Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

KHUYẾN KHÍCH CHỌN GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH PHÙ HỢP CHO TRẺ

MIC – Theo các chuyên gia, bé học xong lớp hai mới nên bắt đầu học tiếng Anh. Tại các trung tâm có đội ngũ là giáo viên dạy tiếng Anh là người nước ngoài. Vì thời gian trước đó, bé đang trong giai đoạn tìm hiểu thế giới xung quanh, phụ huynh nên để bé thông thông thạo tiếng mẹ đẻ trước, giúp bé trả lời những câu hỏi như: cái này là gì, tại sao lại thế… Học ngoại ngữ là cả một quá trình, phụ huynh không nên vội vã, ép bé học thật nhanh và kỳ vọng vào bé quá nhiều.

Trẻ nhỏ thường tiếp thu khá nhanh, nhất là các bé trong độ tuổi từ 3 đến 10, bé thường hay bắt chước những từ ngữ, hành động của người lớn. Đây được xem là khoảng thời gian tốt cho bé học một ngôn ngữ mới. Vì thế, bố mẹ nên tạo cơ hội cho bé tiếp xúc với tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau qua bài hát, qua phim hoạt hình hay tham gia khóa học ở các trung tâm Anh ngữ.

Từ 3-10 tuổi là khoảng thời gian tốt cho bé học một ngôn ngữ mới.
Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên nước ngoài là sự lựa chọn tốt cho độ tuổi mới bắt đầu học tiếng Anh nhưng điều này chưa hẳn hoàn toàn đúng. Có nhiều dạng giáo viên nước ngoài, nếu họ không phải là người bản địa (nước nói tiếng Anh như Mỹ, Australia, Anh…) thì con bạn sẽ khó học được cách phát âm và ngữ điệu chuẩn. Thêm vào đó, khi con bạn ở độ tuổi còn quá bé, việc có thể giao tiếp và hiểu được suy nghĩ của bé là “rào cản lớn” nếu người dạy là giáo viên nước ngoài. Khi không có sự kết nối giữa cô và trò, bé sẽ có cảm giác sợ sệt, chán học và từ đó ảnh hưởng lớn đến tâm lý.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục khi con bạn được giáo viên dạy tiếng Anh hướng dẫn và dạy dỗ bởi “giáo viên trong nước” có trình độ và nghiệp vụ sư phạm tốt. Họ sẽ biết cách tạo động lực, khuyến khích các bé bằng cách trao đổi, trò chuyện hàng ngày, kích thích các kỹ năng khác của bé. Điều quan trọng là họ có thể hiểu và nắm bắt được mong muốn cũng như sự thiếu sót của các bé để bổ sung.

Giáo viên dạy tiếng anh nên kích thích các kỹ năng khác của bé.
Hệ thống MIC cùng với đội ngũ giáo viên bản ngữ, tự hào là đơn vị có giáo viên giảng dạy Anh ngữ đạt kỷ lục Việt Nam về số lượng giáo viên có chứng chỉ dạy học quốc tế, được tổ chức NEAS công nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo và dịch vụ.
Biên tập: NtLam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét