Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

BIẾT TIẾNG ANH ĐÃ LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI CỦA CÔ GÁI NGƯỜI H’MÔNG

 

Mai thừa nhận tiếng Anh đã làm thay đổi cuộc đời mình – một cô gái chỉ học hết lớp 9. Trước là bán được nhiều đồ lưu niệm hơn, sau giúp cô quen được người chồng hiện tại.

Một cô gái chỉ học hết lớp 9 như Mai nói. “Tiếng Anh đã làm thay đổi cuộc đời mình”.

 

Lò Thị Mai kể mình là con út trong gia đình có 5 người ở bản Lao Chải. Nhà cô cách trung tâm thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, khoảng 7 km.

Điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn. Từ những năm 2002, cô bé Mai 10 tuổi vừa đi học, vừa bán đồ lưu niệm cho du khách ở thị trấn Sa Pa. Mai kể ngày ấy không nhiều trẻ em ở bản phải đi bán rong như mình.

“Mình không đi học tiếng Anh. Vì đi bán hàng cho khách du lịch, mình tự nghe thì biết thôi”. Mai trả lời bằng những câu chữ ngắn gọn.

Hỏi Mai vì sao nói tiếng Anh, cô đáp đơn giản: “Mai biết tiếng Anh, ai cũng thích Mai”.

 

Cô gái người H’Mông ngày nào đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình tại Bỉ.

 

Tiếng Anh đã làm thay đổi của cô gái người H’Mông sau 15 năm

Gần 15 năm trôi qua, Mai nói không còn nhớ mình nói được tiếng Anh từ khi nào. Mà cô chỉ nhớ rõ “nếu biết tiếng Anh, người ta sẽ thích mình”.

Chia sẻ về clip trò chuyện với du khách nước ngoài bằng tiếng Anh. Cô nói lưu loát và tự tin vào năm 2005. Lò Thị Mai nói cô dùng Facebook từ năm 2008. Khi xem lại đoạn video và biết mọi người quan tâm tới mình. Còn biệt danh “cô bé H’Mông bắn tiếng Anh như gió”, giờ Mai mới hay biết.

Lò Thị Mai kết hôn với anh Steve Houbrechts. Chồng cô sinh năm 1983, hiện kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn ở Bỉ. Đến nay, hai người có hai cậu nhóc dễ thương 3 và 4 tuổi.

Mai từng được chồng giúp sang Singapore học ngành Y. Hiện giờ làm y tá tại bệnh viện ở thành phố Sint-Truiden, tỉnh Limburg, Bỉ.

Mai khoe: cô biết nhiều thứ tiếng gồm tiếng Việt, H’Mông, Anh, Hà Lan và một chút tiếng Pháp. Cô chia sẻ tiếng Pháp khó học nhất.

 

Mai thường xuyên giúp đỡ các em dân tộc H’Mông học tiếng Anh và Quần Áo.

 

Một số nguồn tin viết. Mai tham gia hoạt động giúp đỡ các bé gái dân tộc H’Mông học tiếng Anh. Khi được hỏi, 9X đính chính là không bằng câu trả lời: “Mai giúp người dân cho áo ấm thôi”.

Từ năm 2014, mỗi lần về Lao Chải ăn Tết. Mai đều tặng hàng trăm chiếc áo ấm cho trẻ em nghèo. Cô tiết lộ: “Đó là tiền của mình đấy”.

Cô nói mình kiếm ra tiền và muốn chia sẻ với đồng bào, chứ không có mục đích gì lớn. Cũng vì hoạt động ý nghĩa này, ở bản Lao Chải, nhiều người biết và yêu mến Mai.

Lò Thị Mai cũng lên mạng gây quỹ giúp đỡ trẻ em Việt Nam. Việc làm của cô khiến nhiều người biết cô bé H’Mông ngày nào đều trân quý và ngưỡng mộ.

Theo: Thiên Nhi

Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.

 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu

Website : https://giaovientienganh.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét