Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

HỌC GIÁO VIÊN NGƯỜI BẢN NGỮ LIỆU CÓ LỢI TRONG VIỆC HOC TIẾNG ANH

MIC – Giáo viên người bản ngữ nhằm chỉ một người sinh ra và lớn lên tại đó, học nói bằng thứ tiếng khu vực đó. Người sử dụng thành thạo và biết rõ từ cách nói, âm điệu cho tới ý nghĩa ngôn ngữ mình đang sử dụng.

Bởi vậy việc học một ngôn ngữ của một quốc gia nào đó, Nhiều người có xu hướng lựa chọn học với giáo viên người bản ngữ.
Giáo viên người bản ngữ có chuyên môn cao khiến người học có thể tự tin giao tiếp,
Người nước ngoài công tác và định cư tại Việt Nam hiện nay rất đông. Những người có trình độ chuyên môn giảng dạy, chứng chỉ Quốc tế cũng nhận thấy Việt nam là một môi trường tiềm năng trong việc đào tạo tiếng Anh.
Các giáo viên bản ngữ có chuyên môn cao, có chứng chỉ quốc tế làm việc tại Việt Nam. Đi kèm với đó là chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn, mức độ hiệu quả cao. Người học có thể tự tin giao tiếp, trình độ tiếng Anh được cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn.
Chính vì lẽ đó, lựa chọn hình thức học tiếng Anh với Giáo viên bản ngữ tại Việt Nam được nhiều phụ huynh cũng như trường học, doanh nghiệp,… hướng tới.

Lợi ích khi học giáo viên bản ngữ

1. Như cách hiểu ở trên về người bản xứ, thì lợi ích đầu tiên mà người học nhận được đó chính là cách nói và phát âm. Người bản ngữ sẽ có cách phát âm chuẩn nhất so với bất kỳ người từ quốc gia nào học tiếng Anh.
Nhờ đó, người học sẽ có cách nói tiếng Anh theo đúng ngữ điệu, cách luyến láy tránh những lỗi phát âm như người Việt từng mắc phải. Việc nghe cũng trở nên dễ dàng hơn.
2. Người học sẽ có những cách học mới về tiếng Anh từ người bản ngữ. Cách học cởi mở, rút ngắn khoảng cách giúp người học không bị thu động, luôn tự tin giao tiếp mà không sợ bị sai.
3. Ít sử dụng tiếng Việt trong lớp học. Người học sẽ tận dụng được nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe – nói hơn. Luôn được rèn luyện về phản xạ, có cơ hội sửa lỗi phát âm cũng như việc sử dụng từ ngữ phù hợp.
4. Nguồn từ vựng phong phú, được tiếp xúc với ngôn ngữ đời thường, thân mật, tiếng lóng người bản xứ hay sử dụng mà trong sách thường không có.
Đội ngũ giáo viên người bản ngữ chuyên nghiệp sẽ giúp trình độ tiếng Anh được cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn.

Ý kiến thu thập từ nhiều Giáo viên người bản ngữ khi giảng dạy tại Việt Nam

“Người Việt có kiến thức về ngữ pháp và từ vựng khá tốt, tuy nhiên việc phát âm lại không chuẩn xác dẫn đến kỹ năng nói – viết bị hạn chế. Để làm những bài tập thực tế thường không được tốt, các bạn sử dụng nhiều lối viết trang trọng gò bó, dành nhiều thời gian suy nghĩ sử dụng các cấu trúc. Nên mất khá nhiều thời gian và nhiều khi không đủ thời gian để hoàn thành bài viết, ít thời gian để kiểm tra lỗi chính tả hoặc văn phong dùng từ”.
Đến với MIC mọi vấn đề sẽ được khắc phục và thay đổi. Người học sẽ có một môi trường học tiếng Anh chuẩn nhất, đạt hiệu quả nhanh nhất, nhu cầu lựa chọn giáo viên người bản ngữ cho bất kỳ đối tượng nào.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Bt: NtLam

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

CÔ BÉ LỚP 1 NÓI TIẾNG ANH GIỚI THIỆU CUỘC SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO H’MÔNG TẠI SƠN LA

MIC – Cô bé sáu tuổi rưỡi, nói thành thạo ba ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, và có kênh Youtube bằng tiếng Anh của riêng mình, cô bé Mina Phạm khiến nhiều người chú ý vì tài năng và sự đáng yêu.

Xem clip Hái mận ở bản H’Mông của bé Mina:

Mới đây, clip “Mina Stays In a Beautiful Hmong Village and Makes Men Men after Coronavirus” (Mina ở bản H’Mông làm mèn mén sau dịch Covid-19) và clip “Picking plums and making macerated plums in a Hmong Village” (Hái mận ở bản H’Mông) của Mina (quê Sơn La) khiến nhiều người chú ý.
Trong clip, cách mà Mina nói, làm, chạy, nhảy, leo núi… đều rất chuyên nghiệp, khiến nhiều người nhầm tưởng rằng có một ekip đằng sau hậu thuẫn. Tuy nhiên, chị Khánh Ly – mẹ cô bé cho biết, toàn bộ clip được quay một cách tự nhiên, bằng điện thoại khi Mina trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa. Sau đó mẹ bé đã tự dựng thành clip.
Bé Mina nói tiếng Anh trong clip mặc trang phục của người H’Mông.
Vốn đã thành thạo tiếng nên Mina nói bằng tiếng Anh để có thể chia sẻ những khoảnh khắc thú vị tới cả các bạn nhỏ ở Việt Nam và người nước ngoài.
Trong clip “Mina ở bản H’Mông làm mèn mén sau dịch Corona”, cô bé thể hiện như là một “hướng dẫn viên” chuyên nghiệp khi dẫn dắt người xem bắt đầu với những bước chân lên vùng núi trong trang phục của người H’Mông. Sau đó, cô bé hướng dẫn cách làm món mèn mén, một món ăn rất đặc trưng của người dân tộc H’Mông.
Lời thoại ngắn gọn, súc tích, đoạn clip chưa đầy 7 phút nhưng đã chứa đựng nhiều thông điệp, từ giới thiệu cảnh sắc núi rừng Việt Nam, văn hóa người dân tộc H’Mông ở Sơn La và ẩm thực cổ truyền của người dân tộc. Một số phụ huynh bình luận vui rằng, một ngày nào đó cô bé sẽ trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam.
Cô bé lớp 1 giới thiệu cuộc sống của đồng bào H’Mông bằng tiếng Anh tại Sơn La.
Mẹ cô bé cho biết, do thường được mẹ cho đi theo những chuyến thiện nguyện ở vùng cao, Mina cảm nhận được cuộc sống vất vả của những người dân nơi đây nên cô bé muốn tìm hiểu về cuộc đời của họ, để biết họ đã nỗ lực như thế nào, đồng thời bé cũng muốn chia sẻ cuộc sống của họ tới mọi nơi. Mina đã nhờ mẹ lập giúp cho kênh “HappyMina” để đăng tải những trải nghiệm của bé.
Mina đáng yêu trong trang phục áo dài tự thiết kế.
Trước đây, khi mới chỉ 3 tuổi Mina cũng gây xôn xao với clip chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Ngoài khả năng học ngoại ngữ tốt, Mina còn rất nhiều năng khiếu khác như vẽ, múa, chơi đàn piano, thiết kế thời trang…
Được biết, Mina đặc biệt thích đọc sách nghiên cứu khoa học và sách danh nhân. Những danh nhân nổi tiếng thế giới như Warren Buffett, Coco Channel, Oprah Winfrey, Hillary Clinton, Ludwig van Beethoven, Walt Disney… đều được cô bé tìm hiểu.
Dù mới chỉ đang học lớp 1 nhưng Mina đã giành nhiều giải thưởng như giải đặc biệt cuộc thi “Spelling Bee”, giải nhất cuộc thi kể truyện tiếng Anh, giải nhì cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do trường tổ chức, đạt điểm tuyệt đối 15/15 kiêm chứng chỉ Starters của Cambridge, và trở thành Đại sứ truyền thông giải chạy Edurun 2020.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: L.Giang

TẬP HUẤN CHO GIÁO VIÊN ĐỊNH HÌNH PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CẤP 1 MỚI TRÊN CẢ NƯỚC

MIC – Các trường Tiểu học trên cả nước đang bước vào giai đoạn tập huấn cho giáo viên để sẵn sàng giảng dạy sách giáo khoa lớp 1 mới từ năm học 2020-2021.

Dù đã được tiếp cận với sách giáo khoa mới trong quá trình chọn sách nhưng việc triển khai dạy học cụ thể vẫn là điều mà các giáo viên trăn trở. Để giúp định hình về phương pháp dạy sách mới, nhiều địa phương đã bắt đầu triển khai dạy thử nghiệm. Qua đó, giáo viên được trao đổi, học hỏi và tự tin khi chương trình này chính thức triển khai vào tháng 9 tới.
Giáo viên triển khai tiết dạy mẫu cho từng môn học
Có thể thấy, việc hoàn thành lựa chọn sách giáo khoa để giảng dạy tại mỗi trường mới chỉ là bước khởi đầu. Các trường còn rất nhiều phần việc phải làm để có thể triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới như: tập huấn giáo viên, tổ chức các chuyên đề giảng dạy bộ môn, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… Trong đó, việc triển khai các tiết dạy mẫu được các nhà trường và giáo viên coi là một giải pháp quan trọng để giáo viên hình dung rõ nhất về phương pháp tổ chức lớp học.
Bà Trần Thi Hương, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cho biết: Ngoài kế hoạch tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cũng có kế hoạch tập huấn vào cuối tháng 7/2020 cùng với đợt tập huấn của các nhà xuất bản có sách giáo khoa được sử dụng trong năm học mới. Không chỉ tập huấn lý thuyết, Phòng cũng tổ chức cho các trường dạy tiết học mẫu với các môn học để giáo viên hoàn toàn tự tin khi bước vào giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới.
Quận Tây Hồ lựa chọn 8 trường dạy tiết học mẫu, mỗi trường dạy 1 tiết Toán và 1 tiết Tiếng Việt. Sau khi đi dự giờ sẽ lựa chọn 2 tiết xuất sắc nhất để dạy thí điểm, giúp toàn bộ giáo viên trong quận tham dự bước đầu thấy được phương pháp giảng dạy với bộ sách mới. Đối với chương trình mới, giáo viên cần thay đổi phương thức, tạo cho học sinh sự tự tin khi tham gia hoạt động trong tiết học. Giáo viên chỉ là người tổ chức, hướng dẫn còn học sinh được tham gia trao đổi, chủ động nắm bắt kiến thức.
Cô Nguyễn Thị Thúy Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thái (Hà Nội) chia sẻ: Để chuẩn bị cho việc giảng dạy chương trình lớp 1 mới, giáo viên bên cạnh việc nghiên cứu chương trình, tập huấn lý thuyết thì việc dạy thử nghiệm thông qua những tiết học mẫu, dự giờ để cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả cao. Các giáo viên sẽ tìm ra ưu khuyết điểm của từng tiết dạy, điều này có tác dụng rất lớn, giúp các cô sẵn sàng dạy chương trình mới. Tại Trường Tiểu học Đông Thái, mỗi giáo viên phải lên kế hoạch tiết giảng dạy của mình để các giáo viên khác góp ý, nhằm đạt kết quả tốt hơn.
Linh hoạt nội dung dạy học
Đa phần nội dung bài học trong chương trình mới giống chương trình hiện hành, nhưng cái mới ở chương trình sách giáo khoa lớp 1 nằm ở cách tiếp cận của học sinh và phương thức truyền đạt của giáo viên. Cùng với đó, nội dung bài học không bị bó buộc trong khuôn khổ trình tự bài học theo sách giáo khoa mà tùy sự linh hoạt, sáng tạo của giáo viên để xây dựng bài học cho phù hợp.
Thông qua tiết dạy mẫu môn Toán, cô Phan Thiên Hương, giáo viên Trường Tiểu học Đông Thái (Hà Nội) cho rằng: Với sách giáo khoa mới, học sinh được hoạt động, trải nghiệm nhiều hơn. Ví dụ, sách giáo khoa cũ có bài học về các ngày trong tuần lễ nhưng học sinh chủ yếu tìm hiểu về các ngày trong tuần chứ chưa được tìm hiểu cách xem lịch. Ở sách mới, phần bài tập kết hợp cả cách xem lịch và ghi nhớ tên các ngày trong tuần. Ngoài ra, trong bài, học sinh được rèn luyện, sử dụng tư duy ngôn ngữ Toán học, các em được nói, làm việc, thảo luận nhóm nhiều hơn.
Cô Phan Thiên Hương chia sẻ: Trong chương trình cũ, giáo viên dạy tuân thủ theo sách giáo khoa nhưng với sách mới, giáo viên được chọn ngữ liệu dạy học cho phù hợp. Vì thế, cô giáo mạnh dạn sáng tạo ra bài hát mới, học sinh rất thích và ghi nhớ các ngày trong tuần.
Với cách dạy mới, học sinh chủ động lên điều khiển nhóm lớp, tổ chức các câu hỏi, tự tìm hiểu tờ lịch xem có những thông tin gì, tự khám phá ra kiến thức đó.
Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội nhận xét: Sách giáo khoa mới có nhiều nội dung đưa cuộc sống vào bài học, giúp học sinh được phát triển kỹ năng sống, tư duy sáng tạo. Chẳng hạn như bài về “Nắng”, học sinh hiểu về hiện tượng thiên nhiên nên cảm thấy thích thú, nhờ đó, giờ tập đọc, các con đọc rất tốt. Sách mới cũng có phần tìm hiểu bài học sâu hơn để nâng cao mức đọc hiểu, sử dụng nhiều hình ảnh để các con hiểu bài hơn. Giáo viên cũng linh hoạt trong từng bài học, thời gian hay quy trình dạy. Phần nào chưa tốt, giáo viên dạy kỹ hơn, phần nào tốt giáo viên có thể mở rộng liên hệ thực tế nhiều hơn để tiết học vui, sinh động và đạt hiệu quả.
Mang lại hứng thú cho học sinh nhưng việc chuyển đổi ngay phương pháp dạy từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực cũng là cái khó của nhiều giáo viên. Việc dạy thử nghiệm chính là cách tốt nhất để giáo viên có thể chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Từ đó, giúp họ không chỉ hiểu mà còn biết mình yếu và thiếu những gì để bổ sung cho phù hợp. Do đó, nhiều giáo viên mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có tiết dạy minh họa cụ thể cho từng môn học để giáo viên tiếp cận, từ đó, sáng tạo, linh hoạt hơn trong từng tiết dạy.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Theo: Việt Hà

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TẠI THANH HÓA

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn 96/SGDĐT-GDTrH, về việc triển khai kế hoạch khảo sát đánh giá trình độ năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trên địa bàn đến năm 2025.

Theo đó, 1.180 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được triệu tập để triển khai đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn.
Đối với giáo dục phổ thông, giáo viên tiếng Anh tại Thanh Hóa phấn đấu đến 2025, chất lượng dạy học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hằng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường trung học phổ thông trên địa bàn tiến hành rà soát, thống kê số lượng giáo viên tiếng Anh của đơn vị chưa tham gia bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ (chưa đạt chuẩn); số giáo viên đã tham gia khảo sát, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ; giáo viên không đạt chuẩn sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; giáo viên tự bồi dưỡng đạt chuẩn; giáo viên đạt chuẩn sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tính từ năm 2011 đến nay.
Trong các ngày 5 – 6/3/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa sẽ tổ chức hướng dẫn cho các giáo viên về quy định, quy chế khảo sát tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. Ngày 9 và 10/3/2019, Sở tổ chức thi, kiểm tra và đánh giá năng lực của các giáo viên.
Cũng theo công văn này, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, thống kê và báo cáo đến Sở chậm nhất vào ngày 25/1/2019.
Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh  đến năm 2025. Theo đó, đối với giáo dục phổ thông, Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025, chất lượng dạy học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước.
Theo yêu cầu của tỉnh Thanh Hóa, số giáo viên không đạt yêu cầu, nhưng không có khả năng đào tạo lại sẽ được nghiên cứu bố trí công việc khác phù hợp hoặc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định. Số giáo viên chưa đạt yêu cầu nhưng có khả năng đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ quy định đối với từng cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có trách nhiệm tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng tập trung cho cán bộ, giáo viên thuộc diện này.
Sau thời gian tối đa 6 tháng (kể từ ngày Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả đánh giá trình độ, năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ của cán bộ, giáo viên ngoại ngữ theo đề án này), cán bộ, giáo viên phải nộp chứng chỉ đạt chuẩn trình độ, năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ quy định đối với từng cấp học về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa…
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Khiếu Tư

GIÁO VIÊN BẢN NGỮ NGƯỜI IRAQ MONG MUỐN HIẾN MÔ TẠNG SAU KHI QUA ĐỜI

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện vừa tiếp nhận một người bệnh quốc tịch Iraq, hiện đang làm giáo viên bản ngữ tại Việt Nam bị chấn thương cột sống cổ. Người bệnh này có một mong muốn cao đẹp, đó là sẵn sàng hiến mô tạng sau khi qua đời.

Giáo viên bản ngữ người Iraq đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội. Nguồn ảnh: benhvienvietduc.org
Bệnh nhân S.S (36 tuổi), quốc tịch Iraq được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 20/3. Bạn của người giáo viên bản ngữ S.S cho biết, khi đang tập luyện thể thao, anh đã không may bị ngã xuống đất chấn thương. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, anh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Tại đây, S.S được các bác sĩ kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh. Khi nằm ở phòng Hồi sức 1 của khoa cấp cứu bệnh viện, bạn anh cho biết, S.S đã có ý định đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời.
Bạn của S.S, người trực tiếp chăm sóc anh chia sẻ: Công việc của S.S là một giáo viên dạy Tiếng Anh tại Việt Nam, anh công tác trong Công ty cổ phần Giáo dục edu Việt Nam. Anh là người đạo Hồi và luôn có đức tin tốt đẹp được chia sẻ và cống hiến. Khi được cấp cứu tại bệnh viện ở Việt Nam, người giáo viên chia sẻ sẵn sàng hiến mô tạng ở nước bạn sau khi qua đời.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: Tình cảm của S.S – một giáo viên nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam thật đáng trân trọng. Hi vọng rằng, thông điệp hiến mô tạng “cho đi là còn mãi” sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh đang chờ đợi nguồn tạng để được ghép.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa cho biết: Nhu cầu ghép tạng rất lớn. Hiện con số chờ được ghép tạng tại Bệnh viện Việt Đức lên đến hàng trăm người. Đa số người bệnh phải chờ đợi rất lâu để có nguồn tạng hiến, có bệnh nhân bệnh nặng không thể chờ được ghép tạng đã qua đời. Mỗi ngày, ở Bệnh viện Việt Đức có 5-10 trường hợp chết não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng.
Vì vậy, nếu ai có ý định tìm hiểu hiến mô tạng sau khi qua đời để giúp hồi sinh và mang lại hi vọng sống cho những người khác nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, có thể liên lạc tới số điện thoại của Trung tâm Ghép tạng – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để được tư vấn: 0243.825.3531 hoặc số máy lẻ: 414 (482).
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
TTXVN/Báo Tin tức

CÔ GIÁO TIẾNG ANH DẠY TRẺ BẰNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TẠI HẢI PHÒNG

Cô giáo tiếng anh tại Hải Phòng đã tạo hứng thú cho học sinh say mê học tiếng Anh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (29 tuổi), giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Hải Thành (quận Dương Kinh, Hải Phòng) gây ấn tượng với những người tiếp xúc bởi khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt long lanh và nụ cười duyên luôn thường trực trên môi.
Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Ngọc Anh thi đỗ vào khoa Sư phạm Anh, Trường Đại học Sư phạm tại Hải Phòng.
Sau 4 năm miệt mài đèn sách, năm 2011, Ngọc Anh xin về công tác tại Trường Tiểu học Hải Thành.
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Hải Thành (Ảnh: Lã Tiến)
Ngọc Anh chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, em đã yêu thích nghề dạy học và luôn ước mơ sau này ra trường sẽ trở thành một cô giáo giống mẹ em.
Mẹ chính là người đã truyền lửa đam mê cho em tiếp nối nghề của mẹ. Hàng ngày tiếp xúc với mẹ, em thấy được tình yêu của mẹ dành cho các em học sinh và cảm nhận được nghề dạy học thật cao quý.
Chính vì vậy, sau khi ra trường, em xin về Trường Tiểu học Hải Thành công tác với mong muốn đóng góp chút công sức để phát triển tại Hải Phòng”.
Ngày mới về trường, được phân công dạy môn tiếng AnhCô giáo Ngọc Anh còn bỡ ngỡ khi tiếp xúc với các học sinh nhỏ tuổi và khó khăn trong việc quản lý học sinh trong lớp.
Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, cô giáo trẻ từng bước khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập với môi trường giáo dục và trở thành một trong những giáo viên giỏi của trường.
Theo cô giáo tiếng Anh, để dạy tốt, trước hết phải nắm được tâm lý học sinh tiểu học, tạo ra môi trường thân thiện, cởi mở để các em có hứng thú với môn học.
Trong quá trình giảng dạy, cô giáo Ngọc Anh luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để giúp các em học sinh tiếp thu bài một cách hiệu quả.
Và rồi năm học 2017-2018, cô giáo trẻ đã mạnh dạn đăng ký thực hiện chuyên đề cấp thành phố “Nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học thông qua dạy học tích hợp và trải nghiệm sáng tạo”.
Cô giáo Ngọc Anh luôn biết cách tạo hứng thú cho học sinh trong các bài giảng của mình. (Ảnh: Lã Tiến)
Theo cô Ngọc Anh, với chuyên đề này, học sinh được học tiếng Anh trong môi trường thực tế tại các góc học tập trong nhà trường, qua đó giúp học sinh ghi nhớ từ ngữ một cách dễ dàng.
Hình thức học thông qua trải nghiệm còn giúp học sinh phát triển các kĩ năng vận động, kĩ năng làm việc theo nhóm, kĩ năng thuyết trình.
Đồng thời, thông qua các tiết học trải nghiệm Tiếng Anh các em học sinh có cơ hội được phát triển các kĩ năng trong các môn học khác như Mỹ thuật, Âm nhạc…
Qua đó, học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức, trải nghiệm toàn diện và được thỏa mãn sự hiếu kỳ, thích khám phá khi được quan sát, vui chơi với các đồ vật thật,…và quan trọng hơn hết là giúp học sinh biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nhà trường.
Trong các giờ học tiếng Anh của cô Ngọc Anh, học sinh được trải nghiệm sáng tạo thông qua các hoạt động thực tế.
Theo cô giáo Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thành, sau khi chuyên đề được áp dụng vào giảng dạy, những giờ học tiếng Anh trên lớp không còn khô khan nữa mà trở nên hấp dẫn, thực sự lôi cuốn.
Thông qua các hoạt động thực tế, các em học sinh ngày càng hiểu hơn về bài giảng, nắm vững kiến thức và dần yêu thích môn ngoại ngữ này. Nhờ đó, các kĩ năng nghe, nói, viết của học sinh được nâng lên.
Chuyên đề này đã được các đồng chí giáo viên tiếng Anh trong toàn thành phố về dự và Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hải Phòng đánh giá xếp loại xuất sắc.
Là một giáo viên tiếng Anh giỏi, Ngọc Anh luôn ý thức được trách nhiệm của người giáo viên không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt những kiến thức trên lớp mà còn phải trở thành những người bạn thân thiết của học trò.
Chính vì thế, cô giáo trẻ luôn dành thời gian quan tâm lắng nghe những tâm tư, khúc mắc của những học sinh học yếu, nhút nhát.
Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Anh cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để các em có thể yên tâm học hành.
Hơn 7 năm gắn bó với nghề, giờ đây nhớ lại những ngày đầu tiên đứng trên bục giảng, Ngọc Anh không giấu nổi sự xúc động.
Những học sinh được Ngọc Anh dạy dỗ ngày một tự tin, mạnh dạn hơn, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi hát tiếng Anh, giao lưu Olympic tiếng Anh cấp thành phố.
Với lòng yêu nghề, sự cống hiến không biết mệt mỏi, nhiều năm liên tục, cô giáo Ngọc Anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp sơ sở.
Năm học 2017-2018, Ngọc Anh đạt thủ khoa trong cuộc thi dạy giỏi tiếng Anh cấp thành phố, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tặng giấy khen.
Đặc biệt, Ngọc Anh được Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trao bằng khen vì đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt” năm học 2017-2018.
Nhận xét về giáo viên của mình, cô giáo Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô giáo Ngọc Anh là giáo viên trẻ rất nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề, luôn gương mẫu, đi đầu trong trong hoạt động chuyên môn.
Cô không ngừng sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, là cốt cán chuyên môn của trường, quận và thành phố Hải Phòng.
Có sức hút trong chuyên môn với đồng nghiệp và lôi cuốn học sinh trong mỗi tiết học.
Với tình yêu nghề, sự nhiệt huyết, tận tụy, cô giáo trẻ được các thầy cô trong trường và học sinh yêu mến”.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Lã Tiến

CÔ GIÁO TRẺ THÁI LAN CHÀO ĐÓN HỌC SINH VÀO LỚP KHIẾN TRIỆU TRÁI TIM TAN CHẢY

MIC – Cô giáo trẻ người Thái Lan đã khiến trái tim hàng triệu người dùng mạng xã hội thổn thức khi chia sẻ đoạn video quay lại cảnh mình ôm, đập tay high-five… với các học sinh.


Để trở thành một giáo viên tốt, thứ cần nhất chính là lòng tâm huyết với nghề và tình yêu vô bờ bến với đám học trò nhỏ, kể cả chúng mới chỉ là những đứa trẻ mẫu giáo hay là những cô cậu học sinh phổ thông. Không ít giáo viên đã nghĩ ra những ý tưởng độc đáo để khuyến khích học sinh của mình học, đồng thời trở thành “người bạn thân nhất” để các em cởi mở hơn và biết lắng nghe.
Cô giáo trẻ Nattaya với thân hình nhỏ nhắn, tươi cười chào học sinh vào lớp.
Đó chính là cô giáo xinh đẹp Nattaya Nat (25 tuổi), giáo viên của trường Banpruewai ở tỉnh Chachoengsao, miền đông Thái Lan.
Buổi sáng, cô Nattaya đứng sẵn ở cửa lớp đến chào đón các em học sinh của mình. Thay vì đi thẳng vào lớp, đứng nghiêm trang chào giáo viên thì các em học sinh của cô Nattaya sẽ chỉ tay vào một trong 4 biểu tượng ở cửa lớp và thực hiện cách chào đặc biệt đã chọn, gồm: biểu tượng trái tim (ôm), hai bàn tay nắm chặt (bắt tay), nắm chặt bàn tay (cụng tay) và bàn tay xòe 5 ngón (đập tay high-five).
Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy nhiều học sinh, cả nam và nữ, chọn biểu tượng hình trái tim để được cô giáo “tặng một cái ôm ấm áp” trước khi vào lớp. Một số em khác lại chọn kiểu chào “đập tay high-five”. Một cậu học sinh hào hứng đến mức đập mạnh vào tay cô giáo, sau đó nhảy tưng tưng vì đau.
Lớp nhí được cô giáo trẻ người Thái Lan chủ nhiệm.
Cô giáo trẻ Nattaya với thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn, nụ cười tươi rạng rỡ chào đón các học sinh vào lớp đã “đốn tim” người xem.
Chỉ sau vài ngày đăng tải, video của cô Nattaya đã thu hút 3,7 triệu lượt xem, 36.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lời bình luận.
Nhiều người bày tỏ ước muốn được đi học lại nếu có cô giáo dễ thương, thân thiện như vậy:
– Tôi muốn được đi học như thế này.
– Tôi muốn con tôi được học cô giáo này.
– Có cô giáo dễ thương thế này thì tôi muốn được làm học sinh lần nữa.
– Tại sao tôi không được chào đón như vậy khi còn là học sinh.
Cô Nattaya cho biết cô học hỏi cách đó từ các giáo viên nước ngoài nhằm kết nối học sinh và khuyến khích tinh thần học tập của các em. Cô rất vui khi mọi người đồng tình với cách làm của mình.
Theo: Kenh14