Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TẠI HƯNG YÊN ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỚI

MIC –  Một giáo viên tiếng Anh Trường THPT Đức Hợp tại Kim Động, Hưng Yên. Cô Trần Thị Thúy ứng dụng phương pháp dạy học mới, giúp học sinh vùng nông thôn học tập tiếng Anh thông qua trao đổi trực tuyến với các học sinh khác trên thế giới.

Sau thời gian hoàn thành khóa học chuẩn giáo viên tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, cô Thúy tâm niệm không thể dừng lại ở đó, mà phải chủ động tìm tòi hơn nữa những kiến thức dạy học mới mẻ để truyền đạt đến học sinh của mình.
Sau đó, cô Thúy biết đến nhóm Cộng đồng giáo viên sáng tạo Việt Nam. Từ cộng đồng này, được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp khắp cả nước, cô Thúy biết đến phương pháp dạy học mới, thông qua ứng dụng giáo dục của Microsoft.
Cô Thủy (giáo viên tiếng anh) tổ chức buổi học trao đổi với các em học sinh Nhật buổi học trực tuyến tại Hưng Yên.

Cô giáo tiếng Anh đã kết nối với các giáo viên quốc tế

Với việc áp dụng ứng dụng này, cùng với các học sinh của mình tại Hưng Yên, cô Thúy đã đoạt giải nhì cuộc thi giáo viên tiếng Anh sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin, do Bộ GD-ĐT phối hợp với Microsoft tổ chức vào tháng 8.
Tiếp sau đó, cuối tháng 3 vừa qua, cô Thúy cùng với 4 giáo viên khác đến từ Hà Nội và TP.HCM được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia Diễn đàn giáo dục toàn cầu do Microsoft tổ chức tại Toronto (Canada). Nhóm của cô Thúy đã đoạt giải thưởng đặc biệt.
Trở về từ diễn đàn nói trên, cô Thúy tiếp tục triển khai đến học sinh của mình phương pháp dạy học mới.
Với mỗi chủ đề hàng tuần, học sinh được chuẩn bị trước nội dung qua ứng dụng Power Point để thuyết trình, trao đổi với các bạn học sinh đến từ Nhật Bản, Ai Cập, Pakistan, Ấn Độ… Giáo viên sẽ chỉ đóng vai trò là người tổ chức, còn các em học sinh là những người chủ động thể hiện quan điểm, trao đổi với nhau trong suốt buổi học.
Em Lê Tuấn Duy, một trong các học sinh được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh của cô Thúy, cho biết: “Cả lớp em vô cùng hào hứng, thích thú, muốn biết các bạn học sinh nước ngoài học như thế nào, nước họ nói tiếng Anh có như nước mình không… Những tò mò đó đã khiến em và các bạn trong lớp rất vui khi được kết nối, trò chuyện với học sinh nước ngoài”.

Phương pháp này cần giáo viên tiếng Anh tại Hưng Yên nhân rộng hơn nữa

Cô Thúy cho biết thêm phương pháp dạy học tiếng Anh sử dụng nền tảng công nghệ thông tin không phải mới mẻ ở Việt Nam, nhưng với miền Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng vẫn chưa được ứng dụng nhiều.
Theo cô Thúy, việc kết nối thành công với các lớp học nước ngoài đòi hỏi giáo viên Việt Nam phải có sự phối hợp chặt chẽ với giáo viên quốc tế, đồng thời sắp xếp thời gian hợp lý để buổi học xuyên quốc gia có thể diễn ra. Điều này mất thời gian và công sức, bên cạnh khó khăn do chênh lệch múi giờ giữa các quốc gia.
Ngoài học xuyên quốc gia, người giáo viên cũng có thể linh hoạt, chủ động bố trí ngay cho học sinh của mình giờ học tiếng Anh liên tỉnh thành, qua trao đổi trực tiếp với học sinh các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.
Phó hiệu trưởng Hà Quang Vinh nhận xét với phương pháp dạy tiếng Anh phổ biến trước đây, giáo viên tiếng Anh chỉ chú trọng cho học sinh lý thuyết, kỹ năng viết nhằm phục vụ cho các kỳ thi. Trong khi đó, kỹ năng cần thiết nhất cho học sinh khi học ngoại ngữ vẫn phải là giao tiếp, trao đổi. Học sinh ở vùng nông thôn đang còn rất yếu kém về mặt này. Đây là điều nhà trường đang muốn cải thiện.
 Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: HOÀI NAM

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

HÃY HỌC TIẾNG ANH VỚI TẤT CẢ NIỀM YÊU THÍCH LIỆU SẼ GIỎI?

MIC – Hãy học tiếng Anh thật tự nhiên, thoải mái với tất cả niềm yêu thích là lời khuyên chung của các chuyên gia và nhiều bạn trẻ thành công ở các kỳ thi tiếng Anh quốc tế tại chuyên đề “Học thi tiếng Anh hiệu quả”.


Bạn Đặng Thái Sơn (SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) chia sẻ nỗi băn khoăn về việc học tiếng Anh từ thời phổ thông nhưng tới giờ trình độ vẫn… lẹt đẹt. Nhiều bạn trẻ gật gù cùng với Sơn bởi đây là vấn đề chung khiến nhiều người đau đầu khi đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để học nhưng hiệu quả chẳng đâu ra đâu.
“Muốn học tốt, học giỏi tiếng Anh trước hết người học phải có định hướng rõ ràng: học nhằm mục đích gì, sẽ học chuyên ngành gì…” – ông Lê Xuân Bình (quản lý chương trình thi IELTS tại Việt Nam của Hội đồng Anh) nhấn mạnh.
Xác định được mục tiêu cụ thể, từ đó mỗi người sẽ có chiến lược riêng, chương trình học phù hợp với nhu cầu học để giao tiếp, nâng cao trình độ chuyên môn hay học đi du học.
Cũng theo ông, ngoài việc học theo giáo trình hay từ sự hướng dẫn của thầy cô, học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc, xem phim cũng là cách học hiệu quả. Phương pháp này không chỉ giúp người học nâng cao vốn từ mà còn có thể rèn luyện được cách phát âm chuẩn xác, sử dụng đúng cấu trúc câu…
Ông Nguyễn Minh Hưng (trưởng bộ môn TOEFL của Học viện Yola) cho biết thái độ học cũng là yếu tố quan trọng. Theo ông, cho dù học tiếng Anh ở nhà, ở trường hay tại các trung tâm ngoại ngữ để đạt hiệu quả trước hết mỗi người phải có ý thức và sự yêu thích với môn học này. Nếu học và luyện tập bằng thái độ nghiêm túc, cầu tiến và say mê thì tự mỗi người sẽ có cách bố trí thời gian, chọn lựa phương pháp học phù hợp.
“Hiện nay nhờ sự hỗ trợ của thế giới mạng, các bạn trẻ có thêm nhiều lựa chọn về môi trường học, phương pháp học trực quan, tài liệu giáo trình… Vậy nên phải tận dụng tối đa những thuận lợi sẵn có đó” – ông Minh Hưng nói.
 

Bà Dương Thị Hồng Hạnh (chuyên viên TOEIC của Học viện American Academy) đánh giá cao những cá nhân nỗ lực tự học, không nản lòng. “Nếu rèn luyện được những kỹ năng tự học hiệu quả thì sẽ tiết kiệm thời gian học của mỗi người” – bà Hạnh nói. Bà cũng khuyên để học từ vựng, tốt nhất là học theo chủ đề và học thường xuyên để dễ ghi nhớ.
Từng đạt điểm nghe tuyệt đối 9/9 ở kỳ thi IELTS, bạn Bùi Thành Nhân, SV ĐH RMIT (TP.HCM) chia sẻ: “Muốn nghe giỏi thì phải nghe nhiều, tuy nhiên phải nghe có chọn lọc kỹ để tiết kiệm thời gian”.
Với bạn Nguyễn Thị Hải Như (đạt 111 điểm TOEFL iBT), để thoát khỏi nỗi lo lắng khi sử dụng kỹ năng nói thì phải mạnh dạn, không nên ngại việc nói sai. “Người nước ngoài luôn thích thú khi thấy mình nói ngôn ngữ của họ, vì vậy họ sẽ tập trung nghe và cố gắng đoán từ. Nói nhiều, tập nhiều sẽ khiến mình tự tin hơn, từ đó sẽ khắc phục được các lỗi, nâng cao khả năng giao tiếp” – Như nói.

Khi học tiếng Anh không gì bằng kiên trì

Các chuyên gia cho biết bên cạnh việc nắm vững kiến thức tiếng Anh, việc hiểu rõ một số mẹo trong mỗi kỳ thi cũng là điều quan trọng.
“Nên luyện tập thường xuyên những đề thi thử để giúp bản thân quen dần dạng bài, tránh áp lực thời gian khi bước vào kỳ thi thật” – ông Lê Xuân Bình nói. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt trước khi bước vào phòng thi cũng là điều quan trọng.
Các chuyên gia nhắc nhở khi đã bước vào phòng thi thì thí sinh phải “chiến đấu” đến cùng, cụ thể là không bỏ sót phần trả lời của bất kỳ câu hỏi nào trong đề. Với phần thi viết của IELTS và TOEFL, ông Lê Xuân Bình khuyến cáo thí sinh không nên hấp tấp bắt tay viết ngay sau khi đọc đề, bởi việc lập dàn ý kỹ lưỡng sẽ giúp bài viết mạch lạc, đạt kết quả cao hơn.
Bạn Trương Công Lý (đạt điểm tuyệt đối 990 TOEIC) cũng xác định: “Cấu trúc câu rõ ràng, được sắp xếp logic và dùng đúng hoàn cảnh sẽ gây thiện cảm với người chấm. Không nên sinh từ đao to búa lớn hoặc văn phạm phức tạp khi không chắc chắn”. Theo Lý, trong phần thi nghe và nói, điều quan trọng là các thí sinh cần giữ bình tĩnh và chú ý kiểm tra các thiết bị hỗ trợ như tai nghe, micro, nút chỉnh âm lượng có hoạt động tốt không để kịp thời báo thay đổi.
Học ngoại ngữ không thể hiệu quả nếu áp dụng cách học rập khuôn. Các bạn cần học bằng sự kiên trì góp nhặt kiến thức” – Bùi Thành Nhân (8.5 IELTS) chia sẻ. Tương tự, bạn Nguyễn Thị Hải Như khiến cả hội trường bật cười với “lời kêu gọi”: “Hãy học, thi tiếng Anh bằng tâm trạng thoải mái nhất, bởi chúng ta học vì yêu hiểu biết, để tương tác chứ đâu để trở thành nhà ngôn ngữ học!”. Còn bạn Trương Công Lý khẳng định: “Hãy học những gì bạn thích, rồi bạn sẽ thành công!”.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Nhóm PV NST

LỚP HỌC MIỄN PHÍ CỦA MỘT GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TẠI ĐÀ NẴNG

MIC – Có một lớp học miễn phí của một giáo viên Tiếng Anh già cùng vài cô cậu họ trò nhỏ nhóm học đều đặn mỗi cuối tuần tại Đà Nẵng. Trong một cái ngõ cụt nhỏ xíu 88/2 đường Núi Thành ( P. Hòa Thuận Đông, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

“Lớp học” là chiếc bàn inox nhỏ và mấy chiếc ghế con đặt quanh giữa hai bức tường rộng chưa đầy hai mét, xung quanh là những chậu lan nhỏ xinh trổ bông treo lơ lửng trên đầu.
Ngoài việc học tiếng Anh, đây còn là nơi dạy dỗ cho lũ nhóc về đạo đức và nhân cách để trưởng thành.
Lớp học Tiếng Anh của cô Hương dạy tiếng Anh nằm trong kiệt 88/2 Núi Thành, TP Đà Nẵng – Ảnh: TẤN LỰC
Khơi gợi cảm hứng học tập cho trò
Một sáng chủ nhật đầu tháng 5, lớp học vỏn vẹn 4 cô trò nhưng bài ôn tập khá vất vả bởi mỗi em học một lớp. Bài đọc và kiểm tra phát âm hôm ấy khiến cái ngõ cụt huyên náo khác xa vẻ tĩnh lặng thường ngày.
Cô Hương bảo, nhà chật chội quá nên mỗi đợt chỉ nhận dạy vài ba cháu. Nhưng tới hè các cháu rảnh, nhiều phụ huynh ở xa gửi đến thì cô cũng nhận hết. Cô giáo tiếng anh già không từ chối cô cậu nào, miễn là các cháu ham học.
Trong nhóm mỗi cháu một độ tuổi, trình độ học Tiếng Anh không giống nhau nên cách dạy của cô giáo cũng khác. Cô kèm cặp từng đứa, cháu nào sáng dạ thì cho học nhanh. Cháu nào học chậm, cô “dìu” theo tốc độ tiếp thu của trò.

Theo cô Hương, việc dạy đại trà thì dễ và khỏe hơn nhưng hiệu quả không cao bởi chất lượng học trò không đồng đều. Một số cháu học kém sẽ dễ bị bỏ lại phía sau sinh chán nản, mất niềm tin học tập.
Bởi vậy, cô giáo tiếng Anh già bảo phải có nhiều cách dạy để tạo cảm hứng và khơi gợi niềm vui cũng như đam mê trong học tập cho các cháu.
“Có khi là cho các cháu thi đố vui có tặng thưởng bánh kẹo để kích thích sự thi đua và đam mê học tập cho các cháu. Trời nóng các cháu mau mệt thì mình cho giải trí, nhảy nhót, ngậm kẹo cho khỏe. Tránh tạo tâm lý căng thẳng và áp lực học tập cho học trò.”
Cô Hương còn đặc biệt lưu tâm và rèn luyện khả năng phát âm cho học trò. Những chữ nào phát âm quá khó, âm vực cao cô đều cần mẫn tập cho các cháu lấy hơi để đọc ra chuẩn.
Học tiếng Anh thì việc đọc rất quan trọng, đọc sao cho đúng âm, đúng ngữ điệu chuẩn rất khó. Có đọc được thì mới nghe được, vậy nên tôi phải nghĩ ra nhiều phương pháp cho cháu đọc ra từ, ráp câu cho hoàn chỉnh” – cô giáo chia sẻ.
Lớp học tùy nhỏ bé mà đầy niềm vui của giáo viên tiếng anh già tại Đà Nẵng.
Chia sẻ niềm vui
Là thế hệ trưởng thành trong trường Pháp ngữ, thông thuộc cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh. Dù thời trẻ của bà Hương là giai đoạn có những biến động lớn về chính trị, nhưng với đam mê học tập, bà từng di chuyển từ Đà Nẵng đến Đà Lạt rồi Sài Gòn để hoàn tất việc học.
Nhờ được học với giáo viên bản ngữ mà giọng đọc tiếng Anh của bà Hương được đánh giá là “cực chuẩn”.
Bắt đầu nhận giảng dạy từ năm 2013, lứa học sinh đầu bà nhận kèm cặp có người giờ đã vào đại học tại Singapore.
Trước đó bà cũng nhận dạy lai rai, con em người quen, bạn bè có ai gửi thì bà nhận kèm. Hoặc những người đi làm tranh thủ đến học buổi tối, người lớn tuổi có đam mê học tập bà Hương cũng sẵn lòng chỉ dạy mà không hề tính toán công sức.
Thường thì lớp bà Hương nhận dạy các cháu từ lớp 3 đến lớp 5. Với những cháu có năng khiếu ngoại ngữ tốt bà sẽ chọn lọc để kèm lên tới lớp 9.
“Tôi mong chờ, đếm từng ngày tới chủ Nhật để được gặp lại các cháu, cảm giác các cháu thân thuộc như con cháu của mình vậy. Khi tôi dạy cho các cháu, cái được cho tôi là đầu óc luôn phải làm việc, tránh bệnh lãng trí tuổi già. Tiếp xúc với các cháu tôi như trở về tuổi thơ của mình, sống lại những ngày tươi trẻ.
Giữa chúng tôi có nhiều kỷ niệm, điều đó đem lại niềm vui cho các cháu vừa mang lại niềm vui cho tôi. Nhiều người bảo sao tôi có ngoại ngữ mà không đi làm kiếm tiền. Tôi quan niệm rằng cuộc sống này biết đủ là sẽ đủ, bằng lòng với hiện tại cũng là một cách sống hạnh phúc.
Ai có nhu cầu học tiếng Anh tìm đến cô Hương đều tận tình chỉ dạy – Ảnh: TẤN LỰC
Em Huỳnh Linh Quân, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Lê Lai, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), cho biết đã học tiếng Anh tại lớp cô giáo hơn 2 năm qua. “Cô Hương dạy rất dễ hiểu và rất hiền, còn thường xuyên mang đồ ăn thức uống cho chúng cháu. Từ lúc học cô Hương vốn tiếng Anh của cháu tốt hơn, điểm học tiếng Anh trên trường cũng được cải thiện nhiều” – Quân nói.
Chị Võ Thị Cẩm Trang, phụ huynh của Quân, tỏ ra rất tin tưởng khi gửi con theo học tại nơi này. Chị Trang bảo lúc nào bà Hương còn nhận dạy kèm thì sẽ còn gửi Quân theo học. “Cháu đi học về bảo mẹ là rất thích cô Hương, cô ấy không chỉ dạy học mà còn giúp các bạn nhỏ vui chơi, giải trí khiến đứa nào cũng mê tít” – chị Trang cho biết.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Tấn Lực

THIẾU GIÁO VIÊN TIẾNG ANH HÀNG TRĂM HỌC SINH ‘NGỒI CHƠI’ TẠI HẢI PHÒNG

MIC – Vào đầu năm học 2019 – 2020, hàng trăm học sinh khối lớp 7 và 8 Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Gia Viên, Ngô Quyền, TP Hải Phòng chưa được học một tiết tiếng Anh nào.

Trao đổi với Phóng viên, một số phụ huynh có con đang theo học tại lớp 8C3 Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết từ đầu năm học 2019-2020 đến nay học sinh lớp này chưa được học một tiết tiếng Anh nào.
“Chúng tôi rất sốt ruột khi nghe các con nói lại từ nhiều tuần nay, cứ đến giờ tiếng Anh là lại được tự quản với sự giám sát của một giáo viên bộ môn khác vì thiếu giáo viên dạy học tiếng Anh. Các cháu không được học như thế này liệu tới đây có ảnh hưởng tới việc học lên cao hơn của các cháu bởi dù sao thì đây cũng là môn học quan trọng?” – một phụ huynh lo lắng.
Theo nhiều phụ huynh, mặc dù họ đã có ý kiến tới hội phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm nhưng đến nay hai khối 7 và 8 ở trường vẫn chưa được học tiếng Anh.
Bà Đào Thị Minh Phương – hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, thừa nhận hiện nay có hơn 250 học sinh của hai khối lớp 7 và 8 của nhà trường chưa được dạy học tiếng Anh từ đầu năm học 2019-2020.
Nói về nguyên nhân, bà Phương cho biết năm nay nhà trường có tổng cộng 15 lớp. Theo kế hoạch, mỗi lớp có 3 tiết tiếng Anh/tuần, tổng số 45 tiết theo kế hoạch đào tạo nhưng hiện nay cả trường chỉ còn duy nhất một giáo viên dạy tiếng Anh nên không thể đáp ứng được.
“Theo quy định của bộ, mỗi giáo viên chỉ có thể dạy tối đa 19 tiết, vì vậy các em học sinh khối 7 và 8 thời gian qua chưa được học môn tiếng Anh” – bà Phương nói thêm.
Trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng không được dạy tiếng Anh vì trường thiếu giáo viên dạy môn này – Ảnh: TIẾN THẮNG
Theo bà Phương, trường đã báo cáo thực trạng này tới UBND quận Ngô Quyền để có hướng giải quyết bởi việc tuyển dụng giáo viên tiếng Anh là do UBND quận quyết định. “Trong lúc đợi giáo viên về tăng cường thêm thì chúng tôi chỉ còn cách bố trí giáo viên ở bộ môn khác tham gia quản lý học sinh” – bà Phương phân trần.
Một lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền cho biết đơn vị này vừa qua đã tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên tiếng Anh và đã tuyển được 3 người. Tuy nhiên, theo quy định, sau khi các giáo viên trúng tuyển sẽ phải chuyển lại các văn bằng, chứng chỉ gốc để quận chuyển cơ quan Công an tiến hành xác minh.
“Hiện nay hồ sơ của các giáo viên tiếng Anh trúng tuyển đang trong quá trình xác minh, hoàn thiện theo quy định nên những người trúng tuyển tạm thời chưa được phân công về trường để tham gia giảng dạy chính thức” – lãnh đạo này cho hay.
Cũng theo vị này, lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng cũng hơi “cứng nhắc” bởi thực tế trường hoàn toàn có thể “động viên” những người đã thi và trúng tuyển vừa qua về giảng dạy ở trường trước cho quen với công việc.
“Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo nhà trường và đưa ra hướng giải quyết trước mắt là vận động những giáo viên trúng tuyển trước đó tham gia giảng dạy ngay để chấm dứt tình trạng học sinh ‘ngồi chơi’ vì không có giáo viên tiếng Anh” – vị này thêm.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: Tiến Thắng

TRẺ HỌC TIẾNG ANH VỚI BỘ SÁCH GIÁO KHOA “XỨ SỞ TRUYỆN”

MIC – Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam và Nhà xuất bản Highlight (Hoa Kỳ) vừa phối hợp xuất bản bộ sách Story Land (tạm dịch: Xứ sở truyện) hỗ trợ cho việc học tiếng Anh của trẻ.


Trẻ học tiếng Anh với bộ sách “Story Land” – Ảnh: H.B
Theo đại diện Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, điểm nổi bật của bộ sách là bồi dưỡng kỹ năng đọc – viết (trên sách in) và nghe – nói (trên phần mềm học tương tác) cho học sinh bằng những câu chuyện sử dụng trong sách giáo khoa tiếng Anh ở nhiều nước châu Á.
“Đặc biệt, bộ sách tích hợp tiếng Anh vào các môn học trong nhà trường như địa lý, âm nhạc, văn hóa để trang bị cho trẻ nền tảng kiến thức toàn diện.
Ngoài ra, phần bài học được số hóa đảm bảo giọng đọc chuẩn Anh – Mỹ, hướng dẫn đọc kết hợp với phần mềm làm bài tập, thu âm giọng nói, kiểm tra phát âm và thảo luận giúp học sinh luyện tập mỗi ngày để nâng cao kỹ năng tiếng Anh” – đại diện Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam cho biết thêm.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
H.B.

ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHUẨN CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TIỂU HỌC TẠI TP.HCM

MIC – UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GD-ĐT xem xét, điều chỉnh tiêu chuẩn của giáo viên tiếng Anh tiểu học tương tự quy định áp dụng đối với giáo viên THCS, THPT.


Một buổi tập huấn dành cho giáo viên dạy tiếng Anh tăng cường ở TP.HCM – Ảnh: NHƯ HÙNG
Đồng thời không yêu cầu các trường hợp đã được tuyển dụng giáo viên tiếng anh trước khi thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV có hiệu lực thi hành phải đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại thông tư này.
Theo UBND TP.HCM, yêu cầu về trình độ đào tạo đối với giáo viên tiểu học là: “Có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm, ĐH sư phạm tiểu học hoặc bằng CĐ, ĐH sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên”.
Tuy nhiên, về trình độ đào tạo của giáo viên THCS và THPT chỉ yêu cầu: “Có bằng tốt nghiệp CĐ, ĐH phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm…”. Quy định này khiến việc tuyển dụng giáo viên tiếng Anh tiểu học bị hạn chế, khó khăn do hiện nay có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy nhưng bằng cấp không phải của ngành sư phạm.
Hơn nữa, các đơn vị cũng gặp khó khăn trong việc bố trí lại các trường hợp đã được tuyển dụng viên chức.
Ngoài ra, để tạo điều kiện cho viên chức, UBND TP còn đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét điều chỉnh điều kiện về thời gian giữ chức danh nghề nghiệp viên chức đối với các trường hợp viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III thi hoặc xét lên chức danh nghề nghiệp hạng II còn từ 3 năm trở lên.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
BT: Thảo Thương

TỰ HỌC TIẾNG ANH VÀ ÔN THI IELTS THÌ ĐÃ SAO?

MIC – Bài kiểm tra IELTS giống như thước đo “độ cao” học tiếng Anh của người học theo những tiêu chí chuẩn. Bởi vậy bạn phải làm sao “tăng mạnh chiều cao” cho mình chứ không phải bẻ cái thước ngắn lại.

Liệu tự học tiếng Anh để luyện thi IELTS có ổn hay không?

Học tiếng anh rồi thi IELTS đừng đánh nặng trượt hay đỗ

Hoàng Minh Thông là người đã tự học tiếng Anh và tự thi với số điểm lần lượt là 8.0 (2013) và 8.5 (2015). Thông dùng hình ảnh “thước đo” để ví von với IELTS bởi theo anh, đây thực sự là một bài kiểm tra đánh giá (test) chứ không phải một kỳ thi (examination). Điều này có nghĩa không có khái niệm “trượt” hay “đỗ” khi thi IELTS, chỉ có khái niệm kết quả thi (các band điểm) có đạt được mục tiêu người thi đặt ra (đủ điểm đi du học, đạt tiêu chuẩn hồ sơ ứng tuyển…) hay không.
Sau quá trình tìm hiểu về các kỳ thi TOEFL, TOEIC và IELTS, Anh nhận ra các bài thi là “thước đo” cho trình độ tiếng Anh, và cốt lõi của chuyện điểm cao hay thấp đến từ hai việc: bạn có năng lực tiếng Anh đủ tốt và bạn đã đủ quen thuộc với cách thức và yêu cầu của bài thi tới mức nào. Cũng từ đó, anh nhận ra có vẻ nhiều người còn nhầm lẫn giữa việc nâng cao trình độ tiếng Anh và luyện tập cho bài thi, do đó không thể có kết quả tối ưu cho từng việc.
Trên thực tế đã có những người bỏ cách quãng vài năm mới thi lại, nhưng vì trong suốt thời gian cách quãng đó vẫn tiếp tục học, làm việc với tiếng Anh học thuật nên khi thi lại IELTS, dù không hề luyện, band điểm vẫn tăng cao. Đó là trường hợp của Nguyễn Cao Luân – hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành liệu pháp miễn dịch, Trung tâm nghiên cứu ung thư Lowy, ĐH New South Wales, Sydney (Úc).
Trước khi đi học thạc sĩ ở Nhật, Luân thi IELTS ba lần, mỗi lần cách nhau 3 tháng và điểm từ 5.0 lên 6.0 rồi 6.5. Tuy nhiên sau khi học xong thạc sĩ ở Nhật về, Luân tự học và thi IELTS để chuẩn bị hồ sơ xin học bổng tiến sĩ tại Úc thì điểm thi vẫn giữ ở mức 7.5, không kỹ năng nào dưới 6.0 dù không tập luyện thêm gì nữa với bài thi. Câu chuyện “độ cao thực” và cái thước đo ở đây là rất rõ.

Học tiếng Anh để thi IELTS “trong 1 tháng”: đúng nhưng chưa đủ

Không ít trung tâm tiếng anh luyện thi IELTS hiện nay quảng cáo có thể giúp học viên đạt được điểm IELTS cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Điều này có thể đúng, nhưng chỉ với điều kiện người học đó đã có sẵn một nền tảng kiến thức tiếng Anh rất vững và họ tới trung tâm luyện tiếng Anh “học IELTS” chỉ là để làm quen với dạng thức (format) bài thi.
Tuy nhiên cũng phải nói thêm, format bài thi IELTS lại là thông tin được công bố rõ ràng ngay trên trang web chính thức của bài thi là www.ielts.org, chưa kể còn rất nhiều trang web tiếng Việt cũng đã giới thiệu tỉ mỉ về nó. Bởi vậy, nếu đã có kiến thức, lại hiểu rõ về format bài thi, không có lý do gì để một người học chủ động không thể tự ôn thi IELTS hiệu quả. Đây là lộ trình đã được chứng minh từ thành công trên thực tế của nhiều người học.
Ba năm trước, Huỳnh Ngô Uyển Dung, cựu thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế – luật (2014) và top 3 đầu ra ngành kinh doanh quốc tế của trường này, đã quyết định tự ôn học tiếng Anh, không bị áp lực phải cuốn theo tốc độ của số đông khi tới các trung tâm. Để chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển cho chương trình học bổng Erasmus của châu Âu, Dung phải đạt mục tiêu có điểm IELTS trong khoảng từ 7.5-8.0. Với nhiệm vụ phải tăng thêm 1.5-2.0 band điểm IELTS trong 3 tháng, Dung đã tập trung cao độ và liên tục cho việc ôn thi. Cô lên kế hoạch trong 2 tháng đầu học đều đặn về IELTS từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày với nội dung, kiến thức trải dài và bao quát nhiều chủ đề như xã hội, kinh tế, sức khỏe, học đường, gia đình…
Trong tháng cuối, cô ôn tập chọn lọc và tham khảo các đề thi từ thông tin chia sẻ của cộng đồng người học tiếng Anh trên mạng, làm các bài thi viết trong khoảng thời gian quy định của bài thi chính thức để nắm được format và định hướng ra đề. Cuối tuần, Dung dành thời gian từ 9h-12h sáng để làm trọn vẹn một bài thi IELTS, rèn tinh thần làm bài nghiêm túc như thi thật.
Với kế hoạch ôn luyện khoa học, Dung chỉ thi IELTS một lần vào cuối tháng 8-2017 thì đạt 7.5, đủ để nộp hồ sơ và đã giành được học bổng Erasmus và du học tại Trường ĐH Kinh tế Cracow (Ba Lan) trong cùng năm đó.
Kết quả của một quá trình
“Tự học IELTS” trong ngắn hạn mà vẫn có thể đạt mục tiêu đặt ra trên thực tế chỉ có thể là kết quả của một quá trình học tập tiếng Anh bền bỉ trước đó nhiều năm. Câu chuyện này cũng là trải nghiệm từ 10 năm trước với Lưu Dịu Khuê, hiện là nghiên cứu sinh năm 3 ngành kỹ thuật y sinh tại ĐH Minnesota, bang Minnesota (Mỹ).
“Tôi đã thi TOEFL 2 lần và thi IELTS 1 lần. Trong đó, lần thi TOEFL thứ hai chỉ giúp tôi tăng thêm một điểm so với lần đầu. Điều này càng khiến tôi hiểu rõ việc trình độ tới đâu thì điểm số tới đó” – Khuê chia sẻ.
Vậy là dù chỉ làm quen với format bài thi IELTS trong 3 tuần và chỉ thi lần duy nhất nhưng Khuê vẫn đạt 7.0 IELTS, đủ điều kiện để giành được học bổng ngành kinh tế tại ĐH Quốc gia Singapore từ 10 năm trước, và hiện cô đang tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu chuyên ngành kỹ thuật y sinh ở Mỹ.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Theo: D.KIM THOA