Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

LÀM CHA MẸ NÊN HIỂU CẢM XÚC CỦA TRẺ THÌ CON MAU TIẾN BỘ

 

MIC – Khi cảm xúc của trẻ là tức giận, thay vì phản ứng “bùng nổ”. Cha mẹ tinh tế sẽ nhận ra nhu cầu của trẻ cần được vỗ về, lắng nghe. Đó có thể là sự đối xử thiếu công bằng, nỗi buồn vì kết quả học tập chưa như ý… 

Cảm xúc của trẻ thường là sự đối xử thiếu công bằng, nỗi buồn vì kết quả học tập chưa như ý…

Với người lớn và cả trẻ con, mọi cảm xúc kể cả tức giận đều là tự nhiên và có thể chấp nhận được. Vì vậy, sự kết nối cảm xúc của trẻ sẽ là tiền đề để cha mẹ dạy con nhiều kỹ năng đáng giá. Đồng thời giúp phụ huynh hiểu và làm bạn cùng con. Đó là những chia sẻ của Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Hảo; “Phó Viện trưởng Viện Tâm lý học – Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam”. Chuyên gia hàng đầu về phương pháp Giáo dục Kỷ luật tích cực tại toạ đàm “Hiểu trẻ – Hiểu mình”.

PGS.TS. Lê Văn Hảo chia sẻ 5 bước để “Hiểu trẻ – Hiểu mình”.

Năm bước để thúc đẩy cảm xúc “hiểu trẻ – hiểu mình”

Theo Tiến sĩ Lê Văn Hảo, phụ huynh chỉ cần làm theo năm bước để “hiểu trẻ – hiểu mình”. Đầu tiên, cha mẹ cần tìm hiểu nội tâm của trẻ, để thấu hiểu và cảm thông. Tiếp đó, cha mẹ quan sát từng cử chỉ, lời nói, sở thích, sự thay đổi cảm xúc của con. Khi nhận ra trẻ giận dữ hoặc buồn bã không rõ nguyên nhân; hãy tìm hiểu xem trẻ đang gặp phải chuyện gì. Kết hợp với lắng nghe tâm sự đồng thời hướng dẫn trẻ; nhận thức đúng đắn và xóa bỏ cảm xúc tiêu cực.

Thứ tư, cha mẹ cần dành thời gian và cảm xúc để ngồi xuống lắng nghe con bởi; “Nghe để hiểu khác với nghe để trả lời”. Cuối cùng, nhờ “đọc” ý tứ, cha mẹ hiểu nhu cầu, từ đó kết nối được cảm xúc.

Các thầy cô và phụ huynh thực hiện bởi Cộng đồng giáo viên quốc tế. Bài viết nhằm kết nối phụ huynh với các phương pháp giáo dục trẻ hiệu quả; cũng như chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con.

“Với mục tiêu đồng hành, lắng nghe và hướng dẫn cảm xúc của ba mẹ để đồng hành cùng trẻ vững bước trong cuộc sống. Những kiến thức bổ ích cũng như phương pháp nuôi dạy con hiệu quả; để ba mẹ chủ động trong việc nuôi dạy con tại nhà. ngay cả khi Covid-19 vẫn còn là một mối lo”. Đại diện cộng đồng Giáo viên quốc tế chia sẻ.

Theo Vnexpress

Thông tin liên hệ đăng ký làm giáo viên và nhận sự hỗ trợ:
Cộng đồng Giáo Viên Quốc Tế
Địa chỉ: Tầng 2, số 229, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn – Dịch Vọng- Cầu Giấy – Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 – 0974. 622. 815 – 0966 188 169
Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
Skype : giaovientienganh.edu

Xem thêm blog – giáo viên tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét