hiểu mà còn biết mình yếu và thiếu những gì để bổ sung cho phù hợp. Do đó, nhiều giáo viên mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có tiết dạy minh họa cụ thể cho từng môn học để giáo viên tiếp cận, từ đó, sáng tạo, linh hoạt hơn trong từng tiết dạy.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Theo: Việt Hà