Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

GIÁO VIÊN KHÔNG CẦN HỌC ĐỂ LẤY CHỨNG CHỈ NGOẠI NGỮ VÀ TIN HỌC NỮA

 Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc không quy định GV phải có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ, tin học trong quy định về tiêu chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ của GV.

Sắp tới Bộ GD-ĐT sẽ đưa dần các nội dung về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học vào chương trình đào tạo trình độ giáo viên /Ảnh Đào Ngọc Thạch

Ông Đặng Văn Bình, Phó cục trưởng phụ trách Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), đã trả lời các câu hỏi của phóng viên để làm rõ hơn khẳng định của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về việc sẽ xóa bỏ quy định về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với giáo viên.
 
 

Nên đưa vào chương trình đào tạo chính quy

Bỏ yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học là hợp lý vì điều này tốn kém thời gian và tiền bạc của GV. Cần thiết nên khuyến khích GV chủ động nâng cao năng lực nghề nghiệp còn những kỹ năng này nên đưa vào chương trình đào tạo chính quy của trường sư phạm.
Một giáo viên THPT tại Q.3, TP.HCM

Bộ Nội vụ đã đồng ý bằng 2 văn bản

Ông Đặng Văn Bình cho biết: Thời gian vừa qua, giáo viên (GV) và cán bộ quản lý giáo dục từ mầm non đến phổ thông phản ánh rất nhiều về việc họ cảm thấy rất áp lực về việc phải đi học để có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Việc phải có hai chứng chỉ này đôi khi chỉ là hình thức, gây cho họ phiền nhiễu và tạo ra một số kẽ hở dẫn đến tiêu cực, khiến một số GV không học thực chất mà phải tìm cách “chạy chọt” để có. Nhiều khi GV bị phát hiện và bị kỷ luật vì phải “chạy” các chứng chỉ này. Điều đó hoàn toàn không phải mong muốn của họ.
Thông tin liên hệ đăng ký làm giáo viên và nhận sự hỗ trợ:
Cộng đồng Giáo Viên Ngoại Ngữ
Địa chỉ: Tầng 2, số 229, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn – Dịch Vọng- Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline : 024.6685.3355 – 0974. 622. 815 – 0966 188 169
Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
Skype : giaovientienganh.edu

Xem thêm blog – giáo viên tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét