Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

TẠI HÀ NỘI ĐÀO TẠO NÂNG CHUẨN CHO GIÁO VIÊN QUỐC TẾ VỀ DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH

Việc kiểm tra, rà soát để xếp lớp đào tạo nâng chuẩn giáo viên quốc tế về dạy và học tiếng Anh tại Hà Nội. Giáo viên đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam đối với giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đang được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai đến hết ngày 5/7.

Chủ trương này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường, các giáo viên tiếng Anh bởi nhiều lợi ích cho cả giáo viên và học sinh.

Giáo viên quốc tế được đào tạo miễn phí

Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc kiểm tra, rà soát đối với giáo viên tiếng Anh là thực hiện theo Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 23/1/2019 của UBND thành phố Hà Nội về dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tại Hà Nội đến năm 2025; nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế cho giáo viên ngoại ngữ toàn thành phố. Việc đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh ở tất cả các cấp học đáp ứng yêu cầu của ngành Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn mới.
Theo bà Bạch Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đây là chủ trương thiết thực và cần thiết, bởi giáo viên được đào tạo theo chuẩn IELTS sẽ nâng cao kỹ năng nghe, nói, đặc biệt là cách phát âm chuẩn, từ đó dạy học sinh chuẩn hơn.
“Trường Trần Quốc Toản chỉ có 1 giáo viên dạy tiếng Anh đã biên chế. Dù giáo viên này đã tốt nghiệp xuất sắc ở trường đại học, hoàn thành tốt công tác giảng dạy môn tiếng Anh trong nhiều năm, song việc rà soát để tạo cơ hội cho giáo viên được đào tạo theo chuẩn quốc tế là thực sự cần thiết. Hơn nữa, giáo viên tham gia đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả công tác phí trong quá trình tham gia đào tạo, được giảm thời gian giảng dạy tại trường. Tôi cho rằng không phải địa phương nào cũng làm được điều này”, bà Bạch Thị Thanh Huyền chia sẻ.
Đăng ký tham gia kiểm tra, rà soát, cô Đỗ Mai Phương, sinh năm 1986, giáo viên Tiếng Anh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra, cô đã sắp xếp thời gian vừa đảm bảo chương trình dạy trên lớp, vừa chủ động tự ôn tập ở nhà. Ban đầu, cô Phương cũng lo ngại kết quả kiểm tra sẽ ảnh hưởng đến việc bố trí công việc. Tuy nhiên, khi hiểu rõ, việc kiểm tra chỉ với mục đích rà soát trình độ của giáo viên để xếp lớp đào tạo thì cô đã yên tâm hơn.
“Đối với tôi, cơ hội được đào tạo theo chuẩn IELTS rất đáng quý. Một mặt là được miễn phí, mặt khác là uy tín chất lượng của IELTS đã được khẳng định trên thế giới”, cô Đỗ Mai Phương cho biết thêm.
Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát này từ đầu năm học 2019 – 2020, các giáo viên ngoại ngữ thường xuyên được trau dồi kiến thức qua các khóa học online nên với việc kiểm tra, rà soát lần này, các giáo viên khá hào hứng, thoải mái. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin việc chuẩn bị tổ chức kiểm tra rà soát từ đầu năm học 2019 – 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dời đến tháng 6. Trong 6 giáo viên dạy tiếng Anh của trường, người lớn tuổi nhất là 45 tuổi. Các giáo viên thường xuyên được trau dồi kiến thức qua các khóa học online mà Ban Giám hiệu chủ động liên hệ nên đối với việc kiểm tra, rà soát lần này, các giáo viên khá hào hứng, thoải mái. Trường cũng bố trí xe đưa, đón giáo viên trong ngày tham gia kiểm tra, rà soát.
Theo ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để thực hiện mục tiêu đến năm 2025, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có trên 50% giáo viên các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên, ngay sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức phân loại, xếp lớp cho từng nhóm giáo viên có trình độ tương đương để  đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Thời điểm tổ chức đào tạo sẽ được thông báo cụ thể tới các trường và giáo viên. Giáo viên tham gia đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả công tác phí trong quá trình tham gia đào tạo, được giảm thời gian giảng dạy tại trường.
“Mục đích của việc kiểm tra là xếp lớp đào tạo phù hợp với năng lực của từng nhóm giáo viên, từ đó phát huy hiệu quả cao nhất của quá trình đào tạo. Vì vậy, giáo viên không cần phải tham gia các lớp luyện thi IELTS trước khi làm bài kiểm tra”, ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

Trung tâm có giáo viên quốc tế Học sinh được hưởng lợi

Để thực hiện mục tiêu tiến tới năm 2025, toàn ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội có trên 50% giáo viên quốc tế các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên, ngay sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức phân loại, xếp lớp cho từng nhóm giáo viên có trình độ tương đương để tổ chức đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Đã có khá nhiều câu chuyện học sinh “chê” giáo viên dạy tiếng Anh ở trường phát âm sai, phát âm không chuẩn. Cũng có nhiều học sinh ngay từ cấp Trung học cơ sở được gia đình đầu tư theo học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ đã đạt trình độ IELTS 7.0 – 8.0. Tuy hiện nay con số này không nhiều, song dự báo được thực tế trong tương lai gần, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chủ động thực hiện các giải pháp, trong đó có việc đào tạo nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên quốc tế dạy tiếng Anh tại Hà Nội.
“Với học sinh tiểu học, việc hướng dẫn phát âm Tiếng Anh chuẩn rất quan trọng. Những kiến thức ban đầu này sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình học Tiếng Anh của học sinh. Vì thế, tôi rất đồng tình với việc đào tạo nâng chuẩn cho giáo viên quốc tế. Giáo viên chuẩn mới có thể dạy học sinh tốt được”, bà Nguyễn Lan Hương, có con học lớp 4 Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Bà Hương cũng bày tỏ mong muốn việc kiểm tra, rà soát trình độ của giáo viên, cũng như quá trình đào tạo nâng chuẩn sẽ được thực hiện nghiêm túc để xây dựng được một đội ngũ giáo viên dạy Tiếng Anh có trình độ chuẩn quốc tế.
Đánh giá tích cực về mục đích nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên dạy tiếng Anh, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sau khi được Ban giám hiệu phổ biến về mục đích của việc kiểm tra, rà soát, cả 3 giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường đều đăng ký tham gia.
“Đây là việc làm cần thiết bởi hiện nay học sinh có rất nhiều cơ hội học tiếng Anh ở bên ngoài nhà trường. Các em được học với giáo viên bản ngữ nên trình độ nghe và cả cách phát âm rất tốt. Nếu các thầy, cô giáo không được đào tạo nâng chuẩn thì sẽ khó đáp ứng được yêu cầu dạy học ở các trường, nhu cầu của học sinh cũng như mong muốn của phụ huynh”, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy cho biết thêm.
Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng 1 lớp học ICT Classroom đạt chuẩn quốc tế, mới đây Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) còn được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trang bị hơn 20 phòng học đạt chuẩn phục vụ giảng dạy môn tiếng Anh. Theo bà Bùi Thùy Linh – Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy, bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị, trường rất chú trọng đến việc nâng cao trình độ của các giáo viên tiếng Anh.
“Việc tổ chức đào tạo để nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh không chỉ mang lại cơ hội bổ sung kiến thức cho các giáo viên mà còn buộc các giáo viên này sẽ phải luôn luôn trau dồi, vận động để không bị tụt hậu. Học sinh bây giờ rất giỏi tiếng Anh. Các em không chỉ học trên lớp mà còn có điều kiện tiếp cận với nhiều hình thức học phong phú, đa dạng ở bên ngoài, với những giáo viên người nước ngoài. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu học của học sinh, giáo viên phải vận động, phải thường xuyên vươn lên”, bà Thùy Linh chia sẻ.
Không chỉ nhận thấy lợi ích cho các giáo viên, cho trường, bà Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) còn cho rằng: “Việc nâng chuẩn quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh còn mang lại lợi ích cho học sinh. Khi đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuẩn quốc tế, được trau dồi thường xuyên thì chắc chắn trình độ của học sinh cũng được nâng lên, nhất là khả năng nghe – nói, giao tiếp với người nước ngoài“.
Nâng chuẩn cho giáo viên quốc tế là chủ trương thiết thực và cần thiết, bởi giáo viên được đào tạo theo chuẩn IELTS sẽ nâng cao kỹ năng nghe, nói, đặc biệt là cách phát âm chuẩn, từ đó sẽ dạy học sinh chuẩn hơn. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
IELTS là một trong những hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và đang được đánh giá uy tín nhất trên thế giới. Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hà Nội lựa chọn hình thức này để hỗ trợ giáo viên tiếng Anh phát triển tốt nhất 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe – nói.
Mỗi giáo viên tham dự kỳ kiểm tra, rà soát đánh giá theo chuẩn quốc tế IELTS sẽ đăng ký trực tiếp tại đường link do tổ chức khảo thí quốc tế cung cấp để nhập thông tin và cập nhật các hướng dẫn về nội dung chủ yếu của bài kiểm tra. Đối với những giáo viên có chứng chỉ IELTS từ năm 2019 trở lại đây đạt kết quả 6.5 trở lên có thể lấy kết quả đó để phân lớp đào tạo.
Kết quả rà soát giáo viên quốc tế theo chuẩn IELTS được Sở Giáo dục và Đào tạo sử dụng làm căn cứ phân loại, xếp lớp đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho giáo viên. Lớp đào tạo được chia làm nhiều đợt, mỗi đợt giáo viên được thực hiện 400 tiết thực học (khóa học chuẩn để nâng 1 bậc IELTS) với giảng viên nước ngoài. Ngoài ra, mỗi giáo viên được cấp một tài khoản online để tự học. Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kì thi IELTS với mục tiêu lên được tối thiểu 0.5 điểm. Từ năm 2020 – 2025, bình quân cứ cách một năm giáo viên lại được tham gia đợt bồi dưỡng để tiếp tục nâng chuẩn tùy theo kết quả cụ thể đạt được của từng giáo viên.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Nguyễn Cúc

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI KHUYẾN KHÍCH DÙNG PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ NGHE NHÌN

MIC – Nhiều giáo viên nước ngoài làm việc tại HCM đã khuyến khích bên kết hợp việc giảng dạy với các thiết bị nghe nhìn. Khi Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu giáo viên bản ngữ không được sử dụng các thiết bị nghe – nhìn như cassette, CD, bảng tương tác… để nghe nhạc, xem video trong giờ dạy.

Việc cấm nói trên, theo Sở GD-ĐT TP.HCM, nhằm cho học sinh có cơ hội tương tác, thực hành tiếng Anh với giáo viên bản ngữ. Trong khi đó, các giáo viên bản ngữ lại cho rằng điều cấm này là vô lý.
Nhằm góp thêm một góc nhìn, đội ngũ giáo viên quốc tế xin giới thiệu một vài ý kiến tiêu biểu:

Giáo viên nước ngoài người Nam Phi “Cô LELANÉ SCHOEMAN” đang giảng dạy tại TP.HCM (Ảnh: Quốc Sử)
Phương tiện nghe nhìn là giáo cụ hiệu quả
Hiện tôi đang dạy tiếng Anh 9 tiết/tuần tại một trường tiểu học tại TP.HCM. Trước hết, phải nói ngay rằng tôi thấy việc cấm giáo viên sử dụng cassette, CD, bảng tương tác cho học sinh nghe nhạc, xem video trong giờ học là rất buồn cười.
Mặc dù thực tế có một số giáo viên lạm dụng các công cụ này vì họ quá lười dạy, nhưng hầu hết giáo viên tiếng anh đều sử dụng những công cụ này một cách thích hợp.
Đó là chưa kể nếu cấm như vậy, một số nội dung trong sách có sử dụng tài nguyên âm thanh và video cũng sẽ bị bỏ đi. Ngoài ra, có những đoạn đối thoại trong sách đôi khi đòi hỏi hơn bốn giọng nói khác nhau. Như vậy có vô lý quá không khi bắt giáo viên phải “lồng tiếng” luôn cho nhiều nhân vật?
Bên cạnh đó, chuyện giảng dạy thông qua âm nhạc không có gì là lạ, đã có những nghiên cứu chứng minh việc học qua âm nhạc (đặc biệt ở độ tuổi còn nhỏ) là một trong những cách hiệu quả nhất để học một ngôn ngữ.
Cá nhân tôi thường sử dụng âm nhạc, video và bảng tương tác khi dạy các em ở độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 3. Khi dạy học sinh lớn hơn (lớp 4 đến lớp 12 trở lên), tôi chỉ thỉnh thoảng sử dụng audio (thường là cho các cuộc đối thoại trong sách).
Thực tế cho thấy đối với học viên nhỏ tuổi, việc giảng dạy có sự trợ giúp của các công cụ nghe nhìn là cực kỳ hiệu quả. Các em rất dễ bị phân tâm và mau chán, nên việc sử dụng âm nhạc, video và bảng tương tác thực sự cải thiện môi trường học tập để các em hứng thú trong học tập.
Giáo viên nước ngoài người Mỹ “Ông KIT DAVIDSON” (Ảnh: NVCC)
Quy định gây hoang mang
Tôi thấy quy định cấm giáo viên bản ngữ dùng các thiết bị nghe nhìn và bảng tương tác là quy định thật khó hiểu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng học sinh có thể học hỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau.
Có em nhạy nói, có em nhạy nghe hoặc viết, nhưng cũng có em tiếp thu kiến thức thông qua các loại hình nghệ thuật.
Do vậy, ý tưởng buộc tất cả học sinh phải học theo một cách không phải là ý tưởng hay và thậm chí còn có thể gây tác động xấu đến một số em.
Theo quan điểm của tôi, việc học không giống như là mặc đồng phục!
Hầu hết giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam đều sử dụng các phương tiện nghe nhìn để hỗ trợ giảng dạy. Nhiều bài học còn có những bài hát hoặc các video ngắn được tích hợp trong đó.
Khi đọc tin tức về những quy định cấm nói trên, không chỉ tôi mà nhiều giáo viên nước ngoài tôi quen ở Việt Nam cũng khá hoang mang.
Nhiều người trong số đó từng dạy ở các nơi trên thế giới và họ cũng sử dụng các giáo cụ hỗ trợ nghe nhìn tại những nơi đó. Nếu nhiều nước đã nhìn nhận việc đó có hiệu quả thì chúng ta có thể hiểu vì sao nó được áp dụng.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Ngọc Đông

VÌ SAO HỌC SINH CÓ XU HƯỚNG NGHE LỜI THẦY GIÁO HƠN LÀ CÔ GIÁO?

MIC – Theo một khảo sát mới đây, học sinh có xu hướng nghe lời thầy giáo hơn là cô giáo, và đa số các em thích được học với thầy hơn là với cô.

Đó là kết quả của một nghiên cứu do nhóm chuyên gia về các khóa học giáo dục thuộc Công ty The Knowledge Academy (Anh) thực hiện. Theo đó, khoảng 79% học sinh được hỏi đã thừa nhận mình có khả năng cư xử không đúng mực trong tiết học của cô giáo hơn là của thầy giáo.
Nhóm nghiên cứu đã khảo sát tại 1.215 trường trung học có học sinh ở độ tuổi từ 11 đến 18, và 758 giáo viên. Kết quả cho thấy có sự khác biệt khi học sinh học với thầy và , đồng thời lưu ý những ý kiến khác nhau của thầy cô giáo về các học sinh nam và nữ của họ.
Kết quả khảo sát cho thấy học sinh nam có xu hướng thích thầy giáo hơn (83%), tỉ lệ này ở học sinh nữ là 52%.
Nhưng nhìn chung phần đông học sinh nói các em thích “được thầy dạy” hơn (67%), và các em cảm thấy có động lực hơn trong tiết học của thầy giáo khi dùng những từ như “có năng lượng”, “vui tính”, “thú vị” để miêu tả về giáo viên nam.
Một học sinh nam 17 tuổi chia sẻ: “Em thích học với thầy giáo hơn vì các thầy hay đùa với học sinh nhiều hơn. Cô giáo thì nghiêm hơn và chỉ chăm chú làm việc thôi”.
Tuy nhiên, giáo viên nam cũng không tránh được những học sinh hư hỏng, vì 57% thầy giáo đã phải nghe một số từ ngữ xúc phạm hay nhận thái độ giận dữ từ học sinh trong 6 tháng gần đây, so với chỉ 38% giáo viên nữ phải chịu việc này.
Bên cạnh đó, học sinh có xu hướng trò chuyện với bạn nhiều hơn trong lớp học của cô (76%), trong khi lại có khuynh hướng bộc lộ các hành động hung dữ trong lớp học của thầy.
Học sinh thường cảm thấy họ ít bị phạt trong lớp có người dạy là nữ (53%). Dù vậy, đa số học sinh lại bảo các em thấy cô nghiêm khắc hơn (65%) và phạt nặng hơn (69%).
Và có lẽ có vài sự thật trong này – ít nhất là đối với các học sinh nữ. Nghiên cứu cho thấy các cô thường dành hình phạt nghiêm khắc cho các bạn nữ hơn là các bạn nam: 28% thừa nhận rằng họ có xu hướng khiển trách con gái vì nói chuyện trong giờ học, so với chỉ 14% đối với con trai.
Ngoài ra còn một số điều thú vị trong nghiên cứu như: học sinh có xu hướng hoàn thành bài tập về nhà của thầy nhiều hơn (thực tế là đến 78%), mặc dù 61% học sinh khẳng định là giáo viên “đáng sợ nhất” trong trường lại là cô!
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: NGHI DUNG

CÔ GIÁO BẢN NGỮ TÂY BAN NHA DẠY HỌC SÁNG TẠO VỚI BỘ ĐỒ KÌ QUẶC

MIC – Nhằm giúp học sinh có cái nhìn trực quan và dễ hiểu nhất, nữ giáo viên bản ngữ người Tây Ban Nha đã lấy luôn thân mình làm mẫu trong giờ học giải phẫu bằng cách mặc bộ đồ bó sát họa tiết nội tạng.

Cô giáo mặc quần áo họa tiết nội tạng dạy môn giải phẫu

Chồng cô Verónica Duque, anh Michael Duque, là người đã đăng hình ảnh vợ mình đang giảng dạy lên mạng xã hội, với dòng trạng thái: ‘Tôi tự hào về sự sáng tạo của vợ mình’.
Chỉ trong thời gian ngắn, bài đăng của Michael nhận được vô số lượt quan tâm, bình luận tích cực. Hầu hết mọi người đều cảm thấy thú vị với cách dạy học sáng tạo của cô giáo bản ngữ này.
Cô Verónica Duque chia sẻ mình vô tình nhìn thấy bộ đồ này đăng bán trên mạng và lập tức nảy ra ý tưởng dùng nó để dạy môn giải phẫu.
“Sau vài tiết học, tôi nhận thấy các học sinh dường như rất khó tưởng tượng và hiểu về các bộ phận cơ thể người. Trong lúc đang tìm giải pháp thì tôi vô tình thấy bộ đồ này và lập tức mua về”, cô giáo kể.
Những tiết học sau đó, cô Verónica Duque đã mặc bộ quần áo bó sát in họa tiết nội tạng cơ thể và các bó cơ toàn thân, tự tin đứng trước lớp và giảng dạy cho học sinh.
Tuy ban đầu các em tỏ ra sợ hãi và bất ngờ, nhưng khả năng tiếp thu bài học đã tăng lên đáng kể. Bộ quần áo đã cho thấy chính xác nơi mỗi cơ quan nằm trong cơ thể, giúp học sinh dễ quan sát hơn.
Cô Verónica Duque đã có 15 năm làm giáo viên dạy sinh học, khoa học, nghệ thuật và cả tiếng Anh ở Tây Ban Nha. Với bất cứ môn học nào, cô luôn tìm ra những cách sáng tạo, đổi mới trong nội dung và cách thức giảng dạy, khiến học sinh thấy lý thú và ham học hơn.
Đôi khi cô cũng hóa trang thành một số nhân vật nổi tiếng, hoặc mặc trang phục cổ khi giảng dạy về một thời kỳ lịch sử.
Ngoài cô Duque, nhiều giáo viên trên khắp thế giới cũng tìm cách đổi mới cách giảng dạy để giúp học sinh, sinh viên dễ hiểu bài hơn. Ví dụ như giáo sư David Wright – Đại học cộng đồng Tidewater (bang Virginia, Mỹ) – trở nên nổi tiếng không chỉ tại ngôi trường ông giảng dạy, mà còn với hàng triệu sinh viên trên khắp nước Mỹ nhờ những thí nghiệm vật lý hết sức thú vị và gần gũi với cuộc sống hằng ngày; hay như thầy giáo Trần Thanh Tâm – giáo viên hóa Trường THPT Thạnh An, TP Cần Thơ – vừa đàn hát vừa làm thí nghiệm hóa học.
Hầu hết những giáo viên này đều muốn tạo sự thích thú cho học sinh trong giờ học, nắm vững kiến thức nhưng không hoàn toàn phụ thuộc vào việc nghe và chép bài. Các học sinh, sinh viên cũng cho biết mình yêu thích môn học hơn nhờ cách dạy độc đáo của thầy cô mình.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Minh Hải

CÔ GIÁO NƯỚC NGOÀI QUYÊN GÓP ÁO THUN TẶNG HỌC TRÒ NUÔI MƠ ƯỚC ĐẠI HỌC

MIC – Một cô giáo nước ngoài dạy lớp 3 đến từ Texas, Mỹ đang khơi dậy ước mơ vào đại học cho các học sinh nghèo ở ngôi trường cô đang dạy.

Các học sinh lớp 3 của cô giáo nước ngoài hạnh phúc trong chiếc áo nhận được – Ảnh: ABCNews
Margaret Olivarez – cô giáo trường tiểu học Copperfield ở Texas, cho biết học sinh của cô đến từ các gia đình “có thu nhập rất thấp”.
Khi thấy học trò không có áo thun để mặc vào ngày thứ Tư hàng tuần (do nhà trường phát động nhằm nuôi dưỡng ước mơ được học cao hơn trong tương lai), cô đã đề nghị các trường đại học trên toàn quốc quyên góp để tặng các em.
“Tôi muốn các học sinh biết rằng khả năng được vào đại học là có. Không điều gì có thể cản trở các em hiện thực hóa ước mơ đó”, cô giáo nói.
Olivarez cho biết cô bắt đầu dự án của mình bằng cách gửi email đến các trường đại học, nhờ họ quyên góp áo thun để tặng cho lớp 3 mà cô đang phụ trách.
Hơn 30 trường đại học, gồm Duke, Texas State, Barry, Notre Dame, Minnesota, Dartmouth, Texas A & M và Học viện Không quân, đã gửi áo cho 425 học sinh của trường Copperfield, từ lớp mẫu giáo đến lớp 5.
Giờ đây, tất cả học sinh của ngôi trường này đều mặc áo thun vào mỗi thứ Tư.
“Các em nhìn vào màu sắc và một số em nhìn vào linh vật trên áo rồi chọn chiếc áo mình thích”, Olivarez nói và cho biết thêm rằng nhân tiện đó, cô giáo nước ngoài giảng cho các em những bài học về khuôn viên của từng trường đại học này.
Các học sinh đang chọn áo cho mình – Ảnh: ABCNews
“Tôi chỉ cho các em những nơi các em có thể đến nếu chịu khó học tập và đạt điểm cao. Rất nhiều cha mẹ của các em chưa học hết cấp 3, vì vậy họ thấy với cách làm của tôi, con họ được truyền cảm hứng để vào đại học”, cô Olivarez chia sẻ.
Cynthia Cuartas – một phụ huynh có 3 con đang theo học tại Trường Copperfield, cho biết việc dự án của cô giáo ngày càng phát triển lớn mạnh nằm ngoài sự tưởng tượng của mọi người.
“Là cha mẹ, khi các con mang áo thun về nhà và nói về ngày thứ Tư mặc áo thun để nuôi ước mơ vào đại học, tôi thấy đó là một khái niệm tích cực, có thể thu hút sự quan tâm của tất cả trẻ em và bắt đầu nói về kế hoạch tương lai”, bà nói.
Nhờ 30 trường cao đẳng, đại học trên khắp nước Mỹ quyên góp, giờ đây 425 học sinh nghèo tại trường tiểu học Copperfield ở bang Texas đã có cơ hội nuôi dưỡng ước mơ của mình – Ảnh: ABCNews
Chia sẻ với chương trình “Chào nước Mỹ buổi sáng”, Georgie Arenaz – hiệu trưởng trường Copperfield, nói cô Olivarez đã tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng.
“cô giáo Olivarez đang gieo hạt giống và nó có thể lan truyền đến bất cứ nơi đâu. Cô ấy đang dạy cho học sinh về các trường đại học và cao đẳng khác nhau trên cả nước, dĩ nhiên là không chỉ cho các học sinh trong lớp của cô ấy, mà là cho tất cả học sinh trong ngôi trường của chúng tôi”, cô Arenaz nói.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: ABCNews

HƠN 63.000 HỌC SINH ĐĂNG KÝ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NĂM 2020

MIC – Theo thống kê của ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện đã có hơn 58.200 thí sinh hoàn thành thủ tục lệ phí đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020.

Chiều 16-6, TS Nguyễn Quốc Chính – giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM – cho biết sau khi kết thúc đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020, đã có 634.82 học sinh đăng ký (trong đó 58.237 đã hoàn thành thủ tục lệ phí thi).
TP.HCM là địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 46.853 thí sinh. Tỉnh Bến Tre 2.963 thí sinh, An Giang 3.032, TP Nha Trang (Khánh Hòa) 4.177, Đà Nẵng 6.457. Thí sinh đến từ 63 tỉnh TP, 1.577 trường THPT – nữ 58.6%, nam 41.4%
“Thí sinh có 5 ngày để hoàn thành thủ tục nộp lệ phí thi. Trước ngày thi ít nhất 7 ngày, thí sinh sẽ nhận được thông tin chi tiết về phòng thi, giờ thi gửi qua hệ thống. Thí sinh tự in phiếu báo thi và tham dự thi theo đúng thông tin hướng dẫn”, ông Chính lưu ý.
Năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ tổ chức 1 đợt thi duy nhất kỳ thi đánh giá năng lực vào sáng chủ nhật 16-8-2020 tại 5 địa điểm TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng.
Thí sinh chỉ thi trong 1 buổi sáng với thời gian làm bài 150 phút trả lời 120 câu trắc nghiệm về ngôn ngữ, toán, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Về nội dung đề thi sẽ được cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Hiện có 65 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: TRẦN HUỲNH